Trứng cút xào chua ngọt cho bữa cơm đơn giản mà lại ngon


Những món chua ngọt là những món rất đưa cơm bạn hãy tham khảo thêm món trứng cút xào chua ngọt vừa đơn giản lại vừa bổ dưỡng này xem sao nhé. Món trứng cút xào chua ngọt với trứng cút rán lên sẽ có lớp vỏ dai dai, ăn với mộc nhĩ sần sật và phần sốt chua ngọt sẽ hấp dẫn lắm luôn!

Nguyên liệu cho món trứng cút xào chua ngọt:

– 20 quả trứng cút
– 1 quả ớt chuông xanh
– 1 quả ớt chuông đỏ
– Mộc nhĩ
– Hành lá, gừng tỏi băm, bột năng
– Giấm, xì dầu, dầu thực vật, rượu trắng, nước dùng, gia vị

Cách chế biến món trứng cút xào chua ngọt:

Bước 1: Luộc chín trứng rồi để cho ráo nước. Sau đó, bạn chiên trứng cho tới khi vàng đều thì vớt ra.

Mộc nhĩ các bạn ngâm nở, cắt bỏ tai, rửa sạch mộc nhĩ, ớt rồi cắt nhỏ. Cho gừng tỏi băm, rượu trắng, giấm, xì dầu, hạt nêm, muối, đường và nước dùng vào rồi trộn đều.

Bước 2: Chuẩn bị một chảo nóng với một ít dầu ăn. Cho phần xì dầu mình pha phía trên vào, tiếp đến cho ớt, mộc nhĩ vào xào đều, sau đó, bạn cho phần trứng cút chiên vàng vào xào cùng khoảng 2-3 phút là được, bạn đổ phần nước hòa với chút bột năng vào đảo đều. Cuối cùng bạn rắc hành lá vào, xào đều 2,3 lượt, nêm nếm gia vị cho vừa miệng ăn rồi tắt bếp.

==> Trứng cút xào chua ngọt đã hoàn thành chỉ trong 2 bước đơn giản. Trứng cút dai dai chua ngọt dễ ăn sẽ mang lại cảm giác thích thú cho bữa ăn nhà bạn đấy. Nhanh tay vào bếp chuẩn bị những món ngon và đơn giản cho gia đình giúp bạn tiết kiệm hơn về thời gian nhé.