Ý nghĩa biểu tượng của Liverpool


Chính giữa biểu tượng của Liverpool FC là hình một con chim đang vỗ cánh, con chim này có tên Liver Bird, Liver Bird là hình ảnh đại diện của thành phố Liverpool. Liver Bird là con vật được tưởng tượng ra, pha trộn giữa chim đại bàng và chim cốc. Cũng có người lại cho rằng đó là một chú chim bói cá được cách điệu, ý kiến này có lẽ do Liverpool là một thành phố cảng



Ý nghĩa logo Liverpool

Liverpool F.C. được thành lập sau một cuộc tranh chấp nội bộ của Ủy ban Câu lạc bộ Everton. Câu lạc bộ Everton được thành lập và thuê sân Anfield từ năm 1884 tới 1891. Năm 1891, John Houlding, một thành viên của Ủy ban Everton và là người đứng tên hợp đồng thuê sân Anfield cùng một số thành viên khác quyết định mua lại và làm chủ sở hữu sân Anfield. Sau đó, vì có một số bất đồng với nhóm của John Houlding về vấn đề tài chính nên nên nhóm các thành viên còn lại của Câu lạc bộ Everton đành di chuyển đến một sân vận động khác là Goodison Park nằm ở phía bắc công viên Stanley. Chỉ còn lại ba cầu thủ và một sân bóng trống không, John Houlding quyết định tự thành lập cho mình một đội bóng vào ngày 15/3/1892. Câu lạc bộ Liverpool đã được thành lập và chơi tại sân Anfield đang bỏ trống. Tên ban đầu là Everton F.C. and Athletic Grounds, Ltd (hoặc Everton Athletic cho ngắn), nhưng nó đã được thay đổi thành Liverpool F.C. vào tháng 6 năm 1892 khi Liên đoàn bóng đá Anh từ chối công nhận cái tên Everton.
 

Ý nghĩa biểu tượng Liverpool






Chính giữa biểu tượng của Liverpool FC là hình một con chim đang vỗ cánh, con chim này có tên Liver Bird, Liver Bird là hình ảnh đại diện của thành phố Liverpool. Liver Bird là con vật được tưởng tượng ra, pha trộn giữa chim đại bàng và chim cốc. Cũng có người lại cho rằng đó là một chú chim bói cá được cách điệu, ý kiến này có lẽ do Liverpool là một thành phố cảng.

Từ thế kỉ thứ XIII, vua nước Anh quyết định nâng cấp một cảng cá nhỏ có tên là Lerpoole lên thành phố Liverpool và hình ảnh của Liver Brid đã xuất hiện trên con dấu của tòa thị chính thành phố. Trên nóc của tòa nhà Liver Building cũng có hai chú Liver Bird rất lớn bằng đồng, người ta nói rằng Liver Bird đem lại những điều may mắn cho thành phố cảng.

Khi Liverpool FC được thành lập, Liver Bird được chọn làm con vật tượng trưng làm ý tưởng cho việc thiết kế logo Liverpool và đem lại may mắn cho câu lạc bộ. Ban đầu việc thiết kế logo của CLB chỉ đơn giản là hình Liver Bird màu trắng ở giữa, những chi tiết khác dần được bổ xung theo năm tháng:

- Màu đỏ là màu cờ, sắc áo của CLB.

- Dòng chữ “You’ll never walk alone” là tên bài hát truyền thống của CLB đã vang lên trên khắp thế giới.

- Hai ngọn lửa nhỏ để tượng trưng cho 96 nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa Hillsbrough.


Bộ sưu tập nhận diện thương hiệu Liverpool FC



Logo trên thảm cỏ



Logo trên nền gỗ



Logo trên nền đỏ




Logo trên bóng



Áo mùa đông



Áo ngủ



Logo thêu



Khăn choàng



Poster



Decal logo dán tường



Backdrop



Logo khắc gỗ


Logo dập trên ví da





Giày thể thao


Dép lê




Dây đeo




Móc khóa







Dây thắt lưng



Gang tay



Cốc




Và rất nhiều các ấn phẩm nhận diện khác .....
 



Biểu tượng của Quỷ đỏ trên người fan:



Biểu tượng "chú quỷ đỏ" và bài hát "you'll never walk alone"
luôn hết sức ý nghĩa với các fan của Liverpool





Anh chàng fan cuồng này xăm trên mình chi chít những biểu tượng của The Kop


Lưng, chân cũng là nơi để các fan thể hiện tình yêu


Liverpool có lẽ khiến khối các đội bóng khác
phải ghen tị vì sự cuồng nhiệt của các fan đội bóng đất Cảng


Những con số đáng nhớ cũng được xăm cùng với biểu tượng của The Kop



(St)


Những bé yêu dễ thương của sao Liverpool
Siêu phẩm hoàn mỹ của sao Liverpool vào lưới M.U
Manchester United và Liverpool đã từng dàn xếp tỷ số
Liverpool 'cắn răng' chịu lỗ để đuổi Stewart Downing