Trị mụn bằng hoa quả cực thiên nhiên

Rất đơn giản và kinh tế, bạn sẽ dễ dàng lấy lại được làn da láng mịn, không nốt mụn với những loại mặt nạ thiên nhiên sảng khoái. Chúng ta cùng tham khảo cách trị mụn bằng hoa quả cực tự nhiên dưới đây.



ĐẶC TRỊ MỤN VỚI NHỮNG LOẠI RAU QUẢ SẴN CÓ


Mùa hè tới cũng là lúc nỗi lo "mụn nhọt" của nhiều bạn gái tăng cao. Nguyên nhân là vì thời tiết oi bức khiến da bạn tiết ra lượng mồ hôi dầu nhiều hơn, "cộng hưởng" với khói bụi và nắng nóng độc hại sẽ tạo nên những "ổ mụn" đáng ghét. Và tất nhiên, trời nóng với làn da lúc nào cũng bóng dầu mà lại bị thêm vài nốt mụn nữa thì không gì khó chịu bằng!

Tuy nhiên bạn cũng đừng vội lo lắng mà tìm tới các spa đắt đỏ hay mua những sản phẩm trị mụn cầu kì. Bởi chỉ cần vài tips nhỏ dưới đây, bạn hoàn toàn có thể "đánh bay" mụn nhọt chỉ bằng những loại lá hay hoa quả có sẵn của mùa hè đấy nhé!

Trị mụn bằng lá

Những loại lá hay rau với đặc tính làm mát vốn vẫn chỉ được dùng cho việc ăn uống hàng ngày cũng có thể được vận dụng trong công cuộc trị mụn.

- Lá sen: lấy cuống lá sen sắc lấy nước đặc rửa nơi mụn nhọt. Mặt khác lấy lá sen rửa sạch giã nát cùng với cơm nếp rồi đắp vào nơi có nhọt. Thực hiện 1 lần/ngày và bạn sẽ sớm thấy hiệu quả.

- Rau mồng tơi: Lấy rau mồng tơi tươi, giã nát đắp vào nơi mụn nhọt, ngày thay 2-3 lần.

- Lá cây lô hội: Lấy lá lô hội tươi giã nát đắp vào chỗ mụn nhọt. Thực hiện 1 lần/ngày cho đến khi hết mụn.

- Rau diếp cá: Lấy rau diếp cá giã nát rồi đắp vào nốt mụn nhọt mỗi khi đi ngủ. Đảm bảo sáng dậy bạn sẽ thấy đỡ đau nhức và nốt mụn nhọt cũng sẽ nhanh chóng "biến mất" sau vài ngày.

Trị mụn bằng quả

Những loại quả mùa hè thường chứ rất nhiều chất có tác dụng tốt trong việc chăm sóc da. Vậy thì tại sao bạn không tận dụng ngay những nguyên liệu sẵn có trong tủ lạnh này thay vì việc đến spa hay mua mỹ phẩm đắt tiền nhỉ?

Mặt nạ từ chanh

Các axít hữu cơ tự do như axit citric, axit aspartic trong nước cốt chanh có tác dụng hạn chế tuyến nhờn trên da, trị mụn và làm mờ các đốm tàn nhang. Ngoài ra, chanh cũng chứa nhiều vitamin C - yếu tố quan trọng giúp làn da bạn luôn căng mọng và tươi tắn. Cách thực hiện rất đơn giản:

- Lọc lấy lòng trắng trứng gà. Nhỏ 5-6 giọt nước cốt chanh vào đó rồi trộn đều thành hỗn hợp. Đắp lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

- Trộn 2-3 giọt nước cốt chanh cùng 1 thìa mật ong, đắp lên mặt khoảng 20 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.

- Bạn cũng có thể dùng nước cốt chanh chấm trực tiếp vào nốt mụn, chất axit trong chanh sẽ làm cho vết mụn nhanh chóng khô và xẹp xuống sau khoảng 2 ngày.

Dâu tây

Dâu tây có chứa chất axit tannic và anthocyanin, có tác dụng giúp da bạn luôn săn chắc và se khít lỗ chân lông, khiến làn da ít có khả năng bị mụn do ảnh hưởng của mồ hôi dầu và khói bụi bên ngoài. Bạn có thể tự chế mặt nạ từ dâu tây bằng cách xay nhuyễn 2 trái dâu, trộn cùng 1 thìa mật ong và 1 muỗng canh bột mì. Trộn đều hỗn hợp sau đó bôi lên mặt. Để khoảng 20 phút rồi rửa mặt thật sạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp 2-5 quả dâu tây xay nhuyễn cùng sữa tươi nữa nhé!

Cà chua

Chất lycopen có sẵn trong cà chua cùng với vitamin C sẽ giúp da bạn luôn có cảm giác thông thoáng và dịu nhẹ. Điều này cũng hạn chế được sự sản sinh và phát triển của mụn triệt để không kém mặt nạ làm từ chanh. Cách thực hiện khá nhanh gọn:

- Dùng 1 quả cà chua bỏ hạt, ép lấy nước rồi trộn với 1 thìa mật ong. Đánh đều hỗn hợp, sau đó thoa nhẹ nhàng lên mặt, để khoảng 30 phút và rửa mặt thật sạch.

- Hoặc bạn cũng có thể sử dụng cách đơn giản là cắt cà chua thành từng khoanh và đắp trực tiếp lên da mặt, để khoảng 30 phút sau đó cũng rửa mặt. Chú ý thái lát cà chua thật mỏng để tinh chất lycopen thẩm thấu vào da dễ dàng hơn.

Dưa chuột

Tác dụng rõ ràng nhất của dưa chuột với da là giảm nhờn và làm thông thoáng lỗ chân lông để ngăn chặn những nốt mụn khó chịu. Bạn chỉ việc dùng nửa quả dưa chuột đã cắt bỏ phần hạt, xay nhuyễn rồi lọc lấy nước cốt. Trộn nước cốt này với lòng trắng trứng gà rồi đắp lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Hoặc bạn có thể áp dụng cách phổ thông nhất là thái dưa chuột thành lát mỏng, sau đó đắp trực tiếp lên da mặt.

Nho

Nho có tác dụng tốt trong việc giảm độ bóng nhờn, đồng thời vẫn cân bằng độ ẩm cho da. Hãy dùng vài quả nho ép lấy nước rồi trộn chung với 1 thìa cà phê nước cốt chanh và lòng trắng trứng, đắp lên mặt trong 20 phút. Sau đó rửa lại thật sạch bằng nước ấm.



TRỊ MỤN ĐẦU ĐEN CÙNG HOA QUẢ THIÊN NHIÊN

Điều trị da bị mụn đầu đen với các phương pháp nhẹ nhàng từ thiên nhiên là cách mà bạn nên tìm hiểu và thực hiện. Hãy bắt đầu bằng việc làm sạch da đầu tiên trước khi áp dụng những phương pháp điều trị da có thể giúp bạn thoát khỏi vấn đề mụn đầu đen cho da bạn. 

Các điểm đen nhỏ bé xấu xí trên mũi và cằm của bạn là kết quả của vệc sản xuất bã nhờn quá mức. Những người đang phải đấu tranh với vấn đề mụn đầu đen nên bắt đầu thay đổi thói quen làm sạch da của mình. Bằng cách đó bạn sẽ có cơ hội để duy trì một làn da hoàn hảo cho bạn. Loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn từ độ sâu của các lỗ chân lông bằng cách sử dụng mặt nạ từ trái cây, hoa quả có thể là cách hữu hiệu nhất cho bạn.

Các biện pháp từ thiên nhiên đơn giản sau đây sẽ cung cấp cho bạn một vài phương pháp cung cấp sự bảo vệ tốt nhất cho các tế bào da của bạn.

Mặt nạ từ rễ cải ngựa

Hình minh họa


Sử dụng cải ngựa để khóa các lỗ chân lông của bạn và loại bỏ các chất bẩn và bã nhờn từ sâu trong da. Chuẩn bị một mặt nạ tuyệt vời bằng cách trộn 30g rễ cải ngựa tươi với 500 ml nước. Hãy đun sôi hỗn hợp trong vòng 60 phút. Lọc lấy nước và sử dụng một miếng bông cotton hoặc tăm bông để áp dụng nó vào da của bạn. Để mặt nạ này chừng 20 - 30 phút và cuối cùng bạn có thể rửa sạch với nước ấm. Kết quả sẽ được hiển thị chỉ sau một vài lần bạn làm. Hãy chăm sóc da của bạn thường xuyên với phương pháp này để có một làn da sáng tự nhiên và không tì vết nhé.

Bột cây thì là

Hình minh họa


Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào để các loại thảo mộc thông dụng nhất được sử dụng như các thành phần hoàn hảo để Chăm sóc da mặt chưa? Các chuyên gia về da đã phát hiện ra tác dụng kỳ diệu của các tài nguyên thiên nhiên và biến chúng thành các yếu tố hàng đầu để làm sống lại làn da của bạn. Bạn có thể loại bỏ mụn đầu đen với sự giúp đỡ của mặt nạ từ lá thì là. Trộn 1 thìa cà phê bột thì là với ½ chén nước sôi. Để hỗn hợp này chừng 15-20 phút. Cuối cùng, sử dụng một tăm bông để phủ hỗn hợp lên phần da bị hư hỏng của bạn như thoa kem dưỡng da nhẹ nhàng. Sau đó bạn làm sạch làn da của bạn bằng cách rửa sạch da với nước ấm.

Dầu thầu dầu

Hình minh họa


Sử dụng

tinh dầu tự nhiên

để lau sạch các tạp chất từ độ sâu các lỗ chân lông và bề mặt da của bạn là việc làm hữu ích. Dầu thầu dầu có thể được sử dụng như một thành phần bí mật giúp bạn thoát khỏi mụn đầu đen. Để làm sạch lỗ chân lông của bạn tất cả những gì các bạn phải làm là áp dụng một vài giọt dầu thầu dầu vào ngón tay của bạn. Bây giờ bắt đầu xoa bóp những điểm bị mụn đầu đen bằng những chuyển động tròn.

Sử dụng chuyển động tròn sẽ làm cho việc massage hiệu quả hơn. Hãy massage trong vòng 5-6 phút. Sau đó đổ nước nóng vào một bát vừa, sử dụng một chiếc khăn để che trên đầu và để hơi nước phả trực tiếp lên da của bạn trong 4-5 phút. Cuối cùng, sử dụng một chiếc khăn mềm và sạch để loại bỏ các chất lỏng và dầu dư thừa cùng với bụi bẩn từ khuôn mặt của bạn.

Mặt nạ táo

Hình minh họa
Táo rất giàu chất chống oxy hóa, do đó nó nên trở thành thói quen trong việc điều trị cho làn da của bạn. Để giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại mụn đầu đen, bạn hãy chuẩn bị một quả táo cỡ trung bình và cắt nó thành nhiều phần nhỏ.
     
Bước tiếp theo là trộn ½ cốc sữa đã đun sôi vào táo đã cắt miếng c��a bạn. Sử dụng một máy xay sinh tố để có được một hỗn hợp nhuyễn. Áp dụng mặt nạ này vào các phần bị ảnh hưởng trên da mặt bạn và để nó trong vòng 30 phút. Rửa sạch mặt với nước ấm để đảm bảo rằng bạn đã đóng các lỗ chân lông nhạy cảm khỏi tất cả các kẻ thù của da.

Mong rằng các hướng dẫn trên sẽ giúp các bạn có làn da hết mụn, khỏe mạnh, mịn màng.


NHỮNG THÓI QUEN XẤU CẦN TRÁNH ĐỂ KHÔNG BỊ MỤN TRỨNG CÁ


Nếu bạn muốn làn da mình càng thêm khủng khiếp thì cứ tiếp tục những thói quen này...

Nặn mụn

Mặc dù chúng mình đã được dặn đi dặn lại rất kĩ là đừng táy máy tay chạm vào những nốt mụn cứng đầu trên mặt nhưng vẫn có rất nhiều teen là chuyên gia dùng tay “xử lý” mụn luôn ấy!

Bạn có biết tác hại của việc nặn mụn bằng tay là như thế nào không? Nếu bạn chưa vệ sinh tay sạch sẽ trước khi nặn thì có cả đống vi khuẩn ẩn trong móng tay của bạn sẽ “dời nhà” sang mặt mà cụ thể là ngay vị trí nốt mụn cho mà xem.

Điều này khiến nốt mụn bị viêm đỏ và rất lâu lành, nhiều trường hợp sau khi nặn mụn tay bạn sờ lên những chỗ khác của da mặt cũng khiến vi khuẩn phát tán và hậu quả là tình trạng mụn ngày càng trầm trọng hơn và da bạn còn có nguy cơ bị sẹo lõm nữa! Vì vậy, hãy tuyệt đối nói không với việc nặn mụn bằng tay đi bạn ạ!

Tắm nắng

Hầu hết các cô nàng đều ngưỡng mộ với làn da trắng hồng đáng iu. Nói vậy không có nghĩa là không có những tín đồ của “làn da nâu” đâu nha. Bạn không tin ư?

Thử dạo một vòng bãi biển xem thì biết, không chỉ người nước ngoài mà có rất đông teen mình cũng đua nhau tắm nắng để sở hữu làn da bánh mật khoẻ khoắn.

Thế nhưng khoẻ khoắn ở đâu thì…chưa thấy, chỉ thấy các bạn ý tắm nắng như thế là đang tự rước mối nguy ung thư da cho mình thôi.

Chính ánh nắng mặt trời là “kẻ thù” khiến da chúng mình dễ bị lão hoá và dễ nổi mụn hơn đấy. Vì thế, để cứu vãn cho nguy cơ da trở nên xấu xí và ung thư da, khi muốn tắm nắng bạn phải thoa kem chống nắng có chỉ số SPF thấp nhất là 30 và phải thoa kem 20 phút trước khi tắm nắng nhé!

Lột mụn cám

Bạn có thể nghĩ việc lột mụn cám ở cánh mũi hoặc ở dưới cằm sẽ giúp cải thiện làn da của bạn. Quả thật sau khi lột bay đám mụn cám, mũi chúng mình trông bóng mịn và dường như lỗ chân lông cũng se khít hơn thì phải.

Nhưng không thể phủ nhận là lột mụn cám cũng khiến chúng mình bị đau một tí, và các bác sĩ da liễu đã cho kết luận là việc lấy nhân mụn bằng cách lột mụn (dù tự làm hay đến spa) sẽ khiến các tế bào da non nớt bị tổn thương mức độ nhẹ.

Nhưng nếu sự tổn thương này cứ lặp đi lặp lại nhiều lần thì sẽ để lại những vết sẹo lõm trên bề mặt da. Đó là chưa kể đến tác dụng quá sức “ngắn hạn” của việc lột mụn. Theo các bác sĩ tính toán thì chỉ trong vòng 48 giờ mũi và cằm bạn lại bắt đầu chi chít các em mụn đầu đen mới.

Trang điểm ngụy trang cho da mụn

Có lẽ sau việc nặn mụn thì việc dùng phấn trang điểm để che phủ những nốt mụn đầu đỏ là lỗi mà các teen girls hay mắc phải nhất đây? Xuất phát tự việc xấu hổ với mấy cái mụn quá nổi bật khiến chúng mình mất hết cả tự tin. Nhiều teen đã nghĩ đến việc “vùi dập” chúng bằng các loại mỹ phẩm trang điểm.

Kết quả mang lại là bạn có thể có vài giờ tự tin hơn một tẹo khi tung tăng dạo phố với bạn bè. Để rồi sau đó khi ngủ dậy vào sáng hôm sau bạn sẽ cực kì hối hận về việc dùng mỹ phẩm để che mụn vì lúc này lũ mụn sẽ biểu tình bằng cách tăng quân số hoặc viêm nặng hơn!

Dùng mỹ phẩm loạn lên

Thực tế là có rất ít teen chịu khó đi tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu về các loại mỹ phẩm mình sắp“tô” lên mặt. Hầu như teen nào cũng nghe phong phanh qua “lời đồn” từ bạn bè rằng mỹ phẩm của hãng nào tốt thì sẽ xài thử.


Xài một lúc không thấy hiệu quả thì lập tức bạn sẽ quyết định đổi ngay sang nhãn hàng khác, cứ thế bạn thay đổi mỹ phẩm liên tục mà không hiểu được da của bạn đang cần gì!

Bạn cần nhớ là da chúng mình rất nhạy cảm. Vì vậy, nếu sử dụng mỹ phẩm hay thuốc trị mụn thì bạn cũng cần tìm hiểu kĩ càng thành phần của chúng, chỉ nên dùng các loại mỹ phẩm có chiết xuất tự nhiên và dịu nhẹ dành cho tuổi chúng mình thôi.


Mẹo chữa mụn thịt quanh mắt hiệu quả
Điều trị mụn trứng cá ở lưng
Cách chữa mụn cơm ở tay
Cách trị mụn sưng đỏ nhanh khỏi
Cách chữa mụn bằng mật ong hiệu quả


(ST)