Trị mụn bọc bằng tỏi an toàn với mọi làn da

Mẹo trị mụn bọc bằng tỏi hiệu quả tại nhà.Có nhiều cách để trị mụn bọc, có thể dùng chanh, mật ong... hôm nay mình xin giới thiệu một nguyên liệu nữa rất phổ biến có thể trị mụn bọc, đó là tỏi. Cùng tìm hiểu 3 cách trị mụn bọc bằng tỏi sau đây các bạn nhé.


1. Ăn tỏi trị mụn bọc:
 


Ăn tỏi sống trị mụn bọc rất tốt

Ăn tỏi sống là một cách để trị mụn nói chung và mụn bọc nói riêng nhưng sẽ gây khó chịu cho dạ dày. Mỗi ngày, ăn từ 2-3 nhánh tỏi sống liên tục trong khoảng 3 tháng sẽ giúp làm thanh lọc máu, quá trình thanh lọc này sẽ cải thiện mức độ oxy được vận chuyển đến da, kết quả là giúp làn da phòng và trị mụn bọc tốt hơn.

Một mẹo nhỏ để giảm bớt mùi khó chịu khi ăn tỏi: đầu tiên, loại bỏ phần lõi xanh ở giữa nhánh tỏi – đó chính là nơi tạo ra mùi khó chịu của tỏi; tiếp theo, ngâm nhánh tỏi vào sữa trong khoảng 30 phút, tỏi sẽ được loại bỏ mùi hiệu quả.

2. Tỏi kết hợp với mật ong

Tỏi thúc đẩy quá trình bài tiết hoocmon, tăng cường sức sống cho tế bào đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới. Tỏi không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn rất tốt cho chị em làm đẹp. Để trị mụn thịt hiệu quả bạn nên đập nát tỏi, hơ nóng lên và đắp lên những vùng bị mụn thịt ở mắt. Vừa đơn giản, vừa dễ làm.

Bạn có thể sử dụng tỏi với mật ong, cách làm đây nè:

Giã nát 2 nhánh tỏi để lấy nước nguyên chất. Sau đó, trộn với 1 muỗng cà phê mật ong, khuấy đều cho hỗn hợp tan vào nhau.

Rửa mặt thật khô. dùng bông gòn thấm vào hỗn hợp thoa đều lên vùng có mụn. Sau đó, dùng tay massage nhẹ nhàng cho dung dịch thấm đều lên da. Để khoảng 10-15 phút sau rồi rửa sạch bằng nước ấm.
 


Tỏi kết hợp với mật ong trị mụn​