Trị dứt điểm mụn đầu đen ở mũi cách cực đơn giản

 Trị dứt điểm mụn đầu đen ở mũi cách cực đơn giản. Một làn da sáng hồng, mịn màng là niềm mơ ước của nhiều người .Chính vì vậy, bạn cần có những phương pháp trị mụn tận gốc. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả, an toàn và siêu rẻ.




 

TRỊ DỨT ĐIỂM MỤN ĐẦU ĐEN Ở MŨI
 

Mụn đầu đen xuất hiện nhiều ở vùng mũi và trán là hiện tượng thường gặp đối với những người có làn da nhờn. Loại mụn này hình thành khi lỗ chân lông bị bít kín bởi hỗn hợp của sebum và tế bào chết, màu đen của mụn là do hiện tượng oxy hóa tác động lên phần ngoài của nhân mụn hình thành. Nếu vệ sinh da không sạch và bị vi khuẩn tấn công, những nốt mụn đầu đen này có thể biến thành mụn trứng cá, mụn bọc, mụn mủ sưng đau.

Trên thực tế, ở những người da nhờn rất khó trị dứt mụn đầu đen vĩnh viễn do da thường xuyên sản sinh ra sebum, tuy nhiên nếu nỗ lực và điều trị đúng phương pháp bạn sẽ giảm thiểu được những rắc rối do loại mụn này gây ra.

Trước tiên, bạn cần bổ sung ngay vào khẩu phần ăn của mình các loại vitamin thiết yếu như vitamin A, E và B5, ngoài ra cũng cần bổ sung thêm kẽm để hạn chế quá trình tiết dầu và sừng hóa nang lông.

Nếu có thói quen dùng tay nặn mụn, bạn nên từ bỏ thói quen xấu này ngay lập tức. Rửa mặt bằng sản phẩm tạo bọt dành riêng cho da nhờn hoặc hỗn hợp, xông hơi mặt bằng nước ấm, tẩy tế bào chết 1 đến 2 lần mỗi tuần cũng là những gợi ý bạn có thể thực hiện tại nhà.

Đối với những nốt mụn quá “cứng đầu”, bạn có thể nhờ cậy đến các công nghệ thẩm mỹ kỹ thuật cao để loại bỏ chúng ra khỏi nang lông. Ngày nay, kỹ thuật chiếu ánh sáng đa năng trong điều trị mụn rất phổ biến và hiệu quả khá cao. Phương pháp này sử dụng bước sóng ánh sáng phù hợp với làn da để cân bằng quá trình tiết dầu và sừng hóa nang lông, giảm thiểu quá trình hình thành và phát triển của mụn đầu đen cũng như các loại mụn khác. Kết hợp giữa việc nghỉ ngơi, chăm sóc da hợp lý và một phương pháp điều trị thích hợp sẽ giúp bạn nhanh chóng kiểm soát tình trạng mụn đầu đen của mình.

Cơm nóng, lòng trắng trứng, nước chanh, đậu xanh... sẽ giúp bạn thoát cảnh trông như quả dâu tây với hạt đen lấm tấm trên mũi.

Mặt nạ đậu xanh


Công dụng:  Đậu xanh và trà xanh rất tốt để làm sạch lỗ chân lông, lòng trắng trứng có tác dụng ngăn ngừa  và trị mụn đầu đen rất hiệu quả.

Nguyên liệu:  Đậu xanh 10gram, trà xanh 10 gram, lòng trắng trứng hoặc mật ong 2 thìa lớn,

Cách làm:

1. Đậu xanh và trà xanh giã nhuyễn.

2. Sau đó bỏ lòng trắng trứng gà vào trộn đều, đắp lên mặt và cổ, tránh mép tóc, lông mi, hốc mắt

3. Chờ trong 20 đến 30 phút thì lấy bông sạch lau qua, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.
 

Hỗn hợp mặt nạ đậu xanh

 trà xanh trị mụn đầu đen



Mặt nạ cơm nóng

Khi cơm vừa nấu xong đang còn nóng, bạn hãy lấy một chút cơm, nắm lại thành nắm, rồi lăn đi lăn lại trên cánh mũi đến khi nào cơm chuyển dần sang màu đen và hết độ nóng. Sau đó, rửa sạch mặt với nước ấm và dùng thêm một chút nước hoa hồng để se lỗ chân lông.

Nếu bạn chăm chỉ làm theo cách này hàng ngày, sau 1 tháng, da không chỉ sáng lên, mềm ra mà mụn đầu đen vùng mũi cũng bị "triệt hạ".


Mặt nạ mật ong, nước chanh, muối

Sử dụng hỗn hợp này làm mặt nạ trị mụn đầu đen cho mũi 3 lần/tuần sẽ đem lại kết quả ngoài mong đợi của bạn.
 

Mặt nạ bột ngọc trai và cơm

 trị mụn đầu đen



Bột ngọc trai

Hiện nay rất nhiều chị em tìm đến bột ngọc trai như một phương pháp làm đẹp da hiệu quả. Bột ngọc trai không chỉ giúp da bạn mềm, sáng hơn mà còn giúp bạn "thổi bay" những chiếc mụn xấu xí. Đắp mặt nạ ngọc trai 3 lần/tuần để tẩy tế bào chết và một làn da khỏe mạnh.


Nước chanh

Một trong những cách đơn giản nhất để diệt trừ mụn đầu đen trên mũi là "làm bạn" với chanh hàng ngày. Bạn hãy bôi nước chanh lên mũi trước khi đi ngủ. Sáng dậy rửa sạch mặt với nước lạnh. Bạn hãy làm liên tục cho đến khi mụn đầu đen thực sự hết hẳn.


Rau diếp cá

Say nhuyễn rau diếp cá rồi đắp lên mặt từ 15-20 phút trong vòng 2-3 tháng để có một làn da mịn màng, sạch mụn và khỏe mạnh.

Mặt nạ rau diếp cá và lòng trắng

 trứng gà trị mụn đầu đen hiệu quả




Lòng trắng trứng gà

Bôi một ít lòng trắng trứng gà lên một miếng vải mềm. Sau đó đắp lên mũi cho đến khi miếng vải khô lại. Nhẹ nhàng lột miếng vải ra, nó sẽ kéo mụn đầu đen đi cùng.

Trên đây là gợi ý một số loại mặt nạ trị mụn đầu đen hiệu quả, bạn lựa chọn cho mình mặt nạ phù hợp nhất với làn da đẩy bay mụn đầu đen nhé cho làn da hết mụn trắng mịn.
 

Trị mụn đầu đen bằng tỏi 
 

Có khá nhiều cách để áp dụng tỏi vào việc trị mụn đầu đen. Thông thường, nhiều người giã tỏi, lấy nước ép và bôi lên đầu mụn nhiều lần trong ngày. Khoảng 1 ngày sau thì nốt mụn đã xẹp hẳn. Hôm nay, thuoctrimundauden.com sẽ hướng dẫn bạn thêm một cách mới trong việc áp dụng tỏi làm phương thức trị mụn. Để trị mụn đầu đen bằng tỏi, bạn cần chuẩn bị 2 củ tỏi, yến mạch, nước cốt chanh và mật ong. Nghiền nát 2 củ tỏi, trộn đều với một muỗng canh yến mạch, vài giọt nước cốt chanh và 1 muỗng canh mật ong thành một hỗn hợp sền sệt. Thoa lên vùng da bị mụn đầu đen. Để yên trong vòng 3 phút, sau đó mat xa để lấy đi tế bào chết trên da. Rửa sạch mặt bằng nước ấm. Các bạn áp dụng mặt nạ này 3 lần trên 1 tuần sẽ giúp giảm hẳn các vết mụn đầu đen.

Trị mụn đầu đen bằng tỏi với sử dụng đúng cách 


Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể áp dụng thành công việc trị mụn đầu đen bằng tỏi. Ở một số người, tỏi có thể gây dị ứng làm bỏng rát, nổi mẩn. Trước khi sử dụng tỏi lên vùng da mặt, bạn cần thử trước ở mu bàn tay để xem mức độ kích ứng. Tránh lạm dụng cách này bởi chúng có thể khiến da bạn trở nên dễ bắt nắng hơn. Đối với những trường hợp nặng, các bạn cần đến các phòng khám da liễu để được bác sĩ tư vấn và điều trị.

Trị mụn đầu đen bằng tỏi với phương pháp hiệu quả 


Các bạn của thuoctrimundauden.com lưu ý, phương pháp trị mụn đầu đen bằng tỏi không áp dụng cho những làn da nhạy cảm. Vì thế, nếu bạn thuộc trường hợp này, nên áp dụng các cách trị mụn đầu đen khác như sử dụng mật ong, cà chua,…

Kinh nghiệm trị mụn đầu đen chỉ bằng kem đánh răng

Nói thực, biện pháp này tôi được một người bạn của tôi tư vấn cho khi tình trạng mụn đầu đen trên khuôn mặt tôi đã chẳng thể cứu vãn được. Tôi vẫn còn nhớ đêm đầu tiên tôi áp dụng biện pháp này trong nỗi nghi hoặc. Tôi không dám chắc lời tư vấn của bạn tôi có đúng hay không nữa.

Tối hôm đó, tôi lao vào nhà tắm và bắt đầu lấy kem đánh răng ra để chải răng. Sau khi chải răng xong, tôi rửa mặt bằng nước ấm và để cho mặt tiền tự khô. Sau đó, tôi thoa một chút nhỏ kem đánh răng lên các nốt mụn đầu đen.

Tôi cũng sử dụng một bàn chải đánh răng cũ không sử dụng nữa và nhẹ nhàng cọ vào khu vực mụn đầu đen trong khoảng 5 phút. Lúc này, tôi chờ khuôn mặt khô tự nhiên và đi ngủ với kem đánh răng vừa thoa lên mặt.

Tôi vẫn còn nhớ đêm đầu tiên tôi áp dụng kem đánh răng trị mụn trong nỗi nghi hoặc. Tôi không dám chắc lời tư vấn của bạn tôi có đúng hay không nữa.

Sáng hôm sau ngủ dậy, tôi rửa mặt với một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và nhẹ nhàng tẩy tế bào chết. Tôi soi gương và nhận thấy một sự khác biệt nhỏ với các nốt mụn đầu đen. Tôi dùng tay sạch nhẹ nhàng bóp nhẹ vùng da xung quanh mụn đầu đen để loại bỏ hết các nhân mụn đầu đen đã khô ra.

Cứ thế, ngày nào tôi cũng áp dụng việc điều trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng. Dần dần chỉ sau 2 tuần áp dụng biện pháp này, tôi đã thực sự giã từ và loại bỏ được mụn đầu đen nhờ kem đánh răng. Song các bạn nên nhớ rằng kem đánh răng không thể giúp loại bỏ mụn đầu đen nếu chỉ thoa chúng ở bề ngoài của nốt mụn hay bề ngoài các lỗ chân lông.

Ngược lại bạn nên nặn mụn và sau đó mới áp dụng thoa kem đánh răng lên các nốt mụn. Khi được áp dụng lên các nốt mụn đầu đen đã được nặn,  kem đánh răng có thể giúp da khô và giảm sưng hiệu quả cho làn da, từ đó loại bỏ mụn đầu đen dứt điểm.

Khi được áp dụng lên các nốt mụn đầu đen đã được nặn, kem đánh răng có thể giúp da khô và giảm sưng hiệu quả cho làn da, từ đó loại bỏ mụn đầu đen dứt điểm.

Bạn cũng có thể sử dụng kem đánh răng để trị mụn đầu đen theo biện pháp sau. Trước hết, hãy rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông mở ra. Bạn cũng có thể mặt bằng nước muối loãng để chà mụn đầu đen từ các lỗ chân lông.

Sau đó, lấy một chiếc khăn và massage mặt với dầu quả hạnh hoặc dầu ô liu. Vẫn chiếc khăn này, bạn áp dụng một ít kem đánh răng lên trên  và nhẹ nhàng chà kem đánh răng vào khu vực bị mụn. Một lần nữa massage kem đánh răng, dầu ô liu vào toàn bộ khuôn mặt và sau khoảng 5 phút, rửa sạch mặt với nước ấm. Lau khô mặt nhẹ nhàng và qua loa bằng khăn mềm.

Ngày nào tôi cũng áp dụng việc điều trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng. Dần dần chỉ sau 2 tuần áp dụng biện pháp này, tôi đã thực sự giã từ và loại bỏ được mụn đầu đen nhờ kem đánh răng.

Để điều trị mụn đầu đen tại nhà, ngoài biện pháp điều trị bằng kem đánh răng, bạn gái có thể loại bỏ lượng dầu dư thừa trên da. Nó cũng giúp làm giảm sự xuất hiện của mụn đầu đen bằng cách sử dụng nước ép chanh tươi.

Hoặc bạn cũng có thể lấy vỏ cam và trộn với ít nước. Thực hiện một mặt nạ vỏ cam khô với nước và áp dụng nó trên vùng da mụn đầu đen rồi để qua đêm. Điều này cũng giúp loại bỏ các mụn đầu đen.

Đắp mặt nạ cho mũi xinh trị dứt mụn đầu đen

Trên mũi thường hay xuất hiện mụn đầu đen, do vùng da mũi nhiều dầu, bị nhiễm khuẩn làm bạn gái mất tự tin và lo lắng. Xin giới thiệu cho bạn 4 phương pháp đắp mặt nạ cho mũi đơn giản mà hiệu quả.

1. Mặt nạ lòng trắng trứng gà Nguyên liệu : 1 lòng trắng trứng gà, 1 miếng bông trang điểm. Cách làm : 1. Cho lòng trắng trứng gà vào trong 1 chiếc bát thủy tinh sạch, ngâm bông trang điểm vào trong đó. 2. Đợi cho bông thấm hết dung dịch, đem đắp lên mũi. Sau 10 đến 15 phút từ từ bóc miếng bông trang điểm ra. Hai tuần thực hiện 1 lần. Công hiệu : Phương pháp này có tác dụng loại bỏ những vết mụn đầu đen trên mũi.


2. Mặt nạ cơm nóng Nguyên liệu : 1 muôi cơm nóng Cách làm : 1. Lấy cơm nóng từ trong nồi, nắm thành viên, đặt lên giữa mũi rồi từ từ lăn đều ra 4 phía xung quanh mũi. 2. Dùng nước sạch rửa sạch, sau đó bôi thêm 1 lớp nước hoa hồng là được. Công hiệu : Mỗi ngày dùng cơm nóng đắp mũi, có tác dụng làm cho mũi mềm, đẹp. 3. Mặt nạ sữa tươi Nguyên liệu : 5 giọt sữa, một chút muối. Cách làm : 1. Cho sữa và muối vào trong 1 chiếc bát nhỏ, hòa tan. 2. Nhẹ nhàng mát xa mũi, nửa phút sau dùng nước sạch rửa sạch. Mỗi tuần làm 1 lần. Công hiệu : Phương pháp này rất hữu hiệu cho những bạn gái có nhiều mụn đầu đen trên mũi. Chú ý sau khi rửa sạch, không đắp thêm bất cứ thứ gì lên mũi nữa mà để da thông thoáng. 4. Mặt nạ màng vỏ trứng Nguyên liệu : vỏ trứng gà Cách làm : 1. Nhẹ nhàng bóc lớp màng mỏng phía sau vỏ trứng, dùng nước sạch rửa sạch. 2. Đắp màng vỏ trứng lên mũi, sau 10 phút lấy ra, nếu chấm đen trên mũi rõ quá thì có có thể kéo dài thời gian đắp mặt nạ hơn. Một tuần thực hiện 2 lần. Công hiệu : Màng vỏ trứng gà có tác dụng tẩy mụn đầu đen trên mũi, làm sạch lỗ chân lông. Hứa Thúy Theo Xinh xinh







Mặt nạ trị mụn khi mang thai -
Trị mụn bằng rau diếp cá hiệu quả bất ngờ
Bí quyết làm sạch mụn đầu đen hiệu quả
Làm sao để hết mụn đầu đen trên mũi
Bí quyết loại bỏ mụn đầu đen
Làm sao để giảm mụn đầu đen cho da sáng mịn
Trị mụn đầu đen ở mũi





(ST)