Xôi xoài lá dứa món ăn ngon không thể chối từ

Xôi xoài lá dứa món ăn ngon được khá nhiều người biết đến bởi hương vị thơm ngon đặt trưng của lá dứa cùng kết hợp với chút béo ngậy của sữa dừa và xoài chín như làm cho món ăn hấp dẫn đến nhường nào. Vào mùa hè người ta hay nấu món xôi ngon này cho gia đình mình thưởng thức vào mỗi buổi sáng khi mà mọi công việc đang rất bận rộn và gấp rút không có quá nhiều thời gian vào bếp nấu nướng. Cách nấu xôi xoài lá dứa khá đơn giản với những công đoạn thật sự ngắn gọn mà không làm bạn phiền phức. Chỉ cần bạn chuẩn bị được đầy đủ nguyên liệu cho món xôi ngon này là có thể tự tay nấu được một nồi xôi thơm ngon trong tích tắc rồi.Món ăn ngon đậm chất ẩm thực Việt như món xôi xoài lá dứa ngon chắc sẽ làm hài lòng bất cứ thực khách nào khi lần đầu tiên thưởng thức dù là người khó tính kén ăn đi chăng nữa. Hương xoài chín thơm cùng chút dẻo mềm hương lá dứa của nếp chín như làm cho món ngon một cách đặc biệt. Thôi không bạn nhiều nữa, chúng mình cùng nhau thực hiện nấu món xôi xoài lá dứa thơm ngon này đi thôi nhỉ!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Gạo nếp ngon chừng 500g.
+ Lá dứa chừng vài lá.
+ Xoài chín cần chừng 2 quả.
+ Nước cốt dừa hoặc sữa dừa.
+ Sữa tuwoi cùng đường và bột béo.

Cách làm xôi xoài lá dứa

Món xôi xoài lá dứa chắc sẽ mang lại cho bạn những hương vị thơm ngon không thể chối từ cho được. Món ăn không chỉ ngon mà cách thức làm ra món ăn này cũng thật sự dễ dàng. Bây giờ bạn cùng mình vào bếp nấu món xôi xoài lá dứa thơm ngon này đi thôi nhé!

Bước 1: Bạn lấy lá dứa ra rửa sạch rồi dùng dao sắc cắt thành từng khúc nhỏ vừa ròi cho vào máy xay sinh tố xay cho thật nhuyễn sau đó lọc lấy chút nước cốt để trộn chung với gạo.

Sau đó bạn lấy gạo nếp đã được vo sạch cho vào  ngâm trong nước lá dứa chừng 6 đến 8 tiếng để gạo ngấm được hương lá dứa thơm và gạo xanh giống màu lá dứa.

Bước 2: Sau khi đã ngâm đủ thời gian cho gọa nếp ngấm hương lá dứa thì bạn cho gạo vào chõ hấp chín cùng với một chút muối. Nều bạn không có chõ hấp thì bạn có thể nấu chín xôi bằng nồi cơm điện để cơm có màu xanh của lá dứa và bắt mắt hơn.

Sau khi xôi chín thì bạn bỏ ra mâm san ra cho xôi được hả bớt nóng sau đó cho thêm vào xôi một chút đường cùng với nước cốt dừa trộn đều lên.

Bước 3: Bây giờ chúng mình cùng thực hiện nấu sữa dừa nhé! Bạn cho 100ml nước cốt dừa cùng với đường và 200ml sữa tươi vào nồi đun nhở lửa để hỗn hợp không bị cháy khét. Trong quá trình đun sữa dừa bạn nhớ khuấy đều tay cho đường được tan đều. khi đường tan hết thì bạn cho bột béo cùng với 1 lít nước và đun đến khi hỗn hợp đặc sánh lại là được rồi.

Bước 4: Cuối cùng là bạn cho xôi vào bắt ấn thật chặt để xôi rỗng ở giữa sau đó cho xoài cắt miếng nhỏ cùng với nước cốt dừa vào trong lòng ấn thật chặt rồi mới cho tiếp một lớp xôi lên sau cùng ấn chặt.

Bây giờ bạn úp ngược bát xôi đó xuống lòng đĩa. Trên cùng bạn cho xoài cắt miếng vuông cùng với rưới nước sữa dừa vừa nấu lên trên là được rồi.

Vậy là chúng mình đã hoàn thiện món xôi xoài lá dứa thơm ngon rồi đó. Thật là nhanh gọn đúng không mấy bạn. Chỉ với những công đoạn sơ chế và chế biến thật đơn giản bạn đã có thể làm được một đĩa xôi ngon chiêu đãi cả gia đình mình vào bữa sáng nhiều bận rộn rồi đó. Hương dừa cùng chút thơm nồng của lá dứa như làm cho món xôi ngon một cách khó cưỡng.

Chúc bạn làm được món xôi xoài lá dứa thơm ngon bạn nhé!