DOANH NHÂN ĐỖ TRÙNG DƯƠNG THÁP TÙNG THỦ TƯỚNG CÔNG DU 3 NƯỚC CHÂU ÂU

mesu mesu @mesu

DOANH NHÂN ĐỖ TRÙNG DƯƠNG THÁP TÙNG THỦ TƯỚNG CÔNG DU 3 NƯỚC CHÂU ÂU

Ngày 20 28 tháng 5 vừa qua, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân đã có chuyến công du sang 3 nước Châu Âu: Nga, Nauy, Thuỵ Điển với sự tháp tùng của đoàn lãnh đạo cấp cao cùng ông Trần Bảy Chủ tịch HBC VCCI, và ông Đỗ Trùng Dương Phó Chủ Tịch thường trực HBC VCCI.

16/10/2019 01:53 PM
1,386

 

Ông Đỗ Trùng Dương trong chuyến tháp tùng Thủ tướng công du Nga, Na Uy, Thụy Điển

HBC - VCCI là tên viết tắt của Hội đồng Doanh nghiệp và Nhà Đầu tư tại thành phố Hồ Chí Minh, trực thuộc Bộ Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam. Chính vì lẽ đó, bên cạnh đoàn lãnh đạo cấp cao thì những người đứng đầu hiệp hội như ông Trần Bảy và ông Đỗ Trùng Dương tháp tùng thủ tướng có mặt trong chuyến công du với mục đích hữu nghị này không nằm ngoài kế hoạch.

Diễn biến chuyến thăm Nga, Nauy, Thuỵ Điển của Thủ tướng chính phủ

Đại diện ông Đỗ Trùng Dương tháp tùng thủ tướng chia sẻ, Nga là điểm dừng đầu tiên với thời gian chuyến thăm kéo dài từ ngày 20 - 23/5 theo lời mời của Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Medvedev. Đại diện hai nước đã có buổi gặp gỡ, thăm hỏi cũng như kỷ niệm 70 năm thiết lập ngoại giao hai nước (1950 - 2020) và 25 năm (1994 - 2019) ngày ký Hiệp ước các nguyên tắc cơ bản trong quan hệ hữu nghị Nga - Việt. Đây là những mốc son đánh dấu cho chặng đường dài xây dựng mối quan hệ hữu nghị song phương qua nhiều thăng trầm vẫn luôn bền vững.

Đặc biệt, cũng trong chuyến thăm này Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã thống nhất khai mạc sự kiện Năm Việt Nam tại Nga và Năm Nga tại Việt Nam, hay còn gọi Năm chéo Việt - Nga. Đây là sự kiện trọng đại lần đầu tiên được tổ chức, dự kiến sẽ có hơn 200 hoạt động được tổ chức ở cả hai nước.

 

Doanh nhân Đỗ Trùng Dương trong chuyến tháp tùng Thủ tướng công du Nga, Na Uy, Thụy Điển

Cả Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev đều bày tỏ sự trân trọng, gắn bó mối quan hệ giữa nhân dân hai nước và mong muốn sắp tới sẽ có thêm nhiều chuyến thăm, góp phần thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược trên các lĩnh vực kinh tế - thương mại và đầu tư ngày càng hiệu quả.

Kết thúc chuyến thăm Nga, chuyến thăm chính thức Na Uy của đoàn Thủ tướng từ ngày 24 - 26/5 cũng đã thành công tốt đẹp. Na Uy là một trong những quốc gia Châu Âu đầu tiên thiết lập ngoại giao với Việt Nam, và đây cũng là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Thủ tướng nước ta kể từ năm 1999. Thủ tướng Na Uy Erna Solberg cho biết nhân dân Na Uy luôn bày tỏ sự trân trọng, tình cảm gắn bó và ủng hộ sự nghiệp đấu tranh, phát triển kinh tế của nhân dân Việt Nam.

Đoàn Thủ Tướng đã có chuyến thăm chính thức Thuỵ Điển từ ngày 26 - 28/5, đây cũng là điểm dừng chân cuối của chuyến công du. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thay mặt nhân dân Việt Nam, bày tỏ lòng cảm kích khi Thụy Điển là nước phương Tây đầu tiên công nhận và thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam, đồng thời đã giúp đỡ Việt Nam rất nhiều trong những thập kỷ qua. Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven cũng cho biết Thuỵ Điển trân trọng mối quan hệ lịch sử lâu dài và mong muốn sẽ có nhiều giao thương hơn trong tương lai tới.

Đỗ Trùng Dương tháp tùng thủ tướng và mở hướng đi cho doanh nghiệp Việt

Đại diện đoàn lãnh đạo cấp cao tháp tùng thủ tướng, ông Đỗ Trùng Dương HBC - VCCI cũng cho biết thêm, khi đại diện Hội đồng Doanh Nghiệp và Nhà Đầu Tư tại Thành phố Hồ Chí Minh có mặt trong chuyến công du cũng là cơ hội để tiếp thu và hoạch định những kế hoạch hợp tác sắp tới trên cơ sở giao thương với các quốc gia trong chuyến công du cho các doanh nghiệp thành viên hiệp hội nói riêng, và các doanh nghiệp Việt Nam nói chung.

 

Doanh nhân Đỗ Trùng Dương tại diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam -Thụy Điển

Với cương vị Phó chủ tịch thường trực Hội đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư tại thành phố Hồ Chí Minh, doanh nhân Đỗ Trùng Dương khẳng định: "Tích cực kêu gọi sự tài trợ, vận động hỗ trợ từ doanh nghiệp Hội viên cũng như các tổ chức khác. Tranh thủ các nguồn lực từ Nhà nước, chính phủ thông qua các chương trình về đào tạo, hỗ trợ pháp lý trong truyền thông pháp luật lao động cho doanh nghiệp… Đứng trước kỷ nguyên số 4.0, với sứ mệnh giúp cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đoàn kết, sáng tạo, hội nhập và phát triển vươn đến nền kinh tế toàn cầu là mục tiêu tiên quyết. Và để thực hiện được điều này thì tất cả những doanh nghiệp lớn, nhỏ cần phải tham gia số hóa. Hội đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh cam kết sẽ sát cánh cùng với các hội viên và đối tác của mình trên bước đường phát triển.” 

Ngoài cương vị Phó Chủ Tịch thường trực Hội đồng Doanh nghiệp và Nhà đầu tư thành phố Hồ Chí Minh HBC - VCCI, Đỗ Trùng Dương còn là Chủ tịch tập đoàn Viking Group - một tập đoàn kinh tế, giáo dục và đầu tư đa ngành đang nhận được nhiều sự quan tâm của các đối tác trong giới kinh doanh. Ngoài ra ông còn là một Đỗ Trùng Dương cống hiến cho xã hội hết mình, đặc biệt quan tâm đến các chương trình khuyến học.

Nhìn chung, chuyến viếng thăm của Thủ tướng Chính phủ đến 3 nước Châu Âu trong tháng 5 vừa qua là cơ hội để Việt Nam làm ấm quan hệ với các nước, qua đó mang đến nhiều cơ hội mới cũng như hứa hẹn hợp tác toàn diện trong tương lai. Cùng theo đó, đoàn lãnh đạo cấp cao cũng như ông Trần Bảy, ông Đỗ Trùng Dương đã có thêm nhiều ghi nhận để hoạch định hướng đi mới, hỗ trợ các doanh nghiệp, tập đoàn thành viên hiệp hội HBC - VCCI cũng như nhiều doanh nghiệp khác trên phạm vi cả nước. Hy vọng trong tương lai không xa sẽ có những thông tin mới từ kết quả chuyến thăm hữu nghị này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý