Xu hướng thiết kế nội thất 2013

Theo các chuyên gia có kinh nghiệm trong giới nội thất thì các dòng sản phẩm và các style được khác hành ưu chuộng trong năm 2013 là sự kết hợp mới lạ độc đáo những màu sắc trang trí thông thường không lèo lẹo , quá nhiều màu sắc .


Sẽ không sai nếu mô tả về xu hướng nội thất , đó là những ý tưởng cũ được sửa đổi để tạo ra những xu hường mới ,và nêu bạn mong muốn cho ngồi  nhà dấu yêu của mình có một phong cách hợp thời thì những bật mí sau của giaydantuongsg.net sẽ giúp ít cho các bạn rất nhiều trong cách trang trí nội thất trong 2013 sắp tới đây.

Xu hướng kết hợp màu hồng nhạt, vàng nhạt với các màu trung tính như sắc trắng hoặc xám sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên thật sự nổi bật và ấn tượng, nhưng cũng kém phần lãng mạng do màu sác sáng nhẹ như hồng v.. và trung tính như trắng mang lại.

Nếu bạn là người trầm tính yêu những gam màu tối thì đừng bận tâm vì những gam màu tối sẽ mang sự trang nhã, quý phái nhưng huyền bí như màu đen và xám , đen và bạc , màu ngọc lục bảo và trắng , màu nâu và xám . và vàng ánh kim vẫn là một trong những gam màu thanh lịch và sang trọng nhất .

Đối với những vận dụng trang trí nội thát năm tới cũng sẽ thiên về sự đơn giản , gọn gàng không phức tạp cầu kỳ nhưng không kém phần trẻ trung , thanh lịch .

Và cuối cùng là lời khuyên cho bạn  khi lựa cho xu hướng trang trí nội thất cho ngôi nhà thân yêu cuả bạn , đó là hãy lựa chọn những gì thực sự đem lại cảm hứng và thoải mái cho bạn , đừng quá cầu toàn dập khuôn những ý tưởng mang tính lý thuyết sách vở quá nhiều bời một không gian sống hoàn hảo chính là một không gian mang lại sự thoải mái , hài lòng nhất , đó mới chình là xu hướng phù hợp nhất cho ngôi của bạn và gia đình .


Xu hướng chọn màu cho thiết kế nội thất năm 2013


Nếu muốn căn nhà của mình luôn được thiết kế theo những xu hướng mới nhất và hiện đại nhất thì bạn nên chú ý đến những dự đoán của các chuyên gia về thiết kế nội thất trong năm tới. Theo như công ty Pantone và những gì được ghi ghép trong cuốn sách Interiror 2013, xu hướng chọn màu cho thiết kế nội thất năm 2013 sẽ tập trung vào 9 bảng màu dưới đây:

Connoisseur – Chuyên gia về nghệ thuật

Bảng màu này là một sự kết hợp giữa các gam màu trung tính và gam màu nóng, ví dụ như trắng, xanh lá, tím phong lan, hồng và sắc nâu của gỗ gụ, bên cạnh những tông màu như màu champagne và màu bạc.

Glamour – Sức quyến rũ huyền bí

Đứng thứ 2 trong danh sách này là bảng màu với tên gọi Glamour. Nó là một sự kết hợp rất tuyệt vời của các gam màu như đen, đỏ Rio, xanh Monaco, nâu lông sóc, xám nhạt và xanh ngọc bích.

New Old School – Nét sáng tạo mới mẻ          

Bảng màu này gần giống với bảng màu Glamour, nhưng có nhiều biến thể màu hơn. Chúng ta có thể phân biệt sự khác nhau của 2 bảng màu ở các sắc màu như màu đỏ tươi của dải ruy băng, màu trắng sáng và màu xanh nước biển.

Rugged – Sự kết hợp mạnh mẽ

Bảng màu này được lấy cảm hứng từ cảnh hoàng hôn và cảnh biển. Nó bao gồm các tông màu như màu táo đỏ, vàng nhạt của cát và xám lông chuột. Sự kết hợp các màu sắc trong bảng nàu này rất thích hợp cho những căn nhà được trang trí và thiết kế theo phong cách vintage cổ điển.

Extracts – Nhẹ nhàng nhưng pha trộn nhiều “hương vị” bắt mắt

Bảng màu này được lấy cảm hứng từ thế giới ẩm thực với sự kết hợp của các tông màu tinh khiết và nhiều hương vị khác nhau như màu san hô, màu hổ phách của rượu brandi, màu nước táo quế và hồng phấn.

Footprints – Sinh động cùng màu sắc

Bảng màu này bao gồm các sắc màu sinh động như vàng, hồng cánh sen, màu xanh của ốc đảo và sắc xanh thẳm của những chú chim công.

Sojourn – Nét đẹp trầm của những gam màu tối

Bảng màu này là một sự kết hợp tương phản giữa các tông màu mạnh mẽ và mềm mại. Nó bao gồm các gam màu như sắc xanh oliu, sắc tím của cây hoa vân anh kết hợp với sắc tím của cây mao địa hoàng và màu hồng mận.

Surface Treatments – Sự tương phản kỳ diệu

Đây cũng là một sự kết hợp tương phản giữa các gam màu rực rỡ của đại dương với các gam màu tối như màu xám của những cơn lốc xoáy dữ dội kết hợp với sắc thái màu trầm như màu vàng của kim loại đồng.

Ordinary – Lung linh với các sắc màu nổi bật

Bảng màu cuối cùng trong danh sách này với tên gọi Ordinary bao gồm các màu sắc như xanh bonnie, màu vàng của quả bí ngô xay nhuyễn, màu nâu chocolate kết hợp với màu tím sáng và màu hồng quyến rũ.
Ngôi nhà thường được ví như linh hồn của gia chủ. Bởi người ta nói an cư mới lập nghiệp. Khi chúng ta có một ngôi nhà chắc chắn chúng ta sẽ có một cuộc sống ổn định để lo làm ăn và phát triển. Nắm bắt được tâm lý của nhiều khách hàng công ty nội thất Tân Thịnh chúng tôi đã thiết kế một số các mẫu thiết kế nội thất phục vụ cho việc trang trí không gian trong ngôi nhà của khách hàng.

Mỗi một năm mới tới lại mang đến những những điều mới mẻ, xu hướnMỗi một năm mới tới lại mang đến những những điều mới mẻ, xu hướng trang trí nội thất cũng không phải là một ngoại lệ.g trang trí nội thất cũng không phải là một ngoại lệ.

Năm nay được dự báo là sự lên ngôi của sự kết hợp mới lạ, độc đáo những màu sắc trang trí thông thường.

Sẽ không sai nếu mô tả về xu hướng nội thất, đó là những ý tưởng cũ được sử đổi lại để tạo ra một xu hướng mới. Và nếu như bạn đang mong muốn tìm cho ngôi nhà thân yêu một phong cách “hợp thời”thì những bật mí sau đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Xu hướng kết hợp những màu sắc mạnh thu hút nhiều sự chú ý như màu xanh lam,màu vàng hoặc màu hồng kết hợp với các màu sắc trung tính như màu trắng hoặc màu xám sẽ làm ngôi nhà của bạn trở nên thật sự nổi bật và ấn tượng.

Nếu như những màu sắc nói trên không nằm trong bảng màu ưa thích của bạn thì bạn cũng có thể lựa chọn kết hợp những màu sắc trang nhã hơn như màu đen và màu xám, đen và bạc, xanh nhạt và màu xám, màu ngọc lục bảo và trắng, vàng và trắng, màu da cam và màu xám, màu hoa oải hương và màu trắng hay màu nâu và màu đen.

Đồ nội thất năm tới cũng sẽ thiên về các món đồ nội thất tối giản, đơn giản, gọn gàng nhưng không kém phần trẻ trung, thanh lịch

Phong cách lãng mạn chưa bao giờ là lỗi thời và năm 2013  cũng vậy, bạn có thể sử dụng màu hồng nhạt, vàng nhạt kết hợp với màu trắng cùng các họa tiết hoa mờ, những bức tranh phong cảnh thơ mộng cùng một vài lọ hoa tươi để hoàn thiện không gian lãng mạn của mình.

Sự sáng tạo, dám thể hiện cái tôi của bản thân luôn được đề cao trong trang trí nội thất, nếu bạn là người bảo thủ thì hãy sử dụng màu da cam, màu xanh dành cho người điềm tĩnh, màu đỏ thể hiện bạn là người năng động và bốc đồng, còn màu hồng cho thấy bạn khá tình cảm, vui vẻ và nhẹ nhàng…

Vàng ánh kim vẫn là một trong những gam màu thanh lịch và sang trọng nhất, xu hướng sử dụng màu sắc này để đánh dấu những điểm nhấn quan trọng đang ngày càng được quan tâm và bạn cũng đừng bỏ qua xu hướng đó.

Và cuối cùng là lời khuyên cho bạn khi lựa chọn xu hướng trang trí cho ngôi nhà thân yêu của mình, đó là hãy lựa chọn những gì thực sự đem lại cảm hứng cho bạn, đừng quá cầu toàn khi dập khuôn những ý tưởng mang tính sách vở bởi một không gian sống mà bạn cảm thấy hài lòng nhất, đó mới là xu hướng phù hợp cho ngôi nhà của bạn

Xu hướng thiết thế nội thất phòng khách đẹp cho năm 2013

Như vậy về cách bạn tạo ra và thiết kế một phòng khách đẹp, thuận tiện, cho tất cả các bạn, với các ví dụ của các hình ảnh thiết kế của phòng khách mà chúng tôi cung cấp cho bạn dưới đây với xu hướng phòng thiết kế chỗ ngồi thoải mái 2013, sẽ tạo ra một bầu không khí đẹp, quen thuộc hơn.Đặc biệt là với căn phòng nhỏ để nghỉ ngơi và thư giãn, sẽ thoải mái hơn cho bạn.

Một hình ảnh của phong cách hiện đại đó chính là cách bố trí sofa trong phòng khách đẹp cho không gian mở. Màu cam dịu mát nổi bật trên nền thảm đen và nét tự nhiên của đồ gỗ.

Nội thất cho không gian phòng khách nhỏ âm cúng thiết kế hiện đại với bộ ghế sofa nhỏ nhiều màu sắc. Những chiếc ghế tựa đỏ xung quanh bàn tròn nhìn ra thế giới bằng cửa kính trong suốt. Nơi mà bạn thưởng thức tách cafe nóng và hít thở không khí trong lành của buổi sáng.

Một phong cách thiết kế hiện đại của năm 2103 với nội thất đẹp cao cấp. Không gian sinh hoạt của gia đình với bộ ghế sofa trắng sữa, bàn ăn nhìn ra cửa sổ, phía trong là không gian phòng bếp nơi để bạn thỏa sức sáng tạo bữa ăn ngon cho gia đình.

Trên đây là một trong những hình ảnh đẹp về mẫu thiết kế phòng khách cao cấp phong cách hiện đại của năm 2013  hi vọng sẽ đem ��ến cho gia đình bạn một không gian sống, sinh hoạt thoải mái, âm cũng trong tình yêu thương của mọi người.


Xu hướng thiết kế phòng ngủ năm 2013



Không đơn thuần là nơi nghỉ ngơi thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi, không gian phòng ngủ ngày nay còn được chăm chút đến từng chi tiết và rất hợp gu thẩm mỹ cũng như phong cách sống của chủ nhân.

Bạn nghĩ gì sau khi tham khảo một số mẫu phòng ngủ được xem như là xu hướng thiết kế trong năm 2013 qua những hình ảnh sau đây:

Phong cách đương đại


Hiện đại nhưng không rườm rà và nhiều màu sắc, không quá đơn giản đến từng chi tiết... tuy nhiên, phong cách đương đại luôn mang lại một cảm giác khỏe khoắn, tự do trong bố trí không gian và cảm giác ấm cúng trong mỗi phòng ngủ được bài trí theo phong cách này.

Phong cách cổ điển




Một không gian yên bình, lãng mạn dường như là yếu tố then chốt trong cách decor phòng ngủ theo phong cách cổ điển.

Một không gian nhỏ gọn




Nếu bạn là người kiêm nhiệm rất nhiều công việc khác nhau trong ngày, thì một phòng ngủ nhỏ gọn có thể là cách hoàn hảo để bạn thoải mái thư giãn sau một ngày bận rộn. Một không gian nhỏ, gọn với những tiêu chí đơn giản đến từng góc: không kệ sách, không đồ trang trí, không bày biện nhiều phụ kiện đi kèm nhưng không gian này vẫn toát lên một không khí yên tĩnh, ấm áp, ngọt ngào và mời gọi.

Phong cách Baroque



Nếu như phong cách minimalis không thực sự lôi cuốn bạn vị sự “đơn điệu” của nó thì bạn hãy thay đổi không gian riêng của bạn bằng cách “chuyển” sang phong cách Baroque.  Với các sắc màu phong phú, đồ trang trí và phụ kiện lấp lánh sắc vàng, pha lê… không gian phòng ngủ theo phong cách quý tộc của bạn sẽ rất quyến rũ và mời gọi.

Xu hướng hòa nhập với thiên nhiên từ gỗ



Gỗ có thể được sử dụng trong nhiều đồ nội thất khác nhau ở phòng ngủ. Với cách kết nối khéo léo, cách bài trí không gian hài hòa đến từng chi tiết không gian này dường như trở nên ấm áp và mời gọi hơn rất nhiều.


Xu hướng thiết kế nội thất phòng tắm 2013


Một trong những thiếu xót lớn mà nghiêm trọng của môt số gia đình việt đó là khi thiết kế nội thất gia đình quá trú trọng tới nội thất phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ mà bỏ qua tới nội thất phòng tắm đó là một số những lỗi thiếu xót rất không nên của các gia đình việt. Nó sẽ mất đi vẻ hài hòa của ngôi nhà một phần nào đó ảnh hưởng tới phong thủy nhà bạn vì phòng tắm là nơi chứa nước của gia đình mà nước lại tượng trưng cho tiền tài, của cải vật chất của gia đình.Chúng ta sử dụng phòng tắm mỗi ngày, phòng tắm không chỉ đơn giản là nơi tắm rửa mà nó còn giúp bạn thư giãn ( phưng pháp thủy liệu kết hợp với sử dụng bồn tắm ) giúp bạn thư giãn , xả xì stret. Nắm bắt được tầm quan trọng của nội thất phòng tắm mà rất nhiều tổ chức đa thiết kế ra những mẫu nội thất khác nhau như .

Để thiết kế được một nội thất phòng tắm đẹp thì có thể chia ra làm 6 gian đoạn.

1: Đầu tiên là cách cửa.

Cánh cửa phòng tắm là một nơi thường xuyên tiếp xúc với nước, độ ẩm cao vì thế nên phải lựa chọn những chất liệu có những tính năng chống thấm nước, chống gỉ sét theo thời gian, mục, ố hay bị ăn mòn. Không nên dùng cửa gỗ vì gỗ rất rễ thấm nước và có thể bị mục trong thời gian ngắn. Có thanh chắn nước để chắn nước không bị rỉ ra ngoài.

2: Nền nhà.

Nền phòng tắm phải thiết kế thấp hơn những phòng khác để tranh việc nước chảy sang những phòng khác. Lựa chọn những chất liệu lát nền không bị trơn trượt, thấm nước và ít bám bẩn không bị đọng nước. Những gạch lát nền có hoa văn nổi là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

3: Vách tường.

Vách tường là nơi chiếm nhiều diện tích, dễ tiếp xúc với nước nhiều hơn nên bạn cúng phải chọn những vật liệu chóng thấm cực tốt, chống bám bẩn, và bền chống biến chất cao. Bạn nên chọn những gạch men chóng bám bẩn độ chịu lực cao khi và có màu sắc hài hòa phù hợp với màu sắc tương đồng với nền nhà.

4: Lỗ thoát nước

Không gian phòng tắm được thoáng, sạch sẽ phụ thuộc lớn vào hệ thống thoát nước có mạnh hay không điiều này phụ thuộc vào kĩ thuật làm độ nghiêng cho nền nhà có chuẩn hay không.

5: Trần nhà.

Trần nhà phải chú ý tới việc kín đáo, chóng ẩm, thấm dột tốt, Khi chúng ta tắm hay sinh hoạt hàng ngày hơi nước bay lên và trần nhà là nơi hấng chịu nhiều nhất hiện tượng thấm nước và nếu trần nhà làm không tốt sẽ dẫn đến việt bong, tróc sơn. Để hạn chế những sự cố này bạn có thể dùng sơn chóng thấm hoặc có thể dùng nhựa ốp trần PVC cao cấp.

6: Bài trí thiết bị vệ sinh , phụ kiện phòng tắm.

Những thiết bị không thể thiếu trong nội thất nhà tắm là bồn tăm, bồn rửa mặt, bồn cầu , thiết bị chiếu sáng…vv

Việc lựa chọn một chiếc
bồn tắm sẽ giúp bạn thư giãn và tạo được sự sang trọng lịch lãm cho không gian phòng tắm nhà bạn.Còn lựa chọn bồn tắm nào là phụ thuộc không gian phòng tắm nhà bạn. Nếu không gian rộng bạn có thể sử dụng bồn tắm nằm. Còn nếu không gian hạn chế bạn có thể sử dụng bồn tắm đứng hoặc bồn tắm nằm.

Và nếu có điều kiện và muốn thư giãn một cách hiệu quả nhất bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc
bồn tắm massage.





Xu hướng thiết kế văn phòng 2013

Xu hướng thiết kế văn phòng trong những năm gần đây liên tục thay đổi, theo đuổi những nét mới nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng của khách hàng. Năm 2013 vừa sang nhưng các chuyên viên thiết kế cũng đã kịp thời đưa ra những dự đoán nổi bật về xu hướng thiết kế văn phòng năm 2013. Nắm bắt tốt những xu hướng mới này sẽ giúp cho bạn có thêm kiến thức và ý tưởng cho văn phòng của mình.

Xu hướng thiết kế văn phòng mở.

Một trong những phong cách thiết kế phổ biến nhất trong năm 2013 là thiết kế văn phòng mở. Các chuyên viên thiết kế khuyến khích giảm bớt các vách ngăn phân chia không gian làm việc của nhân viên, thậm chí là phá vỡ ngăn cách giữa các phòng ban, đặc biệt là ở những bộ phận có tính chất công việc đòi hỏi sự giao tiếp, trao đổi lớn.

Thiết kế văn phòng mở tạo không gian thoải mái và tiện lợi hơn trong giao tiếp cho nhân viên, đặc biệt là trong các ngành cần sự năng động, sáng tạo.

Thiết kế văn phòng mở mang lại lợi ích rõ ràng cho cả chủ doanh nghiệp và nhân viên. Thứ nhất nó tiết kiệm chi phí thiết kế và thi công khi các vách ngăn bị loại bỏ. Hơn nữa không gian mở trong văn phòng sẽ tăng cường sự giao tiếp của các nhân viên, tạo nên mối gắn kết chặt chẽ giữa họ và công việc theo dõi, giám sát của các trưởng bộ phận cũng dễ dàng hơn.

Thiết kế văn phòng mở tạo vẻ hiện đại, mới mẻ và giảm chi phí thiết kế thi công.

Xu hướng sử dụng các giải pháp thiết kế sẵn có

Xu hướng này giúp cho các công ty tiết kiệm được thời gian và chi phí bỏ ra khi phải tìm kiếm một giải pháp đặc biệt và độc nhất cho văn phòng của mình, trong khi những giải pháp sẵn có ở các công ty tư vấn thiết kế cũng có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng văn phòng của họ. Xu hướng này rõ ràng được chắt lọc từ chính những yêu cầu nghiêm ngặt về thời gian và chi phí của các doanh nghiệp hiện nay.

Xu hướng màu sắc cho thiết kế văn phòng 2013


Màu sắc được lựa chọn cho thiết kế văn phòng trong năm 2013 sẽ nghiêng về những màu tươi sáng, rực rỡ nhằm tạo không gian sáng tạo, năng động, tiếp thêm năng lượng cho nhân viên công ty.

Màu sắc tươi sáng, rực rỡ là ưu tiên số 1 trong thiết kế văn phòng năm 2013

Nếu tường trong văn phòng của bạn đã lỡ sơn những màu hơi đậm hoặc tối thì giải pháp khắc phục hiệu quả sẽ là những họa tiết trang trí màu sắc tươi sáng hơn, hoặc sử dụng những bức tranh, ảnh làm nổi bật nhận diện thương hiệu của công ty.

Tranh, ảnh, bảng thông báo đầy màu sắc cũng khiến cho văn phòng trông tươi mới hơn

Xu hướng sử dụng vật liệu trong thiết kế văn phòng 2013

Vật liệu được ưu tiên lựa chọn là những loại vật liệu thân thiện với môi trường như gỗ, tre cho đồ nội thất và giấy dán tường thay cho những lớp sơn. Thêm vào đó, cũng với mục đích mang thiên nhiên vào văn phòng, bạn nên chú ý thiết kế những khung cửa sổ lớn hoặc nếu có sử dụng rèm che thì nên chọn những loại rèm mỏng, có màu sáng, như vậy lượng ánh sáng tự nhiên trong phòng sẽ tăng lên rất nhiều.

Cửa sổ lớn lấy ánh sáng tự nhiên cho toàn văn phòng

Tiết chế ánh sáng vào văn phòng bằng rèm màu sáng

Không gian thư giãn, giải trí trong thiết kế văn phòng hiện đại

Không gian thư giãn, giải trí trong văn phòng được nhắc đến khá nhiều trong những năm gần đây và tiếp tục được phát triển trong năm 2013. Khi thiết kế không gian giải trí cho văn phòng, bạn nên lưu ý việc bố trí và phân vùng rõ ràng, hợp lí để không ảnh hưởng đến tinh thần làm việc của nhân viên.

Không gian thư giãn, giải trí khá sáng tạo và tiện nghi.

Không gian này cần đem lại sự thoải mái, dễ chịu nhưng cũng cần phải có sự phân cách nhất định với không gian làm việc để đảm bảo cho dòng chảy công việc được ổn định, không bị phiền nhiễu.

Cần phân định rõ không gian giải trí với không gian làm việc để tránh ảnh hưởng đến công việc



Gam màu cho phòng khách tuyệt đẹp theo xu hướng 2013
Chọn giấy dán tường cho phòng ngủ
Chọn màu sơn nhà phù hợp, cải thiện không gian
Tận dụng không gian cầu thang hiệu quả nhất
Chọn gạch lát nền nhà theo tuổi 
Phong thủy cho bàn làm việc


(st)