Đường Sơn đại địa chấn trượt đề cử Oscar

msstit msstit @msstit

Đường Sơn đại địa chấn trượt đề cử Oscar

Bộ phim gây xúc động của đạo diễn Phùng Tiểu Cương đại diện cho điện ảnh Trung Quốc đi Oscar năm nay đã không lọt vào danh sách rút gọn của giải Phim nước ngoài hay nhất.

20/01/2011 02:58 PM
11,276

Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ vừa công bố tên của 9 bộ phim truyện nước ngoài lọt vào danh sách rút gọn tranh giải Phim nước ngoài hay nhất tại Oscar năm nay. Đường Sơn đại đ��a chấn - bộ phim từng gây cơn sốt phòng vé tại nhiều nước châu Á năm ngoái và được kỳ vọng sẽ đem về vinh quang cho điện ảnh Trung Quốc tại Oscar - không có tên trong danh sách này.

Một cảnh trong phim 'Kokuhaku (Confessions)' của điện ảnh Nhật Bản.

Một cảnh trong phim 'Kokuhaku (Confessions)' của điện ảnh Nhật Bản.

Bộ phim Nhật Bản Kokuhaku (Confessions) là đại diện duy nhất của điện ảnh châu Á lọt vào danh sách rút gọn. Nhà sản xuất Genki Kawamura phát biểu: "Chúng tôi rất hạnh phúc khi được là một trong 9 phim được lựa chọn. Tuy nhiên, chúng tôi đều hy vọng và đang cầu nguyện phim sẽ đi xa hơn nữa là lọt vào danh sách cuối cùng 5 tác phẩm tranh giải Phim truyện nước ngoài hay nhất".

In A Better World - tác phẩm của điện ảnh Đan Mạch vừa giành giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại Quả cầu vàng hôm 16/1 - cũng là một trong số 9 cái tên được lựa chọn. Biutiful - bộ phim được đánh giá cao của Mexico và Tây Ban Nha có sự tham gia của tài tử Javier Bardem - hiện là ứng viên đáng gờm nhất cho danh hiệu này.

"Biutiful" (Mexico / Tây Ban Nha) đang là ứng cử viên nặng ký nhất cho giải "Phim nước ngoài hay nhất" tại Oscar năm nay.

Trong số các hạng mục của Oscar hàng năm, Phim nước ngoài hay nhất luôn là giải gây ra nhiều tranh cãi nhất vì các quy tắc phức tạp về thời gian phát hành, trình chiếu trong nước cũng như thể lệ tham dự và lựa chọn. Việt Nam từng gửi Áo lụa Hà Đông, Mùa len trâu, Chuyện của PaoĐừng đốt đi Oscar tranh giải này nhưng đều không lọt vào vòng 5 đề cử cuối cùng.

Hai cái tên đình đám của điện ảnh châu Á trong năm qua và cũng được khán giả đặt nhiều hy vọng nhiều nhất là Đường Sơn đại địa chấn (Trung Quốc) và Uncle Boonmee Who Can Recall His Past Lives (Thái Lan) - phim giành giải Cành cọ vàng của LHP Quốc tế Cannes mùa hè năm ngoái - đều không có mặt trong danh sách rút gọn.

"Uncle Boonmee Who Can Recall His Past Lives" (Thái Lan) và "Đường Sơn đại địa chấn" (Trung Quốc) không có mặt trong danh sách rút gọn.

Tên của 5 đề cử cuối cùng cho giải Phim nước ngoài hay nhất sẽ được công bố vào tuần tới. Năm ngoái, bộ phim El Secreto de sus Ojos (The Secret in Their Eyes) của điện ảnh Argentina đã giành chiến thắng ở hạng mục này.

Danh sách rút gọn của giải Phim nước ngoài hay nhất tại Oscar năm nay:

- Outside The Law (Algeria)
- Incendies (Canada)
- In A Better World (Đan Mạch)
- Biutiful (Mexico / Tây Ban Nha)
- Dogtooth (Hy Lạp)
- Confessions (Nhật Bản)
- Life Above All (Nam Phi)
- Even The Rain (Tây Ban Nha)
- Simple Simon (Thụy Điển)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý