Bà bầu uống bia khi chưa biết mình mang thai

tyh tyh @tyh

Bà bầu uống bia khi chưa biết mình mang thai

Chất cồn ảnh hưởng thế nào tới thai nhi và bạn phải làm gì khi trót uống rượu trước khi biết mình có thai? Chúng tôi đưa ra một số thông tin giải đáp thắc mắc của các bạn dưới đây.

05/06/2010 11:24 AM
17,910

Vào buổi chiều hôm qua, tôi và chồng tôi có buổi gặp mặt các bạn cũ cùng lớp đại học và tôi có uống 3 cốc bia. Sáng nay, tôi mới phát hiện mình có thai. Tôi chắc rằng mình đậu thai trước đó 1-2 ngày. Tôi rất lo lắng không biết lượng bia đó có ảnh hưởng tới thần kinh của em bé không?

Trả lời

Dĩ nhiên, chúng tôi không bênh vực việc uống bất cứ loại nước có cồn nào trong thai kì nhưng trong trường hợp của bạn, hãy để ý tới thời gian. Nếu bạn có thai trước khi uống bia khoảng 1-2 ngày, hệ thần kinh của bé chưa hình thành trong tử cung nên chưa nhận được bất kì ảnh hưởng nào từ chất cồn mà bạn uống. Chính vì vậy, không có bất cứ tác hại gì tới em bé nếu như bạn uống vào chiều hôm qua.


Không nên sử dụng chất có cồn khi mang thai

Bạn cần phải nhận thức rằng, chất cồn không được phép dùng trong khi mang thai vì nó liên quan tới nhiều nguy cơ trong đó có triệu chứng cồn ở thai nhi. Bé sinh ra thường nhỏ, có thể bị sinh non và có thể bị ảnh hưởng gây khó khăn trong nhận thức.

Những bé được sinh ra khi người mẹ nghiện thuốc lá cũng thường rất nhỏ. Thuốc lá liên quan tới chứng sinh non. Chất nicotine có trong máu và khiến cho máu ít tới nhau thai.

Những đứa trẻ khỏe mạnh được sinh ra từ những bà mẹ khỏe mạnh. Nếu bạn hút thuốc hoặc uống rượu, bạn nên dừng lại trước khi muốn mang thai hoặc giảm thiểu tối đa có thể. Chăm sóc bản thân trước khi mang thai là điều rất quan trọng. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được cuộc sống của mình và cho bé yêu bé bỏng của bạn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý