Hoài Linh - Dương Triệu Vũ là niềm tự hào của tôi

mesuhao mesuhao @mesuhao

Hoài Linh - Dương Triệu Vũ là niềm tự hào của tôi

Bận rộn liên tục với lịch tập, lịch diễn, thậm chí không có thời gian dành cho báo chí, Hoài Linh vẫn đang lên kế hoạch làm “manager” cho con trai mình.

28/04/2010 10:48 AM
560,182

Hoài Linh là một trong số những nghệ sĩ thuộc dạng “khó tiếp cận”. Không phải vì anh chàng hay khó gần mà vì Hoài Linh không thể “nhín” ra chút thời gian nào cho báo chí. Tập tuồng, đi diễn, chạy show liên tục, thời gian rảnh còn lại trong ngày anh dành cho việc ngủ, ngủ để lấy lại năng lượng, ngủ để có thể tiếp tục tung tẩy cùng các vai diễn của mình. Vì thế, hẹn gặp Hoài Linh rất khó.

Hoài Linh kể rằng, mỗi lần nhìn thấy số điện thoại của phóng viên gọi tới là anh... né. Một là anh từ chối cuộc gọi và hai là hẹn lần hẹn nữa là: “Tui chưa có gì mới hết, biết nói gì bây giờ”. Nếu phóng viên nào đỡ lỡ book trang bài, cách duy nhất là gọi điện cho Hữu Lộc... hoặc nghệ sĩ khác, hỏi lịch tập tuồng của anh và “chộp” Hoài Linh ngay tại chỗ. đó là cách tiếp cận bất ngờ nhưng hiệu quả nhất, bởi lẽ khi đã gặp được Hoài Linh, anh gần như biến thành một con người khác: nhiệt tình, sốt sắng, sẵn sàng “phơi” ra tất cả thông tin. Cuộc gặp gỡ lần này cũng vậy, chúng tôi bất ngờ “ập đến” mà không hề báo trước cho anh. Khác chăng là nơi chúng tôi trò chuyện không phải chỗ tập tuồng, càng không phải là một quán cà phê nào đó mà ngay tại nhà anh.  Vẫn “câu ca” muôn thuở “biết nói gì bây giờ”, câu chuyện của chúng tôi bắt đầu từ Dương Triệu Vũ, em ruột của Hoài Linh, người được công chúng chú ý thời gian gần đây...

Tự hào vì em trai

Trong lần phỏng vấn Dương Triệu Vũ, tôi có nghe Vũ nói là lúc nhỏ anh từng cấm Vũ đi hát. Chuyện này có thật không?


http://www.xaluan.com/images/news/Image/2009/08/20/1250818734.img.jpg


Có, nhưng không phải  tôi cấm mà là không khuyến khích Vũ đi hát. Tôi nhớ lúc Vũ còn nhỏ, chừng 11 – 12 tuổi, tôi là người ủng hộ và khuyến khích Vũ đi hát. Lần đầu tiên nó đi xa, từ Florida đến Calim, để ghi hình cho một trung tâm hải ngoại, tôi cũng là người đèo nó đi chứ ai. Tôi đã đứng xem Vũ hát, cũng thấy tự hào vì mình có đứa em “máu” văn nghệ chẳng kém tôi, Thế nhưng khi Vũ lên 15, 16 tuổi, và bắt đầu bị bể tiếng, tôi không muốn nó đi hát nữa. Tôi cho rằng chất giọng của Vũ lúc đó sẽ phát hỏng bài hát. Đồng thời, tôi muốn Vũ chuyên tâm vào việc học, suốtn gày ca hát hoài sẽ ảnh hưởng không tốt. Cũng may, Vũ là một đứa em ngoan, kết quả học tập của Vũ đã không làm tôi và gia đình thất vọng.

Sau đó thì sao?

Thời gian trôi đi, tôi cũng không để ý Vũ còn thích hát nữa không. Đến khi nghe tin nó đậu và được nhận hát cho trung tâm T.N, tôi hoàn toàn bất ngờ. Bất ngờ vì nó vẫn còn “máu” đi ca hát lắm, càng bất ngờ hơn khi giọng hát của nó đã định hình được, không còn eo éo như thời 15, 16 tuổi trước đây.

Sau khi xem liveshow Thiên thần trong đêm, anh nhận xét thế nào về khả năng của em mình? Một nhận xét thật lòng nhé!

Thực ra trước đây, tôi cũng không tin được Vũ có thể đảm nhận một chương trình dài hơi như vậy, đặc biệt là trước một lượng lớn khán giả chật kín sân Lan Anh. Nhưng khi xem Vũ hát, biểu diễn và cách Vũ giao lưu với khán giả, tôi biết em mình đã thực sự trưởng thành rồi. Dương Triệu Vũ bây giờ là một niềm tự hào của tôi.

Cha con đồng lòng

Ngoài Dương Triệu Vũ, con trai anh, Hoài Lâm, cũng đã bén duyên với nghề hát. Anh cũng sẽ ủng hộ Lâm như từng ủng hộ Dương Triệu Vũ?

http://www.duongtrieuvu.info/demo/assets/thumb/640x500_20090528212455-E71D004C.jpg



Hoài Lâm năm nay mới 15 tuổi, cũng đang trong độ tuổi “bể tiếng” nên tôi không muốn con xuất hiện nhiều, chỉ hát thử trong một số chương trình thôi. Dòng nhạc Lâm hướng đến là dân ca, không phải nhạc teen hay nhạc thị trường đanh thịnh hành gần đây, bởi vì con quá đam mê ca hát, muốn theo nghề ca sĩ chuyên nghiệp nên tôi cũng sẽ ủng hộ, nhưng phải chờ một thời gian nữa.

Nghĩa là...

Nghĩa là phải chờ nó lớn hơn một chút. Tôi dự tính khi Lâm khoảng 18 tuổi tôi sẽ đầu tư cho nó phát triển sự nghiệp ca hát. Bây giờ Lâm còn quá nhỏ. Nếu cho con đi làm ca sĩ, hát show kiếm tiền quá sớm thì tôi không yên tâ,. Theo tôi, một nghệ sĩ dù có tài giỏi đến mấy nhưng nổi tiếng quá sớm thì cũng sẽ chóng... tàn. Cái gì cũng phải từ từ. Cứ để Lâm quen dần, khi có đầy đủ nhận thức và kinh nghiệm thì bước vào showbiz cũng chưa muộn.

Gia đình anh có mối quan hệ khá mật thiết với Công ty Tiếng Hát Việt, nơi đang lăng – xê Dương Triệu Vũ. Anh có ý định “gửi gắm” Lâm vào đây không?

Khi biết Lâm có ý định theo nghề hát, chính Đàm Vĩnh Hưng đã chủ động đề nghị với tôi để cháu vào công ty, Hưng sẽ chăm chút và đầu tư cho cháu. Tiếng Hát Việt là một công ty chuyên nghiệp và bản thân Hưng là người rất giỏi nghề, có nhiều kinh nghiệm trong các chiêu thức lăng – xê tên tuổi các ca sĩ đó là một cơ hội tốt.

Tuy nhiên, làm ca sĩ độc quyền sẽ bị gò bó nhiều thứ. Tôi không muốn vậy. Tôi muốn tự làm “bầu show” cho con trai mình. Tôi cũng đã thử thăm dò ý kiến của Lâm xem thế nào. Thật bất ngờ khi nó trả lời” “Con thích bố làm cho con thôi”. Xem ra cha con thôi cũng “đồng lòng” đấy nhỉ!

Thế nhưng, nhiều người sẽ nghĩ rằng anh đang dùng “cái bóng” của mình để lăng – xê con trai?

Bản thân tôi ít khi dùng sự nổi tiếng của mình đề làm đòn bẩy cho tên tuổi người khác. Bây giờ cũng vậy và sau này cũng vậy. Do đó, sẽ không có chuyện bầu show nào đó mời tôi hát phải “kèm” theo Hoài Lâm. Tôi không thích ép người như thế, mặc dù ở vị trí của tôi hiện nay, tôi dư sức làm chuyện đó. Tôi rất sợ người ta gièm pha con mình chỉ nhờ vào bố. Tôi muốn để Lâm tự học hỏi, rèn luyện và khẳng định mình. Bầu show nào thấy nó có năng lực thì mời đi hát, vậy thôi!


http://img.tintuc.vietgiaitri.com/2010/1/2/VietGiaiTri.Com-89e5bf27.jpg



Anh là một nghệ sĩ hài, nếu chuyển sang làm manager cho ca sĩ liệu có “thuận tay” không?

Trước khi trở thành nghệ sĩ, diễn viên hài, tôi từng là một ca sĩ nên việc này chắc cũng không khó. Hơn nữa, thể loại Lâm hát là nhạc dân ca, dòng nhạc tôi cảm thấy hứng thú và có chút ít năng khiếu nên tôi sẽ có cảm hứng để làm tốt hơn.

Dĩ nhiên tôi chỉ chịu trách nhiệm nhận show, tư vấn, định hướng phong cách cho Lâm. Việc học thanh nhạc, luyện thanh Lâm vẫn phải đi học ở trường lớp bài bản, đàng hoàng.

Không ngại những vai giả gái

Đang hào hứng thì câu chuyện của chúng tôi đột ngột dừng lại. Điện thoại của Hoài Linh đổ chuông. Một bầu show mời anh đi diễn tỉnh. Rất nhanh nhẹn và chuyên nghiệp, anh mở cuốn sổ xem lịch diễn của mình. Mất 3 giây đắn đo, Hoài Linh cũng nhận lời dù lịch diễn của anh đã khá dày. Hoài Linh cũng là người “tham công tiếc việc”...

Giới nghệ sĩ “rỉ tai” nhau rằng Hoài Linh là một người rất nhiệt tình, lại hay giúp đỡ đàn em. Gần đây, anh xuất hiện khá nhiều, thậm chí trong những live show của những ca sĩ chưa mấy tên tuổi. Anh có ngại sẽ gây nhàm chán cho khán giả khi “dội bom” hình ảnh của mình như vậy không?

Tính tôi là vậy, rất khó lòng từ chối lời mời của bất kỳ ai, dù là ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng hay những đàn em mới vào nghề. Nhiều người cũng trực tiếp góp ý: “Sao anh “dễ tính” vậy, ai mời cũng tham gia. Không sợ người ta “câu” tên mình để bán vé à?”... Thế nhưng tôi không ngại chuyện đó. Với tôi, tất cả bạn bè đều giống nhau, ngang bằng nhau, người giàu cũng như người nghèo, nổi tiếng cũng như chưa nổi tiếng.

http://www.vtc.vn/newsimage/original/vtc_30970_Hoai-Linh-4.jpg



Người ta đã có lòng mời thì mình tham gia thôi. Nếu chương trình đông, bán vé được thì tôi nhận lương khá một chút, còn chương trình không thành công thì trả lương tôi lại ít, không sao cả. Điều quan trọng nhất là cách tôi biến hóa trong mỗi lần xuất hiện để khán giả cảm thấy hào hứng với nhân vật mà không chán cái tên Hoài Linh. Thời gian qua, tôi diễn ở các tụ điểm trong thành phố hơi nhiều. Sắp tớ, tôi sẽ tập trung đi diễn tỉnh, đặc biệt là các tỉnh miền trung.

Hình như anh có duyên với các vai... giả gái. Băng – rôn hình anh treo bên ngoài các tụ điểm anh biểu diễn thường cũng là hình anh giả gái. Anh không ngại người ta đặt dấu hỏi về giới tính của mình sao?

Nếu ngại tôi đã không làm, mà làm thì không ngại. Tôi không có nhiều chân dung. Những băng – rôn treo hình tôi ở các tụ điểm thường chỉ có hai tấm, một tấm tôi mặc áo dài đen, tấm kia mặc áo dài màu xanh và... hết. Do đó, các tụ điểm cứ lấy ra treo đi treo lại hoài, vô hình trung người ta nghĩ tôi khoái giả gái.

Hơn nữa, nhiều bầu show, ca sĩ khi mời tôi tham gia chương trình cũng đặt thẳng vấn đề: “Hoài Linh giả gái nha, như vậy khán giả mới thích”. Vì tính chất chương trình, tôi phải làm theo thôi.

Theo anh, một nam nghệ sĩ giả gái như thế nào thì được xem là thành công?

Đã giả gái thì phải cho ra con gái, chứ đừng õng ẹo hay cục mịch, thô lỗ thì kỳ lắm. trong giới nghệ sĩ, tôi nể anh Thành Lộc và anh Hữu Châu về tài năng hóa trang thành con gái nhất. Hai anh biết cách chăm chút, đầu tư cho nhân vật một cách kỹ lưỡng, nhìn vào là ra... con gái ngay. Tuy nhiên, một số nam nghệ sĩ giả gái tôi thấy thật phản cảm. Giọng nói của họ ồ ồ, dáng đi ngông nghênh chẳng ra phụ nữ gì hết.

Vậy bản thân anh đã “đúc kết” được kinh nghiệm gì cho việc hóa trang để giả gái?


http://tintuconline.vietnamnet.vn/Library/images/8/2010/02/ngay02/hoailinh/hoailinh/1.jpg



Tôi may mắn có cơ địa nhỏ nhắn, không mập, không ốm nên dễ dàng hóa thân thành phụ nữ. Tôi cũng thường quan sát dáng đi, cử chỉ, lời ăn tiếng nói của những người phụ nữ để diễn tốt hơn. Ví dụ: người con gái Bắc phải đi đứng thế nào, con gái miền Trung ăn nói ra sao, điệu bộ người phụ nữ miền Nam có gì đặc biệt... Tôi cũng chú ý cách hóa trang, ăn mặc mới đóng vai giả gái tôi phải mất 2 giờ để hóa trang. Bây giờ “quen tay” rồi, tôi mất chừng 30 – 45 phút thôi.

Hoài Linh quần jeans và áo sơ – mi

Nói đến đây, Hoài Linh bỗng nhiên dừng lại. Không phải vì một cú điện thoại làm phiền hay vì tác nhân bên ngoài mà vì bụng Hoài Linh đang “kêu réo”. Anh than thở từ hôm qua đến giờ chưa ăn gì, có lẽ vì anh vừa từ Mỹ về, bị lệch múi giờ nên không tài nào chợp mắt được. Mãi đến 6 giờ sáng, vì quá mệt, Hoài Linh đã đánh thẳng một giấc đến chiều. Chưa kịp bỏ gì vào bụng thì chúng tôi đã “gõ cửa” nhà. Anh mải mê với câu chuyện mà quên cả ăn. Thế rồi một mâm cơm được dọn lên. Câu chuyện của chúng tôi được tiếp tục, tất nhiên theo kiểu thân tình “vừa ăn vừa nói”…

Nhiều người nhận xét Hoài Linh là người cực kỳ giản dị, anh nghĩ sao?

Đúng đấy. Tôi ít khi se sua hay cầu kỳ trong ăn mặc. Lúc trước, cũng khoái đồ hiệu lắm, từ quần áo đến giày dép, túi xách… Nhưng đó là chuyện của 10 năm trước, Hoài Linh bây giờ đơn giản lắm.

http://www.biethet.com/images/1_10_2009_title/2sao_p1002c1022n20100220081448687_avalondienanhhoailinh_500.jpg



Tôi thấy mình ăn mặc sao cũng được, trừ những buổi lễ, tiệc trang trọng hoặc những vai diễn cần trang phục cầu kỳ. Ngoài đời thường, tôi cứ quần jeans, áo sơ mi, áo thun mà diện, thậm chí tôi còn mang dép Lào cho thoải mái nữa. Đặc biệt khi đi máy bay, tôi mặc trang phục đơn giản tối đa đến mức có thể. Lên máy bay mà cứ veston, nai nịt chỉnh tề, ngồi cứng đơ một chỗ mười mấy giờ làm sao chịu nổi…

Còn trong chuyện ăn uống thì sao?

Lại càng đơn giản nữa. Tôi thích ăn đồ khô. Hầu như tất cả các loại đồ khô tôi đều khoái. Với tôi, một chén cơm trắng, một con cá khô cũng ngon lành chẳng kém gì đi dự tiệc nhà hàng.

Nghe nói anh vừa khai trương một tiệm mì trên đường Nguyễn Thượng Hiền, Q.10. Anh cũng muốn theo trào lưu “nghệ sĩ làm kinh doanh”?

Nghe lời rủ rê của bạn bè nên tôi thử hùn hạp mở tiệm này xem thử thế nào. Làm cho vui thôi. Tiệm đó có tên là Tiểu Nhị Mì Gia chuyên bán mì Hồng Kong, do tôi và hai người bạn cùng hùn vốn.

Sao anh không lấy tên mình đặt tên cho tiệm mì như một cách để PR?

Tôi quan niệm Tổ nghiệp cho mình cái tên để tôi sống được, đứng được với nghề là may mắn lắm rồi, thế nên tôi rất trân trọng. Tôi khong muốn dùng tên đó để kinh doanh hay làm việc khác để làm lu mờ hay ảnh hưởng tới nó. Sau này nếu không làm nghệ thuật nữa tôi mới tính tiếp.

Nhiều năm hoạt động nghệ thuật, mong muốn lớn nhất của anh hiện nay là gì?

Tôi muốn mình sẽ xây được một nhà thờ Tổ thật lớn. Những dịp cúng Tổ hay lễ lạt, anh chị em nghệ sĩ sẽ quây quần về đây, chung vui với nhau. Ở đó mọi người đều bình đẳng, không có chuyện tỵ nạnh hay hiềm khích nữa…

Xin cảm ơn anh và chúc anh sớm thực hiện được mong muốn của mình.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý