Mẹ nhà báo Hoàng Hùng - Chưa khi nào phiền hà về con dâu

mesu mesu @mesu

Mẹ nhà báo Hoàng Hùng - Chưa khi nào phiền hà về con dâu

Sáng 21/2, ngay sau khi thông tin bà Trần Thúy Liễu – vợ nhà báo Lê Hoàng Hùng (Phóng viên thường trú báo Người Lao Động tại Long An) ra tự thú, nhận mình là thủ phạm để đốt chồng mình, chúng tôi quay trở lại căn nhà 3 tầng của anh nằm ở khu dân cư Đại Dương (phường 6, Thành phố Tân An, tỉnh Long An).

22/02/2011 01:20 PM
9,745
Mẹ nhà báo Hoàng Hùng: Chưa bao giờ phiền hà về con dâu

Vẫn chưa hết bàng hoàng đau đớn khi nghe hung tin, hung thủ giết con mình lại là con dâu, mẹ của nhà báo Hoàng Hùng, bà Nguyễn Thị Thúy Nga (74 tuổi) nói trong sự đau đớn tột cùng: “Nỗi đau mất con trai đã quá đau đớn, nay lại mất thêm con dâu, mà chính người con dâu lại đi giết con trai mình. Các chú cho tôi ít ngày nữa để tâm trí tôi bình thường trở lại…”.
 

Cháu Lê Hồng Nhung, con gái lớn của nhà báo Hoàng Hùng thắp hương trước bàn thờ bố

Cháu Lê Hồng Nhung, con gái lớn của nhà báo Hoàng Hùng thắp hương trước bàn thờ bố



Bà kể: “Tôi có 6 người con tất cả. Hùng là người được ăn học cao nhất, nên lúc nào tôi cũng tin tưởng gia đình Hùng nhất. Hai vợ chồng nó lấy nhau đã trên 20 năm. Một năm hai vợ chồng vài lần về thăm mẹ. Mỗi lần về lại cho mẹ tiền, nhưng ít khi nào tôi nhận tiền của con...”.

Nói về con dâu, bà Nga khẳng định: “Trước giờ Liễu rất tốt tính. Dù ít nói chuyện nhưng chưa bao giờ tôi cảm thấy phiền hà về Liễu. Tôi cũng chưa bao giờ dám tin rằng Liễu thiếu nợ tiền đánh bài đến hơn 1 tỷ đồng, vì hình như Liễu cũng không có tính ghiền bài bạc”.

Bà Nga cho biết thêm, gia đình, người thân trong gia đình chưa bao giờ biết hay thấy hai vợ chồng Hùng mâu thuẫn, nhất là trong mâu thuẫn về tiền bạc.

Ngay cả anh Lê Quang Tuấn - em út của anh Hùng, (người nuôi anh Hùng trong những giây phút cuối cùng tại Bệnh viện Chợ Rẫy) cũng kể, trước lúc anh Hùng tử vong ít giờ, người thân có hỏi anh về hung thủ thì anh Hùng không nói ra, chỉ khóc liên tục và nói lái sang chuyện khác. Anh Tuấn nói thêm rằng: “Chị Liễu sống tốt với anh chị em trong nhà lắm. Có điều trong vụ này nguyên nhân giết anh Hùng vẫn cần phải tiếp tục điều tra làm rõ!”.
 
Bố đẻ của bà Trần Thúy Liễu quỳ lạy trước thông gia
 
 
Cũng trong sáng nay, ngay sau khi biết được thông tin con gái mình là thủ phạm giết chết con rể, bố của bà Liễu đã sang nhà mẹ của nhà báo Hoàng Hùng quỳ lạy bà trước mặt đầy đủ các anh em của anh Hùng.
 
Dù vậy, tất cả những người thân của anh Hùng đã không nhận.

Ông Trần Văn Mến (73 tuổi) – cha ruột của bà Liễu cho biết: Liễu là người con thứ 5 trong gia đình. Trước giờ Liễu hiền lắm, thương yêu bố mẹ và anh chị em trong nhà.

“Khi vụ án xảy ra, dư luận tập trung nghiêng về con tôi, tôi liên tục động viên, hỏi han con tôi, mà nó cứ khăng khăng bảo không có, không đúng. Thế thì tôi phải làm sao đây? Làm sao có thể buộc tội nó được? Lúc đó tôi chỉ biết khuyên rằng nếu con có tội thì phải ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của Nhà nước”.

Bắt khẩn cấp vợ nhà báo Hoàng Hùng

Trao đổi cùng với chúng, đại diện ban chuyên án tỉnh Long An cho biết, ngay sau khi bà Liễu đến tự thú, ngay trong đêm, lệnh bắt khẩn cấp đã được thực hiện. Việc lấy lời khai được thực hiện trong đêm 20/2 và cả ngày 21/2. Tuy nhiên, sức khỏe của bà Liễu suy sụp rõ rệt, nên các điều tra viên chủ yếu đánh vào yếu tố tâm lí, tinh thần.
 

Bà Trần Thúy Liễu. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Bà Trần Thúy Liễu. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

 


Thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra cho biết, bà Liễu đã khai nhận rằng vì mâu thuẫn trong chuyện tiền bạc với nhà báo Hoàng Hùng, nên ban đầu bà chỉ muốn dằn mặt, cảnh cáo chồng vì anh Hùng trước lúc bị đốt rất hay la vợ. Thế nhưng, bà Liễu không ngờ là sự việc lại đi quá xa.

Cũng theo bà Liễu, trong vụ án này có đồng phạm. Hiện PC 45 Long An đang tiếp tục truy tìm, khẩn trương truy bắt đồng phạm để hoàn thành các thủ tục tố tụng cuối cùng.

Hiện hai người con gái (học lớp 7 và lớp 11) của anh Hùng đang được gia đình bà Liễu nuôi dưỡng. Nguyện vọng duy nhất lúc này của gia đình là mong có các Mạnh Thường Quân đứng ra chăm lo, chu cấp cho hai cháu được ăn học tới nơi, tới chốn. Hiện người con gái lớn của anh đã phải nghỉ học.

Thượng tá Pham Văn Tiến - Trưởng phòng PC 45 tỉnh Long An khẳng định: “Lệnh khởi tố bị can chắc chắn sẽ được trong thời gian sớm nhất”.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý