Thanh Thảo lại mơ về "người xưa" Quang Dũng

biettuot biettuot @biettuot

Thanh Thảo lại mơ về "người xưa" Quang Dũng

Cùng với 9 chàng trai khác những giọng ca nổi tiếng, Quang Dũng cũng chính là ca sỹ được Thanh Thảo mời hát song ca trong CD mới nhất của cô có tên Hoàng tử trong mơ.

25/02/2011 10:05 AM
5,470

Ảnh minh họa

Bìa CD Hoàng tử trong mơ


Cách đây 15 năm, khi bước chân vào con đường ca hát, Thanh Thảo là một trong những ca sĩ được ưu ái tại các nhà hàng tiệc cưới, nhà hàng ăn uống ban đêm, café sân vườn…bởi vẻ xinh xắn và “tây lai” rất lạ của cô. Nhằm phục vụ nhu cầu của các “thượng đế”, cô phải hát các ca khúc mang âm hưởng trữ tình, nhạc vàng, có khi song ca với các ca sĩ chuyên trị dòng nhạc trữ tình cùng thời. Cô thích nghe và thích hát các ca khúc nhạc tình, bên cạnh đó, cũng là vì khi hát dòng nhạc bolero, thường khán giả “boa” nhiều tiền hơn.
 
Cho đến khi bước vào đường ca hát chuyên nghiệp, được đào tạo chính quy, cô tạm xa rời sở đoản để chọn sở trường nhạc trẻ cho chính mình. Nhưng sở thích của cô vẫn không bỏ thói quen nghe nhạc vàng, nhạc tình. Cô thực hiện album nhạc vàng, nhạc bolero chỉ đơn giản là vì thích, vì muốn hát lại những ca khúc mà cô được nghe, được thấm từ lúc nhỏ, bằng cách của riêng mình, cô thể hiện những ca khúc nhạc tình theo kiểu rất là “Thanh Thảo”, đơn giản, mộc mạc, không kỹ thuật, nhưng lại rất có hồn.
 
Xét về giọng hát, nếu như không giới thiệu tên ca sĩ, chắc chắn không ai nhận ra đó là chất giọng của Thanh Thảo. Bằng lối hát tự nhiên, không gò bó, Thanh Thảo thổi hồn vào các ca khúc quen thuộc, đây là những ca khúc vượt thời gian và có nhiều đối tượng khán giả nghe nhất! Sẽ không ít người ngạc nhiên vì giọng hát, cách xử lý bài của Thanh Thảo trong album lần này, nhưng đối với cô là cả một sự thú vị vì được hát những bài mà mình thích, mình cảm. 
 
Với những ca khúc sống mãi theo năm tháng, những ca khúc thuần túy rất Việt Nam, nhưng được hòa âm tươi trẻ hơn, phong phú hơn, có chút phá cách cho mới lạ những ca khúc vốn dĩ từng quen tai của rất nhiều người, Thanh Thảo mong rằng mình sẽ chứng minh sự đa năng trong ca hát, có thể hát nhiều thể loại âm nhạc, muốn có một sự thử thách với bản thân và tạo điều thú vị cho khán giả, mở rộng biên độ người nghe hơn.
 

Ảnh minh họa

Album gồm 12 ca khúc trữ tình quen thuộc


Đã có rất nhiều ca sĩ ra mắt album nhạc xưa, nhạc bolero trữ tình, nhưng sự độc đáo ở album “Hoàng tử trong mơ” là sự kết hợp cùng các nam ca sĩ rất được yêu thích như Thái Châu, Ngọc Sơn, Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường, Quang Dũng, Trường Vũ, Lê Hiếu, Dương Triệu Vũ, Hàn Thái Tú.

Với những ca khúc hầu như ai cũng thuộc ca từ và giai điệu như: Đừng nói xa nhau, Đường tình đôi ngã, Sầu tím thiệp hồng, Nhớ người yêu, Em về kẻo trời mưa, Tình nghĩa đôi ta…Những ca khúc bolero đi sâu vào trái tim người nghe nhiều năm qua, bất kỳ ở thành phần xã hội nào. Chính ý tưởng đó làm nên bìa album với sự biến hóa nhiều nhân vật trong cuộc sống, nhiều thành phần xã hội nghe và thích nhạc tình, thần tượng các ca sĩ thể hiện nhạc tình.
 
Thông điệp ấy được Nguyễn Công Trí cùng photo Quốc Huy làm nên những bức ảnh “life style” thật giản dị, gần gũi nhưng rất độc đáo cho album. Thanh Thảo cùng ekip đến những nơi sinh viên sinh hoạt như nhà trọ, đến xưởng may, ra chợ hoa quả, vào văn phòng, đến nhà hàng, tiệm café….để thực tế và chụp những bức hình đời thường mộc mạc, gần gũi nhưng gửi gắm thông điệp rất rõ của album “Hoàng tử trong mơ.
 
Điểm đặc biệt của việc thiết kế bìa album lần này là Công Trí đã sáng tạo hình thức bìa 3D đầu tiên cho ca sĩ Thanh Thảo, những hình ảnh trong CD khi nhìn bằng mắt thật sẽ có vẻ bị nhòe, nhưng đeo kính 3D vào sẽ rất là rõ ràng và đẹp 1 cách độc đáo. Mỗi album được tặng kèm 1 kính 3D để xem hình ảnh nổi, nên giá thành của bìa album đội kinh phí lên rất cao.

Với sự xuất hiện của 10 nam ca sĩ, không biết ai sẽ là “Hoàng tử trong mơ” của Thanh Thảo nhưng những tiếng hát này rất là đặc biệt, được nhiều người yêu mến qua dòng nhạc tình. Có những ca sĩ lần đầu hát bolero như Lê Hiếu, Dương Triệu Vũ…cũng đã cố gắng hết mình để có những bài hát ưng ý. Những tiếng hát đã nổi tiếng trong dòng nhạc bolero như Thái Châu, Ngọc Sơn, Quang Linh…sẽ nâng tầm cho các ca khúc mà họ song ca cùng Thanh Thảo. Đến những ngôi sao đang “hot” hiện nay như Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng… mỗi người mỗi vẻ thể hiện trong album, làm nên một tổng thể phong phú, đa dạng, đầy thú vị cho album. 

Thanh Thảo cho biết, sau album này, cô lại quay về với nhạc trẻ bằng việc bắt tay vào thực hiện album Đừng xa em nhé - Hãy sớm quay về.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý