Lời cầu hôn bất ngờ của anh hàng xóm

phalee phalee @phalee

Lời cầu hôn bất ngờ của anh hàng xóm

Mỗi cuộc hôn nhân là một cái đích cuối cùng, và có lẽ lời cầu hôn đến vào lúc bạn không biết trước.

07/06/2012 03:34 PM
2,641

Sinh năm 1987, mới 24 tuổi, tôi còn quá ham chơi để nghĩ đến chuyện kết hôn, và có lẽ cái chữ Đinh một phần cũng khiến chuyện tình duyên của tôi vô cùng lận đận. Trước khi yêu chồng bây giờ, tôi đã có mối tình sinh viên tràn đầy nước mắt, cái tuổi hai mươi mới chớm, bạn bè đang vui vẻ với tình yêu của mình thì tôi đã đau khổ khi biết người yêu mình ngoài mình ra cũng đang yêu một người con gái khác. Cú sốc đầu đời khiến cho tôi hoài nghi về chuyện tình cảm, có sự khắc nghiệt với bạn khác giới và luôn đánh giá tất cả đều như nhau. Chưa bao giờ tôi nghĩ mình kết hôn sớm như vậy, và cũng không bao giờ nghĩ mình có lại lòng tin cũng như tình yêu một lần nữa.

Tôi biết anh khi còn đang học phổ thông, khi tôi đang học cấp ba thì anh học năm thứ hai đại học. Thời sinh viên, tôi thường thấy anh suốt ngày cắm đầu cắm cổ vào máy tính. Mẹ anh vẫn thường sang tâm sự với mẹ tôi rằng, cứ đi học về là anh lại lên ngay với tình yêu ở trên gác. Theo cảm nhận lúc ấy của tôi thì anh là một gã công tử bột chính hạng. Tôi thấy anh ít ra khỏi nhà, mẹ lại rất chiều chuộng, trong khi tôi làm hết việc nọ đến việc kia ở nhà, thì anh ung dung đứng ngoài cửa nhà mình nhòm sang nhà tôi. Trong thâm tâm tôi, ngoài vẻ điển trai ra thì anh chỉ là một cậu ấm, suốt ngày rỗi rãi không ngồi máy tính thì để ý lung tung.

Sau khi anh thực tập cuối khóa, tốt nghiệp đại học rồi ra trường, gia đình anh chuyển xuống Hà Nội. Hai, ba năm trời chúng tôi thỉnh thoảng cũng chỉ nhắn tin hỏi thăm nhau vài dòng. Đang đau khổ với tình yêu tan vỡ nên tôi cũng không quan tâm xem anh đã thay đổi như thế nào. Thời gian trôi qua, tôi tốt nghiệp ra trường với tấm bằng ngoại ngữ trong tay và quyết định tiếp tục học bằng hai kinh tế tại Hà Nội. Em tôi cũng học tại Hà nội nên gia đình tôi quyết định chuyển xuống đây.

Ảnh minh họa: Blossom.

Ảnh minh họa: Blossom.

Có lẽ cũng là cái duyên khi chúng tôi lại gặp và yêu nhau. Sự quen biết hàng xóm trước đây đã khiến chúng tôi nói chuyện với nhau vô cùng thoải mái, anh kể với tôi nhiều hơn về quá khứ, về sự quan tâm mà tôi không hề hay biết, về chuyện nửa đêm mẹ mắng tôi và anh đã nghe thấy, hay chuyện tôi đi chợ qua nhà anh cứ vội vội vàng vàng... Tôi không nghĩ ngần ấy thời gian lại có người luôn quan tâm tới mình như vậy.

Anh là một người thẳng tính, ít nói, là dân học kỹ thuật nên chuyện lãng mạn trong tình yêu là điều xa xỉ. Tôi vẫn nhớ anh từng nói với tôi, anh thích tặng những gì có tính ứng dụng hơn: "Anh không mua gấu bông cho em đâu, anh chở gấu bông ở ngoài đường như đang chở một người không đội mũ bảo hiểm vậy, anh ngại lắm".

Sau hai năm chúng tôi yêu nhau, tôi dần quen với sự quan tâm theo kiểu của anh. Ngày lễ tình nhân, tôi vẫn nghĩ rằng năm nay sẽ như mọi năm, sẽ đi ăn một quán nào đó, sau đó sẽ chia tay ra về, nhưng hôm ấy, anh lại cất công chuẩn bị bữa tối. Một con người mà tôi thường đánh giá là khô như ngói, lại chuẩn bị một bữa tối lãng mạn khiến tôi thực sự xúc động. Sau bữa tối, anh nói với tôi:

- Anh là một người không lãng mạn nhưng thực tế, anh chỉ nói ra những điều anh có thể làm được, anh chỉ kết hôn khi thực sự đã lo được cho người mình yêu, cho cuộc sống của hai vợ chồng. Giờ đây, anh tự tin mình làm được điều đó. Chúng mình hãy kết hôn em nhé! Anh muốn ở bên để nghe em cằn nhằn mỗi tối và nhìn thấy em nhăn nhó mỗi khi thức dậy và vì anh vô cùng yêu em.

Lời cầu hôn nhẹ nhàng ấy đã khiến tôi thực sự không thể chối từ, làm cho trái tim tôi như muốn vỡ òa giây phút ấy. Trước sự chín chắn của một người đàn ông sẵn sàng che chở, tôi thấy mình là người hạnh phúc nhất.

Đám cưới đã được anh chọn trước sinh nhật tôi một ngày, một ngày ý nghĩa. Mỗi cuộc hôn nhân là một cái đích cuối cùng, và có lẽ lời cầu hôn đến vào lúc bạn không biết trước!

* Bạn có thể gửi bài tham dự cuộc thi 'Lời cầu hôn lãng mạn' về địa chỉ cuoihoi@ngoisao.net để nhận được quà tặng trị giá 2 triệu đồng. Thể lệ chi tiết xem tại đây.

Hồ Thị Huyền Trang
(Từ Liêm, Hà Nội)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý