Truyền thuyết về cung Cự Giải


 
Sống tình cảm là đặc điểm nổi bật của Cự Giải. Gia đình luôn là ưu tiên số 1. Cự Giải sống thân thiện với mọi người xung quanh. Sự tận tâm và chân thành khiến khiến mọi người rất yêu quý những người được sinh từ 22/06 đến 22/07.
Truyền thuyết về cung Cự Giải



Chap 1:lạc lõng

Một buổi sáng đẹp trời, ánh nắng vàng chiếu xuyên qua làn nước , soi xuống đáy con sông. Có 1 sinh vật bé nhỏ kỳ lạ vừa mới tỉnh dậy , nó có 8 chân với 2 cái càng trông đến kì lạ. có lẽ nó là 1 một trong số nhưng mảnh vụn đất sét khi mà thần rớt dùng để nặn thành các con vật trên trái đất, và vô tình khi thổi hồn cho những tác phẩm tuyệt tác của mình thì có lẽ một số mảnh vụn đất thừa rơi vãi xung quanh cũng nhận được sức sống từ hơi thở của thần. Và thế là có những sinh vật kỳ lạ đã sinh ra.
Con vật của chúng ta nó không biết mình là ai từ đâu đến, nó đi lang thang trong nước , tìm kiếm ai đó nói cho nó biết nó là ai, nó gặp rất nhiều loài vật trong con suối này , nhưng nó không thể tìm thấy ai giống nó, hay những ai biết nó là cái gì.
Nó đến hỏi những con cá, nhưng thay vì trả lời , chúng nhìn nó với ánh mắt tò mò soi mói, chúng bơi quanh, và bàn tán
- ồ! Nhìn xem con gì đây, thật kinh tởm, chắc là thứ bỏ đi của đấng tao hóa thôi Những con cá nói với nhau.
-đây là cái gì thế nhỉ ? Chúng nhìn đôi càng kỳ lạ của nó
- Cái này có phải là 1 thứ dùng để tấn công người khác không? Nhìn nó thật nguy hiểm , nó không nên có mặt ở đây, những cái đó có thể tấn công chúng ta bất cứ lúc nào .
Thế rồi, đàn cá xua đuổi nó, nó không chống cự hay giải thích làm gì, vì nó biết nó chẳng thể làm gì để đàn cá tin rằng nó hoàn toàn vô hại hay không có ý làm hại ai cả , bởi vì ngay đến bản thân mình nó còn chăng biết rõ thì sao có thể giải thích cho người ta tin được đây?
Vậy nó lại tiếp tục hành trình của mình. nó nghe người ta đồn rằng ở con sông này có một người lớn tuổi nhất, ông ta biết tất cả mọi thứ về con sông này , vì ông ấy đã sống ở đây từ rất lâu, đó là 1 con rùa già. Và nó quyết tìm ông ấy để hỏi xem nó là cái gì.
Sau nhiều ngày tìm kiếm cuối cùng nó cũng đã tìm thấy ông ấy. đó là một con rùa rất to lớn, có lẽ do sống quá lâu rồi nên mới có được hình dáng như vậy, ông ta nằm trên bờ sông,da ông ta nhăn nheo nứt nẻ, nằm bất động như là ông ta đã chết ở đó từ lâu rồi.
Con vật của chúng ta lại gần, khẽ nói
- chào ông!
không có tiếng đáp lại. nó chào lại một lần nữa, với giọng nói có phần to hơn
- Chào Ông!
Vẫn yên lặng, ko có 1 âm thanh nào trả lời cũng như không có sử chuyển động nào hết. con rùa vẫn cứ nằm im như vậy.
Chắc ông ta đã ngủ quá say. Nó thầm nghĩ và hét lên 1 lần nữa, nó dùng đôi càng của nó kẹp vào phần thịt của con rùa già thật chặt và mạnh, nhưng chúng chỉ là vô ích, con rùa vẫn nằm đó không một tiếng động kêu la gì hết. nó thất vọng nó thầm nghĩ, "chắc ông ta đã chết rồi ông ta đã quá già để có thể sống tiếp" nó quay đi và định bỏ đi. Bỗng có 1 tiếng nói vang lên từ phía đằng sau :
- ui da! Kẻ nào mà chơi ác quá vậy, làm phiền giấc ngủ người khác mà lại còn chọc phá nữa!!
Nghe thấy tiếng rên rỉ đằng sau. Nó quay người lại để nhìn thì thấy ông rùa đã tỉnh lại. nó sung sướng chạy lại chỗ ông rùa. nó xin lỗi và giải thích cho hành động bất lịch sự của nó.và nó nói lý do nó đến tìm ông ta là vì muốn biết nó là cái gì.
Ông rùa nhìn nó rồi nói:
- cậu trong rất kỳ lạ.đây là lần đầu tiên ta gặp 1 sinh vật giống như cậu có lẽ cậu mới được thần rớt tạo ra.
- vậy ông có biết tôi là ai không ! Con vật kì lạ hỏi lại.
- ta không biết, nhưng cậu có thể đến tìm thần sông của con sông này để hỏi. bà ấy là 1 vị thần và sẽ biết tất cả về những sinh vật ở đây.
Nó chào tạm biệt ông rùa và tiếp tục cuộc hành trình của nó để đi tìm thần sông.

Chap 2: tuyệt vọng

Trên đường đi nó gặp nhiều loài vật , và đi đâu nó cũng bị ng ta xua đuổi vì vẻ kì dị của nó. Cũng tình cơ trên đường nó gặp 1 con vật cũng có 2 cái càng , nhưng bé hơn so với nó. Con vật đó có một mũi kiếm trên đầu, và một cái đuôi. 2 con vật kỳ lạ gặp nhau và kết bạn với nhau, chúng đều bị người ta xua đuổi và chúng đều có chung mục đích là đi tìm nguồn gốc cũng như cái tên của chính mình.
Chúng cùng nhau vượt khó khăn và thử thách để tìm đến nơi ở của vị thần sông. cuối cùng chúng cũng tìm thấy. ngôi đền của vị thần nằm ở thượng nguồn của con sông. ngôi đền tuy không lớn nhưng cũng đẹp lộng lẫy. 2 con vật cùng tiến đến ngôi đền , chúng cất tiếng cầu xin thần sông xuất hiện và nói cho chúng biết chúng là gì. Vị thần không xuất hiện trước mặt chúng ( có lẽ vì chúng chẳng đáng để được nhìn thấy mặt bà ) nhưng bà vẫn trả lời cho chúng biết. con vật có 8 chân đó là cua, còn con còn lại là tôm. Chúng đều chỉ là sản phẩm dư thừa sau khi thần rớt tạo ra các loài vật và vô tình rớt xuống trần gian. Và bà nói chúng nên đi khỏi đền để bà đỡ mất mặt vì có những sinh vật như vậy đến đền của bà.
Dẫu sao bà trả lời cho chúng biết đã là quá tốt rồi.chúng cũng vui vẻ chào thần sông và bỏ đi. Tuy bị thần kỳ thị nhưng chúng cũng vui mừng vì dù sao , chúng đã biết mình là ai là cái gì rồi. chúng vui vẻ ra đi.
Trải qua cuộc hành trình và hiểu về nguồn gốc của nhau. Chúng càng thân thiết hơn. Chúng như hình với bóng gắn bó với nhau. Hạnh phúc bên nhau.
Một ngày đẹp trời, chúng bơi qua 1 con suối, con suối cạnh 1 cánh đồng xanh ngát, rộng mênh mông, một khung cảnh thật là đẹp. nhưng chúng đâu lường trước được nhưng nguy hiểm đối với chúng ở nơi đây.
Chúng nghỉ chân tại đây. Ngắm nhìn ,tận hưởng khung cảnh đẹp xung quanh.
Chúng không hề để ý rằng ở đây sẽ có những con vật to lớn sẽ nhào vô bắt lấy chúng. Đó là một đàn cò. Chúng vô tình đậu nơi đây kiếm ăn đúng chỗ 2 người bạn của chúng ta đang nghỉ chân ở đây.
Thấy không gian yên tinh bỗng bị khuấy chộn bởi đàn cò. Nhận ra được nguy hiểm chúng bèn chốn dưới những tảng đá ở đáy sông. nhưng thế đâu có là gì với tài nghệ của những con cò. 1 con cò đã tìm thấy chúng , có lẽ do màu cơ thể của cua gần giống màu những viên đá lên con cò chỉ nhìn thấy tôm và nhanh như cắp mổ lấy. cua thấy bạn bị bắt. cũng nhanh không kém. Cua kịp thời đưa càng của mình vô giữa mỏ con cò. Để không cho mồm cò đóng lại được. Cho tôm có cơ hội thoát ra. Nhưng đâu kịp, Thấy mình đã kẹp chúng vật gì đó. Con cò nhanh chóng dùng sức của mình tung mạnh lên. Sức mạnh của con cò khiển 2 con vậy bé nhỏ bị hất lên cao. Đồng thời do càng cua kẹp chặt và sức hất của con cò, khiến cho 1 càng bị gãy. Con cò nhanh chóng đớp lấy tôm khi nó đang còn trên không là nuốt chửng. cua bị rớt xuống đất , thương tích đầy mình. và còn phải chứng kiến cảnh bạn mình bị người ta ăn mất mà không thể làm gì được, kháng cự chỉ càng tăng thêm sự tuyệt vọng.
Nhanh chóng nhưng con cò khác nhận ra được sự có mặt của cua trên bờ. chúng lao vào mổ liên hồi. cua bỏ chạy và chốn xuống nước. nhờ có cái mai cứng trắc.nên nhưng thương tích do nhưng con cò gây ra được giảm bớt. và giúp nó chốn thoát được những con cò. Nhưng giờ đây nó chỉ còn một mình. sau sự việc Nó nhận ra được vóc dáng bé nhỏ của nó không thể nào bảo vệ được ai cả và ngay chính mình nó cũng chẳng thể. nếu nó kết bạn với một ai khác nữa. nó cũng không thể bảo vệ người ta khỏi nguy hiểm và rồi nó lại mất người đó một lần nữa. nó nhận thấy nó cần phải mạnh hơn to lớn hơn mới có thể làm được điều đó. Nhưng sao có thể , nó chỉ là 1 thứ bỏ đi,bé nhỏ và yếu ớt, sao bỗng dưng có thể trở lên mạnh mẽ và to lớn được nó vùi mình trong lớp cát ở con sông chốn tránh mọi thứ.

Trong lúc vùi mình dưới lớp cát. Nó nghe được những sinh vật khác đi qua bàn tán về những vị thần quyền năng sống trên đỉnh olimpus họ có sức mạng vô biên và có thể ban cho bất cứ ai sức mạnh. Và điều đó đã làm con cua khát khao có được sức mạnh. Nó muốn đi gặp những vị thần để cầu xin được ban phát sức mạnh. Nhưng đâu phải dễ dàng. Một vị thần đâu có dễ gì cho nó sức mạnh chỉ vì nó muốn. mặc dù biết là thế nhưng nó vẫn đi. Vì nó vẫn còn có hi vọng. Nó bắt đầu tìm đường đến đình olimpus. Đường đi vô cùng khó khăn. Nhưng có lẽ nhờ nó bé nhỏ nên nó không bị nhưng sinh vật khác nhìn thấy. cái càng bị gãy trước cũng đã mọc lại. nhưng 2 bên không bằng nhau như trước nữa. mà 1 bên to nên bé.

Chap 3: hi vọng

Cuối cùng nó cũng tìm đến được đỉnh Olimpus, nơi các vị thần tối cao đang sống. nó nhận thấy rằng để vào được bên trong cực kỳ khó khăn và nguy hiểm. sự canh gác ở đây là vô cùng chặt chẽ , chắc không hề có cơ hội nào cho nó lẻn vô được. nhưng cũng nhờ những kinh nghiệm nó thu được trên đường đến đây. Khi ẩn lấp và chạy chốn kẻ thủ. nó đã lọt vô được bên trong. Nó cẩn thận trong tưng bước đi. Vừa phải để ý linh canh mà cũng vừa phải tìm kiếm các thần ở đâu. Trong lúc chạy chốn khỏi những con chó canh gác. Nó vô tình lọt vô 1 căn phòng nguy nga và tráng lệ. một chiếc ghế dài và một người phụ nữ to lớn lằm trên chiếc ghế đó. nó biết bà là ai. Nó đã nhìn thấy tượng của bà ở một số nơi đặt đền thờ bà khi nó đi qua. Đó chính là hera vợ của thần rớt. Nó kẽ tiến tới gần vị thần và định cất tiếng cầu xin.
Nhưng nó chưa kịp nói gì hết. vị thần đã nói :
- ta đã biết từ trước rồi. cả việc ngươi tìm đến đây như thế nào. Ngươi đã trãi qua nhưng chuyện gì . ta đều biết cả.
- khá khen cho 1 con cua như ngươi có thể tìm đến đc tận nơi này. Ng cũng khá đấy chứ. Ta sẽ ban cho người điều ng muốn coi như quà tặng của ta. ngươi sẽ ở lại làm việc cho ta. Từ giờ người sẽ có cái tên là Crab
Nó đồng ý với điều đó. thần chấp nhận cho nó sức mạnh là may mắn lắm rồi. mà còn quyết định cho nó ở lại và đặt tên cho nó nữa. khiến nó vô cùng hạnh phúc và cảm kích trước tấm lòng của vị thần.
Nhờ khả năng khéo léo của mình, crab đã làm cho thần rất hài long. Nó làm công việc làm tóc trang điểm cũng như may đồ cho vị thần. khiến cho thần hera lúc nào trong cũng thật lộng lẫy nổi bật hơn hẳn các thần khác. Nên thần hera rất yêu quý nó. tại đây nó đã gặp 1 người đó là Lernian Hydra . hydra là một con rồng có nhiều đầu. hydra trước kia cũng giống crab và được thần hera che chở. Bị mọi ng hắt hủi và xa lánh Bởi vì nó trong thật nguy hiểm. hydra đơn độc thường ngồi một mình trong khu vườn của hera. Thấy hydra nhiều lần ở đó crab tò mò và đến bắt chuyện với hydra. Nhanh chóng 2 người tìm thấy ở nhau những điểm chung và họ chở thành bạn của nhau. Khác hẳn so với vẻ ngoài của mình hydra ko phải là 1 quái vật độc ác mà là người biết quan tâm yêu thương người khác,và sống cũng có lý tưởng của riêng mình, hydra rất quan tâm đến crab và crab cũng vậy. cả 2 đều yêu quý nhau. Và tin rằng chúng sẽ chẳng bao giờ xa cách. Vì chúng đang được hera che chở.

Chap 4: hạnh phúc

Một thời gian sau Thần hera nẩy sinh mâu thuẫn với Hercules. Thần cử hydra đi tiêu diệt Hercules. Hydra đã nhận lời vị thần và đi tiêu diệt Hercules. Crab biết bạn mình rất mạnh nhưng cũng ko khỏi lo lắng vì Hercules là con của thần zeus và chàng cũng rất mạnh. Cuộc chiến giữa 2 người khó mà biết được ai thắng ai thua. Crab tỏ ý muốn khuyên bạn mình hay từ bỏ nhiệm vụ này, nó sẽ cầu xin nữ thần của người khác đi thay.
Hydra hiểu bạn mình muốn tốt cho mình. song chí đã quyết, đâu thể vì ham sống mà bỏ việc được . huống hồ nữ thần đã cưu mang chúng. Giờ có việc thì lại trốn tránh. Như thế sao hợp với đạo lý. Lương tâm của hydra sao có thể thôi khỏi suy nghĩ nếu từ bỏ nhiệm vụ đã được giao.
Crab ko khuyên được bạn.nó tỏ ý muốn đi cùng hydra, song hydra ko đồng ý. Nó ko muốn crab vì đi cùng mà bị liên lụy,crab biết ko nên đành để bạn mình ra đi. Giờ nó chỉ có thể cầu mong đừng có điều gì sẩy ra với bạn mình. nó ko muốn mất đi người bạn nào thêm nữa.
Chận chiến giữa Hercules và hydra diễn ra vô cùng ác liệt. Hercules dường nhu bị thua thế. những cái đầu hydra bị trặt đều mọc lại thành 2 đầu. khiến vị anh hung trẻ tuổi ko biết làm cách nào có thể chiến thắng được. nhưng vì có các vị thần giúp đỡ Hercules đã phát hiện được điểm yếu của hydra. Mỗi khi chém 1 cái đầu. anh lại lấy đuốc đốt vào đó. khiến đầu hydra không thể mọc lại.
Chứng kiến cảnh bạn mình đau đớn chống lại Hercules. Nó không khỏi lo lắng, nó cầu xin thần hera cho nó xuống giúp đỡ hydra , song thần không đồng ý. Thần đã biết nếu crab tham gia chận chiến thì chuyện gì sẽ xảy ra. Crab sẽ bị giết và cũng không thể cứu được hydra. Mặc dù biết đi là chết. nó tự ý bỏ xuống giúp hydra. Nhân lúc Hercules mải đánh với hydra . crab mối lợi dụng để đánh Hercules từ phía sau. Song nó đã bị Hercules phát hiện và lập tức Hercules phản công lại. sức của crab dù đã được thần hera cho sức mạnh nhưng đâu thể sánh được với sức mạnh của con trai vị thần tối cao zeus chứ. Và nó không chịu đựng được đòn đánh và gục ngã. Thấy bạn mình bị đánh trọng thương. Hydra lao vào che chắn cho bạn khỏi nhưng đòn đánh của Hercules. Những cái đầu của nó rơi xuông gần hết. may sao nó vẫn vùng chạy và đưa crab chốn đi nơi khác. Tuy cũng đã kiệt sức. nhưng dương như có 1 sức mạnh nào đó đã giúp hydra chạy thoạt được khỏi Hercules đang đuổi theo đàng sau.
Đến nơi an toàn. Nó mới dừng lại kiểm tra vết thương của bạn. vệt thương rất nặng. lớp vỏ của crab đã bị vỡ vụn, đòn đánh của Hercules làm ảnh hưởng đện tận bên trong. Phận cơ thể mền yếu bên trong crab. Hydra để bạn mình lằm xuống. và nghĩ cách trữa thương cho bạn. vết thương quá nặng. crab lằm thoi thóp bên hydra. Nó thì thào với hydra:
- mình ko sống được nữa rồi, ơn trời vì cậu vẫn còn sống. thần hera nói cậu sẽ chết, ngay cả khi mình đến giúp cậu.nhưng mình vẫn xuống. và cậu vẫn còn sống…..
- cậu đừng nói nữa, hãy để dành sức, mình sẽ đưa cậu về nhờ thần hera chữa lành vết thương cho cậu. hãy có gắng nên. Hydra nói.
- hãy để mình nói nốt, minh sắp không chịu được nữa rồi. mình vui lắm, vì lần này mình đã cứu được người quan trọng nhất với mình. cám ơn cậu đã ở bên mình suốt thời gian qua. mình hạnh phúc lắm. vì mình được sinh ra và được gặp cậu. mình sẽ mãi bên cậu, mãi.. mãi …
Nói rồi mắt crab nhắm lại, hơi thở của nó cũng ngừng lại. cơ thể to lớn của nó cũng bé dần bé dần, chở về với vóc dáng thật như xưa. Như trước khi mà thần hero cho nó sức mạnh.Ôm lấy người bạn bé nhỏ của mình trong bàn tay. Hydra gào lên trong đau đớn. 1 nỗi đau còn đau hơn nỗi đau thể xác mà nó đang phải chịu đựng lúc này. Nó đưa ng bạn của mình đến gặp hera cầu xin vị thần giúp đỡ.
Nhưng crab đã chết. và việc hồi sinh 1 ai đó, thần không thể làm được, vì nó ko thuộc vào phần mà thần cai quản. thần lắc đầu quay đi:
- crab đã chết rồi. ta không thể làm được gì nữa. ta đã nhìn thấy tất cả, cái chết của nó, và ngươi. Nhưng giờ đây ngươi vẫn còn sống, tương lại của ngươi đã thay đổi nhờ có nỗ lực cố gắng của crab, chính nhờ nó ko bao giờ chịu từ bỏ ngay cả khi biết rõ khả năng thành công là 0% nhưng nó vẫn làm , vì nó luôn có hi vọng. ngươi hãy trân trọng điều đó và tiếp túc sống cho cả nó và ngươi đi.
- tôi có thể cầu xin 1 điều được ko thưa thần hera . hydra nói
- ngươi cứ nói, nếu ta có thể làm được ta sẽ giúp, sự mất mát và cố gắng của các ngươi cho dù không thành công nhưng nó cũng xứng đáng được khen thưởng.
- tôi muốn crab trở thành 1 tròm sao trên bầu trời, để mỗi tối tôi có thể nhìn thấy cậu ấy và cậu ấy sẽ không bao giờ bị lãng quên.
- ta e là ko thể - thần hera nói. Thân thể của crab quá mềm yếu. nó không thể làm thành những ngôi sao và khung đỡ chúng trên bầu trời được. nếu chỉ tạo thành những ngôi sao Thì rồi lúc nào đó chúng cũng sẽ bị tách rời và không còn là chòn sao nũa. Người có thể làm được điều ngươi muốn chỉ có thần rớt mới đủ sức mạnh để làm được điều đó.nhưng ngươi vừa đánh nhau với con trai ông ta. ông ta sẽ chẳng có thể tha thứ và giúp ngươi hoàn thành điều ước đâu
Hydra thất vọng vô cùng. điều cuối cùng mà nó muốn làm cho bạn lại không thể làm được. nó nghĩ lấy ra ý tưởng nó nói với vị thần
- Vậy hãy lấy thân thể tôi làm thành khung đỡ, lấy crab là thành những ngôi sao. Tôi muốn nâng đỡ và che chở cho cậu ấy mãi mãi.
- nếu làm thế thì ngay cả ngươi cũng sẽ chết. ngươi muốn cái chết của crab chở nên vô ích sao? Nó đã vì ngươi mà vứt bỏ mạng sống của mình. Ngươi lại không trân trọng mạng sống của ngươi, mạng sống đã được đánh đổi bởi mạng của crab.Ngươi có để ý đến cảm giác của nó nếu biết ngươi làm vậy.
Thần hera thực sự rất yêu quý những con vật của mình. Thần không muốn có sự mất mát nào thêm vào ngày hôm nay nữa.lên thân ra sức khuyên hydra
- tôi biết chứ, chắc hạn cậu ta sẽ giận tôi lắm. nếu tôi làm thế này, nhưng dẫu sao, thà cứ để cậu ấy giận còn hơn cậu ấy bị lãng quên. Tôi mong muốn ngươi đời sẽ phải nhớ đến cậu ấy, vì tấm lòng của cậu ấy. và cũng vì chính tôi. Ngươi ta không thể sống trong sự cô độc được. tôi không muốn cậu ấy 1 mình ra đi như vậy và tôi không thể sống thiếu cậu ấy. vì thế tôi muốn làm một điều gì đó cuối cùng cho câu ấy, và cho chính tôi. Tôi muốn mãi được ở bên cậu ấy.mãi mãi và mãi mãi, như lời cậu ấy nói với tôi khi hấp hối….
Thần hera có nẽ đã hiểu được tình cảm sâu đậm giữa 2 con vật của mình. Và bà đã thực hiện điều ước của hydra. Thế là trên bầu trời xuất hiện 1 tròm sao , những ngôi sao là thân thể của crab và khung đỡ những ngôi sao đó là hydra. Và thần hera đặt tên cho chòm sao đó là Cancer. Và cũng vì để tưởng nhớ đến tình bạn cao đẹp của crab và hydra .nên ký kiệu của cung cự giải là 69. ký hiệu giống như là 2 người luôn luôn gắn bó quấn quýt lấy nhau, mãi mãi không bao giờ rời xa

Lý giải cung Cự Giải

CHÒM SAO CỰ GIẢI VÒNG VO TAM QUỐC CHỦ NGHĨA TỰ VỆ NHẠY CẢM

Rất giỏi trong việc quan tâm, bảo vệ và tưởng tượng, không giỏi biểu đạt một cách trực tiếp, vô cùng nhạy cảm. Tinh thần bất định hay thay đổi nhưng tính cách khá bền bỉ, không dễ từ bỏ
Chòm sao Cự Giari: Chòm sao dương tính, cung mệnh thứ 4
Nguyên tố: Nước
Định vị: Thống lĩnh (tham vọng nhưng độc đoán)
Mùa: Mùa hạ
Ngôi sao hộ mệnh: Mặt trăng


♥ Lý giải về chòm sao Cự Gỉai

Hãy để trí tưởng tượng của bạn bay bổng phiêu bồng, và rồi dần dần chìm vào khung cảnh huyền ảo của một tối đầu hạ tĩnh mịch lặng vắng mà tươi đẹp lung linh. Một vầng trăng tròn vành vạnh treo lơ lửng trên nền trời xanh thẳm trong màn đêm nhung huyền. Ven bờ biển, một chú cua lớn nghênh nghênh đôi càng khe khẽ chuyển động bò dần vào bãi cát trắng trải dài đến miên man vô tận. Những con sóng bò bằng bạc lớp này xô lớp khác ầm ầm tràn vào bờ mang theo cả bầy cua đông đúc. Cự giải dẫn đầu bầy cua lặng lẽ mà hùng dũng, ào ạt kết đội lập nhóm kéo nhau tiến thẳng dạ hội hào nhoáng nào đó. Cảnh tượng ấy khiến chúng ta có cảm giác mình đang đi lạc vào thế giới mộng ảo thần tiên.Trong tiếng sóng vỗ rì rào và những đợt thủy triều lên xuống dập dềnh, ánh trăng mơ hoặc khiến Cự Giari và bầy cua mang vẻ đẹp vô cùng mỹ lệ, dịu dàng và nồng ấm.
Trong chiêm tinh học, biểu tượng của Cự Giari là hình vẽ một chú cua.Mới nhìn, trông nó giống bầu ngực của cô gái. Trong sự phát triển của mười hai chòm sao, Cự Giari tượng trưng cho giai đoạn con người bắt đầu hình thành nhận thức về quan hệ huyết thống, đồng thời ý thức được việc di truyền dòng dõi gia tộc từ đời này sang đời khác. Chính vì vậy, trong thần thoại, Cự Giari tượng trưng cho hình ảnh người mẹ dịu dàng, quan tâm, gần gũi, nhạy cảm và rất kiên cường dũng cảm bảo vệ con cái giống nòi. Động lực nội tại của Cự Giari bắt nguồn từ sự nhạy cảm, ấm áp và yêu thương vô bờ bến. Chịu sự quản chiếu của mặt trăng, vốn tượng trưng cho phái nữ, mọi đặc trưng của Cự Giari đều có quan hệ mật thiết với tình mẹ và quá khứ, sứ mệnh cuộc sống của Cự Giari là sinh thành, dưỡng dục, bảo vệ và nuôi nấng thế hệ trẻ.
Mặt trăng tượng trưng cho tình mẹ, người mẹ có trách nhiệm trong việc thai nghén sinh mệnh mới, nuôi dạy và quan tâm đến đời sau. Đồng thời do sự dịu dàng và quan tâm của tình mẫu tử, người mẹ thường có tâm lý thích dựa dẫm và quyến luyến con cái, không ngại hy sinh tất cả để trao tặng cho thế hệ sau một bến bờ bình yên trong cuộc sống. Thông thường, Cự Giari là thành viên trung thành nhất trong gia đình, đặc biệt họ có tình cảm khăng khít gắn bó và quyến luyến khó diễn tả bằng lời với mẹ. Dưới lớp mai cứng cáp của chú cua càng, là trái tim mang tình mẫu tử vô cùng dịu dàng nồng ấm.
Nhược điểm lớn nhất của Cự Giari giàu trí tưởng tượng là cảm giác nguy hiểm không thể dùng lời lẽ để lột tả. Cảm giác không an toàn được phát sinh do nỗi sợ phải đối mặt với tương lai đã trở thành chướng ngại vật lớn, khiến Cự Giari không ngừng nỗ lực tìm kiếm tình cảm và tự vệ một cách thái quá. Gioong như chiếc mai che phía ngoài khá cứng cáp của chú cua, Cự Giari cũng rất giỏi xây dựng cho mình một bến cảng an toàn, mà ở đó thuyền bè có thể trú ngụ tránh khỏi bão tố và nguy hiểm của cuộc sống đại dương bao la. Trong cuộc sống hiện thực, gia đình là cảng tránh gió bình yên mà Cự Giair cần đến. Chính vì vậy, " chủ nghĩa bảo hộ" và "ý thức gia đình" luôn chiếm vị trí ưu tiên số một trong bảng xếp hạng của họ .Tuy Cự Giai nổi tiếng với tính cách "quan tâm", " đồng cảm", nhưng nó không phải là kẻ theo "chủ nghĩa bác ái" chí công vô tư, mag tình yêu, sự quan tâm và bảo vệ của họ giành cho gia đình, hoặc đoàn thể thuộc về họ.Đôi khi trạng thái này còn phát triển đến mức độ nảy sinh biểu hiện của "chủ nghĩa bè phái", " tiểu đoàn thể" tự kỷ tư lợi.
Chịu sự quản chiếu của mặt trăng, Cự Giair đồng thời phải chịu sự ảnh hưởng lên xuống của thủy triều dưới tác động của mặt trăng, Cự Giari là động vật tình cảm có lớp vỏ bề ngoài cứng cáp, nhưng nội tâm bên trong vô cùng yếu mềm, vì họ chịu sự sai khiến khống chế của tình cảm nhạy cảm một cách cao độ. Tình cảm của họ là sự phản ánh trực diện của hoàn cảnh ngoại tại. Những sinh vật sống trong nước ở cạnh bờ này có năng lực tự vệ và sinh tồn bản năng, dùng chiếc mai cứng rắn bên ngoài để bảo vệ gia đình và đàn con của mình. Họ giấu trái tim yếu đuối và mềm mại bên dưới lớp vỏ cứng cáp. Họ giấu trái tim yếu đuối và mềm mại bên dưới lớp vỏ cứng cáp, rồi dùng chiếc càng khỏe khoắn để nắm giữ những thứ mình cần thiết, mong muốn và khát vọng, nhất định không chịu dễ dàng buông tay, thậm chí đôi khi còn biểu hiện một cách ngoan cố cứng đầu.

Cự Giari có trí nhớ đáng kinh ngạc về những sự việc xảy ra từ một thời điểm vô cùng xa xôi nào đó có liên quan đến việc họ ra đời. Đối với Cự Giari, gia đình mãi mãi là chức trách hàng đầu. Trong cuộc sống, họ thích thu thập hồi ức, dệt mộng ước mơ, nên đa phần các Cự Giair đều không thể quên thời thơ ấu của mình. Đặc điểm luôn ghi nhớ và làm mới mọi hồi ức trong quá khứ đã khiến họ khó có thể bỏ qua những việc đã từng xảy ra. Khuynh hướng hoài cổ khiến họ khó có thể trở thành người có mới nới cũ. Trên thực tế, Cự Giair có mối quan hệ vô cùng tốt đẹp và thân thiết đối với những người bạn từ thửa thiếu thời.
Trong 12 chòm sao, Cự Giari là chòm sao có phẩm hạnh dịu dàng, sự quan tâm và nữ tính nhất. Tính cách của người mang chòm sao này ôn hòa, tinh tế, đối đãi với mọi người tử tế hòa nhã và hiểu sâu sắc các đạo lý làm người. Bề ngoài, họ có vẻ cứng rắn nhưng thực chất nội tâm bên trong rất đỗi dịu dàng, mẫn cảm. Họ thường dùng sự quan tâm dịu dàng, như cái vuốt ve mơn trớn cảu những con sóng, làm biện pháp cho mọi mối quan hệ giao tiếp, đồng thời họ cũng biết cách dùng tình cảm cá nhân để rung động lòng người và thao túng kẻ khác, thậm chí đôi khi vì bộc lộ tình cảm quá độ họ còn khiến người khác cảm thấy ngột ngạt và nghẹt thở. Họ có sự quan sát khá tinh tế và sắc bén với mọi trạng thái hoạt động, rất giỏi trong việc nắm bắt nhu cầu tình cảm và tâm lý của mọi người. Họ đích thị là một người bạn vô cùng hiểu về từng cá nhân.
Đa phần các Cự Giair,khi gặp tình huống mâu thuẫn đều không muốn trực tiếp đấu giáo mà thường đi đường vòng. Khi gặp phải trường hợp khiến mình bất mãn, họ cũng không thể hiện trực diện mà thường tự trách móc ngầm hoặc than phiền với người thứ ba. Chính vì vậy, mà họ được mệnh danh là kẻ "vòng co tam quốc". Do sự nhạy cảm và hành vi chạy trốn khi gặp chuyện, nên mối quan hệ giữa họ và người khác thường không dễ xảy ra tình trạng trực tiếp đối kháng, hoặc đạt tới mức độ bốc hỏa tỏa nhiệt. Họ có khả năng phòng vệ rất tốt, bất kỳ lúc nào cũng sẵn sàng khóa chặt chiếc mai cứng rắn phía trên do phản ứng nhạy cảm đối với thế giới bên ngoài.

Đại bộ phận người sinh cung Cự Giari đều sống tương đối nội tâm, hay cả ghen. Vì mặc dù có lớp vỏ bảo vệ ngoài nhưng về cơ bản Cự Giari rất mẫn cảm, thiếu cảm giác an toàn, không dễ thích ứng với môi trường mới. Tuy người sinh ở cung này cũng có hứng thú đối với những sự vật mới lạ nhưng trong thực tế, họ là kẻ tôn sùng chủ nghĩa truyền thống, hoài cổ, sự vật mới lạ nhưng trong thực tế, họ là kẻ tôn sùng chủ nghĩa truyền thống, hoài cổ. Xem ra Cự Giair cũng là một kẻ song trùng nhân cách, vì năng lực cảm thụ tình cảm của họ vô cùng mạnh mẽ.

Mặc dù Cự Giai không phải kẻ hành động nhanh nhẹn, nhưng tinh thần và tính khí luôn thay đổi thất thường. Người sinh cung Cự Giair thường chịu sự chi phối của tình cảm, chứ không dựa vào sự phân tích và suy nghĩ của lý trí để quyết định sự việc. Khuynh hướng chủ nghĩa hoài nghi và nhạy cảm cao độ đã khiến lòng tự trọng của họ rất dễ bị tổn thương. Sự hoang tưởng và trí tưởng tượng vô cùng phong phú bay bổng của Cự Giair cũng khiến họ có khả năng trở thành thiên tài sáng tạo nghệ thuật bẩm sinh. Nhưng việc yêu quý và gắn bó với gia đình một cách thái quá đã làm nó không dám đối diện với xung đột và không dũng cảm hành động cũng như tiến lên phía trước, ngược lại sự mẫn cảm quá độ còn làm tinh thần họ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ thế giới bên ngoài. Họ thường có phản ứng quá khích đối với mọi sự vật ngoài đời, khả năng thích nghi kém, điều đó khiến phạm vi giao tiếp của họ khá hạn hẹp. Nhưng một khi bạn đã bước vào "vòng tròn gia đình và đoàn thể", họ sẽ đối xử với bạn như một thành viên trong gia đình với sự bảo vệ, yêu thương, thân thiện, dịu dàng, có suy nghĩ , và chăm sóc chu đáo tột đỉnh của một Cự Giải giàu lòng nhân ái.
Cự Giải có trực giác rất đỗi nhạy bén và sức mạnh tinh thần tràn trề. Họ có sự phán đoán quan sát vô cùng chuẩn xác, lòng tự trọng cao độ, đời sống tình cảm phong phú, vui vẻ giúp đỡ mọi người, đồng thời thích cảm giác được người khác cần đến và được người khác bảo vệ. Họ cũng thích tìm hiểu dò dẫm bí mật của người khác, nhưng đồng thời tinh thần chủ nghĩa bảo hộ cũng khiến họ rất giỏi giấu kín bí mật của bản thân.Họ chậm chạp và bền bỉ tìm kiếm khát vọng và nhu cầu của chính mình, nhưng tuyệt đối không bao giờ dễ dàng bỏ cuộc.


Lời khuyên của INGRID
Tình yêu và sự quan tâm là sức mạnh của bạn, hành trình của bạn học cách dùng thái độ thăng bằng, công chính, khách quan, toàn diện, lý tính để nhìn nhận sự việc.

*Ưu điểm
Tình cảm phong phú, mẫn cảm, khả năng trực giác mạnh mẽ, trí tưởng tượng phong phú, trí nhớ siêu việt, chủ nghĩa bảo hộ, tinh tường chính xác, kiên trì không mệt mỏi, tiết kiệm, bền bỉ không thay đổi, thân thiện, hòa nhã, khoan dung, biết thông cảm, vui vẻ giúp đỡ mọi người, thích chăm sóc người khác, yêu quý và chăm chút gia đình, yêu thương thế hệ sau một cách mãnh liệt, giàu lòng nhân ái.

*Nhược điểm
Nhạy cảm, đa nghi, lo lắng thái quá, dễ tức giận, khát vọng chiếm hữu mạnh mẽ, chủ nghĩa bang phái, bám chặt không buông tay, dùng tình cảm thao túng người khác, tinh thần biến đổi bất thường, thiếu cảm giác an toàn, tự kỷ tư lợi, yếu đuối, tự huyễn hoặc bản thân, dựa dẫm người khác về mặt tình cảm, chủ nghĩa gia đình, không trực tiếp rõ ràng, vòng vo tam quốc, thích tranh luận, cảnh giác, đa sầu, đa cảm, chủ quan, cô độc
*Sở thích
Cự Giari có đặc điểm dịu dàng, tinh tế, quan tâm một cách tỉ mỉ, biết cách khiến gia đình trở thành trọng tâm cảu cuộc sống, hình thức kinh doanh gia đình là lĩnh vực họ thường can thiệp vào. Họ là nhân tài kiệt xuất trong mô hình công ty gia tộc. Ý thức về gia đình, khiến họ có con đường độc đáo trong việc tích lũy, có năng lực duy trì sản nghiệp gia đình như một thiên tài. Hầu hết những người sinh cung Cự Giari ddeued là những trợ lý đắc lực trong công việc gia đình.
Trí tưởng tượng phong phú giúp họ có khả năng trở thành nhân vật hoạt động nghệ thuật đấy sức sáng tạo và vô cùng kiệt xuất. Họ cũng có niềm đam mê đặc biệt với ngành dịch vụ ăn uống và đạt được thành tựu khá rực rỡ.
Ý thức bảo vệ mạnh mẽ cũng khiến họ thường lựa chọn công việc hộ lý và các lĩnh vực có liên quan đến trẻ em
Sự hoài niệm về quá khứ giúp họ có khả năng nổi trội vượt bậc nếu tham gia vào các lĩnh vực như lịch sử, khảo cổ, thu thập cổ vật.


♥ Tình yêu của người sinh cung Cự Giải

*Cự Giải khi đang yêu


Cự Gỉai cần một mối quan hệ thân thiết và có thể nương tựa vào nhau. Cá tính e thẹn khiến họ không thể biểu hiện tình cảm của mình một cách thắng thắn. Thông thường, để bảo vệ bản thân, họ không cho đối phương biết tình cảm nồng nhiệt và thái độ thân thiết quá mức của mình. Họ có khuynh hướng yêu những người mình đã hiểu rõ hoặc bản thân có cảm tình từ lâu, nhưng không bao giờ bỏ mặc những người càn giúp đỡ.
Không khát vọng về một tình yêu nồng nán cháy bỏng như Sư Tử, hay tình yêu giống như lễ rửa tội với lửa và máu như Bọ Cạp, Cự Giair luôn khát khao những giây phút lãng mạn tràn đầy cảm xúc yêu thương, đại loại như đi bộ trong vườn hoa dưới ánh trăng mờ ảo hoặc tay trong tay trong ánh nến lung linh bên bếp lò bập bùng. Đối với họ mà nói, lãng mạn là yếu tố tối quan trọng trong tình yêu. Họ cũng chính là đối tượng lý tưởng nhất với những người có ý định lựa chọn bạn đời cho mối quan hệ vững bền tiến tới hôn nhân.Họ có cảm giác mạnh mẽ về ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ và nuôi dạy thế hệ sau, nhưng một khi tình cảm bị tổn thương, vết thương đó sẽ không ngừng sưng tấy đau đớn và phải mất một thời gian rất dài mới có thể chữa lành. Trí nhớ siêu việt khiến Cự Giair khó có thể tha thứ cho lỗi lầm của đối phương
Trong tình yêu, họ không áp dụng biện pháp chủ động tấn công bởi sợ hãi bị từ chối. Chỉ cần một lẫn xuất kích mà gặp phải khó khăn, trở ngại, họ liến lập tức rút lui. Họ lại phản ứng rất mãnh liệt với những tình cảm chân thành và nhanh chóng dựa dẫm, quyến luyến người mình yêu. Một khi Cự Giari nắm giữ được tình yêu, họ sẽ khư khư ôm chặt không chịu rời tay
Họ luôn trông đợi vào một tình yêu vĩnh cửu, mong muốn song phương cùng nhau nỗ lực làm việc xây dựng nền tảng vật chất an toàn vững chắc cho tương lai gia đình. Gia đình là mục tiêu phấn đấu cuối cùng của Cự Giair, bởi vậy, họ hy vọng đối phương cũng có cảm nhận như vậy, coi người bạn đời của mình là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Trong mối quan hệ đối gia đình, họ luôn tồn tại tinh thần hiến dâng và trung thành không có gì có thể lay chuyển. Do suy nghĩ về sự an toàn của gia đình và chịu sự khống chế của tình cảm và tiền bạc, những người thuộc cung Cự Giari luôn tự nguyện bước vào cuộc sống hôn nhân và nhanh chóng cho đơm hoa kết trái.

*Cự Gỉai khi chia tay
Do quá nhạy cảm với cảm xúc và khao khát quá độ trong tình cảm khiến họ luôn cho rằng những gì đối phương trao tặng không bao giờ đủ. Đây chính là then chốt dẫn đến mọi mâu thuẫn trong các mối quan hệ của họ. Chính vì vậy mà họ đã có "mỹ danh "là " biết dùng tình cảm để thao túng người khác". Khi tình yêu xuất hiện những vết rạn nứt và quan hệ bắt đầu có những thử tháchkhó khăn, Cự Giari sẽ dùng chiếc càng to khỏe của mình quắp chặt đối phương và làm mối quan hệ không thể sụp đổ một cách hoàn toàn.
Nếu đối phương không trung thành và muốn kết thúc mối quan hệ, sự phẫn nộ sẽ khiến Cự Giair trở thành kẻ vô cùng hung hăng hiếu chiến, sẵn sàng dùng chiếc càng dũng mãnh và sắc nhọn của mình trả đòn đối phương. Nếu Cự Giair cảm thấy tình yêu đối phương dành cho không đủ thỏa mãn cơn khát, họ sẽ đến nơi khác tìm tình yêu bổ sung để giữ thăng bằng, Trong hôn nhân, tình yêu và trách nhiệm đối với gia đình khiến họ luôn nỗ lực duy trì không để đổ vỡ, nhất là đối với những gia đình đã có con trẻ.
Sự trung thành, tâm lý dựa dẫm, sự hài hước, nhạy cảm với cảm xúc đã giúp họ có một sức mê hoặc thần bí không thể diễn tả bằng lời.

(st)

Cung Cự Giải năm 2013
Tính cách cung Cự Giải
Bí mật về 12 chòm sao
Màu sắc phù hợp với cung hoàng đạo
Cung hoàng đạo và màu tóc
Những cung Hoàng Đạo hợp nhau
12 cung hoàng đạo và những cái nhất

cung cu giai hap voi cung nao.
hơn 1 tháng trước - Thích (8)
cung Thiên yết, cự giải, kim ngưu bạn ạ
hơn 1 tháng trước - Thích
Song ngư hoặc bạch dương cũng có thể có thiên yết
hơn 1 tháng trước - Thích
cu giai nam va nu yeu nhau hop ko
hơn 1 tháng trước - Thích (21)
Cung cự giải ôn hòa nếu 2 người cung cự giải yêu nhau tất nhiên họ sẽ hơp với nhau
hơn 1 tháng trước - Thích
Gửi hỏi đáp - bình luận