Trào lưu chụp ảnh kỳ quặc thu hút giới trẻ


Lối chụp ảnh thông thường không còn đủ sức cuốn hút với các bạn trẻ ưa tìm tòi và táo bạo trong sáng tạo, họ liên tục kiếm tìm và tạo ra những trào lưu mới cho giới trẻ trên toàn thế giới. Chúng ta cùng điểm lại những trào lưu chụp ảnh kỳ quặc của giới trẻ nhé!


NHỮNG TRÀO LƯU CHỤP ẢNH KỲ QUẶC LÀM ĐIÊN ĐẢO GIỚI TRẺ


Trào lưu chụp ảnh bay

Natsumi Hayashi – cô gái Nhật 17 tuổi đã khiến cư dân mạng cực thích thú trước bộ ảnh với những tấm hình như đang bay trên không của mình. Xuất phát từ ý nghĩ “chúng ta đang sống trong một xã hội quá căng thẳng cũng như bị kìm nén bởi trọng lực trái đất và tôi muốn mọi người có cảm giác như được bay bổng trong giây lát để xóa bỏ mọi áp lực đời thường”, bộ ảnh của Natsumi đã gây ấn tượng mạnh cho rất, rất nhiều người. Cơn sốt chụp ảnh “bay” ngay lập tức xuất hiện khắp châu Á dựa trên ý tưởng quá lạ, độc và sáng tạo này. 
 
Cảm giác bay bổng

Trào lưu chụp ảnh giấu mặt

Người khởi xướng trào lưu chụp ảnh giấu mặt từng làm “điên đảo” giới trẻ khắp thế giới chính là nữ sinh Mitsuko Nagone (Nhật Bản). Theo Mitsuko Nagone thì chụp ảnh mà nhìn rõ khuôn mặt sẽ không còn nghệ thuật nữa, vì thế nhiếp ảnh gia trẻ tuổi người Nhật Bản sẵn sàng úp mặt vào bất kỳ vật gì để bức ảnh đạt mức độ sáng tạo cao nhất. Những bức ảnh giấu mặt gây được ấn tượng khá mạnh và tạo cảm giác tò mò cho người xem.
 

Trào lưu chụp ảnh nằm sấp


Lấy cảm hứng từ những bức ảnh như đang bay lên của Natsumi Hayashi (Nhật) đang gây sốt trên mạng, hai cô gái Đài Loan đã sáng tạo ra một tư thế chụp ảnh mới đầy kỳ dị, tư thế nằm sấp.

Các tấm hình nằm úp trên bậc thềm, xe máy, hòm thư... của 2 người có biệt danh Forbidden Sexuality, 25 tuổi ở Đài Bắc và Karren, 28 tuổi, từng học trường Y và là một nhiếp ảnh gia ở Đài Trung đã gây nên một cơn sốt trong cộng đồng mạng. Đến nỗi ông chủ của tạp chí Playboy danh tiếng mặc dù đã 85 tuổi cũng bị hấp dẫn bởi trào lưu này, và những bức ảnh của ông đã thực sự gây sốc.

Nhưng khi một thanh niên 20 tuổi ở Australia thiệt mạng khi cố thực hiện nằm sấp trên ban công tầng 7, và sau khi đầu bếp nổi tiếng Gordon Ramsay ở Scotland đăng bức ảnh nằm sấp của mình, trào lưu này được tuyên bố chính thức bị khai tử vì mức độ nguy hiểm của nó.

 
Ông trùm Playboy cũng thích thú với trào lưu này 

Trào lưu chụp ảnh ngồi như cú

Trào lưu chụp ảnh ngồi như một con chim cú rình mồi (owling) ở mọi vị trí được dấy lên sau trào lưu chụp ảnh nằm sấp (planking).

Theo Metro, owling là trào lưu ngồi xổm và nhìn chằm chằm vào một thứ gì đó như con cú đang rình mồi. Hàng trăm người ở Mỹ, Australia và ở Anh đã đăng nhiều bức ảnh kỳ quặc của họ khi thực hiện trào lưu quái đản này. Họ cố thực hiện tư thế ngồi kiểu cú ở các vị trí càng cheo leo càng tốt. Owling được cho là bắt nguồn từ Australia.

 

Trào lưu chụp ảnh không đầu

Sau những trào lưu chụp ảnh kì dị, cư dân mạng lại sôi sùng sục trong việc tìm kiếm ý tưởng để sáng tạo ra phong cách chụp ảnh mới. Và phong cách chụp ảnh "Kỵ sĩ không đầu" đã ra đời.

Phong cách này lấy cảm hứng từ Kỵ sỹ không đầu, do đó chủ thể của bức tranh không có đầu. Một người cố gắng tạo dáng sao cho giấu đi được đầu của mình, một người khác giấu hết phần cơ thể. Nếu được thực hiện đúng, bức ảnh có có khả năng đánh lừa thị giác.

Đây được cho là cách chụp ảnh rất phổ biến vào những năm 20 và sau khi một bức ảnh cũ được đăng tải lên trang Buzzfeed, nhiều người đã thực sự bị thu hút và lấy cảm hứng từ đó để tạo riêng cho mình những bức ảnh ấn tượng

 



TRÀO LƯU CHỤP ẢNH KỲ QUẶC VỚI VIỆC LÀ QUẦN ÁO


Bất kể ở chỗ nào và tình huống nguy hiểm ra sao, những người này vẫn không thôi niềm đam mê với công việc là quần áo.

Nhìn vào những bức ảnh dưới đây, chắc hẳn bạn sẽ hiểu rằng, chuyện là quần áo không phải là vô tình nữa, mà là một trào lưu chụp ảnh có 1-0-2:

Vừa bay bay vừa là quần áo

Còn leo lên tận nóc nhà nữa

Phi ngựa cũng phải là quần áo cho phẳng phiu

Thay vì cắm cờ khi leo lên đỉnh núi, anh chàng này quyết định: là quần áo

Pose hình phong cách nhất với công việc vợ giao

Giả vờ trượt ván mà còn cầm theo cái bàn là

Đua tốc độ và là quần áo có gì liên quan đến nhau sao?

Vừa làm công việc yêu thích, vừa tận hưởng không khí mát mẻ

Phân công lao động, một người chèo thuyền, một người là quần áo

Ra sa mạc cũng không quên đem theo đồ nghề

Thỉnh thoảng đổi địa điểm cho tươi mới sở thích.

Hành trình đạp xe một bánh và là quần áo

Dưới biển thì cần gì là nhỉ?

Mặc kệ mọi người mua sắm, mình phải là quần áo cái đã

Lụt lội, bị ướt quần áo, đem ngay đồ nghề ra là lượt cẩn thận




Tự chụp ảnh cưới cần chuẩn bị gì?
Chụp ảnh cưới ở hồ tử thần
Tự chụp ảnh cưới cho mình theo phong cách phượt
Chụp ảnh cưới phong cách vintage
Quán cafe đẹp ở Hà Nội để chụp ảnh cưới
Trang phục chụp ảnh cưới ngoại cảnh
Chụp ảnh cưới kiểu Hàn Quốc lộng lấy đáng yêu





(ST)