Tôm rang thịt ba chỉ

nhimngoan nhimngoan @nhimngoan

Tôm rang thịt ba chỉ

Đảm bảo rằng bạn sẽ không thể khước từ món thịt ba chỉ rang tôm ngon và hấp dẫn này đâu!

03/06/2011 01:36 PM
27,522
Nguyên liệu (2 người ăn)

200g thịt ba chỉ; 200g tôm; 1 củ hành tím; 2-3 tép tỏi; Nước mắm, đường, nước hàng (nước màu), muối hoặc gia vị.

Cách làm

1. Tôm rút chỉ đen, rửa sạch, thấm khô (thật ra tôm để cả vỏ sẽ ngon hơn, nhưng hôm nay mình chỉ mua được loại tôm đã bóc vỏ nên dùng tạm vậy). Xóc tôm với chút muối hoặc gia vị cho đậm đà.

2. Trong lúc đợi gia vị ngấm vào tôm thì chuẩn bị các thứ còn lại:

- Thịt ba chỉ xắt miếng mỏng

- Hành, tỏi băm nhỏ.

- Chưng nước hàng. Bạn nào ngại chưng nước hàng thì bỏ qua cũng không sao, về sau cho đường vào cũng được, tuy là sẽ kém đẹp hơn một tí so với dùng nước hàng.

3. Cho 1 thìa café dầu ăn vào chảo (vì thịt ba chỉ cũng nhiều mỡ rồi nên mình chỉ cho đủ dầu để phi hành tỏi thôi). Phi hành tỏi cho thật thơm

4. Khi bắt đầu có mùi thơm của hành tỏi phi (không đợi đến lúc hành tỏi chuyển vàng) thì cho thịt vào đảo đều (để lửa to). Đợi thịt hết màu đỏ thì cho tôm vào đảo cùng thịt.

5. Khi tôm chuyển sang màu đỏ và hơi săn lại thì cho nước mắm, nước hàng, đường (nếu có quá nhiều nước tiết ra từ tôm và thịt thì chắt bớt nước này bỏ đi).

6. Đảo đều cho tôm và thịt ngấm vị mặn ngọt từ mắm, đường và nước hàng. Để lửa to, đảo đều tay đến khi nước cạn còn sền sệt. Lúc này tôm và thịt sẽ có màu vàng nâu rất chi là “mời gọi và lừa tình”.
 
7. Cả nhà có thể cắt khúc hành xanh và trộn với tôm và thịt khi bắc khỏi bếp. Món ăn sẽ có thêm hương thơm của hành và màu xanh đẹp, chẳng hạn như thế này:
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý