Trị mụn bằng gel lô hội cực hiệu quả

Lô hội được mệnh danh là thần dược cho sắc đẹp với rất nhiều công dụng khác nhau, đặc biệt trong trị mụn và sẹo thâm. Chúng ta cùng tham khảo cách trị mụn bằng gel lô hội nhé!



CÁCH TRỊ MỤN ĐẦU ĐEN BẰNG GEL LÔ HỘI


Các bạn mình có biết là cây nha đam còn có tên khác là lô hội, tên khoa học Aloe vera, A. barbadensis, A. vulgaris là một chi gồm nhiều loài khác nhau, nguồn gốc từ Bắc Phi. Những dòng chữ tượng hình và những hình vẽ còn lưu lại trên những bức tường ở những đền đài Ai Cập cho thấy cây nha đam đã được biết đến và sử dụng cách đây hơn 3.000 năm. Ngày nay con người đã chứng minh và khẳng định được vai trò của cây nha đam trong lĩnh vực dược phẩm, thực phẩm chức năng và mỹ phẩm. Và lô hội cũng được mệnh danh là thần dược làm đẹp.

Thần dược nha đam (lô hội) tri mụn đầu đen

Và điều tiếp theo chúng tôi muốn gởi đến các bạn là nguyên nhân hình thành mụn đầu đen.

Đây là bí mật Làm sao để trị mụn đầu đen bằng thần dược lô hội(nha đam) mà chúng tôi chia sẽ với các bạn.

Kết hợp diếp cá kết hợp lô hội(nha đam) để trị mụn đầu đen hiệu quả

Với tính kháng khuẩn cao, diếp cá sẽ làm các nốt mụn giảm sưng tấy và khô xẹp lại. Bên cạnh đó gel lô hội lành tính đối với mọi loại da sẽ giúp làm se lỗ chân lông, mờ vết thâm do mụn để lại. Kết hợp lá diếp cá và lô hội bạn sẽ được loại mặt nạ trị mụn đầ u đen tự nhiên hiệu quả không hề thua kém các loại thuốc đắt tiền.

Kết hợp lô hội(nha đam) với rau diếp cá

trị mụn đầu đen hiệu quả

Hãy lấy nước cốt diếp cá trộn đều với phần thịt lô hội tươi để được loại mặt nạ dịu mát, lành tính và trị mụn đầu đen hiệu quả.
Đắp lô hội và diếp cá 2 lần một tuần để da sạch bong mụn đầu đen.

Tác dụng làm đẹp thần kỳ của lô hội(nha đam)

Chất nhầy trong gel (phần thịt) của lô hội có khả năng thấm ướt, tạo độ ẩm cho da, giúp da dễ đàn hồi và giảm các nếp nhăn.

Gel của chúng còn có tác dụng kích thích sự tổng hợp các collagen và sợi elastin, giúp ngăn chặn sự hủy hoại của da khi bị lão hóa. Trong quá trình chăm sóc da, chất gel này có tác dụng se lỗ chân lông, trị mụn đầu đen hiệu quả.

Thần dược lô hội(nha đam) trị mụn đầu đen tuyệt vời

Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng cây lô hội(nha đam)

Nếu muốn có một làn da đẹp bạn có thể dùng gel lô hội làm mặt nạ. Để trị mụn đầu đen bằng thần dược lô hội(nha đam), bạn hãylấy lá tươi, rửa sạch bằng nước có chlorine loãng. Tách vỏ xanh, sau đó nghiền hoặc giã nhuyễn để lấy gel rồi sử dụng.

Mặt nạ nha đam(lô hội) trị mụn đầu đen hiệu quả

Hãy rửa sạch mặt và đắp lên một lớp gel mỏng, nằm yên chừng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lớp gel này đi. Mỗi tuần chỉ được đắp 2- 3 lần. Phụ nữ có thai, người cao tuổi không dùng mặt nạ theo cách này.

Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng lô hội(nha đam) và mật ong

Nguyên liệu để làm mặt nạ trị mụn đầu đen hiệu quả này gồm

Lô hội, bột mỳ, mật ong, băng gạc

Mặt nạ lô hội(nha đam) với mật ong trị mun đầu đen hiệu quả

Cách làm :
– Lô hội gọt bỏ vỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn.
– Hòa bột mỳ và mật ong vào lô hội đã xay nhuyễn, sao cho ở mức độ hơi sệt.
– Nhúng băng gạc vào nước, vắt khô rồi đắp lên mặt. Sau đó bôi mặt nạ lô hội lên trên bề mặt những nốt mụn đầu đen.
– Đợi khoảng 15~20 phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước ấm. Cuối cùng rửa lại bằng nước lạnh để giúp trị mụn đầu đen hiệu quả.


CÁCH TRỊ MỤN THỊT BẰNG GEL LÔ HỘI


Không ai ngờ rằng những cây lô hội rất dễ trồng xung quanh chúng ta lại có công dụng trị mụn thịt rất hiệu quả. Hãy cùng khám phá bí quyết làm đẹp kỳ diệu này nhé!

Tác dụng làm đẹp thần kỳ của lô hội

Chất nhầy trong gel (phần thịt) của lô hội có khả năng thấm ướt, tạo độ ẩm cho da, giúp da dễ đàn hồi và giảm các nếp nhăn.

Gel của chúng còn có tác dụng kích thích sự tổng hợp các collagen và sợi elastin, giúp ngăn chặn sự hủy hoại của da khi bị lão hóa. Trong quá trình chăm sóc da, chất gel này có tác dụng se lỗ chân lông, giảm mụn một cách hiệu quả.

Trong dân gian, lô hội là phương thuốc làm lành da tự nhiên rất hữu hiệu. Khi thoa một lớp gel lên da, các vết thương do bị bỏng, phồng rộp, côn trùng cắn và mẩn ngứa sẽ nhanh chóng được hồi phục.

Nếu bạn phải thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng, da sẽ trở nên bỏng rát, khó chịu. Chỉ với một chút dịch của lô hội sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại cảm giác mát mẻ cho làn da.

Đây  là loại cây lành tính, chứa nhiều vitamin và dưỡng chất khác nhau nên phụ nữ có thể sử dụng nha đam làm mặt nạ dưỡng da vô cùng hiệu quả. Các loại mặt nạ từ nha đam rất thích hợp với làn da thường, da khô và da hỗn hợp.

Độ PH trong lá nha đam tương thích với độ PH trên da nên an toàn cho da. Những thành phần từ nha đam giúp da mặt căng mịn, loại bỏ tế bào chết và hỗ trợ rất nhiều trong việc điềuđiều trị mụn thịt hiệu quả

Mặt nạ trị mụn thịt bằng cây lô hội

Nếu muốn có một làn da đẹp bạn có thể dùng gel lô hội làm mặt nạ. Lấy lá tươi, rửa sạch bằng nước có chlorine loãng. Tách vỏ xanh, sau đó nghiền hoặc giã nhuyễn để lấy gel rồi sử dụng.

Mặt nạ trị mụn thịt bằng lô hội 

Hãy rửa sạch mặt và đắp lên một lớp gel mỏng, nằm yên chừng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lớp gel này đi. Mỗi tuần chỉ được đắp 2- 3 lần. Phụ nữ có thai, người cao tuổi không dùng mặt nạ theo cách này.

* Lưu ý 

Phương pháp sử dụng mặt nạ lô hội để điều trị mụn thịt , đặc biệt là mụn thịt quanh mắt cũng chỉ có tác dụng cải thiện, hoàn toàn không thể điều trị triệt để, tận gốc tình trạng này. Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ laser CO2 Fractional hiện đại nhất, việc điều trị mụn thịt trở nên dễ dàng hơn và mang lại nhiều kết quả khả .

BÍ QUYẾT TRỊ SẸO THÂM BẰNG GEL LÔ HỘI


Những vết sẹo thâm trên mặt thường khiến da bạn trở nên sạm đen và kém tươi tắn. Bí quyết trị sẹo thâm bằng lô hội sau đây sẽ giúp bạn tự tin hơn với làn da của mình

Lô hội

 Lô hội hay còn gọi là nha đam, tên quốc tế là Aloe Vera, thường được gọi là thảo dược của sắc đẹp. Đây là một loại thảo dược phổ biến trong tự nhiên mà công dụng của nó đã được các nhà khoa học hiện đại phương Tây và y học phương Đông đều khẳng định.

Cây lô hội

Thành phần quý nhất của lô hội là chất gel ở phần lõi giữa bên trong lá lô hội. Theo các nhà khoa học phần gel này chứa hơn 57 tinh chất khác nhau, có tác dụng làm tiêu sưng, giảm đau, mau lành vết thương,ngăn ngừa sẹo thâm hiệu quả

Mặt nạ gel lô hội

Lấy lá tươi, rửa sạch bằng nước có chlorine loãng. Tách bỏ lớp vỏ ngoài của lá, cẩn thận đừng để các khoảng màu xanh dính vào gel của lá. Nếu cần thiết, bạn có thể tẩy trùng gel trước khi sử dụng. Nghiền chất nhầy (gel) bên trong lá bằng lưới lọc hoặc giã nhuyễn rồi sử dụng.

Mặt nạ trị sẹo thâm chiết xuất từ gel lô hội

Rửa sạch da mặt và dùng gel đắp thành lớp mặt nạ mỏng, nằm yên chừng 15-20 phút rồi rửa sạch lớp gel này đi. Mỗi tuần chỉ được đắp 2-3 lần. Phụ nữ có thai, người cao tuổi không dùng mặt nạ theo cách này.

Mặt nạ lô hội + sữa chua + mật ong

Dùng 1 thìa nước lô hội, 1 thìa kem chua hoặc sữa chua, cùng ½ thìa mật ong. Trộn đều tất cả những thành phần này với nhau. Sau đó dùng bông gòn thấm đều dung dịch lên da mặt, khoảng 12 – 15 phút sau thì rửa sạch lại da mặt bằng nước ấm vừa tay.

Mặt nạ trị sẹo thâm bằng lô hội + sữa chua + mật ong

Mỗi tuần bạn có thể thực hiện đắp mặt nạ theo kiểu này khoảng 2 – 3 lần, rất có lợi cho làn da. Giúp da phòng ngừa được tình trạng hình thành nếp nhăn hoặc mụn trứng cá.

Lưu ý :

Những người bị dị ứng với nhựa của lá lô hội thì khi đắp lên da sẽ gây các vết sần sùi. Chính vì thế, nhiều người tưởng sau khi cắt lá lô hội và thoa nhựa lên da thì sẽ có làn da đẹp thì lại gặp tác dụng ngược lại, da bị sần sùi như da cóc. Đó chính là việc làm không phù hợp, thiếu hiểu biết với những hoạt chất vốn có trong lá lô hội, chứ bản thân lô hội không có tội

Mặt nạ lô hội trị sẹo thâm chỉ có tác động ở bên ngoài và phải mất nhiều thời gian .  Cần phải có những tác động sâu hơn vào lớp da mới có thể làm mờ được các vết sẹo thâm này. Hiện nay, tại TMV KangNam đang áp dụng thành công công nghệ ánh sáng New Elight và tính chất Peeling khá hiệu quả . Phương pháp này không chỉ tác động vào sâu trong lớp da, phá vỡ các tế bào sẹo thâm đồng thời cung cấp dưỡng chất tái tạo, phục hồi làn da sẹo thâm, giúp da trở nên trắng sáng, mịn màng



Cách trị mụn trứng cá cho da nhờn
Cách chữa mụn bằng mật ong
Cách trị mụn sưng đỏ nhanh khỏi bằng cách tự nhiên
Cách chữa mụn cơm ở tay đơn giản
Điều trị mụn trứng cá ở lưng
Mẹo chữa mụn thịt quanh mắt hiệu quả


(ST)