Sự phát triển của bé 7 tháng tuổi

tyh tyh @tyh

Sự phát triển của bé 7 tháng tuổi

Cả thể chất và tinh thần của bé phát triển từng ngày. Trong tháng này, bé chuyển động nhiều hơn, biết học bò, phát triển kỹ năng mới với đôi bàn tay, cười thích thú khi chơi trò ‘ú òa’, bám vào mẹ nếu có người lạ…

07/07/2010 08:32 AM
77,101

Lẫy, bò

Bé của bạn bây giờ rất khỏe và có khả năng nằm sấp vui chơi, xoay người để nhìn một cái gì đó và nâng người, với tay để chộp đồ chơi. Một số bé bắt đầu bò lê xung quanh sàn nhà.

Chuyển động chân

Bé tăng sự khỏe mạnh cũng có nghĩa là, khi bạn hỗ trợ bé đứng, bé có thể đứng và bắt đầu di chuyển từ chân này sang chân kia như bước đi. Điều này cho phép bé tăng cường cơ bắp và làm quen với bước đi.

Cân bằng

Từ 7 đến 12 tháng, bé phát triển phản xạ duy trì sự cân bằng. Bé có thể ngồi mà không cần trợ giúp hoặc biết chống tay để giữ thăng bằng khi ngồi.

Nắm ngay lấy

Kỹ năng vận động của bé tốt đến mức, có được vật gì trong tầm tay là bé nắm ngay lấy. Ngón tay cái và ngón tay trỏ của bé bắt đầu hoạt động một cách riêng biệt. Bé có thể dùng hai ngón tay này để nhúp một thứ gì lên hoặc biết cách cầm thìa với cả bàn tay. Bé cũng có thể tự xoay sở với những loại thức ăn như bánh mỳ cỡ ngón tay, miếng carrot thon dài.

Bám và mẹ và lo lắng với người lạ

Trí não của bé tăng trưởng nhanh chóng, nhất là các tế bào và các kết nối dây thần kinh. Bé ý thức được mối quan hệ của mình với cha mẹ, với thế giới xung quanh và những nguy hiểm tiềm ẩn (nếu có). Kết quả, bé hiển thị và tăng lo lắng với người lạ. Nó chứng tỏ bé bắt đầu phân biệt được người thân – người lạ rõ ràng.

Hiểu biết cảm xúc của người khác

Trong tháng này, bạn có thể thấy bé khóc nhiều khi mẹ rời đi vì bé đã có nhiều cảm xúc hơn và cách bộc lộ nó cũng quyết liệt hơn. Bé của bạn bắt đầu biết hài hước và cười với những cử chỉ hay hành động buồn cười. Bé cũng biết nhận ra những cảm xúc của người khác như một khuôn mặt hạnh phúc, ngạc nhiên hay sợ hãi.

Trò ‘ú òa’

Trí nhớ của bé phát triển. Một ví dụ điển hình là bây giờ, bé hiểu ra một đồ vật vẫn tồn tại ngay cả khi bé không nhìn thấy. Điều này khiến bé đam mê với trò chơi “ú òa” – khi bạn đang giấu khuôn mặt mình, bé biết bạn vẫn còn ở đó và kéo cái khăn che mặt để bất ngờ nhận ra bạn.

Phát triển kỹ năng nói

Em bé của bạn hiểu một số từ quen thuộc và bắt đầu hiểu được nội dung chung của một câu nói, đặc biệt là trong các tình huống quen thuộc như bữa ăn và khi tắm. Bé có thể bắt chước những âm thanh bạn thực hiện, đặc biệt nếu chúng dễ dàng (có một âm tiết và bắt đầu với một phụ âm, chẳng hạn như  “ba” hoặc  “ma”).

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý