Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khóa XI)

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khóa XI)

Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7(khóa XI). Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì và chỉ đạo Hội nghị.

03/07/2013 04:03 PM
1,056

Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đại diện lãnh đạo các Ban Đảng, Đảng ủy, Ban cán sự Đảng, Đảng đoàn trực thuộc Trung ương; Thường trực các Tỉnh ủy, Thành ủy; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương, báo cáo viên Trung ương, báo cáo viên của các Tỉnh ủy, Thành ủy tham dự Hội nghị.

Khai mạc Hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh nêu rõ: Tại Hội nghị Trung ương 7 (khóa XI), Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận và thông qua 2 Nghị quyết, 3 kết luận và một số nội dung quan trọng. Gợi mở những quan điểm chỉ đạo, những nội dung cốt lõi được nêu trong các nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương 7, đồng chí Đinh Thế Huynh lưu ý, trong quá trình nghiên cứu, học tập Nghị quyết, các đại biểu cần tập trung hiểu rõ, hiểu sâu thực trạng tình hình đang đặt ra hiện nay; những thành tựu đã đạt được cùng những hạn chế, yếu kém; cần xác định rõ nguyên nhân cả chủ quan và khách quan, nhất là nguyên nhân chủ quan. Việc xác định nguyên nhân sẽ là cơ sở đề ra mục tiêu, quan điểm và hệ thống giải pháp cần thực hiện.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đảng và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Đinh Thế Huynh đề nghị các đại biểu dự Hội nghị tập trung thời gian và trí tuệ, phát huy tinh thần trách nhiệm, tinh thần dân chủ để tiếp thu những nội dung cốt lõi, thảo luận để nắm vững, hiểu sâu những nội dung cơ bản các văn kiện của Trung ương.

Đối với Nghị quyết về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới, các đại biểu cần chú ý phân tích mục tiêu mà Trung ương đã đặt ra cho công tác dân vận, cùng 5 quan điểm, 7 nhiệm vụ, giải pháp.

Về Nghị quyết về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, các đại biểu chú ý phân tích, làm rõ quan điểm, các mục tiêu, bao gồm cả mục tiêu tổng quan đến năm 2020 và năm 2050 và các mục tiêu cụ thể đến năm 2020 trên từng lĩnh vực; đồng thời cần hiểu rõ, nắm chắc các nhiệm vụ trọng tâm chung và cho từng lĩnh vực; 5 giải pháp chủ yếu.

Về Kết luận về một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở, các đại biểu cần chú ý nghiên cứu 4 mục tiêu, 4 quan điểm cùng các nhiệm vụ, giải pháp hoàn thiện Hệ thống chính trị trên từng lĩnh vực.

Về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, các đại biểu cần quan tâm nắm vững những vấn đề có tính nguyên tắc để từ đó tiếp tục lãnh đạo và tham gia vào quá trình đóng góp xây dựng, hoàn thiện dự thảo và tổ chức thực hiện Bản Hiến pháp được Quốc hội sửa đổi, bổ sung.

Về một số vấn đề cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, trợ cấp người có công và định hướng cải cách đến năm 2020, ngoài những công việc hoàn thành các đề án trình Ban Chấp hành Trung ương trong các hội nghị tới, đồng chí Đinh Thế Huynh đề nghị các đại biểu nắm vững những quan điểm chỉ đạo và tổ chức thực hiện ngay những nội dung công việc đã được Trung ương chỉ ra từ nay đến khi Đề án được thông qua.

Đồng chí Đinh Thế Huynh nêu rõ: Tại Hội nghị Trung ương 7, Ban Chấp hành Trung ương đã xem xét, cho ý kiến về các phương án và nhân sự Quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước nhiệm kỳ 2016-2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo; sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Trong những nội dung này, đồng chí Đinh Thế Huynh đề nghị các đại biểu cần nắm chắc những việc cần làm ngay từ nay đến Đại hội XII. Để làm tốt công tác tư tưởng ở địa phương, cơ sở, các đại biểu cần nắm vững những đánh giá của Trung ương sau 1 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI). Sau Hội nghị này, các đại biểu chỉ đạo việc tổ chức thực hiện những nhiệm vụ nhằm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng tại địa phương, đơn vị; tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong toàn Đảng và toàn xã hội kết quả bước đầu sau 1 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, tạo niềm tin của nhân dân đối với Đảng, đối với sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Làm việc trong hai ngày 3 và 4/7, hội nghị nghe đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ báo cáo Nghị quyết về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; Kết luận về một số vấn đề cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, trợ cấp người có công và định hướng cải cách đến năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương báo cáo Kết luận về một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở; về Quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước nhiệm kỳ 2016-2020 và các nhiệm kỳ tiếp theo; sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và những công việc cần tiếp tục thực hiện trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương báo cáo Nghị quyết về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới. Thứ trưởng Bộ Tư pháp Hoàng Thế Liên báo cáo Kết luận về tiếp thu ý kiến nhân dân, hoàn thiện dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương hướng dẫn triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI) tại địa phương, cơ sở.

Hương Thủy 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý