Xu hướng màu sắc nội thất năm 2013


Xu hướng màu sắc nội thất 2013 đang dần trở lại một chút cổ điển, song cũng bao gồm một số lựa chọn táo bạo khiến ngôi nhà bạn trở nên nổi bật hơn.


 
Xanh lá lên ngôi

Pantone – tổ chức hàng đầu thế giới về dự báo các xu hướng màu sắc vừa công bố rằng xanh lá sẽ là gam màu chính được lựa chọn trong thiết kế nội thất của năm 2013. Bên cạnh màu xanh lá sống động, đặc trưng của nhiên nhiên, nhiều sắc độ khác của màu xanh cũng rất được ưa chuộng trong năm mới như xanh lục bảo, xanh cô ban, xanh cổ vịt, xanh hải quân, xanh lơ…
 


 

Điều này không có nghĩa là bạn mang hết “một vườn cây lá” vào phòng ngủ hay “chở” một đại dương xanh vào phòng phòng khách. Chỉ nên dùng màu xanh làm điểm nhấn đên cạnh những sắc màu trung tính như trắng, nâu gỗ, kem nhạt, vàng chanh… để không gian sống của bạn vừa tươi mới, vừa dễ chịu


Ngọc lục bảo

Khi Pantone chọn  Ngọc lục bảo là màu của năm 2013, màu xanh trở nên bùng nổ ngày càng nhiều không chỉ với ngành thời trang mà cả ngành thiết kế nội thất. Nếu ngọc lục bảo có màu hơi đậm để trang trí, bạn có thể thử với màu xanh nhạt hơn, từ màu xanh bạc hà Canada cho đến nhiều dạng khác nhau của ô liu.
 
Xanh lục, xanh lá cây kết hợp xanh da trời cũng là những xu hướng màu tuyệt vời năm 2013 để trang hoàng ngôi nhà của bạn.
 
Màu đồng
Xu hướng thiết kế nội thất bằng đồng  khiến màu đồng cũng trở thành một màu hot trong xu thế màu sơn nội thất. Điểm nhấn kim loại làm cho ngôi nhà bạn trông hiện đại hơn. 
 

 
Màu đồng sáng cũng là lựa chọn hoàn hảo để cân bằng cho những nội thất tối màu.

Màu đỏ oxblood


 

Năm ngoái, màu đỏ oxblood (hay còn gọi là đỏ booc đô, đỏ tía) là màu sắc chủ đạo các tác phẩm trong lĩnh vực thời trang, năm nay nó đã được sử dụng trong việc trang trí nội thất từ văn phòng cho đến phòng khách hay thậm chí là phòng ngủ. Đây là một màu khá mạnh mẽ và nam tính, bạn có thể phối hợp nó với mẫu cổ điển như sọc hay ngựa vằn và kết hợp với sàn nhà màu vàng nhạt.
 

Màu tím nhạt


 

Bạn có thể sử dụng màu này trong phòng ngủ dành cho con gái hoặc khu vực phòng ăn. Nếu bạn kết hợp nó với những màu sắc trung tính sẽ tạo ra phong cách cổ điển.
 

Màu ô liu


 

Màu xanh của trái ô liu có thể được sử dụng trong các căn phòng của ngôi nhà để tạo ra sự thoải mái và thư giãn. Màu ô liu có thể kết hợp được với tông màu đỏ và kem. Bạn sẽ ngạc nhiên khi nhìn thấy một phòng khách thanh lịch và yên tĩnh với bức tường màu ô liu kết hợp với một số đồ nội thất màu nâu da.

Màu hổ phách

Phòng ngủ hoặc nhà tắm của bạn sẽ ấm cúng hơn nếu được sơn màu này.
 

Màu hồng


 

Bức tường màu hồng sẽ làm cho không gian nhà bạn thật nổi bật. Màu này thường được sử dụng cho khu vực tiền sảnh hoặc thậm chí trong phòng ăn.

Màu than củi


 

Bạn có thể sơn một vài phần trên bức tường bằng màu than củi và bố trí thêm một chiếc ghế sofa màu xanh để làm nổi bật phòng khách trong nhà.
 

Màu cam


 

Màu này sẽ phù hợp với nhà bếp hoặc phòng tắm, nó sẽ rất phù hợp khi đi cùng với đồ nội thất màu xanh hải quân.


(St)

Ý nghĩa của màu sắc trong nội thất
Sơn nhà màu nào cho đẹp và phù hợp với nội thất?
Nội thất phòng bếp chung cư hiện đại
Mẫu trang trí nội thất đẹp cho nhà phố