Thăm nhà Cẩm Vân - Khắc Triệu

ban ban @ban

Thăm nhà Cẩm Vân - Khắc Triệu

Ngôi nhà có vẻ ngoài khá “kín cổng cao tường”, nằm trong một con hẻm lớn trên đường Hồ Biểu Chánh.

06/01/2010 01:34 PM
21,290
Nhà lại đối diện với một quán cà phê khá nổi tiếng của khu Phú Nhuận, nên đã gây không ít tò mò cho những người qua lại.

Thoạt đầu khi quyết định xây nhà ở khu đất thuộc quận Phú Nhuận nay, hai vợ chồng muốn một ngôi nhà theo kiểu các biệt thự Pháp vẫn còn tồn tại ở các khu lân cận vốn đã định hình một vẻ đẹp thật sang trọng và lịch lãm. Nhưng rồi người kiến trúc sư thiết kế đã cố gắng thuyết phục họ nên xây dựng một ngôi nhà ở theo phong cách hiện đại. Quyết định cuối cùng cho thấy người kiến trúc sư quả có tài thuyết phục và vợ chồng chủ nhân cũng là những người phóng khoáng, thích tiếp cận những cái mới của đời sống hiện đại.

Ngôi nhà nằm khiêm tốn trên mặt bằng rộng 300m2, bởi vì người kiến trúc sư đã dành một khoảng diện tích khá lớn cho các mảng xanh ở vườn trước, vườn sau và hồ nước bên hông nhà.
 
Có nhiều điều để nói về không gian bên ngoài ngôi nhà này. Như các mảng tường bằng đá bao quanh. Các công nhân mất nhiều thời gian và công sức chẻ từng viên đá, lựa chọn và sắp xếp chúng lại với nhau theo những góc cạnh hợp lý, tạo nên một phông nền với họa tiết bề mặt đầy thu hút. Cây cối cũng được tiết chế để vẫn cho cảm giác về khu vườn sinh động nhưng không quá um tùm.

Khi đã cố công tạo lập một quỹ không gian tự nhiên cho phần bên ngoài, người kiến trúc sư cũng đã nỗ lực để những phần thiết kế còn lại đều hướng đến sự hòa hợp từ bên trong. Một không gian nội thất trắng tinh, rộng thênh, nổi bật với gam màu đen – trắng tương phản. Kiến trúc sư sử dụng rất nhiều các mảng kính cao đễ mở tầm nhìn từ mọi góc ngồi bên trong nội thất hướng ra bên ngoài. Ngay cả rèm treo cũng được lựa chọn khá kỹ để khi buông rèm không gian trở nên ấm áp, mềm mại nhưng cảm giác về thiên nhiên với mảng xanh ngoài vườn vẫn còn nguyên đó.
 
Các thiết kế khác như lan can bằng kính, hệ dây cáp treo ở lỗ thông tầng… đều cố gắng giữ cho không gian nội thất vẻ trong suốt và nét hiện đại.

Khi được hỏi về không gian yêu thích ở nhà mình, người chồng cho rằng đó là khoảng sân vườn trước nhà, nơi anh đặt sẵn bộ ghế gỗ và bàn cà phê. Anh thích tiếp đón những bạn bè thân ở nơi này. Những câu chuyện sẽ trở nên thật thoải mái biết bao giữa cây cối và gió, nắng trời.
 
 
Còn người vợ, góc yêu thích trong nhà của chị cũng giống như rất nhiều phụ nữ khác, là gian bếp nối liền với khu vực bàn ăn. Chị tâm sự: “Mỗi sớm thức dậy bước xuống cầu thang là tới ngay gian bếp, cả một khu vực bừng sáng làm cho mình cảm thấy sảng khoái và tỉnh táo. Ngày nắng, bóng đổ xuống các mảng tưởng lốm đốm bên ngoài trông càng thích hơn”.
 
Còn với hai cô gái, chắc chắn đó là giang sơn riêng, những căn phòng đầy màu sắc và cũng ngập tràn nắng gió. Trong nhà cũng dành một góc riêng, vừa đủ trang trọng, để lưu dấu những kỷ niệm trong quãng đường hoạt động nghệ thuật vừa qua của ca sĩ Cẩm Vân – người nghệ sĩ được công chúng mến mộ qua tài năng và phong cách sống.

Nếu mỗi ngôi nhà đều nói lên một điều gì đó về người chủ nhân, thì ở căn nhà này, sự chừng mực thật đáng quý đã thể hiện rất rõ từ mỗi góc không gian.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý