Hoàng Yến - Sống thử chẳng có gì to tát

mesuhao mesuhao @mesuhao

Hoàng Yến - Sống thử chẳng có gì to tát

Chúng tôi yêu nhau 5 năm rồi, bây giờ nói không có chuyện gì, liệu có ai tin? Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tôi sống buông thả, dễ dãi. Cả hai chúng tôi đều sống rất chừng mực và biết giới hạn, Hoàng Yến nói về chuyện vì sao cô sống thử với bạn trai.

01/03/2011 11:11 AM
8,595

 


Hối tiếc vì đánh mất sự hồn nhiên tuổi trẻ

- Từng nhận rằng mình có thời gian dài sống "chảnh" và khép kín trong vỏ bọc của ánh hào quang nổi tiếng, vị trí vedett trên sàn catwalk. Còn bây giờ, con người đời thường của chị ra sao?

Tôi thừa nhận một vài năm trước đây, khi tôi còn quá trẻ và nhận được quá nhiều ưu ái bởi thành công đến quá sớm, tôi đã có thời gian dài choáng ngợp và tự mãn với nó. Lúc đó tôi tự tin lắm, đi đâu hay làm việc gì cũng nghĩ mình là một vedette và là một người già trước tuổi rồi, trưởng thành rồi nên chẳng cần phải để ý nhiều đến người khác, mọi việc xung quanh. Cũng vì ở vị trí vedette nên tôi cho mình cái quyền được đi trễ giờ hơn trong mỗi chương trình. Mọi mối quan hệ của tôi cũng khép kín hơn, tôi ít xuất hiện ở các khu vực tiệc tùng và chỉ nơi nào thể hiện đúng với đẳng cấp của mình, tôi mới đi.

Chính vì những suy nghĩ tưởng như già dặn và trưởng thành ấy mà tôi bị ảo tưởng về vị trí hiện tại. Có nhiều lúc tôi háo thắng và luôn muốn chứng tỏ mình ở mọi nơi. Sau tất cả, tôi nhìn lại và thấy mình còn non quá, tưởng mình lớn nhưng thực sự là không hề. Tôi còn phải học hỏi nhiều. Cuộc sống của tôi vì thế mà cũng thay đổi dần. Chỉ có một điều khiến tôi luôn tự tin chính là vị trí veddete của mình trên sàn catwalk. Tôi tự tin về khả năng, cách diễn xuất và làm chủ sân khấu. Đó là điều cho đến bây giờ tôi chưa bao giờ phủ nhận.

- Còn trẻ mà đã chảnh chọe và tự cao, chắc hẳn khi đó rất nhiều người ghét chị?

Chắc chắn rất nhiều người ghét tôi, nhưng để thể hiện ra trước mặt tôi thì chưa có ai. Thậm chí cả những việc chơi xấu tôi đến bây giờ cũng chưa có, và tôi nghĩ nếu muốn chơi xấu tôi thật cũng không dễ. Tôi tự tin mình là một người bản lĩnh, khôn ngoan, cư xử đúng mực để mọi việc không đi quá xa khỏi tầm kiểm soát.

Con người của tôi đã thật sự thay đổi khi có một người trong nghề đến gặp tôi nói thẳng với tôi về cách làm việc, cách sống của tôi không tốt và tôi quá chảnh. Khi mới nhận được những lời đó, tôi bực mình lắm vì giống như bị người ta xúc phạm lòng tự trọng. Nhưng rồi suy nghĩ lại, tôi thấy điều đó đúng đắn. Và rồi tôi lại tự hỏi mình đang làm gì, tại sao lại phải sống một cuộc sống khép kín như thế?

Sau khi mọi việc đã thông suốt, tôi quay trở lại làm việc chuyên nghiệp hơn, đi đúng giờ theo quy định và luôn chuyên nghiệp trong mọi công việc. Mọi mối quan hệ của tôi cũng vì thế mà rộng mở hơn, tôi thấy vui hơn so với cuộc sống trước. Ngày tôi bước chân vào cuộc sống mới này, tôi cũng đã không quên cám ơn người đã mắng tôi để tôi có được suy nghĩ trưởng thành hơn.

- Sau những phút vô tư và hồn nhiên, có khi nào chị cảm thấy chán cuộc sống của người nổi tiếng vì đôi khi phải diễn quá nhiều?

Tôi cảm nhận cuộc sống của mình vô tư và thoải mái hơn so với mấy năm về trước rất nhiều. Trong công việc tôi luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các đồng nghiệp và ngược lại. Khi tôi hòa nhập với môi trường nghề nghiệp, nhiều người cũng nói trước đây muốn nói thẳng với tôi về cách sống của mình, nhưng sợ tôi tự ái, không thích nên họ không nói. Cũng sau đó, họ giúp cho tôi rất nhiều về cách sống, làm việc chuyên nghiệp hơn.

Với cuộc sống và nghề nghiệp hiện tại, tôi chưa bao giờ cảm thấy chán. Nó giống như một phần cuộc sống hàng ngày của tôi rồi, chẳng qua trước kia nó hơi ngột ngạt và tôi thấy đó như là trải nghiệm cho mình. Còn bây giờ tôi thấy mọi thứ nhẹ nhàng hơn, không phải cố gắng chứng tỏ như trước nữa. Mọi quan hệ tốt đẹp cũng đến với mình, vì thế tôi cũng nhiều bạn bè hơn và không cô độc nữa.

Nhiều lúc nghĩ lại, tôi thấy mình khờ quá và thực sụ hối tiếc về quãng thời gian khi còn trẻ, mình đánh mất đi sự hồn nhiên, vui tươi. Giờ nhìn lại thấy mọi việc cũng qua rồi, thời gian không trở lại nữa, vì thế mình cứ hồn nhiên mà vui sống với đời với nghề, đúng với tuổi.

 


Hài lòng về công việc hiện tại

- Chị nói có nhiều bạn hơn, quan hệ nhiều hơn, nhưng thực chất người ta vẫn chỉ thấy chị chơi thân với một vài vedette?

Có nhiều bạn hơn và quan hệ nhiều hơn không có nghĩa là tất cả đều thân thiết. Nếu suy nghĩ như thế thì có lẽ tôi có nhiều bạn bè hơn so với con số mà mọi người nói. Có một suy nghĩ mà tôi chưa bao giờ thay đổi từ trước tới nay chính là tình bạn. Cho dù họ sang giàu hay nghèo, họ ở vị trí nào của xã hội, nếu họ đến với mình bằng tình bạn chân thành, tôi luôn đón nhận và không bao giờ suy nghĩ. Thực tế bây giờ ngoài những người bạn Trang Nhung hay Ngọc Quyên, thì những bạn thân ngày còn đi học với tôi rất nhiều. Họ luôn quý mến, thương yêu tôi và ngược lại.

Còn với Trang Nhung và Ngọc Quyên, tôi thấy đó là hai người bạn tâm đầu ý hợp với mình cả ở trong nghề lẫn cuộc sống. Khi làm việc, hai người đó luôn giúp đỡ và hỗ trợ hết mình để phần trình diễn của tôi được tốt nhất trên sàn catwalk. Ngay cả trong cuộc sống, họ luôn đồng hành cùng tôi mỗi khi vui buồn. Họ sẵn sàng bỏ công việc và thời gian ở bên tôi tâm sự, sẻ chia mỗi khi tôi gặp chuyện. Tôi thấy vui mừng và hạnh phúc vì có những người bạn như thế. Họ luôn sống hết mình với tôi và tôi cũng vui khi được sống như thế với họ.


- Nhưng nhiều người lại nói nghề người mẫu khó có thể kết thân với nhau, vì ở đó luôn tồn tại sự mâu thuẫn và đấu đá tranh giành vị trí. Chị nghĩ sao về điều đó?

Tôi đã thấy rất nhiều mối quan hệ bị rạn nứt, nhưng đâu phải ai cũng giống ai. Nghề này cũng như nghệ thuật nói chung, hiếm có ai chơi thân với nhau được lâu. Tôi thừa nhận điều đó. Nhưng cho đến ngày hôm nay, với ai khác tôi không biết, nhưng với tôi họ luôn là những người bạn, những người đồng hành cùng tôi trong cuộc sống và nghề nghiệp.

Một quan điểm của tôi không bao giờ thay đổi, đó là không đề phòng khi chơi với ai, hoặc lo sợ họ đến với mình vì mục đích gì khác. Tôi rất tâm đắc câu nói này: “Nếu bạn gieo giả dối, bạn sẽ gặt ngờ vực và ngược lại”. Vì thế những gì đến chân thành với mình thì mình cứ vô tư đón nhận nó mà không toan tính. Có lẽ vì thế mà tình bạn hiện tại tôi đang có rất tốt đẹp, và ngày sẽ còn đẹp hơn nữa.

- Nhìn những người bạn thân của mình ngang dọc showbiz với những vai trò mới hơn là ca sĩ, diễn viên, đã khi nào chị thấy chạnh lòng mình thua kém họ vì vẫn mãi chỉ là người mẫu? 

Tôi không chạnh lòng chút nào, nếu nói chạnh lòng chẳng khác nào tôi ganh tỵ. Tôi thực sự vui mừng vì những thành công mà họ đã và đang có. Trang Nhung, Ngọc Quyên là hai người bạn có khả năng nên tôi thấy họ được đón nhận và thành công như hôm nay là bình thường. Còn bản thân tôi, tôi thấy đôi khi nhiều thứ không phù hợp với mình nên cũng không muốn ôm đồm nhiều. Tôi biết tự lượng sức mình, không phải cái gì cũng vơ vào nhiều rồi đến lúc lại mệt mỏi. Khi nào mọi việc thật sự rõ ràng và chắc chắn tôi sẽ tuyên bố.

Đam mê của tôi lớn nhất vẫn là nghề mẫu và tôi cũng chỉ muốn đạt thành công lớn nhất với nghề này. Nếu có muốn tiến xa hơn, bay cao hơn nữa thì tôi mơ ước được làm người mẫu chuyên nghiệp ở nước ngoài. Còn nói thật, những cuộc thi hoa hậu, sắc đẹp bây giờ tôi cũng chẳng thiết tha nhiều nữa vì nó không đúng chuyên môn của mình.

Thêm một điều nữa, tôi thấy nghề người mẫu hiện tại đang mang lại cho tôi một cuộc sống tương đối đầy đủ rồi. Tôi hài lòng về cuộc sống. Bây giờ tôi chỉ biết diễn hết mình trên sàn diễn và với nghề. Nếu sau này khi tôi không còn sức nữa, tôi sẽ nghỉ và sẽ định hướng cho mình một công việc khác, như kinh doanh chẳng hạn. Tất cả dự định đó vẫn sẽ là của tương lai.

- Tự tin với nghề người mẫu mang lại cho mình nhiều thứ thậm chí cả việc mua nhà bạc tỷ cho gia đình, nhưng xung quanh đó cũng không có ít nghi vấn rằng chị đang dùng tiền của đại gia?

Buồn cười nhỉ, tôi thấy nếu nói như thế rõ ràng người ta đã phủ nhận công sức lao động của tôi, chẳng khác gì nói tôi không có khả năng kiếm tiền. Tôi hoàn hoàn tự tin và nói rằng, tiền tôi kiếm, đồ đạc tôi mua sắm được là do chính bàn tay toi làm ra. Có thể mọi người thấy tôi mặc đồ hiệu nghĩ rằng tôi không có tiền mua. Nhưng thực sự đâu phải cái gì tôi mặc cũng là đồ hiệu đâu, tôi làm ra tiền nhưng cũng biết quý trọng đồng tiền của mình lắm chứ. Đâu có thể tiêu bừa bãi được. Còn nếu có đại gia chống lưng cho tôi thật thì đâu chỉ có nhà, mà tôi sẽ có nhiều thứ hơn nữa kia.

Tôi may mắn được sinh ra trong một gia đình không phải là khá giả lắm nhưng cũng đầy đủ để tôi có một cuộc sống thoải mái. Vi thế với những tin đồn như vậy, tôi cũng chỉ cười cho qua chuyện. Sống trong môi trường nghệ thuật và nổi tiếng này, tôi đủ tỉnh táo để nhận biết đâu là tin đồn đúng hay sai. Khi đó là những điều thị phi, tôi chẳng muốn để ý nhiều vì thực sự nó chẳng ảnh hưởng tới mình. Nhưng nếu nó vượt quá ngoài kiểm soát, tôi sẽ lên tiếng để lấy lại danh dự cho mình khi bị bôi nhọ. Tôi là người thẳng thắn nên muốn mọi việc cũng phải thẳng thắn và đúng đắn.

 


3 năm nữa sẽ lập gia đình

- Thường xuyên nghe tin đồn bạn gái cặp kè với đại gia, người yêu chị chắc hẳn ghen rất nhiều?

Chúng tôi đã yêu nhau gần 5 năm rồi và đã thực sự rất hiểu nhau. Dẫu biết ghen cũng là một điều đầy thú vị trong tình yêu, nhưng anh ấy ít khi ghen với tôi vì những chuyện đó bởi nó không có thật. Nếu cứ ghen với tôi vì những chuyện như thế, chắc anh ấy cũng không ủng hộ tôi khi tôi chọn nghề mẫu, một nghề mà nhiều người đàn ông không thích. Mà nói thật chứ hai đứa chúng tôi ít ghen lắm, có chăng đó cũng chỉ là vài chuyện vặt trong cuộc sống, nhưng cả hai chưa bao giờ giận nhau quá một ngày.

- Chị nói mình sống khép kín, nhưng tại sao chuyện tình yêu chị lại công bố rộng rãi vậy?

Ngày trước mỗi khi đi phỏng vấn mọi người rất hay trả lời chuyện tình yêu, nên tôi cũng cảm thấy chẳng có gì phải giấu giếm. Hạnh phúc của mình thì mình chia sẻ, đó cũng chỉ là điều bình thường. Nếu nói tôi mang chuyện tình yêu ra để lăng-xê thì hoàn toàn sai. Người yêu tôi cũng chỉ là một người bình thường, cũng chẳng phải đại gia này nọ nào ghê gớm mà để tôi phải dựa vào tên để PR cả.

Nhiều anh chị đi trước vẫn hay nói với tôi không nên chia sẻ chuyện tình cảm trên báo chí vì đôi khi nó vô tình ảnh hưởng tới mối quan hệ của mình. Thực tế tôi cũng đã nhìn thấy điều đó rất nhiều. Nhưng tôi luôn tin tưởng vào chuyện tình yêu hiện tại mà tôi đang có. Chúng tôi yêu nhau và sống với nhau bằng niềm tin tuyệt đối và tình yêu thật sự. Nếu không yêu nhau, tin tưởng lẫn nhau, có lẽ chúng tôi đã chia tay từ rất lâu bởi những lời đồn thị phi chứ không phải chờ đến giờ.

- Luôn đặt niềm tin vào tình yêu, phải chăng vì thế chị cũng không sợ thị phi bàn tán khi thẳng thắn thừa nhận từng sống thử với bạn trai? 

Cuộc sống bây giờ đã phát triển hơn rất nhiều rồi, con người cũng đã có sự cởi mở hơn, kể cả trong cách nhìn nhận chuyện tình yêu và sống thử. Việc tôi chia sẻ cũng chỉ là một hành động xuất phát từ việc nói thật với lòng mình và chẳng nhằm mục đích gì cả. Cả hai chúng tôi đã yêu nhau đến 5 năm rồi mà bây giờ nói không có chuyện gì, liệu có ai tin không? Nếu nói thế thì thực sự chỉ là những lời giả dối.

Tôi chia sẻ như thế không có nghĩa là tôi có cuộc sống buông thả, dễ dãi. Cả hai chúng tôi đều sống rất chừng mực và biết giới hạn. Đã có thời gian chúng tôi sống cùng nhau, nhưng chỉ là một thời gian ngắn vài tháng rồi trở lại cuộc sống bình thường. Tôi thấy điều đó chẳng có gì to tát. Hơn nữa sống cùng nhau như vậy cũng là một trải nghiệm giúp cả hai hiểu nhau hơn, cũng là để xem có hợp nhau không khi quyết định khi về chung sống một mái nhà.


- Luôn xuất hiện với những bộ hình đầy gợi cảm và sexy trên báo chí, gia đình người yêu chị phản ứng thế nào?

Ngày trước khi mới vào nghề, bản thân tôi còn phản đối chụp những bộ hình đó. Nhưng với nghề nghiệp là người mẫu, tôi thấy đó là những bộ hình nghệ thuật và rất bình thường. Sexy, gợi cảm nhưng không có nghĩa là quá lố lăng hay khiêu dâm, tất cả vẫn ở trong sự kiểm soát của nghệ thuật làm đẹp. Còn nếu là lời mời chụp hình nude thì tôi sẽ từ chối.

Với gia đình bạn trai, tôi nghĩ cũng có lúc họ không đồng ý và không thích. Nhưng dần dần họ hiểu được nghề nghiệp của tôi, và thực sự những bộ hình đó không ảnh hưởng nhiều lắm. Bản thân tôi chưa từng có scandal gì khiến mọi người phải buồn phiền nên họ cũng rất yêu quý và ủng hộ tình cảm của chúng tôi. Và nói không với scandal vẫn là một tôn chỉ nghề nghiệp mà tôi phấn đấu, giữ gìn.

- Có nghề nghiệp ổn định và được hai gia đình ủng hộ, tại sao cả hai không nghĩ tới chuyện lập gia đình ngay mà phải đợi thêm 3 năm nữa?

Chúng tôi thấy mình vẫn còn quá trẻ để trở thành người của gia đình. Có nhiều lúc tôi cũng đã nghĩ đến và khao khát về cuộc sống ấy rồi, nhưng suy nghĩ lại thì vẫn không thể, tôi còn trẻ và vẫn ham mê nghề quá, muốn tìm kiếm những thành công hơn nữa nên phải cố gắng hơn. Còn người yêu của tôi cũng thấy chưa đủ trưởng thành và sẵn sàng để là người của gia đình, nên hiện tại cả hai đang cố gắng hơn với sự nghiệp. Mục tiêu chúng tôi đặt ra lễ cưới là 3 năm nữa. Khi đó cả hai đã thực sự trưởng thành, sự nghiệp đã ổn định hơn nhiều.


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý