Ý nghĩa của hoa sakura - biểu tượng của tình yêu và khát vọng

Hoa anh đào bấy lâu nay đã được coi là 1 biểu tượng của đất nước mặt trời mọc, hiện tại Nhật Bản có tất cả hơn 50 loài hoa anh đào khác nhau, và nhiều nhất trên thế giới. Nhưng không chỉ có mỗi Nhật Bản mới có hoa anh đào mà rất nhiều nước khác trên thế giới cũng có thể trồng. Hoa anh đào không rực rỡ và không ngát hương như nhưng loài hoa khác, nhưng mỗi loài hoa đều mang một ý nghĩa khác nhau và tượng trưng cho đặc điểm của nó. Ý nghĩa của hoa anh đào thế nào, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhé.

Tên tiếng Nhật : Sakura
Tên tiếng Anh : Cherry blossom

- Hoa anh đào không thể đẹp nếu đứng độc lập một mình, mà chỉ đẹp khi nở rộ thành tảng mây hoa.

+ Ý nghĩa: Con người không thể mạnh khi đứng một mình, mà cần phải biết biểu dương sức mạnh của cộng đồng.

- Hoa anh đào nở rồi tàn trong thời gian rất ngắn, chỉ khoảng một tuần.

+ Ý nghĩa: Đối với người Nhật, hoa anh đào đồng nghĩa với bản chất ngắn ngủi của chính cuộc sống cũng như vẻ đẹp thanh xuân.

- Đối với người Nhật Bản, hoa anh đào không chỉ tượng trưng cho vẻ đẹp thanh cao mà còn là nỗi buồn về sự ngắn ngủi, phù dung và tính khiêm nhường, nhẫn nhịn. Cây hoa anh đào đem tặng được xem như biểu tượng hòa bình của nước Nhật với các nước khác trên thế giới.

- Hoa anh đào được coi là điềm báo cho sự may mắn cũng là biểu tượng của tình yêu, khát vọng trong cuộc sống.

Bạn cũng có thể tham dự lễ hội hoa anh đào hàng năm vào cuối tháng ba đầu tháng tư tại các công viên trên khắp đất nước Nhật bản. Và tại Việt Nam cũng 1 năm diễn ra lễ hội anh đào vàng tháng 3 âm lịch ở Hà Nội, được sự chào đốn nồng nhiệt của người xem.