Xu hướng trang điểm ấn tượng nhưng vẫn tự nhiên trong năm 2013



Từ tự nhiên cho đến việc sử dụng điểm nhấn với các gam màu rực rỡ, những phong cách trang điểm trên sàn diễn có thể sẽ giúp ích cho việc trang điểm hàng ngày của bạn. Chúng ta cùng xem xu hướng trang điểm ấn tượng trong năm 2013 là gì nhé!


ẤN TƯỢNG XU HƯỚNG TRANG ĐIỂM MÙA HÈ 2013

Son dạng lì hay lông mày đậm là những xu hướng nổi bật, được đặc biệt chú ý.

Một mùa xuân hè nữa lại tới, đây là lúc bạn update cho mình những phong cách làm đẹp khác nhau trên khắp các sàn diễn thế giới. Từ tự nhiên cho đến việc sử dụng điểm nhấn với các gam màu rực rỡ, những phong cách trang điểm trên sàn diễn có thể sẽ giúp ích cho việc trang điểm hàng ngày của bạn. Hãy sử dụng những ý tưởng dưới đây để làm cho luôn mặt của bạn thêm rạng rỡ và hợp thời cho mùa này.

Kẻ viền mí đậm

Hãy quên cách kẻ viền mí thật thẳng và mượt, hãy thử làm mới phong cách với các đường kẻ đậm và to hơn. Phong cách trang điểm này mang lại vẻ cổ điển trên các sàn diễn thời trang nổi tiếng của Miu Miu and Mugler. Đặc biệt khi vẽ mí mắt đậm và to bạn chỉ nên chuốt một lớp mascara mỏng nhằm đem lại một ánh nhìn hoàn hảo nhất cho đôi mắt.

Môi đỏ dạng lì

Đôi môi tươi sáng đậm là phong cách phổ biến trong mùa xuân-hè này, xuất hiện hầu hết trong các buổi trình diễn thời trang của các thương hiệu nổi tiếng như Burberry, Prada Jason Wu. Cho dù bạn chọn màu đỏ tươi hay màu đỏ mận, chắc chắn rằng một kết thúc mờ ở viền môi sẽ làm nóng bỏng phong cách trang điểm này. Bên cạnh đó, ưu điểm của son dạng lì sẽ giúp đôi môi trông dầy và gợi cảm hơn, cùng cảm giác khô ráo rất hợp trong mùa hè. Tuy nhiên khi sử dụng son dạng này bạn cần chú ý kỹ tới khâu dưỡng ban đầu.

Hàng mi cong hoàn hảo

Nếu bạn không sẵn sàng để thử nghiệm với bút kẻ mắt, hãy thử lông mi giả dạng lớn. Trong khi thương hiệu Gaultier cho khán giả thấy một hàng lông mi cong vút còn chuyên gia trang điểm Gucci lại ưa thích hàng mi thẳng tự nhiên.

Kiểu trang điểm này nhấn mạnh vào mắt, đặc biệt đó là sự kết hợp táo bạo lông mi lớn với lớp lót màu trắng kết hợp cũng xu hướng màu môi nude trong show diễn của Moschino.

Lông mày đậm

Kẻ lông mày đậm là phong cách trang điểm khá phổ biến trên các sàn catwalk mấy tuần vừa qua, từ các buổi thời trang của Marc Jacobs cho đến Anthony Vacarello. Sự thay đổi cách đánh lông mày có tác động lớn tới thẩm mỹ của toàn khuôn mặt, với việc kẻ lông mày đậm hay dày hơn, gương mặt bạn sẽ mang vẻ cổ điển pha nét sắc sảo thậm chí hơi dữ nhưng chắc chắn sẽ rất cá tính.

Mắt khói

Nếu mắt khói là một trong những cách trang điểm yêu thích của bạn thì mùa này bạn chỉ cần thay đổi một chút để bắt kịp với xu hướng trên thế giới. Thu hẹp phạm vi đánh là phong cách của năm này. Với việc chỉ tập trung đánh vào phần mí mắt nhằm làm nổi bật các phần còn lại của gương mặt, đồng thời phù hợp khi trang điểm ban ngày.

Mắt sáng

Lấy cảm hứng từ màu ngọc lục bảo, năm nay các nghệ sĩ trang điểm đổ xô đến các gam màu rực rỡ như xanh lá cây, vàng, xanh dương... Từ Moschino, Stella McCartney, cho tới Gucci hay Kenzo, chúng ta đều có thể dễ dàng bắt gặp phong cách trang điểm kiểu này. Bên cạnh đó, với việc sử dung các gam màu nổi bật đem lại cho bạn một cái nhìn mới hợp thời.

Màu mắt kim loại

Dior, Chanel Gucci, một loạt các thương hiệu nổi tiếng đã sử dụng rất nhiều phấn mắt kim loại để thêm ánh nhìn tươi mát cho các người mẫu. Bên canh đó, có rất nhiều sự lựa chọn màu sắc cho bạn. Nếu mí mắt sáng không phải là phong cách ưa thích thì bạn có thể sự dụng bóng mắt màu trung tính với điểm nhấn kim loại và môi mờ màu đỏ đậm.

Trang điểm da tự nhiên

Làn da tươi và tự nhiên rất thích hợp với mùa hè này. Thương hiệu nổi tiếng Dolce & Gabanna cũng bắt kịp xu hướng này khi đồng loạt cho những người mẫu trang điểm theo phong cách trên bằng việc sử dụng vài thủ thuật đơn giản. Đầu tiên bạn nên lưu ý tới việc sử dụng đúng kem nền với màu da, sau đó đánh má hồng (việc này làm nổi bật gò má, giúp gương mặt thêm thanh tú), tiếp theo bạn hãy chải một lớp mascara mỏng và tự nhiên, cuối cùng là sử dụng màu son tông hồng, hay màu da để có một đôi môi gợi cảm và nổi bật.


XU HƯỚNG TRANG ĐIỂM ẤN TƯỢNG MÙA THU ĐÔNG 2013

Mùa Thu/Đông 2013, những phong cách trang điểm trên sàn catwalk được lấy cảm hứng chủ yếu từ chính các xu hướng quen thuộc của mùa xuân. Tuy nhiên, ở mùa này, xu hướng cũ đã được biến đổi và cải tiến thêm nhiều với những chi tiết mới như: các nét cọ trang điểm như cánh hoa, tone màu quả mọng trên môi được thay thế cho lớp phủ sương khói màu nude, phần phấn phủ kem nền mịn như nhung thay cho phong cách trang điểm mỏng manh dạng sương trên da... Cùng cập nhật rõ hơn về những xu hướng trang điểm nổi bật nhất trong 4 Tuần lễ thời trang đình đám vừa diễn ra nhé!

Làn da hoàn hảo

Phong cách trang điểm dạng sương đã trở nên khá phổ biến và được các NTK cũng như chuyên gia trang điểm ưu ái sử dụng nó cho siêu mẫu của mình ở mùa Xuân/Hè. Tuy nhiên, mùa Thu/Đông 2013 này, phong cách ấy đã phát triển lên một tầm cao hơn với những lớp phấn phủ mịn tựa nhung trước khi khuôn mặt bạn được phủ lên lớp phấn powder cuối cùng. Thậm chí, thời gian bỏ ra cho việc hoàn thiện làn da nền hoàn hảo này còn nhiều hơn thời gian dành cho các phần trang điểm khác.


Âm hưởng tương lai từ những năm 60's

Khác với phong cách trang điểm retro lấy cảm hứng từ thập niên 60's của Xuân/ Hè, với đôi mắt kẻ cat-eye và bờ môi nhạt, mùa Thu/Đông, hình ảnh những thập niên cũ lại được thổi vào sức sống mang âm hưởng tương lai mạnh mẽ. Với nhà Dior, phần cánh mắt được chuốt với đường kẻ nhũ màu bạc thay vì màu đen thường thấy, mí mắt dưới được chấm đen tạo điểm nhấn cho phần kẻ mắt đơn sắc. Trong khi đó, Rag&Bone quyết định kẻ thêm 1 đường dày ở mi mắt trên theo phong cách Twiggy.


Sơn móng đỏ

Sắc đỏ tự tin và cuốn hút trở lại sàn catwalk. Thế nhưng chúng lại không hề nằm trên làn môi mọng của các siêu mẫu mà lại nằm trên bàn tay với phần móng được cắt tỉa gọn gàng. Ánh đỏ tươi hoặc sắc cà chua được tìm thấy trên bộ móng tay chải chuốt của những cô mẫu nhà Valentino, Burberry hay Chanel, Topshop Unique.


