Diễn viên Mai Phương: Tôi không mạnh dạn như nhiều người tưởng

biettuot biettuot @biettuot

Diễn viên Mai Phương: Tôi không mạnh dạn như nhiều người tưởng

Các bộ phim đã đóng: Phim điện ảnh – Saigon Love Story, Trai nhảy (Đd Lê Hoàng)…Phim truyền hình – Xóm cào cào (Đd Mỹ Khanh), Hương phù sa (Đd Võ Tấn Bình), Sóng gió cuộc đời (Đd Châu Huế), Hộ chiếu vào đời (Đd Trương Dũng), Một ngày không có em, Sau ánh hào quang (Đd Danh Dũng), Ký túc xá (Đd Châu Huế), Sóng đời (Đd Xuân Phước), Những Thiên thần áo trắng (Đd Lê Hoàng), Hai Lúa lên đời (Đd Hồ Ngọc Xum), Mẹ chồng nàng dâu…

30/03/2010 02:32 PM
54,231

Là MC của các chương trình TH: Ngày Chủ nhật của em (HTV9), chương trình dành cho khán giả tuổi teen Hoa Hướng dương ((HTV9),Talk show Chuyện phái đẹp, Game show Bệ phóng tài năng (Kênh Let’s Việt)

Hiện là diễn viên của Sân khấu kịch Phú Nhuận, từng đảm nhận diễn vai Mỵ Nương trong Nỏ thần - một trong 3 vở diễn đạt HCV Tại Họi diễn sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2009.

 

Vóc dáng bé nhỏ xinh xắn, chuyên diễn những vai nhí nhảnh dễ thương, nhưng ngoài đời Mai Phương lại rất nghiêm túc, cứng cỏi với suy nghĩ có phần già dặn. Khá thành công với nghề diễn, thường xuyên xuất hiện trước công chúng, nhưng cô diễn viên này thú nhận: “Ngoài đời tôi…nhất làm quen với người lạ lắm!”

Hôm hẹn gặp, dù đã cố gắng sắp xếp, nhưng chúng tôi vẫn cứ “lệch pha” giờ giấc với nhau. Hôm đó, vì Mai Phương có buổi chụp ảnh cho kênh Yan TV, buổi chiều tối cùng ngày, cô lại có một show diễn tại Bình Phước, thành ra chúng tôi chỉ có thể gặp nhau trong khoảng thời gian hiếm hoi  giữa hai lần “chạy show” của cô. Nhưng vì buổi chụp ảnh kết thúc trễ hơn dự định, thế là chúng tôi chỉ có thể nói chuyện với nhau qua điện thoại, trong lúc Mai Phương đanểntên đường rong ruổi đến điểm giao lưu với công nhân tại Bình Phước, trong một chương trình từ thiện do Thành Đoàn TP. HCM tổ chức.

http://www.tapchilamdep.com/images/news/content_images/year2009/month8/030809maiphuong2.jpg

 

Chào Mai Phương ! Hôm nay quả là một ngày vất vả đối với em!

Không có gì đâu, chuyện thường ngày mà chị (cười)

Ngày xưa, khi bắt đầu đến với nghệ thuật, Phương có hình dung “hoàn cảnh” của mình như hiện nay không?

Dạ, em ăn cơm nghệ thuật từ bé, nên biết rất rõ điều này. hồi mới vào nghề, đi đóng phim Xóm cào cào của chị Mỹ Khanh, em đã sớm được nếm mùi vất vả rồi chị ạ. Lúc ấy, em đang học nắm 2 trường Sân khấu - Điện ảnh, không muốn vì đi phim mà bê trễ việc học, em đã phải cố gắng hết sức. Đi học ở trường đến 11 giờ trưa, em một mình một xe phóng nhanh về Củ Chi, đóng xong cảnh của mình đầu giờ chiều lại dong xe về học tiếp. Mệt lắm cơ, nhưng cũng nhờ vậy mà em không bị nợ môn, thẳng một đường mà ra trường luôn.

Nếu tôi nhớ không lầm, hình như Mai Phương từng ở trong đội kịch Tuổi Ngọc?

Dạ, em có 8 năm đi theo tuổi Ngọc, hay lên truyền hình trong các chương trình kịch thiếu nhi, nên trước khi chính thức đi đóng phim thì cũng đã nhiều người biết em rồi.

Còn nhỏ mà đã được khán giả yêu thích như vậy. Chắc do gia đình đã định hướng cho Phương phải không?

Dạ không. Hồi ấy em còn nhỏ, tham gia diễn kịch chỉ để cho vui, xem như một hoạt động ngoại khoá, chứ cũng chưa mơ mộng gì nhiều. Gia đình dù không phản đối, nhưng cũng không mấy ủng hộ, nên phải nói là em đến với nghệ thuật vô tư lắm. Không chỉ đóng kịch, em còn học hát, múa… nói chung là rất nhiều hoạt động ở Nhà hát Thiểu nhi Q1. rời đội kịch Tuổi Ngọc, em chọn thi 3 trường, cuối cùng đậu vào 2 trường là Cao đẳng Phát thanh Truyền hình và trường Sân khấu - Điện ảnh. Em thì thích ngành truyền hình, thích công việc biên tập, định học bên Phát thanh Truyền hình, nhưng rồi không hiểu sao lại chọn Sân khấu - Điện ảnh, chắc là do cái  duyên nghề “xúi” em hay sao ấy (cười trong ĐT). Học đến năm thứa 2, được thầy giới thiệu vào vai hồng trong phim Xóm cào cào, đóng phim rồi, nếm được cái thú, cũng như thấm được cái cực của nghề, đến lúc này em mới xá định rõ là sẽ trở thành một diễn viên thực sự, chứ không phải là diễn viên nghiệp dư như trước nữa. Dù trước đó, em đã có trong tay vai diễn của một số phim đóng hồi còn nhỏ như Đôi bạn, chùm phim cổ tích Việt Nam

http://tintuconline.vietnamnet.vn/Library/images/8/2009/08/ngay02/maiphuong1/maiphuong1/mai-phuong.jpg

“Nổi tiếng” sớm như vậy, Phương có gặp áp lực gì trong chuyện học và mối quan hệ với bạn bè cùng trang lứa hay không?

Hồi đó đi đóng phim, dù được thầy cô giáo tạo điều kiện học tập, đưacj bạn bè trong trường biết đến nhiều, nhưng thực sự là em không có bạn thân. Nói chị đừmg cười, dù kết quả thi toàn đoạt loại giỏi, nhưng tự nhiên trong em luôn có cảm giác…tự ti ghê gớm. Cũng tại do thành kiến của mọi người “mấy đứa đi đóng phim, đóng kịch thường học rất…dốt”. Thậm chí, vì sợ mọi người bàn tán, sợ mang tiếng là “điệu”, là “chảnh”, một thời gian dài em còn khồn dám đổi kiểu tóc nữa kia…

Rồi Phương giải quyết chuyện đó như thế nào?

Hihi… Chắc tại do hoàn cảnh đó chị. Em tuy là con một trong gia đình, nhưng do ba mẹ quá bận rộn với công việc kinh doanh, nên cũng ít khi can thiệp vào chuyện của em. Ba mẹ chỉ cho em ý kiến để tham khảo thôi, còn quyền quyết định thuộc về em.

Còn “người ấy” phản ứng ra sao với cô bạn gái “nhỏ nhưng…có võ” như em?

Em chưa có ai để “phản ứng” cả chị ơi! Hồi còn đi học ở trường Sân khấu - Điện ảnh em cũng có thương một người, nhưng rồi sau đó không hợp tính nên cũng không đi đến đâu. Từ bấy đến giờ em chỉ chuyên tâm với nghề, vì em nghĩ mình phải có trách nhiệm với cái nghiệp mà mình đã chọn. Với chuyện tình cảm, em quan trọng nhất là “cái duyên” giữa mình và người ta, vì “hữu duyên thiên lý năng tương ngộ” mà, nên không bao giờ có ý định đi tìm cả, cứ để mọi chuyện đến thật tự nhiên thôi. Vả lại, trông em nhí nhảnh trên tivi vậy, chứ ngoài đời…nhát làm quen với người lạ lắm (hihi…)

Sắp tới, Mai Phương có dự định gì cho côngh việc của mình?

Em sẽ ra album ca nhạc với bạn em, ca sĩ Ngô Trác Linh. Trước giờ em đã tham gia đóng phim, đóng kịch, dẫn chương trình rồi, nay bước thêm một bước, làm ca sĩ cho trọn bộ chị ạ (cười). Hy vọng là mọi người sẽ ủng hộ quyết định này của em.

Cám ơn em vè cuộc trò chuyện hôm nay. Chúc em luôn thành công trong mọi quyết định.

 

Những vai diễn đáng nhớ

Hồng trong Xóm cào cào là tên một xóm nhỏ ở ngoại ô thành phố, nơi mà người dân hầu hết đều rất nghèo, và hầu hết ai cũng nghĩ đến chuyện kiếm tiền. Vậy mà Hồng lại khác, Hồng hay mơ mộng thích đọc thơ văn, thích nhìn những giọt sương mai trong suốt đọng trên những chiếc lá non, và đặc biệt, Hồng có một mối tình lãng mạn, thầm lặng với một chàng giáo làng. Mỏng manh, tơ tưởng giữa những bon chen bụi trần. Hồng thành ra lạc lõng đến tội nghiệp. Thế rồi bất ngờ Hồng chết, chết vì sự bất cẩn của thằng em. Chết rồi, Hồng cũng lãng mạn như lúc sống, bởi lúc nào cũng có người trong xóm mơ thấy Hồng về, cười tươi khoé mắt đôi môi. Thấy Hồng “linh”, cái xóm háo tiền lại vây lấy Hồng, hay nói đúng ra là vây cái vong linh Hồng, lại cúng vái, đòi hỏi, xin xỏ. Vậy là, dù sống hay chết, Hồng cũng không thoát khỏi những đòi hỏi tầm thường của thế nhân… Vai Hồng nhẹ nhành, trong suốt, đánh dấu sự quay trở lại đầu tiên của “diễn viên nhí” Mai Phương sau 8 năm rời phim trường.

Mai trong Một ngày không có em. M<ai là bạn của My (Quỳnh Anh) đóng, vốn nóng tính, bộc trực nhưng rất thương yêu bạn bè. Cũng bởi tính cách này, Mai  đã nhiểu phen gây bực bội cho My bởi cái tật thích “ngăn ngăn cản cản” của cô. Nhưng cũng chính cái tật dễ thương này lại là chiếc cầu nối Mai với chàng thiết kế trẻ tên Phong (Võ Thành Tâm đóng). Dù Mai không phải là vai nữ chính trong phim, nhưng lại được khán giả rất quan tâm và yêu thích đến nỗi người thủ diễn là Mai Phương cũng không ngờ đến. Đặc biệt, ca khúc Hoa dại trong phim, được Mai Phương kết hợp cùng bạn diễn Võ Thành Tâm “hát thử” rất tốt khi mang đi giao lưu biểu diễn, đã nhận được nhiều lời khen ngợi của các khán giả teen.

Mai trong Mẹ chồng và nàng dâu. Trong phim này, Mai Phương lại vào vai cô gái tên Mai, cô giúp việc cho một nàng dâu trẻ (do Phương Trinh đóng). Trước khi về nhà chồng, cô dâu trẻ vì sợ mẹ chồng khó tính, bèn tuyển một cô giúp việc năng động để cùng mình “đỡ đạn” mẹ chồng - một người nổi tiếng là khó chịu. Không ngờ, trong khi các nàng dâu đều thấy mẹ chồng khó tính, khó gần thì chỉ duy nhất cô giúp việc nhỏ bé lại hiểu được tâm tư của bà. Chính sự gần gũi của Mai đã là chiếc cầu gắn kết tình yêu thương, xoá tan tị hiềm giữa những người phụ nữ trong gia đình, những người muôn đời vốn mang tiếng “mẹ chồng nàng dâu”. Hơn thế nữa, bằng tình yêu thương chân thành của mình, không chỉ lấy lòng được bà già khó tính, Mai còn làm lung lay luôn trái tim của người anh cả (do Minh Béo đóng), để cuối cùng “bỏ chức” osin, đường hoàng đứng vào hàng ngũ dâu con của người phụ nữ khó tính kia…

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý