Tự làm kem dưỡng da bằng lô hội

Tự làm kem dưỡng da bằng  lô hội. Công thức đơn giản nhất chế kem dưỡng da từ lô hội.

Kem dưỡng da bằng lô hội

Bạn có biết việc chuẩn bị các loại kem dưỡng ẩm bằng lô hội là khá dễ dàng? Lấy một lượng bằng nhau của gel lô hội và nước khoáng. Đun nó cho đến khi ở dạng sền sệt sẽ trở thành một loại kem và lưu hỗn hợp này trong một cái bình.

Kem dưỡng thể từ dầu oliu và lô hội

Để tạo ra công thức kem dưỡng thể sau đây bạn sẽ sử dụng hai thành phần tự nhiên được xem là hiệu quả nhất trong việc chăm sóc sắc đẹp.

  • 1

    Dầu ô liu có khả năng nuôi dưỡng hiệu quả, điều hòa làn da và thậm chí chữa lành vết thương, kích thích quá trình tái tạo các tế bào khỏe mạnh và tăng cường miễn dịch của da đối với tác nhân gây hại bên ngoài.

  • 2

    Lô hội là một phương thuốc chữa trị kỳ diệu làm mờ các vết sẹo và những vấn đề về da như mụn trứng cá hoặc phát ban.

  • 3

    Để bắt tay vào làm kem dưỡng thể tại nhà, bạn cần chuẩn bị 1/4 tách nước ép lô hội, 1 chén dầu ôliu và thêm 5 viên vitamin E. Những thành phần này sẽ là sự kết hợp hoàn hảo chăm sóc cho cơ thể của bạn

  • 4

    Bạn nên sử dụng một chiếc máy xay sinh tố để nghiền nhuyễn tất cả các nguyên liệu với nhau. Cách này sẽ hòa trộn và tăng sự hấp thụ của các dưỡng chất có trong dầu oliu và lô hội. Bên cạnh đó, Vitamin E sẽ giúp tăng độ đàn hồi của da và đóng một vai trò không thể thiếu trong việc làm đẹp cơ thể.

5

Để duy trì chất lượng của kem dưỡng thể tự tạo, đặc biệt là khi bạn chuẩn bị một lượng lớn để dùng dần, hãy cất trữ kem trong một chiếc bình tối màu.

Chăm sóc làn da sáng mềm hàng ngày

Chỉ cần trộn dịch lá lô hội với một vài giọt dầu olive, nước hoa hồng và một vài giọt dầu hạt nho. Sau đó bạn thoa đều hỗn hợp này và áp dụng thoa chúng trên khuôn mặt của bạn hàng ngày sẽ giúp làn da thêm mịn màng và sáng hơn. Nếu còn hỗn hợp này, bạn có thể để chúng trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng tiếp sau

Ảnh minh họa

 Kem dưỡng da và chống nắng

Bạn có thể sử dụng dịch lá lô hội như một loại kem dưỡng da ban đêm hoặc kem chống nắng ban ngày bằng cách thoa dịch lá lô hội trực tiếp lên mặt sau khi rửa mặt buổi sáng và tối trước khi đi ngủ.

Theo đó, gel lô hội sẽ làm việc nhanh chóng để giúp cải thiện các nhược điểm cho làn da, chống ánh sáng, dịu nhẹ hiệu quả. Nó cũng giúp chống nếp nhăn do tuổi tác, và là một loại kem chống lão hóa tự nhiên cho làn da.

  Nuôi dưỡng làn da

Dịch từ lá lô hội rất giàu dinh dưỡng. Theo ước tính, chúng có 19 axit amin thiết yếu, vitamin nhóm B như B12, vitamin C, E & khoáng chất như sắt, canxi, lecithin, Magiê, Natri Kali, Mangan và kẽm.

  Dưỡng ẩm cho da

Bạn có thể pha trộn những hỗn hợp sau thành một mặt nạ để dưỡng ẩm cho làn da của mình vào bất cứ tháng nào trong năm. Theo đó, bạn có thể sử dụng 2 muỗng canh lô hội + 2 muỗng canh đường nâu + 1 muỗng cà phê nước chanh.

Hoặc bạn có thể cải thiện làn da xấu xí bằng cách hòa 1 chén lô hội + 2 tách muối biển + 1 chén dầu em bé + 2 muỗng canh mật ong và trộn tất cả các hỗn hợp trên với nhau và  thoa lên mặ

Ảnh minh họa

 Giảm sắc tố tối màu cho da

Nếu bạn bị tàn nhang hoặc nám trên da, hãy kiên trì thoa dịch lô hội trên mặt sẽ giúp giảm các sắc tố và điểm tối màu và làm sáng dần màu da của bạn.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Lô hội có tính chất tương tự như chất làm se da, vì vậy khi xát chúng trên khuôn mặt bạn, nó có thể làm giảm sự xuất hiện của lỗ và làm thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da mịn màng hơn.

Xóa sổ mụn trứng cá

Nếu bạn có vấn đề với mụn trứng cá, hãy sử dụng lô hội vì nó giúp loại bỏ tế bào chết, ngăn chặn dầu bịt các lỗ chân lông. Ngoài ra, nếu bạn bị sẹo do mụn, hãy thoa lô hội vào đó để nhanh liền sẹo.

  Giã từ làn da khô ngứa

Thoa dịch lô hội vào những vùng da bị khô và ngứa sẽ giúp làm ẩm da, làm dịu hoặc biến mất cơn ngứa ngáy.

Trị da dầu

Làn da dầu nhờn bóng luôn là nỗi ám ảnh của bạn gái mỗi khi trang điểm, đây cũng là “cơ hội thuận lợi” để cho mụn trứng cá phát triển và hình thành. Muốn khống chế lượng dầu tiết ra trên da bạn hãy dùng 1 lòng trắng trứng gà và thêm 2 thìa nước ép lô hội, cùng với 1 thìa nước cốt chanh đánh đều sau đó thoa lên mặt, đợi đến khi nào lớp mặt nạ này khô đi thì rửa sạch lại da mặt bằng nước lạnh để giúp cho các lỗ chân lông được se khít.

Tự làm kem dưỡng da

Tự chế nước hoa

Tự làm kem dưỡng môi

Tìm hiểu về bệnh máu khó đông

Tìm hiểu về bệnh zona thần kinh

Tìm hiểu về bệnh thượng mã phong

Những cách nhân giống cây hiệu quả

Tìm hiểu về bệnh thủy đậu

Tìm hiểu về bệnh thiểu năng tuần hoàn não

Tìm hiểu về bệnh thiếu máu cơ tim

Tìm hiểu về bệnh thoái hóa tiểu não

Tìm hiểu về bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng

Tìm hiểu về bệnh viêm dạ dày

Tìm hiểu về bệnh viêm đường ruột

Tìm hiểu về bệnh viêm đường tiết niệu

Tìm hiểu về bệnh viêm họng

Tìm hiểu về bệnh viêm gan siêu vi C

Tìm hiểu về bệnh viêm xoang mũi

Tìm hiểu về bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Tìm hiểu về bệnh sỏi tiết niệu

Tìm hiểu về bệnh sỏi thận

Tìm hiểu về bệnh sốt siêu vi

Tìm hiểu về bệnh sốt phát ban ở trẻ em

Tìm hiểu về bệnh đau nửa đầu khiến bạn buồn phiền, lo lắng

xin hỏi khi làm kem dưỡng da bằng lô hội,dầu olive và vitamin e,lúc bỏ tất cả vào máy xay sinh tố,em có cần bóp viên vitamin e chỉ lấy dầu bên trong hay cứ cho cả viên vào ạ ? Và thành phẩm thu được sẽ có dạng kem hay nước ? em rất cần ạ,xin cảm ơn trước.
hơn 1 tháng trước - Thích (17)
Gửi hỏi đáp - bình luận