Ý nghĩa của hoa kim ngân: sự tinh khiết

Cây Kim Ngân Hoa có một mùi hương ngọt ngào, đến mức mà nó đã trở thành mùi hương đặc biết đối với các con ong và chim hút mật.

Kim Ngân là một loài cây leo và có mùi thơm thu hút sự chú ý của ong. Thân của Cây Kim Ngân Hoa, nếu không có gì giữ chúng lại, thì chúng có thể leo đến mọi độ cao. Thân leo sẽ bám lên tường, leo lên những mặt bằng mà chúng có thể chạm tới và chúng có xu hướng mọc dài, leo cao và phủ hết những nơi mà chúng có thể vươn đến.

Cây Kim Ngân Hoa có một mùi hương ngọt ngào, đến mức mà nó đã trở thành mùi hương đặc biết đối với các con ong và chim hút mật. Đây cũng giống như khả năng thu hút người khác của một con người, và việc thu hút ong cũng giống việc thu hút những người có thể giúp mình - Vì ong giúp hoa và ngược lại mà!

Những đoá hoa Kim Ngân đang xoè ra như chào đón thứ gì đó

Lá và hoa của Cây Kim Ngân mọc thành đôi, bất cứ nhánh nào cũng vậy, và từng đôi, từng đôi như vậy ở cùng một nhánh cây sẽ tạo nên một bó hoa tươi đẹp. Và hoa có màu trắng và màu vàng nên mới có tên là "Kim Ngân".

Cây Kim Ngân Hoa cũng được sử dụng làm thuốc và được biết đến là "cây thuốc nam có nhiều tác dụng chữa bệnh". Khả năng chữa bệnh được biết đến từ một sự tích về hai chị em, họ thề rằng khi mất đi sẽ hóa thành loài hoa có thể chữa bệnh. Và đó là nguồn gốc của loài dược thảo này.

Hoa kim ngân màu trắng tinh khiết

Chỉ cần hút thử một chút mật từ nhị của một đóa Kim Ngân, bạn sẽ hiểu vì sao loài hoa này mang ý nghĩa sự ngọt ngào thiên phú, và vì sao trong tiếng Anh nó được gọi là Honeysuckle (honey: mật, và suckle: cho bú). Hương thơm dịu dàng, ngọt ngào của loài hoa này vẫn làm say đắm các nhà thơ và Shakespeare thường nhắc đến Kim ngân, gọi nó bằng cái tên mộc mạc của đồng quê nước Anh "woodbine". Là một loại cây leo nở rộ những đóa hoa nhỏ màu vàng hoặc hồng, cuống thân mộc của hoa luôn quấn lấy mọi thứ bắt gặp và leo lên theo chiều kim đồng hồ. Trong thảo dược học, nó có tên là Caprifolim, hoa leo nhanh nhẹn như một con dê. Người Pháp gọi kim Ngân (Chevre-feuille) là hoài hoa của lứa đôi, tượng trưng cho tình yêu không bao giờ chia lìa.

Hoa Kim Ngân có rất nhiều màu khác nhau

Thường mọc ở những nơi hoang dã, Kim ngân - hay có người con gọi là hoa Ngẫn Đồng - biến những nơi đó thành một cảnh trí tuyệt vời đầy hoa tỏa ngát một mùi hương gợi cảm.

Hoa Kim Ngân với vị ngọt như mật ong

Hoa Kim Ngân có rất nhiều ý nghĩa, nào là sự kiên quyết, lòng tham vọng, tính bốc đồng, sức hút mãnh liệt, sức mạnh vượt qua mọi rào cản, ý chí kiên cường, quyết tâm.

Suy cho cùng, ý nghĩa sâu sắc nhất của loà Hoa Kim Ngân này chính là sự gắn bó sâu đậm trong tình yêu và sự ngọt ngào quyến rũ của những đoá hoa Kim Ngân. Nhưng rất tiết loài hoa này không được bán ở các cửa hàng hoa.

Nó chủ yếu là giống hoa tự gia đình trồng...... Hoặc trang trại trồng với mục đích làm thuốc.

Những chùm hoa Kim Ngân rực rỡ

Có bài thơ sau về hoa Kim Ngân:

Trên đồi thôn nữ hát ca

Dịu dàng trong gió ôn nhu tiếng cười

Em tôi trinh nữ xuân thì

Trên đầu một đóa xanh ngọt ngào