Ý tưởng tổ chức tiệc giáng sinh

Ý tưởng tổ chức tiệ giáng sinh. Những ý tưởng để bạn tổ chức được 1 bữa tiệc giáng sinh hoàn hảo nhất.

Giá trị của đêm giáng sinh:



Hãy hỏi những người khác xem điều gì là quan trọng trong dịp Giáng Sinh và họ sẽ nói cho bạn biết rằng: điều tuyệt vời nhất của mùa lễ này đó là dành thời gian bên gia đình và con cái.

Trẻ em rất nhạy cảm với khái niệm của sự bình yên và lòng tốt, vậy nên hãy nhấn mạnh sự kì diệu của sự cho cũng như nhận. Trong thời gian chuẩn bị lễ laic, hãy nhờ bọn trẻ nhà bạn làm nay rổ hoặc hộp đựng giày bằng những món quà nho nhỏ để quyên góp làm từ thiện, việc này sẽ giúp chúng hiểu ra rằng không phải tất cả mọi người đều may mắn để có thể tổ chức ăn mừng Giáng Sinh. Thậm chí cả những đứa bé nhỏ (trên 4 tuổi) sẽ hiểu được ý tưởng đó.

Nướng bánh cùng nhau và cùng vui vẻ làm những chiếc bánh kem Giáng Sinh và bánh quy. Gói chúng trong giấy bóng kinh và giấy gói quà, gói chúng lại bằng dây ruy băng để thêm không khí lễ hội!



Không có gì sai trái khi giảm số lượng quà tặng cho con bạn một khi chúng đã không còn tin có ông già Noel. Nếu mỗi năm chúng lại đòi hỏi nhiều hơn và đưa cho bạn những bức thư dài lê thê “Thưa ông già Noel,”, hãy dạy chúng phải biết điều về những thứ chúng đang hỏi xin. Đòi hỏi quá nhiều sẽ làm mất đi sự thú vị của việc phải lựa chọn giữa những gì chúng thật sự muốn và những thứ gì là không thể. Chúng nên suy nghĩ thật kĩ về thứ chúng muốn và phải thật chắc chắn. Hãy đặt ra một luật lệ: bạn sẽ tặng 2 hoặc 3 món quà mà chúng thực sự muốn có. Hãy cho chúng nhiều thời gian để cân nhắc và chúng sẽ học được rằng một khi đã đủ lớn để phải chọn lựa đưa đến việc là chúng không thể có mọi thứ - một bài học quan trọng phải học trong cuộc sống.

Hãy tặng một món quà cho hội từ thiện với tư cách là một gia đình để mọi người có thể cùng tham gia vào. Ví dụ như gửi một hộp giày đựng đầy quà cho những trẻ em bất hạnh hoặc tặng một món quà cho hội từ thiện . Họp gia đình lại để cùng lên kế hoạch cho món quà đó, và hãy nói bọn trẻ đóng góp một số tiền tiết kiệm của chúng. Đây không nên là một thứ bọn trẻ làm chơi cho vui: chúng nên đóng góp một phần vào công việc.


Ý tưởng cho đêm giáng sinh


Đêm noel , thay vì đến các tụ điểm công cộng tham gia các hoạt động ngòai trời, một số bạn trẻ đã chọn lựa một không gian ấm cúng, thân mật và đáng nhớ hơn để tổ chức đêm tiệc noel cùng bạn bè.
Chọn 1 không gian đủ ấm cho khoảng 15 người, trang trí 1 cây thông noel lộng lẫy, thực đơn cho đêm noel cực kỳ phong phú:
Món gà tây nướng được xem là món truyền thống không thể thiếu trong đêm Giáng sinh của người châu Âu. Một đĩa gà nướng thật to đặt giữa bàn tiệc, gia đình và bạn bè ngồi quanh, cùng chúc mừng nhau, cùng nâng ly vang đỏ.

Người Mỹ lại khác, họ tổ chức bữa tiệc đứng ngay tại sân vườn, một lò nướng lớn ở giữa những cành thông xanh lấp lánh. Sườn nướng là món chủ đạo. Họ cùng nhảy với nhau, chúc mừng và cùng thưởng thức đợi giây phút Chúa giáng sinh.

Noel không phải là lễ hội truyền thống của Việt Nam, mà chỉ có ở những cộng đồng nhỏ những người theo đạo. Tuy nhiên họ cũng không tổ chức đêm Noel theo kiểu tây, hay kiểu Mỹ. Đêm Giáng sinh cũng có cây thông, cũng có hộp quà, cũng hang đá lấp lánh nhưng những bữa tiệc lại mang tính chất tổng hợp "kiểu ta".

Thường tiệc Noel của người Việt có hai loại: tiệc mặn và tiệc ngọt. Thực đơn của tiệc mặn thường thấy nhất là: gỏi, xúp và cuối cùng là món nướng. Đây đều là những thứ hợp khẩu vị của người Việt Nam, vừa ngon lại rất dễ chế biến. Tuy nhiên, một bữa tiệc được xem là thành công phải biết thực hiện đúng cách, đúng món và đúng trình tự. Nếu như bắt đầu với món gỏi hải sản (tôm, mực,…), thì món thứ hai nên là món xúp (thịt, gà xé…) và cuối cùng là món nướng (lợn, bò, thỏ,…).

Đơn giản hơn, một số gia đình tổ chức tiệc ngọt, vẫn là các loại bánh Noel truyền thống phương Tây như buche chocolate, buche vani có dáng khúc cây khô, được cuốn bên trong là bánh bông lan, kem sữa, ngoài có lớp chocolate màu nâu gồ ghề. Tất cả là biểu tượng của mùa đông, của Giáng sinh. Người Việt Nam còn có thêm bánh buche kem sữa tươi. Theo cách của người Việt, trên ổ bánh hình tròn hoặc hình vuông, người ta còn trang trí thêm: ông già Noel, thiên thần, chuông, cây thông xanh, dòng sông băng, ngôi nhà… thể hiện sự thiêng liêng, ấm áp. Ngoài ra, người ta còn dùng thêm các loại bánh ngọt như: bánh mì, cookies chocolate…

Kết thúc tiệc đêm, một lựa chọn cho 1 đêm giáng sinh an lành là xem 10 bộ phim nổi tiếng trong đêm giáng sinh

10. National Lampoon’s Christmas Vacation (1989)

9. White Christmas (1954)

8. Black Christmas (1974)

7. A Charlie Brown Christmas (1965)

6. A Christmas Carol (1951)

5. The Nightmare Before Christmas (1993)

4. A Christmas Story (1983

3. How the Grinch Stole Christmas! (1966)

2. It’s a Wonderful Life (1946)

1.Miracle on 34th street (1947)

Tại sao không thưởng thức những bộ phim trên với 1 máy chiếu phim màn ảnh rộng?


Trang trí tiệc giáng sinh:


Ý tưởng trang trí tiệc đón chào Giáng sinh(1)

Chúng ta cùng xem nhé!

Đầu tiên là bộ tag bánh kem hoặc kẹo, bạn chỉ cần in lên bìa cứng và cắt ra, dán tăm đằng sau là đã có nhiều que tag đáng yêu rồi!

Thiệp mời giáng sinh – ai sẽ là vị khách may mắn nhi?

Banner "Tiệc mừng giáng sinh" to thật là to, bạn sẽ gắn chúng ở đâu?

Card để bàn, bạn điền tên món ăn cũng như đồ uống vào đây nhé, đây là một kiểu thiếp gập để bàn ăn rất thông dụng bên nước ngoài.

Card tròn nhỏ trang trí những chai nước ngọt hoặc bạn đính vào ống hút trang trí nhé! (tham khảo phần 1)

Riêng cái cờ nhỏ tròn này rất là hay, các mẹ in ra tờ giấy khổ A4, sau đó cắt ra và dính chúng vào những chiếc ống mút hay xiên thức ăn để cách xa nhau tạo thành một cái banner bé bé rất điệu nhé!


Bữa tiệc giáng sinh:



Gà tây món ăn không thể thiếu trong đêm Noel.

Đó là một bữa ăn sum họp gia đình của tất cả những người theo đạo Thiên Chúa. Tiệc đêm Noel được chuẩn bị theo nhiều phong cách rất khác nhau tại các vùng khác nhau. Việt Nam có cộng đồng những người theo đạo không phải là nhỏ nhưng bữa tiệc của họ cũng có một phong cách riêng mang đậm nét Việt.

Đêm Giáng Sinh của người châu Âu, món ăn được xem là món truyền thống không thể thiếu trên bàn tiệc là gà tây. Người ta thường thưởng thức món gà tây nấu hạt dẻ cùng bánh Noel làm bằng chocolate và uống rượu sâm banh. Hoặc có thể là một đĩa gà tây nướng thật to đặt giữa bàn tiệc, gia đình và bạn bè ngồi quanh, cùng chúc mừng nhau và nâng ly vang đỏ. Đâu đó tiếng nhạc của đại phong cầm dìu dặt cùng với tiếng hát thánh thót của bài thánh ca.

Người Mỹ lại khác, họ thích không khí thoáng đạt, gần gũi với thiên nhiên hơn. Bữa tiệc được tổ chức ngay tại sân vườn, một lò nướng lớn ở giữa những cành thông xanh lấp lánh. Sườn nướng là món chủ đạo. Khác hẳn với không khí thân mật ấm cùng và gần gũi của bữa tiệc châu Âu, ở đây lại là một bầu không khí sôi động, vui vẻ. Họ cùng nhảy múa, chúc mừng và thưởng thức chờ đợi giây phút Chúa giáng sinh.

Noel không phải là lễ hội truyền thống của Việt Nam, tuy nhiên bữa tiệc đêm Noel cũng rất quan trọng. Đêm giáng sinh giờ đây rất nhiều nhà cũng có cây thông, cũng có hộp quà cũng hang đá lấp lánh nhưng những bữa tiệc lại rất Việt. Thực đơn được chế biến với nguyên liệu của Việt Nam nhưng cũng rất cầu kỳ. Các món ăn thường thấy nhất cũng giống như những ngày lễ Tết cổ truyền, có khác là người Việt Nam cũng bắt đầu quan tâm đến chocolate và bánh ngọt. Đây đều là những thứ hợp khẩu vị của người Việt Nam, vừa ngon lại vừa rất dễ chế biến.

Nhưng đối với gia đình không theo đạo thì chẳng có món nào là bắt buộc hay truyền thống cả chỉ có thể là một món ngon mà mọi người thích và muốn làm nhân dịp này.

Đa số gia đình người Việt đều hòa đồng với những bữa tiệc Noel bằng việc thưởng thức các loại bánh Noel truyền thống của phương Tây như buche chocolate, buche vani có dáng khúc cây khô, được cuốn bên trong là bánh bông lan, kem sữa, ngoài có lớp chocolate màu nâu gồ ghề. Các loại bánh cũng thể hiện một không khí Noel rất đậm nét. Ngoài ra người ra còn dùng thêm các loại bánh ngọt như bánh mì, cookies chocolate...



Món ăn Giáng sinh truyền thống hấp dẫn

Quà tặng giáng sinh cho bạn trai bạn gái

Những mẫu nail giáng sinh đẹp nhất

Trang trí nhà cửa đón noel

(St)