Tự làm kem che khuyết điểm cho khuôn mặt rạng rỡ


Kem che khuyết điểm là công cụ đắc lực của bạn gái khiến bạn rạng rỡ và tự tin hơn. Chúng ta cùng tự làm kem che khuyết điểm đơn giản và những cách đối phó với những khuyết điểm trên cơ thể nhé!




CÔNG THỨC CHE KHUYẾT ĐIỂM HIỆU QUẢ


Phần mũi ửng đỏ

Mỹ phẩm cần thiết: kem che khuyết điểm tông vàng + cọ nhỏ + kem che khuyết điểm cùng màu da + phấn phủ + cọ thoa phấn hình quạt

Khi bạn sở hữu vùng da ở mũi quá nhờn, chúng sẽ khiến mụn nhọt xuất hiện nhiều và gây ửng đỏ, làm mất đi vẻ đẹp của chiếc mũi. Điều bạn nên tránh là không nên thoa thêm kem nền, kem dưỡng cho vùng da này nữa vì chúng sẽ khiến da thêm nhờn bóng. Hãy dùng cọ nhỏ thoa kem che khuyết điểm tông vàng lên vùng da đỏ. Tiếp đó, thoa thêm một lớp kem che khuyết điểm cùng màu da và dùng cọ xòe quạt để thoa phấn phủ. Những vùng da đỏ sẽ được xóa đi nhanh chóng và hiệu quả.

Quầng thâm mắt

Mỹ phẩm cần thiết: Kem dưỡng mắt + kem che khuyết điểm màu nâu

Những quầng thâm do thức đêm vì công việc hay tiệc tùng sẽ khiến đôi mắt của bạn trông mệt mỏi và thiếu sức sống. Bước đầu, bạn hãy cung cấp thêm cho mắt dưỡng chất và độ ẩm bằng việc thoa kem dưỡng. Tiếp đó, thoa thêm kem nền và thêm kem che khuyết điểm có màu đậm hơn màu da một chút lên vùng quầng thâm. Tuyệt đối không nên thoa phấn vì chúng sẽ làm nổi bật bọng và nếp nhăn trên mắt.

Mụn nhọt

Mỹ phẩm cần thiết: Kem che khuyết điểm tông xanh + bông tăm + phấn phủ dạng nén

Da mụn luôn là mối "nhức nhối" của chị em vì chúng khiến gương mặt kém rạng rỡ. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên dùng bông tăm thoa một chút kem che khuyết điểm tông xanh để thoa lên vùng da mụn. Thoa đều bằng ngón tay rồi phủ phấn lên vùng da này. Việc dùng phấn dạng nén sẽ phù hợp với vùng da nhờn và lưu giữ trên da lâu hơn.

Mụn vỡ

Mỹ phẩm cần thiết: Kem trị mụn + kem che khuyết điểm + phấn phủ

Thoa kem trị mụn là bước được ưu tiên hàng đầu để giúp bảo vệ vùng da mụn khỏi bụi bẩn và vi khuẩn từ môi trường. Tiếp đó, dùng ngón tay thoa kem che khuyết điểm phù hợp với màu da. Cuối cùng, thoa một lớp phấn phủ thấm nhờn trên da để che nhược điểm một cách hoàn hảo.

Nếp nhăn

Mỹ phẩm cần thiết: Serum dưỡng cho da lão hóa + Kem che khuyết điểm dạng nước

Trước khi bắt đầu các bước trang điểm, bạn cần thoa serum dưỡng cho da để giúp da mềm mịn và bổ sung thêm dưỡng chất. Thoa đều lớp kem che khuyết điểm, phần mỹ phẩm này khi ở dạng lỏng sẽ giúp bạn che đi nhược điểm một cách tự nhiên nhất. Bạn hoàn toàn có thể bỏ qua bước thoa phấn vì những lớp phấn sẽ khiến nếp nhăn càng rõ hơn.

Vết chàm

Mỹ phẩm cần thiết: Kem che khuyết điểm màu sáng + phấn phủ

Những vết chàm thường là vùng da tối màu hơn những vùng da khác trên gương mặt. Chính vì vậy, lựa chọn thông minh là bạn nên chọn kem che khuyết điểm màu sáng cho vùng da này. Bạn chỉ nên thoa kem che khuyết điểm màu sáng cho duy nhất vùng da này, thay vì thoa cả gương mặt. Đừng quên thoa phấn phủ để da đẹp nhẹ nhàng và thanh thoát nhất.

Vết sẹo

Mỹ phẩm cần thiết: Kem che khuyết điểm tông xanh + kem che khuyết điểm màu sáng + phấn phủ

Nếu vết sẹo của bạn vẫn đang ửng đỏ, hay sử dụng kem che khuyết điểm màu xanh để thoa lên da và thoa phấn phủ. Nhưng, nếu phần sẹo đã chuyển sang nâu thì bạn nên thoa kem màu sáng và kết thúc bằng việc thoa phấn phủ.

Vùng mạch máu

Mỹ phẩm cần thiết: Chì che khuyết điểm + phấn phủ

Những gương mặt sở hữu làn da mỏng thường xuất hiện những mạch máu nhỏ dưới da. Đặc điểm này không làm vẻ bề ngoài của bạn bị ảnh hưởng nhiều nhưng sẽ cản trở việc bạn sở hữu làn da mịn không tỳ vết. Hãy dùng chì che khuyết điểm vẽ theo đường những mạch máu và thoa thêm phấn phủ để che khuyết điểm một cách tự nhiên nhất.



BÍ QUYẾT ĐÁNH KEM NỀN MỎNG MỊN CHE KHUYẾT ĐIỂM HOÀN HẢO


Làm thế nào để tạo lớp kem nền hoàn hảo che đi những khuyết điểm trên gương mặt sau kì nghỉ dài ngày?

Tết hết cũng là lúc chúng ta soi gương và hoảng hốt nhận ra gương mặt mình lấm tấm những vệt mụn lớn nhỏ. Đây là hệ quả tất yếu của một kỳ nghỉ dài với rượu, bia và đủ thứ đồ ăn mỡ màng, cay nóng. Đắp mặt nạ không có hiệu quả ngay lập tức, vậy thì bạn chỉ còn cách "ngụy trang" bằng trang điểm để có thể tự tin tới công sở đầu năm.

Lớp phấn nền chính là bước đầu tiên giúp bạn sở hữu một gương mặt trang điểm hoàn hảo với những phong cách đa dạng khác nhau. Không phải tự nhiên khi người ta đánh giá, bước phủ kem nền là quan trọng nhất trong quá trình trang điểm. Nó giúp bạn che đi những khuyết điểm trên gương mặt, dưỡng ẩm và giúp da sáng lên.



Vậy làm thế nào để tạo một lớp phấn nền mượt mà che đi những khiếm khuyết của khuôn mặt và góp phần tôn lên những nét đẹp của bạn? Hãy cùng chúng tôi tham khảo cách tạo một lớp nền mịn màng và sạch mụn nhé.


 
Hướng dẫn:

Bước 1: Sử dụng kem primer làm lớp nền đầu tiên. Bạn chấm kem primer ở những vùng khác nhau trên gương mặt rồi tán đều kem ra rộng khắp. Lớp primer sẽ giúp phần phấn nền của bạn lâu trôi hơn, làn da trở nên mịn màng hơ và giúp chúng không bị oxy hóa quá nhanh.

Bước 2: Dùng kem nền dạng lỏng. Loại kem nền này rất thích hợp với những cô nàng có làn da dầu vì chúng khá thoáng và không khiến da bạn bị bí hơi khi tán lên mặt. Sau khi chấm kem nền lên mặt, dùng chổi mềm để tán thay vì dùng đầu ngón tay. Chú ý tán kem bằng cách đưa cọ theo đường tròn quanh vùng da dưới mắt, bạn cần dùng cọ chuyển động theo chiều kim đồng hồ và ngược lại để tạo độ tự nhiên cho da mặt, cũng như che đi những chiếc mụn đáng ghét. Bạn có thể tán xuống phần cổ để đảm bảo sự hài hòa giữa hai vùng da mặt và cổ của bạn.

Bước 3: Dùng kem che khuyết điểm che bớt những quầng thâm quanh mắt hoặc những vết thâm, mụn ở các vùng khác nhau trên khuôn mặt.

Bước 4: Dùng kem BB để che phủ vùng dưới mắt của bạn. Việc làm này sẽ giúp bạn thoát khỏi những quầng thâm ám ảnh ở hốc mắt. Dùng ngón tay tán và vỗ nhẹ kem BB lên vùng thâm quanh mắt. Chúng còn có tác dụng high-light cho đôi mắt của bạn nữa đấy.

Bước 5: Cuối cùng, kết thúc lớp phấn nền kì công này, bạn cần một hộp phấn trang điểm dạng bột. Dùng cọ to để tán lớp phấn này khắp mặt. Nếu bạn không có nhiều thời gian, bạn có thể tán lớp phấn này ở những vùng nổi bật như vùng chữ T, vùng dưới cằm hoặc quanh mắt.

Vậy là bạn đã có một lớp phấn nền hoàn hảo, có thể che mọi khuyết điểm trên khuôn mặt của bạn rồi đó.







GỢI Ý 5 LOẠI KEM CHE KHUYẾT ĐIỂM HOÀN HẢO




Top 5 loại kem che khuyết điểm hoàn hảo nhất do tạp chí Elle bình chọn đã đem đến nhiều sự lựa chọn hơn khi trang điểm da cho phái đẹp. Không chỉ đảm bảo đem lại một làn da trơn láng, đều màu không tì vết, những loại kem che khuyết điểm này còn có tác dụng làm mờ những vết đốm màu, giúp da bạn nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu hoàn hảo nhất.

Hãy cùng lựa chọn những loại kem che khuyết điểm tuyệt vời nhất cho da ngay từ bây giờ nhé!

"Worth the splurge"

Kem che khuyết điểm "Flawless Find" giúp cho bạn láng mịn một cách hoàn hảo. Ảnh: S.T.

"Worth the splurge" là loại kem che khuyết điểm cao cấp của hãng mỹ phẩm Clé de Peau. Kem có dạng thanh dài, rất tiện dụng khi bạn cầm sử dụng. Kem che khuyết điểm "Flawless Find" giúp cho bạn láng mịn một cách hoàn hảo, không thể tìm ra được điểm khác biệt của hai làn da khi sử dụng. Giá bán khoảng 70 USD.

"True Match"

Có dạng kem lỏng, trông khá giống kem nền nhưng kem che khuyết điểm "True Match" của Loreal lại có một khả năng che phủ hoàn hảo trên da. Bạn chỉ cần sử dụng một lượng cực nhỏ kem che là đã có thể giấu đi những khiếm khuyết da màu trên gương mặt. Giá bán sản phẩm rất rẻ, chỉ khoảng 7-8 USD.

"Secret Camouflage"

Kem che khuyết điểm này có 2 ô màu, bạn có thể tự điều chỉnh gam màu sao cho phù hợp nhất với làn da với hai ô màu đậm nhạt. Ảnh: S.T.

Che khuyết điểm "Secret Camouflage" của Laura Mercier lại có dạng hộp như phấn phủ. Tuy nhiên chất kem lỏng hơn giúp bám chắc trên bề mặt da, không bị gió hay nước làm trôi. Chiếc hộp nhỏ có gương cho phép bạn có thể "tân trang" lại làn da bất cứ khi nào và tại bất cứ đâu. Kem che khuyết điểm này có hai ô màu, bạn có thể tự điều chỉnh gam màu sao cho phù hợp nhất với làn da với hai ô màu đậm nhạt này. Sản phẩm được bán với giá khoảng 28 USD.

Che khuyết điểm có dạng thỏi son của Shisedo

Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da châu Á nhạy cảm. Không chỉ bao phủ phần da sẫm màu, kem che khuyết điểm này còn giúp làm mờ vết thâm nám, làm giảm độ sần nếu vết thâm do mụn để lại. Kem che khuyết điểm có chứa nhiều vitamin giúp phần da sẫm màu trở nên mịn màng hơn. Giá bán sản phẩm khoảng 26-27 USD.

Yves Sant Laurent

Với dạng đầu chổi mềm, kem che khuyết điểm sẽ được bơm ra khi bạn đi đầu chổi, rất tiện lợi khi sử dụng. Sản phẩm được bán với giá 40 USD.

Hãy tìm mua ngay những sản phẩm che khuyết điểm hoàn hảo cho làn da này tại các trung tâm thương mại lớn. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng về chất lượng cũng như tác dụng che phủ bởi các sản phẩm này đã và đang được rất nhiều phụ nữ trên thế giới tin dùng.




Tự làm kem dưỡng da ban đêm
Tự làm kem dưỡng môi hiệu quả trong mùa khô
Tự làm kem chống nắng đơn giản tại nhà
Tự làm kem trang trí bánh Ga tô
Tự làm kem dưỡng da bằng lô hội

Tự làm kem tẩy da chết tại nhà cực đơn giản



(ST)