5 lí do phụ nữ có con làm việc hiệu quả hơn

mesu mesu @mesu

5 lí do phụ nữ có con làm việc hiệu quả hơn

Sự hiệu quả trong công việc có nhiều yếu tố chi phối và nhiều lí do khác nhau. Có nghiên cứu cho rằng phụ nữ trước và sau khi có con năng suất công việc sẽ xuất hiện sự khác biệt, vậy nguyên nhân này là vì đâu?

02/08/2018 02:41 PM
43

Khi được hỏi về vấn đề này, Trưởng phòng Nhân sự công ty tuyển dụng và tìm kiếm việc làm CareerLink cho rằng khi phụ nữ có con, họ sẽ “gánh” nhiều trọng trách trên vai hơn và gặp nhiều áp lực hơn từ đó sẽ khiến những người này trở nên linh hoạt và biết cách sắp xếp ổn thỏa giữa gia đình, công việc. Hãy tham khảo những điều dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Cập nhật tin tuyển dụng nhanh nhất tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh

“Bậc thầy” về quản lý thời gian

Bất cứ ai đi làm đều biết rằng những cá nhân không có kỹ năng quản lý thời gian sẽ rất khó để hoàn thành công việc đúng hạn cũng như trở thành một thành phần quan trọng trong tổ chức. Các bà mẹ không cần phải cố gắng hết sức để có được kỹ năng này mà đó là điều mà họ nổi trội một cách tự nhiên. Họ luôn có một động lực mạnh mẽ để làm việc chăm chỉ và sử dụng thời gian hiệu quả nhất: nếu họ không hoàn thành công việc kịp thời thì họ không thể sắp xếp cuộc sống riêng của mình, chẳng hạn như đón con đúng giờ hoặc nấu bữa tối cho gia đình... Do đó, họ sẽ không lãng phí bất cứ giây phút nào để thực hiện tốt nhất công việc của mình và sau đó được về nhà với gia đình.

Dễ dàng tiếp cận

Việc chọn lựa thái độ cư xử với những đứa trẻ trong từng trường hợp khác nhau đòi hỏi rất nhiều sự kiên nhẫn, cũng như tính cách ôn hòa, ấm áp của các bà mẹ. Họ có thể tạo ra hoặc nhìn thấy điều đẹp đẽ từ những thứ xấu xí, không đáng để tâm. Chính điều này khiến họ rất dễ tiếp cận, có sự thấu cảm, dễ nói chuyện và làm việc cùng. Và vì lí do này nên họ cũng là những người quản lý tuyệt vời.

  Luôn vươn lên dưới áp lực

Đối phó với áp lực không phải là điều mà tất cả chúng ta có thể mạnh dạn tuyên bố là mình rất giỏi. Các bà mẹ phải đối mặt với áp lực hàng ngày ở “mặt trận gia đình” từ việc dạy dỗ, chăm sóc con cái cho đến kinh tế gia đình khiến họ không chỉ “sống cùng” với khó khăn mà còn có thể vươn lên mạnh mẽ hơn nữa. Họ luôn tỏ ra có khả năng ứng đối trong các tình huống cam go và sẽ không dừng lại cho đến khi tình hình được kiểm soát. Sở hữu được những nhân viên như vậy trong bất kỳ công ty nào cũng là một điều rất tích cực.

Giao tiếp rõ ràng và dễ hiểu

Tất cả chúng ta đều biết rằng để truyền đạt những suy nghĩ - ý tưởng cho những đứa trẻ thì các bà mẹ đều cần phải nói chuyện rất rõ ràng và dễ hiểu, nếu không thì trẻ sẽ không hiểu được những gì họ muốn nói cũng như những hướng dẫn mà họ muốn đưa ra. Chính những yếu tốt này mà các bà mẹ sẽ có được những kỹ năng giao tiếp tuyệt vời nơi công sở. Để tồn tại và tạo dấu ấn mạnh mẽ trong tổ chức, bạn nên có kỹ năng này. Kỹ năng truyền đạt ý rõ ràng và dễ hiểu là một phần quan trọng của kỹ năng giao tiếp - điều bắt buộc cần có nếu bạn muốn leo lên nấc thang của sự thành công.

Làm việc có mục đích

Khi một người mẹ đi làm là họ đã quyết định rời xa con cái của mình hơn 8 giờ mỗi ngày. Đổi lại họ muốn 8 giờ lại công ty là thời gian thật sự có ý nghĩa. Họ đến công ty không phải để dạo chơi hoặc chỉ để có mặt. Họ đến để làm việc chăm chỉ và đảm bảo cho con của họ có một cuộc sống tốt đẹp. Họ không bao giờ quên lý do tại sao họ đang làm công việc của mình và cố gắng hết mình để được cấp trên đánh giá cao, được tăng lương, thăng chức… là những mục tiêu mà họ luôn muốn hướng đến.

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý