Trị chứng Mệt mỏi

    Từ này có thể mô tả bất cứ trạng thái nào từ mệt nhọc cho đến kiệt sức. Nó cũng có thể mô tả tình trạng thiếu sinh lực có thể xuất hiện trong thời gian mang thai hay trong những ngày khi thấy kinh hoặc với một căn bệnh như bệnh thiếu máu hay sự hờ hững trong một bệnh suy nhược thần kinh.

    Cảm giác gần như lúc nào cũng thấy mệt mỏi là một điều mà nhiều phụ nữ luôn cảm thấy khi họ lo toan cho cuộc sống và phải phối hợp các vai trò người mẹ, người vợ, người lao động và người hàng xóm tốt. Người ta có thể mô tả một cuộc sống như vậy là “bận rộn” nhưng nó dẫn tới tình trạng thiếu sinh lực, không có khả năng tập trung và cẩu thả với bản thân, thờ ơ với tình dục và đời sống xã hội, có thể có những hậu quả về mặt thể chất và cảm xúc.

    Nguyên nhân

    Mệt mỏi có thể là một triệu chứng của một rối loại về thể chất. Tình trạng suy nhược tuyến giáp, khi tuyến giáp trạng chỉ sản xúat được một lượng nhỏ chất hormone có tên là thyroxine, làm cho cơ thể trì trệ một cách đáng kể. Bệnh đái thào đường, giống như bệnh thiếu máu, cũng sinh ra triệu chứng đó. Tuy nhiên, có những triệu chứng khác dễ nhận biết hơn, chắc chắn là sẽ hiển nhiên trong trường hợp này. Một số bệnh nhiễm siêu vi, đặc biệt là bệnh tăng bạch cầu đơn nhân và bệnh viêm gan, có thể để lại một hậu quả mệt mỏi và suy nhược nhiều tháng sau.

    Gần đây, một bệnh mới có tên gọi là Viêm não - tuỷ đau cơ hay Hội chứng mệt mỏi hậu siêu vi đã được người ta nhận dạng. Những người mắc phải bệnh này thuật lại họ bị nhiều đợt kiệt sức không có nguyên nhân rõ ràng và gần như bị mệt mỏi liên miên. Người ta không biết cách chữa trị và thường chỉ chữa trị các triệu chứng khi chúng xuất hiện.

TÍNH CHẤT CỦA VẤN ĐỀ

CÓ THỂ LÀ DO

Bạn lo lắng và do đó không thể nào ngủ được.

Chứng mất ngủ này có thể khiến cho bạn mệt mỏi ban ngày

Bạn đã cảm thấy khó ở và thiếu sinh lực ít lâu nay rồi

Bạn hãy xem xét chế độ ăn của mình và ăn uống một các hợp lý hơn. Có thể là có những bữa bạn không ăn và bạn thếu những dưỡng chất có giá trị. Ăn ít quá dẫn tới tình trạng hạ đường huyết và những mức năng lượng thấp

Bạn nhợt nhạt, thở ngắn hơi, đánh trống ngực và cảm thấy choáng váng.

Bạn có thể bị thiếu máu

Bạn có thể đang mang thai

Đây là dấu hiệu lúc mới đầu có thai. Nếu tất cả các xét nghiệm khám thai cho kết quả đều tốt, đây là điều bình thường

Bạn cảm thấy mệt mỏi hết sức, chân, tay đau nhức nên không thể đi bộ xa được, và tình trạng kiệt sức của bạn có vẻ liên miên không dứt.

Đây có thể là hộ chứng viêm não - tủy đau cơ hậu siêu vi. Bạn nên đi bác sĩ.

Bạn khổ sở, lo âu, thờ ơ với tình dục và không quyết định được việc gì

Bệnh trầm cảm có thể là nguyên nhân chứng mệt mỏi

Bạn đi tiểu rát nhiều và bạn bị sụt cân

Có thể là bạn bị Đáo tháo đường

Bạn ở tuổi trung niên và cảm thấy hay bị lạnh hơn trước, da và tóc của bạn cứng và khô, và bạn đang tăng cân một cách không thể nào cắt nghĩa nổi.

Có thể là bạn có một tuyến giáp có yếu kém về mặt chức năng

Bạn khám phá ra mình thở ngắn hơi khi gắng sức và bạn cảm thấy tim bạn chạy đua.

Đây có thể là bệnh tim

Bạn uống rượu một cách đều đặn

Bạn hãy ngưng uống trong một tuần xem có thấy đỡ không. Thói quen uống rượu đều đặn với những số lượng tương đối vừa phải có một tác dụng gây suy nhược và có thể khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi

Bạn uống rượu thuốc, thí dụ như cho bệnh sốt mùa

Nhiều thuốc kháng histamin có thể gây buồn ngủ. Bạn hãy đi bác sĩ để xin đổi thuốc khác

Bạn đã bị bệnh hay trải qua phẫu thuật lớn ít lâu nay rồi

Bạn chớ có trông mong cảm thấy như cũ ngay được đâu. Bạn cứ yên tâm nghĩ ngợi càng nhiều càng tốt và tạo dựng lại sức khỏe của bạn dần dần

    Việc uống quá nhiều rượu và các thứ thuốc có chất gây nghiện cũng có thể đem lại những cảm giác mệt mỏi dữ dội.

    Tôi có phải đi bác sĩ không?

    Nếu bạn nghĩ là cảm giác hết sức mệt mỏi của bạn có thể là triệu chứng một căn bệnh y khoa và nếu bạn không thể nào chẩn đoán bệnh được từ thông tin này, bạn hãy đi khám bác sĩ.

    Bác sĩ sẽ làm gì?

    Bác sĩ của bạn sẽ chữa trị nguyên nhân gây nên chứng mệt mỏi. Nếu bạn bị suy yếu và chứng mệt mỏi khiến bạn không thể thoát khỏi cảm giác buồn chán, bác sĩ sẽ kê toa những thuốc chống trầm cảm để chữa trị chứng trầm cảm. Bạn hãy dùng hết toa thuốc. bạn nên theo sát chế độ (ăn) của bác sĩ. Bạn không đựoc ngừng uống thuốc đột ngột.

    Tôi có thể làm được gì?

    Nếu công việc lấy đi mất của bạn quá nhiều sinh lực và bạn có gia đình hoặc trách nhiệm khác, bạn đừng nên sự thừa nhận các trọng trách này nếu không vòng xoáy của sự tự dối mình về tình trạng không có khả năng đối phó sẽ dân tới bệnh hoạn. bạn hãy sắp xếp thời khóa biểu mỗi ngày hoặc tổ chức lại thời khóa biểu chương trình của bạn. Và bạn đừng quên rằng bạn phải ngủ mới duy trì được sức lực của mình. Mọi cơ quan cần thiết cho sự sống đều cần nghi ngơi để phục hồi

    Bạn hãy để mắt tới chế độ ăn. Bạn có ăn đủ những thức ăn thích hợp đem lại năng lượng không? Bạn có bận rộn quá không, hay là bạn lo cho bữa ăn của gia đình mà quên bản thân mình hoặc là bạn có cố gắng giảm cân theo một chế độ khắc nghiệt quá chăng? Bỏ ăn điểm tâm nhiều lần có thể dẫn tới cảm giác cáu kỉnh và mệt mỏi tâm thần, nên bạn cố gắng ăn một bữa điểm tâm can đối và ăn những bữa ăn vặt hợp lý trong ngày.

    Bạn có thể cần phải duy trì các điều ưu tiên trong công việc một cáh nghiêm túc. Làm việc quá tải và sự mệt mỏi có thể dẫn tới những tổn thất trong mối quan hệ với gia đình và cuộc sống tình dục. Bạn phải quyết định điều gì bạn muốn đặt lên ưu tiên và việc này có thể đòi hỏi một sự sắp xếp các sự ưu tiên cho một lối sống thiết thực hơn.

    Đôi khi, nếu bạn mệt mỏi quá hay lúc nào cũng vội vã, bạn có thể gặp khó khăn khi nghỉ ngơi hay tìm được một phú để khơi lại sức sống mới cho bản thân. Bằng cách chuyển vị trí của động tác hô hấp sang cơ hoành, bạn sẽ hít những làn hơi dài sâu vốn có những tác dụng làm cho thư giãn.

(St)

met moi thuong xuyen cam thay dau tuc nguc,kinh ki chua cobuon quaxin giai dap dum emcam on nhieu
hơn 1 tháng trước - Thích (18)
Nguoi em met moi.tho ngan.va da quq chu ky kjnh nguyet ma e van chua co. Va da tung quan he voi ck. Cho e hoi ljeu rang e dang bi lam sao a.
hơn 1 tháng trước - Thích (18)
Cach dieu tri benh suy nhuoc co the
hơn 1 tháng trước - Thích
Gửi hỏi đáp - bình luận