Hoàng Yến - Tôi không thích chơi tiểu xảo

msstit msstit @msstit

Hoàng Yến - Tôi không thích chơi tiểu xảo

Yến chỉ cạnh tranh trên sàn diễn, bước ra mình tỏa sáng mình thu hút là thành công, chứ không “chơi trò” đằng sau hậu trường, đó là quan điểm giúp rất rõ ràng của Hoàng Yến

28/02/2011 08:57 AM
2,963

“Yến cũng nghe điều này rồi. Thực sự lúc trước Yến không quan tâm đâu. Ai nói gì thì mặc người ta, nhưng giờ thì thay đổi hoàn toàn, rất cần những lời chê đúng đắn để sửa đổi. Không ai toàn diện tất cả, những góp ý sẽ giúp mình hoàn thiện hơn”

- Năm mới đã có gì mới chưa Hoàng Yến?

- Công việc thì vẫn vậy thôi, trong năm nay Yến dự định sẽ mở công ty trang sức cùng người bạn nhưng phải để đến cuối năm, hiện giờ thì Yến mới chỉ lên kế hoạch, điều khó khăn là thuê địa điểm.

Bên cạnh các chương trình thời trang thì còn có nhiều lời mời nhận phim nhưng có nhiều điều kiện phim chưa thỏa đáng nên chưa nhận lời.

Có một cái mới trong năm 2011 là hiện tại thì Yến đang làm MC cho chương trình “Phong cách trẻ” Yến làm được vài số rồi, công việc mới lạ nên mình rất thích. Qua công việc này thì có cơ hội luyện giọng được tốt hơn vì nhiều người góp ý là Yến nói hơi nhanh và cách nói chuyện chưa hay lắm.

- Còn những thay đổi của cá nhân? Yến có hướng đến một hình ảnh mới lạ và ấn tượng nào không?

- Sẽ phải thay đổi, sẽ có cái gì đó mới mẻ chứ và Yến sẽ thay đổi phù hợp với mắt công chúng, chứ không gây sốc. Mình là một Á hậu nên làm gì cũng phải nhìn trước nhìn sau. Phải giữ được một hình tượng tốt trong lòng công chúng.

 

- Xem bộ ảnh của Hoàng Yến thì công chúng cho rằng cá tính và góc cạnh quá! Điều này đồng nghĩa với ấn tượng không tốt rồi.

 - Đúng là mặt của Yến góc cạnh, mà buồn một điều là Yến không ăn ảnh nữa. Ngoài đời “dễ nhìn” hơn nhưng lên ảnh thì lại khác biệt hoàn toàn. Vì thế Yến biến khuyết điểm thành ưu điểm và là thế mạnh để phát huy khả năng chụp ảnh cá tính. Bắt vô lợi thế, nhưng tất nhiên nhiều lúc cũng “quá tay”. Do mình trang điểm quá đậm, một số sàn diễn bắt buộc thôi, còn sau này Yến chú ý đến cách trang điểm nhạt hơn, trông xinh hơn, nữ tính hơn.

- Nhiều người nói rằng khuôn mặt Yến nhìn giống người đẹp chuyển đổi giới tính? Yến có sốc không?

- Yến cũng nghe điều này rồi. Thực sự lúc trước Yến không quan tâm đâu. Ai nói gì thì mặc người ta, nhưng giờ thì thay đổi hoàn toàn, rất cần những lời chê đúng đắn để sửa đổi. Không ai toàn diện tất cả, những góp ý sẽ giúp mình hoàn thiện hơn.

Mà cũng tâm sự thật là lúc ấy buồn lắm chứ, bực mình nữa, trong khi mình rất nữ tính mà lại nhận được nhận xét thế. Nhưng không có lửa làm sao có khói, đúng là ở những góc hình nhìn mình hơi “dữ”. Từ những góp ý sẽ giúp Yến hoàn thiện mình hơn. Và sẽ cố gắng thể hiện được nét nữ tính vốn có của mình, lúc ấy thì chắc chắn không còn ai nói Yến như vậy nữa.

 

- Phải chăng vì những nhận xét ấy mà Hoàng Yến quyết định thay đổi và mang đến hình ảnh mới?

- Hoàng Yến trói mình lâu rồi giờ thì cũng phải thay đổi chút ít, trước đây Yến chỉ đi theo phong cách lạnh lùng và ấn tượng. Cái hay là mình tạo được nét cá tính riêng, nhưng cái dở là không tạo được thiện cảm với đông đảo công chúng.

Thực sự trước đây Yến có thái độ không tốt lắm, mình làm gì cũng tốt cũng hoàn chỉnh rồi. Yến luôn có suy nghĩ như thế nên rất tự tin với những gì mình làm, mình thể hiện. Yến bất cần vì nghĩ mình là số 1. Thời gian ấy có thể Yến đã quá tự cao và giờ nghĩ lại thì thấy mình sai hoàn toàn. Buồn hơn, năm qua là một năm tụt dốc của Yến.

5 năm theo nghề, mình cũng rút ra cho mình nhiều bài học. Mình không thể thay đổi hoàn toàn nhưng cũng phải sửa đổi từ từ. Thường thì ở trên đỉnh cao quá mức mình dễ bị mù quáng.

 

- Vậy theo Yến việc xây dựng hình tượng có phải là  tố quan trọng  nhất trong nghề mẫu không?

- Quan trọng lắm chứ! Nhưng theo cách nghĩ của Yến thì quan trọng nhất vẫn là sự tưởng tượng, mình là ai, mình làm gì mình hóa thân thành nhân vật nào. Từ đó mình sẽ có phong thái của nhân vật đó. Công chúng xem show sẽ lọt vào không gian được bố trí sắp xếp và đặc biệt là sự hóa thân của mình. Đó là một thế giới khác, chứ ko phải Hoàng Yến ngoài đời nữa. 

Ca sĩ thì phô bày giọng hát, diễn viên múa thì diễn tả ngôn ngữ cơ thể, diễn viên phim ảnh thì vao vai sao cho chân thật. Còn người mẫu phải làm sao cho trang phục mình mặc thật đẹp và khiến người ngắm nhìn hình dung được không gian của bộ sưu tập. Mình xuất hiện thì mọi người phải trầm trồ, khen ngợi về phong thái của mình.
 
Chỉ có sự tưởng tượng mới giúp mình thể hiện tốt phần trình diễn: Có lúc mình là một bà hoàng, lúc lại là một cô tiểu thư, lúc lại đơn giản chỉ là cô gái trẻ rong chơi giữa phố. Không gian của sàn diễn chỉ có bấy nhiêu thôi,  mình phải hình dung phải tưởng tượng và vẽ nên khung cảnh để diễn đạt nhất. Làm được điều đó đồng nghĩa với việc mình thành công và tỏa sáng.

 

- Mình tỏa sáng cũng là lúc người khác lu mờ. Yến nghĩ sao về chuyện cạnh tranh để nổi trong làng mẫu?

 - Nói thẳng thắn là chuyện chặt chém trong nghề, chuyện này có và có rất là nhiều là đằng khác.Mình sống lành và không động chạm đến ai. Mình không đề cao mình, mình không cạnh tranh với người khác. Tất nhiên mình không phải là người ngồi im một chỗ để người khác ức hiếp.
 
Yến chỉ “cạnh tranh” trên sàn diễn, bước ra mình tỏa sáng mình thu hút là thành công, chứ không “chơi trò” đằng sau “hậu trường”. Yến không dùng tiểu xảo, bởi không có năng lực thì “chơi trò” và “dùng chiêu” cũng không  tài nào tỏa sáng.

 

-  Nghe phong thanh thông tin là Hoàng Yến còn có tham vọng tỏa sáng ở sân khấu ca nhạc?

- Yến đang có ý định thôi. Yến sẽ bỏ ra một năm để lấn sân vào âm nhạc, trước đây thì chưa có điều kiện với lại cũng băn khoăn không biết có thành công hay không. Nhưng rụt rè quá, không dám làm gì thì cũng chẳng biết được thành công sẽ ra sao. Năm nay chắc sẽ bắt tay vào thực hiện ước mơ này.

- Nhiều “vụ đau đớn” ở chuyện người đẹp đi hát, Hoàng Yến không sợ sao?

- Yến biết con đường ca hát có rất nhiều khó khăn. Nhiều người phải lùi bước và “quên” luôn chuyện hát hò. Yến sẽ cố gắng nắm bắt cơ hội để thể hiện nó, công việc này quá mới nên cũng khá khó. Lần 1 không được, 2 lần không được thì 3 lần phải được. Mình tự tin vào năng khiếu, mình sử dụng điều đó để thuyết phục người khác, để cùng mình thực hiện ước mơ.

Với  Hoàng Yến ước mơ mà không cố lấy được nó thì ước mơ làm gì. Ước mơ mà chỉ để nói cho vui thôi thì không giống với tính cách của Yến.
 
- Cám ơn Hoàng Yến về cuộc trò chuyện thú vị này!
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý