Tự làm kem dưỡng môi trị môi thâm cực tốt

Sử dụng các loại son môi không rõ nguồn gốc và thành phần có thể làm đôi môi hồng của bạn bị thâm . Vì thế, từ bây giờ hãy làm đẹp và chăm sóc đôi môi của mình đúng cách. Bạn có thể tự làm cho mình các loại son dưỡng để không phải lo ngại vấn đề trong son môi có chứa chì làm hại môi.

Cách làm son dưỡng trị thâm môi tự nhiên hiệu quả nhanh nhất

Nguyên nhân môi bị thâm

1. Bị thâm môi do tiếp xúc ánh nắng

Môi của chúng ta rất nhạy cảm với ánh nắng. Việc tiếp xúc thường xuyên sẽ khiến môi trở nên khô và thâm đen do ánh nắng thúc đẩy quá trình sản xuất sắc tố melanin trên môi. Để khắc phục tình trạng này, các bạn nên bảo vệ cho đôi môi của mình khi ra ngoài bằng cách đeo khẩu trang và sử dụng kem dưỡng môi có khả năng chống lại tia cực tím.

2. Thâm môi do đồ uống chứa caffeine

Một số loại đồ uống chứa caffeine như trà, café cũng khiến môi bị biến đổi màu sắc. Nó làm cho đôi môi của chúng ta trở nên thâm hơn. Tình trạng thâm của môi sẽ tỷ lệ với lượng caffeine mà chúng ta sử dụng. Điều đó có nghĩa là lượng trà và café mà bạn uống càng nhiều sẽ càng làm tình trạng thâm môi trở nên tồi tệ hơn. Do đó, khi uống các loại đồ uống này, bạn nên bổ sung nước để hạn chế tác dụng phụ đó.

 3. Hút thuốc lá gây thâm môi

Một trong những tác hại không thể tránh khỏi khi hút thuốc lá chính là làm môi thâm. Nguyên nhân là do nicotine trong thuốc lá khiến cho đôi môi của chúng ta bị biến đổi màu sắc và thâm dần. Không chỉ thế, hút thuốc còn khiến cho môi bị mất nước, khô nẻ và thiếu sức sống, đồng thời còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Do đó, các bạn tuyệt đối không nên hút thuốc lá đâu nhé!

4. Thâm môi do thiếu nước

Khi chúng ta không cung cấp đủ nước cho cơ thể, đôi môi cũng phải chịu những hậu quả rất lớn. Nó không chỉ làm môi bị khô, bong tróc mà còn làm môi thâm dần theo thời gian. Vì thế, các bạn cần cung cấp đủ 2 – 2,5 lít nước cho cơ thể mỗi ngày để giữ ẩm cho môi và đảm bảo sức khỏe cho các cơ quan khác.

5. Ngậm môi là nguyên nhân gây thâm môi

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng việc ngậm hoặc cắn môi khiến môi bị thâm. Liếm môi cũng gây ra tình trạng này, vì nước bọt khiến môi khô nhanh hơn.

6. Thâm môi do suy tim

Nguyên nhân thâm môi này nghe có vẻ lạ lùng nhưng đó là sự thật. Nếu môi thâm, có màu hơi tím không do các tác nhân nêu trên gây ra thì cần đặc biệt chú ý, do đó là biểu hiện của tình trạng suy tim.

7. Thâm môi vì di truyền

Có người bị môi thâm do di truyền, có người bị môi thâm sau khi sinh con và có rất ít khả năng để làm đôi môi trở lại sắc hồng. Tuy nhiên, phẫu thuật thẩm mỹ có thể chuyển đổi màu sắc của đôi môi.

8. Thâm môi do thiếu vitamin C

Vitamin C có khả năng giúp chúng ta đối phó với tình trạng nhiễm sắc tố ở môi. Khi cơ thể bị thiếu loại vitamin này, đôi môi sẽ dễ dàng bị thâm đen do không được bảo vệ. Lời khuyên cho bạn là nên đảm bảo một chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ vitamin, đặc biệt là vitamin C. Các bạn nên cân bằng thực đơn với trái cây tươi và rau xanh để bảo vệ đôi môi của mình.

9. Son môi là nguyên nhân gây thâm môi

Trong các loại son môi có chứa rất nhiều thành phần hóa học có hại cho đôi môi. Việc sử dụng thường xuyên có thể khiến môi bị thâm đen, sậm màu, về lâu dài sẽ rất khó để lấy lại sắc hồng tự nhiên như ban đầu. Do đó, các bạn chỉ nên dùng khi cần thiết để bảo vệ môi và tránh tình trạng đôi môi thâm xì. Các bạn cũng nên lựa chọn các sản phẩm son môi chất lượng để hạn chế các chất hóa học độc hại. Cùng với đó, chúng mình cũng có thể áp dụng các phương pháp dưỡng môi hàng ngày để loại bỏ những tác hại từ son môi nhé

Cách làm son dưỡng môi chữa thâm môi tại nhà

1. Cách làm son dưỡng mật ong trị thâm môi

Nguyên liệu:

1 thìa mật ong

½ chén dầu dừa

½ chén bơ làm từ dừa

½ chén bơ, nước ép dâu tây hoặc cà chua

Lọ thủy tinh nhỏ sạch sẽ.

Cách làm son dưỡng môi với mật ong trị thâm

Cho các loại bơ và dầu dừa vào chảo đun nóng, đảo đều để bơ mau tan cho đến khi bơ chảy hoàn toàn thành chất lỏng. Cho nước ép dâu tây hoặc cà chua vào chảo đảo đều cùng. Đợi hỗn hợp nguội rồi chắt vào từng lọ nhỏ để dùng dần.

Cách sử dụng son dưỡng trị thâm môi

Mỗi dùng dùng son tự chế này thoa lên môi để chống khô nẻ và giữ cho môi luôn bóng đẹp. Không chỉ bảo vệ làn môi khỏi khô nẻ, kem dưỡng từ mật ong còn giúp nuôi dưỡng và làm sạch môi khỏi các vi khuẩn. Vì vậy, các ấy hãy chịu khó thoa hỗn hợp này lên môi mỗi ngày nhé.

2. Son dưỡng môi từ sáp ong trị thâm

Nguyên liệu:

½ miếng sáp ong

Nồi hơi hoặc lò vi song

1 chiếc muỗng

1 thìa cà phê mật ong hoặc dầu hạnh nhân ngọt

1 thìa cà phê dầu vitamin E

2 thìa cà phê tinh dầu

Lọ thủy tinh, hoặc hộp sach có nắp đậy.

Cách làm son dưỡng môi với sáp ong trị thâm

Bẻ ½ miếng sáp ong vào nồi hơi khuấy đến khi tan chảy, hoặc đặt vào lò vi song khoảng 20s sáp ong sẽ tan. Thêm ½ thìa dầu hạnh nhân hoặc mật ong vào dung dịch sáp ong để nguội, tiếp tục thêm 1 thìa cà phê vitamin E và 2 thìa cà phê loại dầu thiết yếu mà các ấy thích rồi khuấy kỹ cho chúng quện đều vào nhau.

Nếu hỗn hợp hơi bị lỏng thì các ấy có thể thêm vào 1 chút sáp ong để tạo độ quánh vừa đủ nhé. Tiếp theo, các ấy đợi khi hỗn hợp nguội hẳn thì đổ ra từng chiếc lọ nhỏ và đậy nắp lại bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần trong khoảng 3 tháng.

Cách sử dụng son dưỡng môi trị thâm từ sáp ong

Các ấy có thể thoa soi môi tự chế mỗi ngày để giữ cho làn môi không bị khô nẻ trong mùa lạnh và luôn bóng đẹp.

Cách trị thâm môi đơn giản nhưng hiệu quả nhất

1.  Trị thâm môi bằng mật ong và chanh

Trộn hỗn hợp mật ong và nước chanh, sau đó cất vào tủ lạnh. Bôi hỗn hợp này lên môi và để yên trong một tiếng, sau đó rửa sạch. Thực hiện cách này 2 đến 3 lần mỗi tuần. Những loại quả có múi như chanh có thể làm giảm sắc tố trên môi. Chất dinh dưỡng trong mật ong sẽ nuôi dưỡng da khỏe mạnh và làm môi bạn trông hồng hào hơn.

2. Chữa thâm môi bằng glycerine

Môi khô là một trong những lý do dẫn đến môi bị sẫm màu. Glycerine có thể giúp bạn duy trì độ ẩm cho làn môi. Hãy bôi nó lên môi và rửa sạch vào ban đêm, trước khi đi ngủ.

3. Uống nhiều nước chống thâm môi

Thiếu nước và mất nước là nguyên nhân khiến môi bị thâm và khô. Để tránh điều này, bạn cần uống nhiều nước và duy trì lượng nước đầy đủ cho cơ thể. Đây là một trong những cách chữa trị tốt nhất cho môi khô.

4. Rễ củ cải đường chữa thâm môi

Rễ củ cải đường là một trong những cách khắc phục dễ nhất cho môi sẫm màu. Hãy chà một ít rễ củ cải đường trong 5 phút lên môi bạn. Thỉnh thoảng bạn cũng có thể cho nó vào tất cả loại đồ uống và để nó thấm đẫm da môi. Điều này làm môi bạn có màu sắc hơi hồng.

5. Dầu hạnh nhân ngăn chặn thâm môi

Bôi dầu hạnh nhân lên môi cũng giúp giảm việc cấu thành sắc tố. Để có được kết quả tốt nhất, bạn hãy bôi nó trước khi đi ngủ.

6. Nước dưa chuột chữa thâm môi

Đây là cách chữa thâm môi rất đơn giản nhưng hiệu quả rất cao. Nước dưa chuột là một trong những cách loại bỏ môi thâm tốt nhất. Nó có thể giúp bạn giảm sự hình thành sắc tố và cải thiện màu sắc đôi môi.

7. Trị thâm môi bằng chanh

Chanh hoạt động như một chất làm trắng. Nó thường được sử dụng để làm sáng những chấm màu và vết đốm trên da. Bạn có thể luôn sử dụng nó như một thảo dược hữu hiệu nhất trị thâm môi.

Bôi nước chanh lên môi có thể làm môi bạn sáng hơn. Làm cách này liên tục trong hai tháng liên tiếp. Bạn có thể chà xát một miếng chanh lên môi để tẩy tế bào chết. Bạn cũng có thể cho một ít đường vào chanh để nó phát huy tác dụng tốt hơn.

Ngoài ra, sử dụng hỗn hợp bao gồm nước chanh, mật ong và glycerin cũng rất tốt để cải thiện da môi của bạn. Sau khi dùng, bạn đừng quên rửa sạch trước khi đi ngủ. Thực hiện cách này tới khi bạn đạt được kết quả mong muốn.

8. Hoa hồng dưỡng ẩm và giảm thâm môi

Hoa hồng có tác dụng làm mềm mịn và dưỡng ẩm làn da. Nó cũng có thể cải thiện màu sắc môi của bạn. Thêm một ít mật ong vào nước hoa hồng và bôi hỗn hợp này lên môi bạn, thực hiện 3 lần trong một ngày.

Hoặc bạn có thể trộn hỗn hợp cánh hoa hồng vào sữa tươi. Sau một tiếng nghiền nát những cánh hoa này và thêm nửa thìa mật ong, một ít nghệ vàng, bạn bôi hỗn hợp lên môi trong 15 phút. Thực hiện cách này hai lần một ngày.

9. Chữa thâm môi bằng dầu ôliu

Dầu ôliu giúp da bạn mềm mại và dưỡng ẩm. Nó chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết giúp môi bạn mượt mà, căng mọng. Hãy massage môi bạn với dầu ôliu nguyên chất và thực hiện cách này mỗi tối.

Ngoài ra, bạn có thể chà xát hỗn hợp tự nhiên bao gồm đường và dầu ôliu, giúp môi sáng hơn. Thực hiện cách này đều đặn hàng tuần trong hai tháng liên tiếp.

10. Trị thâm môi hiệu quả bằng đường

Đường rất hữu ích để tẩy tế bào chết. Nó có thể loại bỏ tất cả tế bào da chết trên môi bạn. Làm một hỗn hợp bao gồm 3 thìa cà phê đường dạng hạt và hai thìa cà phê bơ. Sử dụng cách chà xát tự nhiên này sẽ nhẹ nhàng lấy đi tế bào chết trên môi bạn. Thực hiện biện pháp này mỗi tuần một lần.

Hoặc bạn có thể trộn một thìa đường với một thìa mật ong và nửa thìa dầu hạnh nhân. Chà xát hỗn hợp này sẽ giúp môi mềm và sáng hơn. Thực hiện cách này đều đặn hàng tuần.

Bạn cũng có thể chà xát tự nhiên bằng sự pha trộn đơn giản giữa đường và ít kem bôi da mặt. Sử dụng cách này một lần mỗi tuần.

11. Quả lựu trị thâm môi nhanh chống

Lựu có thể làm môi bạn hồng hào và mềm mại. Nó là một trong những biện pháp khắc phục môi thâm tốt nhất. Nó cũng chứa rất nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng da môi.

Nghiền nát lựu, đổ thêm nước hoa hồng và sữa tươi vào, rồi chà xát hỗn hợp này lên môi 2 đến 3 phút. Sau đó làm sạch với nước ấm.

Ngoài ra, ta có thể sử dụng hỗn hợp nước ép bao gồm lựu, cà rốt và rễ củ cải để bôi lên môi. Thực hiện cách này hàng ngày tới khi bạn đạt được kết quả mong đợi.

12. Chữa thâm môi bằng dâu , mâm xôi

Dâu và mâm xôi có thể giúp bạn cải thiện làn da môi. Nó chứa nhiều dinh dưỡng và khoáng chất nuôi dưỡng, giúp môi khỏe mạnh.

Làm hỗn hợp nước quả mâm xôi, mật ong và gen lô hội với liều lượng mỗi loại nửa thìa. Chà xát lên môi vài phút. Sau 10 phút rửa sạch với nước ấm. Hãy làm cách này 3 lần mỗi tuần bạn sẽ thấy hiệu quả  chữa thâm môi nhanh chóng.