Bánh nếp Hàn Quốc

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

Bánh nếp Hàn Quốc

Nguyên liệu: 1kg gạo nếp (nếp Bắc hoặc nếp ngỗng), 350g đường, 200g đậu xanh bóc vỏ, một ổ bánh bông lan nướng, 200g mè trắng, 200g mè đen.

09/03/2010 09:56 AM
67,538

Thực hiện:

Mè trắng, mè đen rửa sạch, rang chín, xay nhuyễn (để riêng từng loại). Đậu xanh ngâm nước, thêm một chút muối, xay khô. Cắt phần sậm màu bên ngoài của bánh bông lan để riêng. Xay nhuyễn từng phần ruột bánh và vỏ bánh (có thể trộn thêm một ít bột mè trắng vào phần bột bánh màu sậm để tạo mùi thơm khác nhau cho vỏ bánh). Gạo nếp vo sạch, ngâm trong hai giờ, vớt ra để ráo, trộn thêm chút muối, xay khô. Trộn bột nếp với đường, đổ thêm khoảng 300ml nước để nhồi bột, cho đến khi bột nở, đường tan đều.

Ngắt bột thành từng miếng nhỏ, vo tròn, đường kính khoảng 2cm. Bắc nồi nước sôi, thả từng viên bột vào nồi. Dùng đũa khuấy nhẹ để bột không dính vào nhau. Chờ bột nổi lên mặt nước, vớt ra, cho vào khay bột mè, bột bánh, bột đậu xanh lăn đều cho đến khi bột áo bao kín bánh.

Lăn bánh nếp vào bột áo khi bánh còn nóng để bột áo bám chắc hơn. Có thể bảo quản bánh 4-5 ngày trong tủ lạnh. Khi ăn, dùng lò vi sóng hâm nóng từ 1-2 phút.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý