Ý nghĩa của hoa hồng tím: tượng trưng cho nụ cười hạnh phúc

Trong tình yêu,người ta thường chọn hoa hồng để dành tặng cho những người mình yêu thương.

Trong số các loại hoa hồng có màu sắc khác nhau thì hoa hồng tím được nhiều người yêu thích. Không chỉ thu hút bởi màu tím dịu nhẹ mà còn bởi ý nghĩa của loài hoa hồng thú vị này. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ với bạn những ý nghĩa thú vị về hoa hồng tím mà có thể bạn chưa biết.

Khi bạn tặng cho ai đó một đóa hoa hồng có nghĩa là bạn đang mang đến cho họ một nụ cười hạnh phúc. Tuyệt vời hơn thế nếu bó hoa hồng bạn nhận được là món quà từ người mình yêu.

Màu sắc của loài hoa tình yêu này rất đa dạng, không là màu đỏ, màu hồng mà còn gồm hàng loạt các màu sắc khác như: Vàng, trắng, cam, tím, đen, …

Gần đây hoa hồng màu tím đang được ưa chuộng và được coi như là một ý tưởng lý tưởng để bạn tặng quà cho những người yêu thương. Bên cạnh đó, nhiều người còn dùng hoa hồng tím trong việc trang trí phòng khách, trang trí lễ cưới, phòng tân hôn hoặc dùng làm hoa cưới cô dâu,…

Lãng mạn hơn cả nếu bạn có cả một khu vườn hoa hồng tím.Trong tự nhiên bạn sẽ thấy có khá nhiều loại hoa màu tím khác như tím hoa oải hương, tím hoa cà,…Nhưng khá hiếm thấy hoa hồng màu tím trong tự nhiên. Do đó, con người đã nghĩ ra cách lai tạo từ nhiều màu hoa hồng khác nhau. Kết quả của một công trình nghiên cứu công phu đã cho ra đời một loại hoa hồng màu hồng tím đậm trong thế kỉ XVIII. Loài hoa này là sự lai tạo tuyệt vời giữa giống hoa hồng Châu Âu lai với hoa hồng Trung Quốc.

Những bông hoa hồng màu tím với màu sắc trang nhã, hương thơm tuyệt vời đã chiếm được trái tim của rất nhiều người. Đặc biệt loài hoa này còn có nhiều ý nghĩa khác nhau. Nếu như hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt, cháy bỏng thì hoa hồng tím thể hiện tình yêu từ cái nhìn đầu tiên.

Nếu bạn nhận hoa hồng tím từ một ai đó thì nó cũng có nghĩa rằng bạn đã khiến họ say điếu đổ. Hoa hồng tím là loài hoa thể hiện niềm đam mê, sức hút đối với ai đó. Tuy nhiên, bạn nên chọn hoa hồng tím đậm vì người ta thường quan niệm rằng sự thu hút, sự say mê của bạn chỉ là nhất thời nếu bạn chọn hoa hồng tím có màu nhạt. Loài hoa này đại diện cho một tình yêu chân thật và trường tồn mãi mãi. Và đó cũng là lý do mà hoa hồng tím thường được sử dụng rộng rãi để làm quà tặng và dùng trong trang trí đám cưới, hoa cưới và những ngày kỉ niệm quan trọng.

Không chỉ thể hiện tình cảm một bó hoa hồng màu tím sẫm còn gợi nhớ về sự vinh quang, sự tinh tế và sang trọng. Hoặc nó cũng có nghĩa là sự sang trọng, uy nghi và tráng lệ. Do đó, bạn có thể sử dụng loài hoa hồng màu tím này để tặng nhiều đối tượng và trong những dịp khác nhau.

Đối với những ai còn đang băn khoăn không biết nên diễn tả cảm xúc của bản thân như thế nào thì hoa hồng màu tím sẫm là lựa chọn tuyệt vời để bạn thay lời muốn nói.

Nhân dịp 8/3 sắp tới hãy tặng người phụ nữ bạn yêu thương một bó hoa hồng tím. Chắc chắn nàng sẽ vô cùng hạnh phúc khi nhận được món quà lãng mạn này từ bạn đấy.