Tự trang trí mũ bảo hiểm xì tin


Những hình ảnh kinh dị như đầu lâu, đầu sư tử, hổ nhe nanh vuốt... được các bạn nam rất ưa thích. Các bạn nữ thường chọn các hình hoa, phong cảnh. Giá vẽ cao gấp nhiều lần giá mũ bảo hiểm, thậm chí lên tới hàng triệu đồng, nhưng các "xưởng" đang phải làm việc hết công suất.



XÌ TIN TRANG TRÍ MŨ BẢO HIỂM


Cầm trên tay chiếc mũ bảo hiểm vừa kịp khô sơn, Thùy Linh, sinh viên ĐH Công đoàn tỏ ra phấn khích vì chiếc mũ được phủ một lớp sơn màu tím biếc bóng loáng, trên có hình những bông hoa kèn trắng đang e ấp nở. Cô cho biết, để lấy được chiếc mũ này, cô đã phải chờ 3 ngày và với giá 300.000 đồng, đắt gấp đôi tiền mua mũ.

Cũng như Linh, mấy ngày nay, nhiều bạn trẻ đã săn lùng những địa chỉ vẽ Graffiti để chọn mặt gửi vàng. "Có một chiếc mũ đẹp và độc đáo, lại hợp thời trang, thì việc bắt buộc phải đội mũ không còn là sự băn khoăn đối với giới trẻ chúng em nữa", Đức, khu tập thể Thành Công đưa tay chỉ chiếc mũ vẽ hình 3 chiếc môtô chạy đua vòng quanh mũ vui vẻ cho biết.  

Nhân viên của xưởng vẽ Kzak đang trang trí mũ. Ảnh: T.A

Đại bản doanh xưởng trang trí mũ Kzak nằm sâu trong ngõ Trương Định, Hà Nội luôn hoạt động hết công suất với gần 20 nhân viên. Người làm khuôn, người phun sơn, người vẽ họa tiết.... với không khí khẩn trương.

"Chúng tôi còn vài trăm mũ đang phải cấp tốc hoàn thành để kịp trả cho khách", chủ xưởng Kzak chỉ tay về đống mũ vẫn còn nằm trên giá. Anh này cho hay, vài ngày gần đây, các nhân viên của anh làm việc không ngừng nhưng vẫn không thể đáp ứng hết các hóa đơn của khách hàng. Những chiếc mũ cầu kì phải hơn một tuần mới vẽ xong. Chưa kể, lượt người đến vẽ mũ vẫn không ngừng.

Ở Hà Nội, nếu các cửa hàng nhỏ lẻ thường hay thiên về phong cách vẽ Graffiti, xưởng của Hùng lại trang trí mũ bảo hiểm theo phong cách Airbrush (dùng bút phóng sơn để thể hiện những chi tiết nhỏ nhất như lông mày, lông mi...). Vẽ theo cách này, những đường nét sắc sảo mà đẹp hơn, thật hơn, nhưng giá cả cũng cao hơn.

Các mẫu mã được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Ảnh: T.A

Nguyễn Trà Giang, sinh viên ĐH Kiến trúc TP HCM mới ra Hà Nội để hỗ trợ cho "đồng nghiệp" của mình đang lúi húi với chiếc bút sơn ở góc nhà cho biết: "Vài ngày nay, chẳng còn thời gian để đi ra ngoài đường. Ngày làm, tối chỉ muốn lăn ra ngủ".

Giang đang phải cố gắng để hoàn thành chiếc mũ với họa tiết Người nhện mà một thanh niên đặt với giá hơn 500.000 đồng. Cô tỉ mỉ từng đường nét, tay đưa đều để sơn không quá mờ hoặc quá dày. Không cần in hoặc vẽ các hình đó lên mũ trước, cô họa sĩ này cứ thả hồn cũng những nét vẽ.

Giang cho biết, vẽ theo phong cách Airbrush đòi hỏi rất nhiều công đoạn khác nhau: trà xước bề mặt của chiếc mũ, phun lớp nền, vẽ và phun lớp sơn bóng... Vì vậy, giá không hề rẻ, thấp thì 150.000 đồng, cao nhất có giá gần 2 triệu".

Nhiều bạn trẻ không thích vẽ Graffiti, Airbrush thường chọn cách dán đề can lên mũ, với giả rẻ hơn nhưng cũng đẹp không kém. Tại những con phố dán điện thoại, xe máy ở phố Huế, chợ Trời… chỉ với 40.000-70.000 đồng, các bạn trẻ đã có được chiếc mũ trang trí theo ý thích của mình với những hình ngộ nghĩnh của những chú chuột mickey, hình các con vật, hoặc hoa lá, hình trái tim...

Điệu đà hơn, có bạn gái còn gắn vào mũ những bông hoa hoặc hình vẽ được kết bằng những viên đá lấp lánh với giá khoảng 200.000 đồng tùy sự cầu kỳ của hình vẽ.  

Anh Trung, nhân viên bán hàng ở phố Huế cho biết, số lượng khách đến của hàng anh ngày càng đông, anh thuê 3 nhân viên cắt dán, trang trí mà làm vẫn không xuể. Những hình dán đề can tuy không đẹp bằng vẽ Airbrush nhưng rẻ, và quan trọng là nếu không thích có thể thay đổi hình dán rất đơn giản mà không làm xấu chiếc mũ. 

Sáng đầu tuần, những chiếc mũ bảo hiểm với hình vẽ độc đáo đã bắt đầu xuống phố.


MŨ BẢO HIỂM TRỞ THÀNH TÁC PHẨM NGHỆ THUẬT


Trong sự kiện 21 Helmets tổ chức ở thành phố Portland, bang Oregon (Mỹ) mới đây, mỗi chiếc mũ bảo hiểm là một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng.

Được tổ chức bởi trang SeeSee Motorcycles, đúng như cái tên, sự kiện 21 Helmets trưng bày 21 chiếc mũ bảo hiểm được trang trí bởi 21 họa sỹ khác nhau. 

Bên cạnh những hình vẽ sinh động, việc sử dụng các chất liệu độc đáo như mảnh gỗ, lông chim, mẩu giấy giúp những chiếc mũ bảo hiểm này gây được hứng thú đặc biệt cho người xem. Qua đó, những nghệ sĩ muốn truyền đạt nhiều đề tài của cuộc sống và gửi gắm tới người xem một triết lý sống tích cực và ý nghĩa hơn.

























Cách tết tóc ngắn vừa lạ vừa đẹp vừa tha hồ đội mũ bảo hiểm
Chọn kiểu mũ phù hợp với khuôn mặt
Cách dưỡng tóc uốn cho mùa đông
Chọn mũ len hợp với khuôn mặt
Thông tin về người mẫu Hồng Quế
Tặng gì cho bạn trai





(st)
nen chi cach trang tri non bao hiem loai thuong bang nhung hoa van hnh van cute nha
hơn 1 tháng trước - Thích (13)
Cái này bạn càng sáng tạo thì càng có nón độc. Có khi vẽ nhăng lại thành tranh trừu tượng ấy chứ. :))
hơn 1 tháng trước - Thích (15)
Gửi hỏi đáp - bình luận