Ý nghĩa của hoa cưới cho ngày trọng đại thêm đặc biệt

Mỗi loài hoa có một màu riêng, mỗi màu lại có những ý nghĩa riêng. Cô dâu mỗi khi chọn hoa cưới cần biết ý rõ ý nghĩa của chúng để chọn cho phù hợp.

  Hoa bi trắng:
 

Ý nghĩa: Sự ngây thơ

Sử dụng: Bó riêng hoặc kết hợp với các loại hoa khác, dùng làm hoa cài áo, hoa trang trí cổ tay hoặc trang trí váy áo cô dâu.

Mùi hương: Không

Mùa hoa: Quanh năm

Hoa Cúc đại (Chrysanthemum or Mum)

Ý nghĩa: Sự giàu có, phong phú, chân thật

Sử dụng: Hoa bó và hoa bày trí

Mùi hương: Không

Mùa hoa: Quanh năm

Giá thành: Hơi đắt

Thông tin thêm: Trong một vài tình huống khác nhau, kích cỡ và màu sắc hoa có ảnh hưởng đến ý nghĩa của chúng. Loại hoa này thông thường còn được gọi là “bông hoa bằng vàng”

   Hoa cẩm chướng

Ý nghĩa: Khác nhau theo từng màu hoa: màu hồng tượng trưng cho sự táo bạo, màu đỏ tượng trưng cho tình yêu, màu trắng ngụ ý tài giỏi.

Sử dụng: Hoa bó, hoa cài áo và hoa bày trí

Mùi hương: Thơm nhẹ hoặc không có, tuỳ thuộc vào từng loại

Mùa hoa: Quanh năm

Hoa cúc dại: 

Ý nghĩa: Cùng chia sẻ cảm xúc với bạn

Sử dụng: Hoa bó

Mùi hương: Không

Mùa hoa: Quanh năm

 Hoa huệ tây:

Ý nghĩa: Sự tráng lệ, chân thành, và kính trọng

Sử dụng: Hoa bó và hoa bày trí

Mùi hương: Hương thơm ngào ngạt

Mùa hoa: Quanh năm

 Hoa tú cầu

Ý nghĩa: Sự thấu hiểu lẫn nhau

Sử dụng: Hoa bó và hoa bày trí

Mùi hương: Không

Mùa hoa: Mùa xuân và thu

Hoa tulip 

Ý nghĩa: Tình yêu, sự đam mê

Sử dụng: Hoa bó và hoa bày trí

Mùi hương: Không

Mùa hoa: Cuối xuân

Hoa hồng:

Ý nghĩa: Tình yêu, vẻ đẹp, sự tận hưởng

Sử dụng: Hoa bó, hoa cài áo, hoa trang trí cổ tay và hoa bày trí

Mùi hương: Từ hương thơm nhẹ cho đến nồng nàn, tuỳ thuộc vào từng loại

Mùa hoa: Quanh năm

  Hoa hướng dương:

Ý nghĩa: Hoa hướng dương thân ngắn thể hiện sự tôn thờ, kính yêu; hoa hướng dương thân dài tượng trưng cho sự kiêu ngạo

Sử dụng: Đặt các chậu hướng dương ngay lối đi, mỗi chậu một cây

Mùi hương: Không

Mùa hoa: Mùa thu, xuân

  Hoa lan:

Ý nghĩa: Tình yêu, vẻ đẹp

Sử dụng: Hoa bó, hoa cài áo, hoa trang trí cổ tay hoặc váy áo

Mùi hương: Không

Mùa hoa: Quanh năm

 

Hoa trong ngày cưới và những ý nghĩa thú vị

Bạn đã biết ý nghĩa về hoa và màu sắc của hoa trong ngày cưới như thế nào?

Mỗi cô gái đều có loài hoa mình yêu thích nhất và luôn mong muốn sẽ trưng thật nhiều loài hoa ấy trong ngày cưới của mình. Thế nhưng mỗi loài hoa đều có một ý nghĩa riêng, sử dụng nhầm lẫn sẽ dẫn đến diễn đạt tình cảm khác đi... Bạn đã biết ý nghĩa về hoa và màu sắc của hoa trong ngày cưới như thế nào?

Hoa hồng - tình yêu

Loài hoa được xem là biểu tượng của tình yêu mãnh liệt, nồng nàn. Trong hôn lễ, hoa hồng không chỉ là lời tuyên ngôn tình yêu mà còn thể hiện sự hẹn ước trăm năm bên người bạn đời của mình.

Được mệnh danh là hoa của tình yêu, các sắc hoa khác nhau lại đại diện cho một sắc thái tình yêu đầy lãng mạn. 

Hoa hồng - hoa của tình yêu.

Hồng đỏ - tình yêu nồng nhiệt
Hồng vàng - mong muốn được bên nhau
Hồng cam - tình yêu bí ẩn
Hồng trắng - tình yêu của chúng ta rất thuần khiết
Hồng phấn - Nụ cười rạng rỡ, ngọt ngào
Hoa Hồng - Champagne - chung thủy

Lan Hồ Điệp (Phaleanopsis) - Tình yêu thật sự 

Lan hồ điệp mang lại sự sang trọng, thời trang trong lễ cưới.

Lan Hồ Điệp hay còn gọi là Hoa Bướm với những hình dáng những cánh hoa đúng như tên gọi. Tuy không được sử dụng phổ biến làm hoa cưới nhưng lại mang đậm chất thời thượng, tạo điểm nhấn đặc biệt trong buổi lễ.

Hoa Rum (Calla Lily) - chân thành 

Hoa Rum được ưa chuộng trong đám cưới.

Tượng trưng cho lời chúc "trăm năm hạnh phúc, như ý cát tường", là loài hoa rất được ưa chuộng trong đám cưới.

Hoa đồng tiền - thương yêu nhau 

Sự rạng rỡ của hoa đồng tiền tượng trưng cho sức mạnh tình yêu vượt mọi thử thách.

Tượng trưng cho nghị lực, không sợ thử thách. Với ý nghĩa lời chúc yêu thương dành cho đôi vợ chồng mới cưới, hoa đồng tiền được sử dụng trong lễ cưới vô cùng rực rỡ với những đóa hoa to màu cam bắt mắt.

Hoa bách hợp - thuần khiết 

Lễ cưới được trang trí toàn bộ bởi hoa bách hợp (hay còn gọi là hoa Lily)

Hầu như các lễ cưới đều không thể thiếu loài hoa tượng trưng cho sự cao quý trang nhã với ý nghĩa trăm năm hòa hợp. Dù bách hợp màu sắc đa dạng nhưng các cặp đôi vẫn chuộng màu nhất bởi ý nghĩa tình yêu chân chất, ngọt ngào.
 

Hoa màu đỏ
Đó là màu của trái tim, của tình yêu nồng nhiệt, là màu của tình cảm mãnh liệt và sự ham muốn. Nếu bạn là cô dâu năng động và tự tin, bạn có được tình yêu của anh ấy dành cho bạn, tại sao bạn không chọn hoa màu đỏ?
Trong trang trí đám cưới, màu đỏ còn thể hiện sự bền lâu và thể hiện rằng bạn là người có sự sắp xếp mạnh bạo, sáng tạo và linh hoạt. Hoa màu đỏ bạn có thể chọn hoa hồng, cẩm chướng và lan dạ hương.


Hoa màu vàng
Là màu của ánh nắng. Nếu chọn màu vàng, trông bạn sẽ là một cô dâu rạng rỡ, đầy sức sống, hơn thế nữa bạn còn tạo cho người bên cạnh sự ấm áp, hiền hoà. Hoa màu vàng còn cho thấy bạn là người có chí tiến thủ và quyết đoán, nếu dùng để trang trí tiệc, các loại hoa màu vàng chắc chắn sẽ mang niềm vui và may mắn cho bữa tiệc cưới của bạn. Hoa màu vàng thường là hoa huệ tây, hoa hồng, hoa cúc…


Hoa màu xanh
Xanh là màu của hy vọng và của mùa xuân. Hoa màu xanh hiện nay đang là trào lưu của các cô dâu. Những cô dâu chọn hoa màu xanh đều là những người thuộc tính cách của thần Ái tình, nữ thần của tình yêu và sự sinh sản. Chọn hoa màu xanh, nghĩa là bạn mong muốn có một hạnh phúc bình yên và có những đứa con xinh xắn. Trang trí tiệc cưới bằng hoa màu xanh, tức là bạn mang đến cho mọi người sự trẻ trung đáng yêu của bạn. Hoa màu xanh thường là hoa cúc, hồng môn, hoa lan…


Hoa màu trắng
Là màu của sự trong sáng và ngây thơ. Bạn nhất định là một cô dâu rất tinh khôi. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn hoa màu trắng cho hoa cầm tay, còn nếu bạn dùng hoa màu trắng cho trang trí bàn tiệc sẽ tạo ra một không gian lạnh lùng và xa cách. Bạn hãy chọn nhiều loại hoa cùng “tông” màu kem và các màu khác để giảm bớt độ nặng và làm mềm độ trắng khi cắm hoa. Hoa màu trắng có nhiều loại, như hoa hồng, hoa cúc margaret, loa kèn…


Hoa màu hồng
Màu hồng là màu của cảm xúc ấm áp và dịu dàng. Chọn hoa màu hồng, thể hiện bạn là người có tình cảm cao thượng. Khi trang trí tiệc cưới, màu hồng sẽ khiến cho du khách của bạn như lạc vào xứ thần tiên với những cảm giác thật nhẹ nhàng. Hãy chọn nhiều “gam” màu hồng từ hồng mịn phơn phớt đến đậm gần sang đỏ tươi để có được sự rực rỡ cho buổi tiệc. Hoa màu hồng thường có hoa hồng, hoa phong lan, cẩm chướng…


Hoa màu tím
Là màu của những người mộng mơ. Nó tượng trưng cho sự chung thủy. Nếu chọn màu tím, đích thực bạn là người coi trọng tình yêu và luôn cầu toàn người ấy chung thuỷ với bạn. Tuy nhiên, nếu trang trí tiệc bằng hoa màu tím sẽ gợi cảm giác tẻ nhạt đấy, bạn hãy dùng hoa màu tím để làm hoa trang trí chính và cắm thêm với các màu hoa khác như hồng, trắng và xanh. Hoa màu tím thường là các loại lan, thuỷ tiên...
 

Màu trắng:

Rất nhiều cô dâu đã mơ ước đến một bữa tiệc với toàn màu trắng tinh khôi và cô dâu sẽ hiện ra như nàng công chúa trong câu chuyện cổ tích. Đám cưới màu trắng sẽ phù hợp với những cô dâu lãng mạn, luôn yêu thích sự tinh khiết nhưng vẫn đảm bảo yếu tố sang trọng.

Hoa tulip, hồng, ly, zum trắng là những loại hoa thường được sử dụng phổ biến nhất trong các thiết kế hoa dành cho đám cưới. Sắc trắng cùng với vẻ đẹp của các loài hoa tạo nên một không gian sang trọng, tinh tế, thuần khiết và cũng không kém phần mềm mại, cuốn hút trong ngày trọng đại của bạn

Màu trắng là biểu tượng của sự tinh khiết, thanh bình, hòa bình và sự trong trắng. Nếu bạn luôn mơ tới một đám cưới với màu trăng tinh khôi, trong sáng, bạn có thể chọn một bó hoa có điểm nhấn là một số bông hoa trắng. Hoa cưới màu trắng được rất nhiều phổ biến bởi vì ý nghĩa sâu sắc này. Hoa hồng trắng, hoa cúc trắng, mẫu đơn, cẩm tú cầu đều đem lại những màu sắc rất đẹp cho tiệc cưới của bạn. Trong đó cũng có những loại hoa khác như:

- Hoa Loa kèn (Lilies): Người La Mã và Hy Lạp cổ đại đã từng tôn vinh Lily trắng lên ngôi cao nhất của các loài hoa. Trong các lễ cưới Hy Lạp và La Mã bấy giờ, người ta đội lên đầu cô dâu vòng vương miện hoa Lily trắng trang hoàng với lúa mì như biểu tượng của sự thanh khiết.

- Hoa Cẩm chướng trắng (Carnations): Hoa Cẩm chướng là một trong những loài hoa được chọn nhiều nhất để tặng người bạn yêu trong những ngày ý nghĩa của những người yêu nhau.

- Hoa Mộc lan (Gardenia): Biểu hiện cho sự thanh cao, có phẩm cách và lòng nhẫn nại. Ngoài ra, hoa còn tượng trưng cho sự dịu dàng và sự yêu thích thiên nhiên. Tính cách đặc trưng của loài hoa này được lưu truyền từ lâu đời qua những bài ngụ ngôn, những huyền thoại xa xăm.

Khi ưa chuộng màu đỏ cổ điển, nóng bỏng, các đôi uyên ương thường là người cuồng nhiệt, táo bạo và luôn muốn mình trở thành trung tâm của mọi sự kiện. Màu đỏ sẽ đem đến cảm giác ấm áp cho những bữa tiệc và cũng là sắc màu phổ biến nhất trong đám cưới.

Hoa hồng đỏ, như cách chúng ta vẫn biết về loài hoa này, là biểu tượng truyền thống cho tình yêu và sự lãng mạn. Trong thần thoại Hy Lạp và La Mã, hoa hồng đỏ gắn liền với hình ảnh của nữ thần tình yêu. Hoa hồng đỏ là biểu tượng xác định cho tình cảm lãng mạn, thể hiện cho tình yêu chân thật, mạnh mẽ bất chấp mọi chông gai.

Hoa màu đỏ giúp một màu sắc truyền thống và nồng ấm cho đám cưới. Tất cả mọi cô dâu đều từng nghĩ đến một đám cưới màu đỏ ấm cúng, màu đỏ của tình yêu và sự lãng mạn. Màu đỏ cũng là biểu tượng của niềm đam mê và tình yêu vì thế đây màu sắc hoàn hảo cho bất kỳ tiệc cưới nào. Bạn có thể sử dụng hoa hồng đỏ, hoa tulip đỏ, hoa đồng tiền đỏ và một số loại hoa khác như:

- Hoa Phong Lữ (Geranium): Có truyền thuyết cho rằng sỡ dĩ Phong lữ chủ yếu có màu đỏ hoặc hồng, đó là vì Mohanmmed (đấng tiên tri Ả rập, người sáng lập đạo Hồi) có một lần phơi áo trên một luống hoa này và những bông hoa liền đỏ bừng lên vì hãnh diện và không bao giờ mất đi sắc đỏ đó. Hoa Phong Lữ tượng trưng cho niềm vui và sựu ưu ái.

- Hoa hồng môn đỏ (Anthuriums): Hồng môn hay còn gọi là môn hồng, vĩ hoa tròn, buồm đỏ, cánh hoa có hình trái tim, màu sắc sặc sỡ và cành dài. Loài hoa này còn có biệt danh là “Trái tim của Hawaii”. Đây là cây hoa đẹp, sang trọng và đa dạng về màu sắc cũng như hình dáng của hoa. Loại hoa này biểu trưng cho lòng hiếu khách.

- Hoa Fresia: Nhắc đến loài hoa này là nhắc đến sự tin tưởng. Mùi hương của Freesia thường được dùng để chế tạo các loại nước hoa ngày nay. Hầu như Freesia có quanh năm.

- Hoa Hồng đỏ (Roses): Được ví với những tình yêu kiêu sa và rực rỡ, hoa hồng đỏ là loài hoa đem lại tình yêu nồng nhiệt cho Cô dâu - Chú rể.

Màu cam

Những cô dâu chú rể sẵn sàng chọn màu cam làm sắc màu chủ đạo cho đám cưới là người sôi nổi, sống động và luôn muốn theo kịp xu hướng mới. Màu cam trong bữa tiệc cưới sẽ đem tới sự vui vẻ, nhưng không quá nóng bỏng và cũng không quá mờ nhạt.

Màu vàng

Cô dâu yêu thích màu vàng trẻ trung là người hướng ngoại và đa số đều mong muốn được tổ chức một đám cưới ngoài trời. Ngoài ra, các đôi uyên ương chọn tông vàng cho đám cưới đều không ngại ngần thử sức trong những ý tưởng mới mẻ, có phần phá cách. Với một đám cưới ngoài trời, màu vàng sẽ là tông màu tuyệt vời bởi không gian tiệc sẽ tràn ngập màu sắc trẻ trung, rực rỡ như màu nắng.

Hoa hướng dương thể hiện niềm tin và hy vọng trong tình yêu, luôn hướng về điều tươi sáng, tốt đẹp nhất. Ngoài ra có nhiều người tin rằng hoa hướng dương đại diện cho niềm kiêu hãnh, lòng tự tôn vô cùng lớn.Đối với tình yêu, hoa Hướng dương biểu tượng cho một tình yêu thủy chung. Dù người bạn yêu ở bất cứ đâu, đi bất cứ nơi nào trong bầu trời này thì tình yêu của bạn dành cho họ cũng không thay đổi, người bạn yêu giống như mặt trời tỏa sáng và sươi ấm trái tim bạn.

Màu vàng là biểu tượng cho sự hạnh phúc và đầy đủ. Sử dụng hoa cưới màu vàng là cách hoàn hảo để vay mượn sự sung túc đến cho đám cưới của bạn. Bạn có thể sử dụng hoa loa kèn, mẫu đơn, hoa hồng, hoa lan, tulip… Tuy nhiên, có hoa khác cũng mang sắc thái màu vàng giống như:

- Hoa Hướng Dương (Sunflower): Là biểu tượng của sự kiêu kỳ, sức mạnh, lòng trung thực. Người ta cho rằng hạnh phúc luôn đến với những người lạc quan và mạnh mẽ như “Hoa Hướng Dương luôn hướng tới Mặt Trời “.

Bạn lưu ý, Hoa Thuỷ Tiên vàng mang lại sắc vàng rất đẹp, nhưng loài hoa này không bao giờ được xuất hiện trong đám cưới. Người ta cho rằng Thủy Tiên đem lại may mắn cho những ai tránh giẫm đạp lên chúng. Tuy nhiên, họ e ngại nó có thể mang lại sự phù phiếm bất hạnh cho cô dâu.

Màu xanh

Dù chọn sắc xanh nhạt, xanh đậm, xanh lá cây hay xanh tiffany, thì cô dâu chú rể cũng là người yêu thích tự nhiên, thích sự cân bằng. Sắc xanh không quá rực rỡ nhưng cũng không quá mờ nhạt là lựa chọn an toàn, khiến đám cưới có sắc độ vừa phải, phù hợp với nhiều lứa tuổi khách mời nhưng vẫn đem tới sự cá tính.

Màu xanh biểu hiện cho đám cưới thanh vị và sang trọng. Màu xanh đi chung với gam màu trắng còn là biểu tượng đẹp cho một hạnh phúc bình dị và vĩnh cữu. Người ta thường dùng màu xanh ngọc đi chung với màu đỏ rượu vang để cho ra một phông nền ngọt ngào cho ngày cưới.

- Hoa Cẩm tú cầu (Hydrangea): Đây là 1 trong 16 loại hoa đẹp nhất trên Thế Giới. Đây là một loài hoa mang ý nghĩa chúc mừng. Với ý nghĩa này, cẩm túc cầu vô cùng thích hợp để trang trí ch tiệc cưới của bạn.

- Hoa Diên Vĩ (Iris): Iris, như ta đã biết, là tên của một nữ thần Hy Lạp, một loài hoa, và nó còn có nghĩa là tròng đen trong con mắt chúng ta. Điều này ngụ ý rằng mỗi chúng ta đều mang trong mình một mảnh của Thiên Đường.Hoa Diên Vĩ được xem như sứ giả mang đến những điềm lành và niềm hy vọng.

Màu tím

Những cô dâu chú rể yêu thích màu tím là người truyền thống, thích cảm giác ấm áp của gia đình và luôn mang trong mình tâm hồn lãng mạn, bay bổng. Tím là một trong ba sắc màu phổ biến nhất của đám cưới nên dễ trang trí và dễ tìm các phụ kiện kết hợp. Với một đám cưới tông màu tím, bạn sẽ cho khách mời thấy được tính cách yên bình, nhẹ nhàng của mình.

Hoa lan hồ điệp mang một màu tím bay bổng nhưng vô cùng sang trọng. Hồ điệp được đặt tên theo tên một vị nho sĩ người Trung Hoa. Lan Hồ điệp tượng trưng cho sự ngây thơ trong sang và những điều mới mẻ, cũng như sự cuốn hút một cách lạ kỳ.

- Violet: Bông hoa bé nhỏ, đầy rụt rè này giữ một vị trí rất cao trong nghệ thuật bày tỏ bằng hoa. Người Hy lạp chọn bông hoa có hương thơm nhẹ nhàng cổ điển này để làm bông hoa của thần Aphrodite, nữ thần của tình yêu và sắc đẹp.Một số người xem hoa Violet là biểu tượng của “tính khiêm tốn”, với nhiều người khác nó lại mang ý nghĩa “Sự chung thủy”

- Hoa Lan tím (Orchids): Hoa Lan tượng trưng cho sự thanh cao. Chúng được ví như nữ hoàng của sắc đẹp vì sự đài các của những cánh hoa, và sự lả lơi của thân cành như mời gọi.

- Hoa Cát tường (Lisianthus): Hoa cát tường mang đến những điều may mắn, tốt lành như chính tên gọi của loài hoa này.

- Hoa Hồng tím: Khi bạn nói chuyện về hoa lãng mạn, suy nghĩ của hầu hết mọi người đều nghĩ ngay đến hoa hồng. Hoa hồng là một trong những loại hoa cưới phổ biến nhất, và có thể có từ tím nhạt đến tím đâm. Những hoa hồng màu tím cũng nằm trong số các hoa hồng có mùi hương thơm nhất.

Phối và kết hợp các hoa hồng sẽ tạo ra bó hoa tuyệt đẹp. Những bông hoa cưới màu tím thực sự làm cho bạn cảm thấy như bạn đang ở địa vị hoàng gia.

Màu hồng

Các cô dâu yêu màu hồng đa phần đều có vương vấn nét trẻ con trong tâm hồn và luôn mơ mộng, nữ tính. Cũng vì thế, đám cưới được trang trí bằng sắc hồng sẽ đem đến nét đẹp đáng yêu, có phần nhí nhảnh, trẻ trung. Cùng với màu tím và màu đỏ, màu hồng là sắc màu được sử dụng nhiều nhất trong trang trí đám cưới.

Màu hồng là màu yêu thích của tất cả các cô dâu trên thế giới này. Màu hồng sẽ khiến đám cưới của bạn trở nên dễ thương và bạn sẽ giống như một nàng công chúa trong thế giới cổ tích màu hồng của mình. Trong hôn lễ, bạn nên chọn một bó hoa có màu hồng đậm hoặc hồng nhạt so với những vật dụng trang trí.

Sự quyến rũ và thơ ngây của gam màu này đẹp nhất ở những cành hoa hồng và những loài hoa khác như:

- Hoa đồng tiền (Gerberas): thường được sử dụng để trang trí khu vực cưới. Hơn nữa, nó còn được sử dụng với các hoa khác như Cát Tường để trang trí trung tâm bàn tiệc.

- Hoa Tulip hồng: Hoa tulip có rất nhiều màu sắc, đặc biệt hoa tulip hồng đem lại sự lãng mạn và tình yêu hoàn hảo.

- Hoa mẫu đơn (Peonies): Hoa mẫu đơn là một trong số các hoa đã được sử dụng lâu đời nhất trong văn hóa trang trí. Mẫu đơn là loài hoa vương giả sang trọng ở Trung Quốc biểu tượng cho sự giàu có, thịnh vượng, sắc đẹp.

Màu cầu vồng

Với những đôi uyên ương yêu thích sắc màu rực rỡ, đa dạng như chiếc cầu vồng, cá tính của họ cũng phong phú và đan xen lẫn nhau. Đó có thể là những người nghiêm túc, nhưng thích sự lãng mạn, yêu nét đẹp trẻ con, dịu dàng, nhưng cũng tràn đầy sức sống, nhiệt huyết.

Rất nhiều cô dâu hiện nay chọn cách trang trí đám cưới màu cầu vồng, đó là cách sử dụng nhiều gam màu rực rỡ để làm bữa tiệc trọng đại trở nên vui mắt, sinh động. Với một đám cưới như vậy, bạn nên chọn hoa đơn sắc với màu hoa là một trong những màu bạn sử dụng trong đám cưới.

Thậm chí, nếu muốn “đồng bộ” hơn, bạn vẫn có thể chọn bó hoa nhiều màu, nó sẽ trở nên rực rỡ, nổi bật so với chiếc váy trắng tinh khôi của bạn. Một số loại hoa bạn có thể sử dụng để làm hoa cầm tay như hoa hướng dương, hoa hồng nhiều màu, hoa lan nhiều màu, hoa đồng tiền, hoa phăng xê.




Hai cách chọn hoa cưới
Cách bó hoa cưới giúp ngày đặc biệt càng thêm ý nghĩa
Tự bó hoa cưới đẹp cho ngày trọng đại thêm ý nghĩa
Khắc chữ lên nhẫn cưới thế nào cho có ý nghĩa
Ý nghĩa màu áo cưới của bạn
Ý nghĩa chiếc bánh cưới
Chuẩn bị mâm quả cho ngày cưới


(st)