Môi cánh hoa

Bạn có thể dễ dàng nhận ra phong cách này bởi chúng hoàn toàn giống với cách đánh son tint - môi lòng đào quen thuộc. Thay vì những bờ môi màu nude trong suốt ngọt ngào, Thu/Đông 2013 lại tôn vinh những làn môi được đánh đậm ở lòng môi và tán dần ra phía bên ngoài như đã thấy ở bộ sưu tập của Dior, Marni. Hoặc những màu môi thẫm hơn, mang hiệu ứng nhạt của những cánh hoa thì lại xuất hiện trong BST của các nhà mốt như Derek Lam, Prada, Vera Wang.


Lông mày đậm

Dù là tự nhiên, cắt tỉa, kẻ hay xăm... những hàng lông mày sẫm màu nổi bật trên gương mặt thanh thoát, góc cạnh của người mẫu chính xác đã trở thành xu hướng trang điểm của mùa thời trang Thu/Đông này. Có thể coi đây là hiệu ứng ảnh hưởng từ siêu mẫu Cara Delevigne khi cô nàng này đã chiếm lĩnh hết các mặt báo hàng đầu cùng cặp lông mày sâu róm của mình. Từ Jean Paul Gauttier cho đến Chloe, Stella McCartney... tất thảy đều yêu chuộng những hàng lông mày statement này.


Đôi mắt statement

Cũng giống như thứ phụ kiện nổi bật bất kì mà bạn đeo lên người, những đôi mắt statement này góp phần không nhỏ trong việc gây sự chú ý và cũng là tuyên ngôn hùng hồn cho cá tính thời trang của chủ nhân. Bạn có thể bắt gặp những cặp mắt được chuốt mi lấp lánh tại sàn catwalk của nhà Chanel, Marni hay House of Holland. Những đôi mắt xanh lục rất pop art tại Topshop Unique hay những đôi mắt được tô phấn đỏ ánh kim tại sàn diễn của Jason Wu,Gucci.


Nữ tính như các quý cô

Đến cả nhà mốt luôn chuộng phong cách trẻ trung, năng động như Marc by Marc Jacobs cũng đã bằng lòng với kiểu trang điểm nữ tính này cùng hàng loạt những tên tuổi khác như Bottega Venata, Oscar de LaRenta... Tuy nhiên không chỉ chú trọng vào làn da mịn hay đôi mắt sâu, phong cách này còn nổi bật hơn ở điểm nhấn bờ môi mọng đỏ quyến rũ cũng như tone trang điểm màu trung tính ngọt ngào.


Eyeliner mảnh

Dường như việc kẻ viền eyeliner mảnh là một trong những bước khởi điểm cơ bản cho bất cứ ai muốn bắt đầu học trang điểm. Thế nhưng, bên cạnh xu hướng gợi cảm hứng từ những năm 60's, việc nhấn 1 đường eyeliner đen đơn giản lại là phong cách rất được ưa thích trên khắp các sàn diễn thời trang của những tên tuổi nổi tiếng như Alexander Wang, Christopher Kane, Victoria Beckham


Grunge và Punk

Những đôi mắt to được tô điểm thêm đường kẻ mắt ở mi dưới, phần phấn phủ nhòe kiểu smoky sử dụng tone màu sẫm - Đó chính xác là những gì mà Rodarte đã mang đến trên sàn diễn của mình. Những cô mẫu nổi loạn cùng phong cách dữ dằn và góc cạnh của style Grunge và Punk. Phong cách này thường khá phù hợp với những BST có tính chất phá cách, sử dụng chủ đạo tone màu sẫm như Erdem, Julien MacDonald


Không phấn má

Những đốm hồng phủ lên gò má thon của các cô mẫu đã lùi xa. Trong thời gian qua, có khá nhiều nhà mốt như Balmain, Dolce & Gabbana, Alexander Wang... đã quyết định để cho người mẫu của mình lên sàn catwalk mà không cần đánh phấn má, hoặc nếu có thì thường đánh khá nhẹ để tạo độ hồng hào nhất định cho gương mặt.








Trang điểm mắt với tông màu xanh tươi mát
Trang điểm mắt với tông màu vàng phong cách
Trang điểm mắt với tông màu tím hồng mộng mơ
Trang điểm mắt với tông màu nâu hút hồn
Trang điểm mắt với tông màu nâu hút hồn
Trang điểm mắt với tông màu tối bí ẩn
Cách trang điểm mắt một mí 





(ST)