Đắk Lắk: Sự thật về vụ án mạng tại khu giải trí An Nguyên Gia

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Đắk Lắk: Sự thật về vụ án mạng tại khu giải trí An Nguyên Gia

Một thanh niên đi chơi cùng bạn gái vào khu giải trí An Nguyên Gia (ANG, thị trấn Buôn Hồ, huyện Krông Buk – Đắk Lắk) và bị đâm chết. Lợi dụng cái chết này, một số kẻ xấu đã tung tin thất thiệt, cho rằng bà chủ doanh nghiệp nơi đây đã sai vệ sĩ đâm chết nạn nhân, gây ảnh hưởng đến ANTT địa phương. Cơ quan điều tra CA tỉnh Đắk Lắk vừa làm rõ vụ án.

16/03/2009 10:39 AM
17,979
 
Án mạng từ trò chơi dại dột

Tối 31-1-2009, CA huyện Krông Buk nhận tin báo về một vụ án mạng tại khu giải trí ANG. Ngay lập tức, các anh có mặt tại hiện trường nắm tình hình, điều tra vụ án.

Nạn nhân là Nguyễn Phi Hùng (SN 1990, trú TT. Buôn Hồ), buổi tối đó cùng mấy người bạn rủ nhau đến đây chơi và xảy ra án mạng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, do Hùng ném đá vào đoàn tàu lượn và bị hai nhân viên ở đây ngăn cản, sau đó xảy ra xô xát lẫn nhau. Nguyễn Trần Lâm Huy (SN 1992, nhân viên giữ xe) đã dùng dao đâm Hùng một nhát vào lưng khiến nạn nhân gục xuống. Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng nạn nhân đã chết lúc 22 giờ 45 phút cùng ngày.

Thông tin về vụ án lan ra rất nhanh. Nhiều người dân xôn xao bàn tán. Có quá nhiều lời đồn đại không tốt về cơ quan chức năng trong xử lý vụ việc.

Trong khi cơ quan CA đang xác minh, điều tra vụ việc thì sáng hôm sau, bị kẻ xấu kích động, một số đối tượng đã khiêng xác của Hùng đặt trong nhà thi đấu của khu giải trí ANG rồi đánh trống, hô hoán, đả phá bà Tính khiến hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo đến. 
Có kẻ tung tin Hùng là một thanh niên ngoan, bị đâm chết oan, rằng bà Tính là chủ mưu trong vụ án nhưng đã dùng tiền mua chuộc CA nên vụ việc sẽ không được điều tra khách quan. Trong quá trình giữ trật tự, ngăn không để những người hiếu kỳ tràn vào nhà thi đấu, các cán bộ CA huyện Krông Buk hết sức vất vả vì bị đám đông giằng co, xô đẩy; thậm chí có kẻ buông những lời nói xúc phạm đến CA.

Phía ngoài sân, các đối tượng manh động, quá khích đập phá hư hỏng nhiều tài sản của khu giải trí. Đáng tiếc là có một số tờ báo không tìm hiểu kỹ sự việc đã quy kết: trong khi Hùng đang xô xát với các nhân viên, bà Tính ra hô hào, chỉ đạo tiếp tục đánh thì Huy mới đâm Hùng tử vong.

Những tin đồn của kẻ xấu đã khiến người dân hiểu sai bản chất vụ việc dẫn đến nghi ngờ, suy diễn làm ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT địa phương.
 
Đâu là sự thật?

Trước tình hình đó, cơ quan điều tra CA tỉnh, một mặt nhanh chóng tiến hành làm rõ vụ án, xử lý những đối tượng liên quan, đồng thời tuyên truyền cho người dân địa phương hiểu rõ vụ việc, ngăn chặn những hành vi quá khích.

Khu giải trí ANG do bà Trương Thị Tính, chủ doanh nghiệp Tính Nên ở huyện Krông Buk bỏ vốn xây dựng, tổng giá trị hơn 23 tỷ đồng. Ở đây có nhiều loại hình giải trí cho cả người lớn và trẻ em vui chơi, như: tennis, đu quay, tàu lượn, nhà hơi, đạp xe xích lô, thi đấu một số môn thể thao... Ngày 21-1-2009 bắt đầu đi vào hoạt động.

Nơi Hùng ném đá gây sự trước

Trong những ngày Tết Nguyên đán Kỷ Sửu vừa qua có rất đông người dân, nhất là trẻ nhỏ đến chơi. Tối 31-1, sau khi uống rượu tại nhà một người bạn, Nguyễn Phi Hùng cùng mấy người bạn rủ nhau vào đây. Tại đây, khi đoàn tàu chuẩn bị chạy thì Hùng ném đá vào nhà ga. Khi tàu lượn đã chạy, Hùng tiếp tục ném đá vào đoàn tàu. Thấy vậy, sợ đá có thể gây chấn thương cho khách trên tàu lượn, hoặc kẹt vào đường ray sẽ gây tai nạn nguy hiểm cho khoảng 20 người đang tham gia trò chơi này, anh Nguyễn Trần Lâm Duy (SN 1989, nhân viên quản lý tàu lượn, không phải vệ sỹ) tiến đến hỏi Hùng, sao lại ném đá vào tàu lượn thì Hùng trả lời thách thức “tao ném thì đã sao?”.

Anh Duy liền cầm một ống sắt đến đánh Hùng, Hùng giơ tay đỡ rồi xông vào đánh nhau với Duy. Cả hai đuổi, đánh nhau ra đến nhà thi đấu đa năng thì được một số người can ra. Em trai Duy là Nguyễn Trần Lâm Huy (SN 1992, nhân viên giữ xe) cầm một con dao tiến đến để trợ giúp anh trai, nhưng thấy Hùng và Duy không đánh nhau nữa thì quay trở lại nơi giữ xe. Hùng ra trước cổng gặp một người bạn kể lại việc mình bị đánh rồi cầm hai cục đá chạy trở lại sân khu giải trí để tìm đánh các nhân viên. 

Tại đây, Hùng đã đánh nhau với một số nhân viên sau đó lao đến đuổi đánh Huy. Huy bỏ chạy đến chỗ chiếc ghế trên có để con dao lúc trước rồi quay lại chống cự. Hùng xông vào đánh thì Huy né sang phải được khiến Hùng mất đà chúi người về phía trước. Huy cầm dao đâm Hùng một nhát, Hùng bỏ chạy ra đường phía trước khu giải trí ANG được khoảng 60m thì gục xuống.

Lúc này, bà Tính đang ở trong sân tennis nghe ồn ào chạy ra và điện báo CA huyện. Khi nhân viên báo tin, Hùng nằm gục trên lề bà Tính vội cho ôtô chở Hùng đi cấp cứu cùng với hai nhân viên là Duy, Huy - bị thương trong khi xô xát với Hùng. Lúc này, hai cô gái là bạn của Hùng đến cãi vã với nhân viên của ANG, bà Tính đến can thiệp và có xô xát với một cô, sau được mọi người can ra.

Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi Nguyễn Phi Hùng. Khi chiếc áo Hùng mặc được cởi ra, một hình xăm con đại bàng to tướng choán gần hết lưng hiện ra thì nhiều người dân đã nghĩ lại và lặng lẽ rút ra ngoài. Xác Hùng sau đó được gia đình đưa về nhà an táng.

Tuy nhiên, một số đối tượng xấu vẫn tiếp tục kích động, gây rối dư luận bằng cách tung tin thất thiệt, in ra nhiều tờ rơi kích cỡ khá lớn với nội dung đả phá bà Tính rồi đem rải ở một số nơi trên địa bàn huyện.

Về phía Huy, sau khi nghe tin Hùng chết, ngày 1-2-2009, Huy đã ra CA đầu thú. Tiếp nhận vụ án, ngày 9-2-2009, Phòng PC14 CA tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trần Lâm Huy về hành vi giết người. Các đối tượng có liên quan đến vụ án cũng đang được CQĐT tiếp tục xác minh, làm rõ xử lý theo mức độ vi phạm. Các ĐTV thụ lý vụ án khẳng định, không có cơ sở chứng minh bà Tính có mặt tại nơi xảy ra xô xát giữa Hùng với các nhân viên hoặc chỉ đạo nhân viên gây án.

Đối với một số kẻ quá khích đã xúi giục gây mất TTCC, đập phá hư hỏng tài sản của doanh nghiệp Tính Nên và có các hành vi vi phạm khác, CQĐT đang xem xét để xử lý.
 
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý