Hôm nay, điện tăng giá bán 15,28%

msstit msstit @msstit

Hôm nay, điện tăng giá bán 15,28%

Hôm nay, giá điện trên toàn quốc được áp dụng theo Quyết định 269/QĐTTg (ngày 23/2/2011) của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, Bộ Công Thương cũng ban hành Thông tư số 05/2011/TTBCT quy định về giá bán buôn điện, giá bán lẻ điện và hướng dẫn thực hiện giá điện.

01/03/2011 09:13 AM
3,584

Giá bán điện bình quân sẽ tăng 15,28% tương đương mức 1.242 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế GTGT), tăng165 đồng/kWh so với giá bán điện bình quân năm 2010.

Khách hàng sử dụng điện sinh hoạt theo biểu giá gồm 7 bậc, với bậc thang đầu tiên (từ 0 - 50 kWh) có giá ở mức tương đương giá thành điện bình quân, giá điện cho bậc thang thứ 2 (từ 0 - 100 kWh) ở mức bằng giá bán điện bình quân được duyệt, giá điện cho các bậc thang tiếp theo tăng dần.

Từ hôm nay, 1/3, giá bán điện bình quân sẽ tăng 15,28%.

Riêng bậc thang đầu tiên trong biểu giá điện sinh hoạt chỉ áp dụng cho các hộ thuộc diện thu nhập thấp thường xuyên có mức sử dụng điện không quá 50 kWh/tháng.
 
Các hộ thu nhập thấp muốn được mua điện theo giá của bậc thang đầu tiên phải đăng ký theo hướng dẫn của bên bán điện. Nếu trong 3 tháng liên tiếp, tổng lượng điện sử dụng của hộ đã đăng ký vượt quá 150 kWh thì bên bán điện sẽ tự động chuyển sang mức giá điện của bậc thang thứ hai và các bậc tiếp theo.
 
Thông tư trên áp dụng cho các tổ chức, cá nhân mua bán điện từ hệ thống điện quốc gia và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Sở Công Thương có trách nhiệm phối hợp với các Công ty điện lực kiểm tra và giám sát việc thực hiện tính định mức hộ sử dụng và giá bán lẻ điện tại các địa điểm cho thuê nhà để ở nhằm đảm bảo cho người thuê nhà được áp dụng đúng các quy định về giá bán lẻ điện sinh hoạt quy định tại Thông tư này.

Các đơn vị có liên quan khi thực hiện có vướng mắc đề nghị phản ánh trực tiếp về Cục Điều tiết điện lực để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền hoặc báo cáo Bộ Công Thương để giải quyết.
 

Liên quan đến những chính sách hỗ trợ cho đối tượng hộ nghèo, Thủ tướng đồng ý hỗ trợ giá điện cho 50 kWh/tháng với mức 30.000 đồng/hộ/tháng; kinh phí hỗ trợ lấy từ tiền bán điện.
 
Đối với khung giá cho điện sinh hoạt tại những khu vực nông thôn, miền núi, hải đảo chưa nối lưới điện quốc gia gồm giá trần và giá sàn, trong đó giá sàn bằng 1,5 lần giá bán điện bình quân năm, giá trần bằng 2,5 lần giá bán điện bình quân năm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý