Tránh khô da khi ngồi máy lạnh

mimixinh mimixinh @mimixinh

Tránh khô da khi ngồi máy lạnh

Sau một thời gian ngồi làm việc và ngủ trong phòng điều hòa, em cảm thấy da mình bị khô, nhăn nheo trông rất xấu. Làm thế nào để khắc phục tình trạng này?” Hoa Mai, TP. HCM

16/07/2009 04:32 PM
14,330

Dùng kem dưỡng ẩm

Bạn đã bao giờ thử phơi quần áo trong phòng điều hòa chưa? Chỉ sau một đêm, bạn sẽ thấy quần áo khô cong. Điều đó đủ để cho thấy rằng, làn da của bạn sẽ mất nước khủng khiếp thế nào khi thường xuyên ở trong môi trường điều hòa. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần bôi phụ nước cho da bằng cách bôi kem dưỡng ẩm thường xuyên. Lớp kem này có tác dụng cung cấp nước cho làn da của bạn.

Thùy Vân, Đà Nẵng

Uống nhiều nước

Nếu bình thường bạn cần uống khoảng 2 lit nước mỗi ngày thì khi thường xuyên sống trong môi trường điều hòa, bạn cần tăng lượng nước uống lên thành 2,5 lit. Việc cung cấp nước cho cơ thể cũng là một cách để giúp da không bị khô. Nếu bạn không muốn làn da của mình giống như quả chanh héo, hãy cố gắng thực hiện điều này nhé.

Uyên Trang, Hà Nội

Để chậu nước trong phòng

Để da không bị khô khi ngủ hay làm việc trong phòng điều hòa,  bạn nên để một chậu nước trong phòng để tăng độ ẩm của không khí trong phòng vì cơ chế hoạt động của điều hòa là hút ẩm và làm không khí khô ráo.

Vân Dung, Bình Thuận

Lắp máy phu sương tạo độ ẩm

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại máy phu hơi nước tạo độ ẩm dùng cho phòng điều hòa. Bạn có thể tham khảo trên mạng về nơi bán và giá cả. Hy vọng, với thiết bị này, làn da  của bạn sẽ được cải thiện.

Thúy Hà, Hà Nội

“Tôi thường cảm thấy khô mũi mỗi khi ngồi lâu trong phòng điều hòa hoặc sau một đêm ngủ dậy (nếu bật điều hòa). Nghe nói, nếu thường xuyên sống trong môi trường điều hòa còn có thể bị viêm mũi. Có cách nào giải quyết tình trạng khô mũi, viêm mũi do điều hòa?”

Bích Hằng, Nha Trang

Tăng độ ẩm cho phòng

Chức năng của máy lạnh là làm mát không khí trong phòng nhưng cùng với đó là hút hơi ẩm trong phòng ra ngoài. Chính vì vậy, người dùng máy lạnh thường xuyên thường cảm thấy khô mũi. Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách đặt chậu nước hoặc dùng máy phun sương để tăng độ ẩm cho phòng. Khi không khí có độ ẩm nhất định, mũi bạn sẽ không còn bị khô nữa

Bình Minh, Tuy Hòa, Phú Yên

Không chạy máy ở nhiệt độ quá thấp

Bật máy lạnh ở nhiệt độ quá thấp có thể khiến cơ thể bị nhiễm lạnh và làm cho mũi bị viêm. Do vậy, chỉ nên để nhiệt độ 27 – 28 độ C. Ngoài ra, bật chế độ quạt của điều hòa lên trần hoặc chúc thẳng xuống đất để hơi lạnh không thổi phì phì vào người.

Yến Nhi, Nghệ An

Vệ sinh máy lạnh thường xuyên

Máy lạnh dùng một thời gian là tấm mànglocj sẽ bị bám bụi. Nếu bạn không vệ sinh máy thường xuyên, bụi sẽ theo hơi lạnh thổi vào phòng mà bụi là một trong những nguyên nhân gây viêm mũi, đặc biệt là viêm mũi dị ứng. Để không bị viêm mũi, hãy năng vệ sinh màng lọc. Điều này cũng giúp bạn tiết kiệm điện nữa đấy!

Bích Vân, Cửa Lò

Không bật máy lạnh 24/24g

Nếu bật máy lạnh liên tục, không khí trong phòng không có sự đối lưu, do đó có thể trở thành môi trường cho các loại vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Vì vậy, thỉnh thoảng, cần tắt máy và mở cửa để không khí trong phòng được thông thoáng. Đặc biệt, nên mở cửa vào buổi sáng sớm để đón ánh nắng mai, giúp diệt khuẩn không khí trong phòng vốn tù túng và quẩn khi dùng điều hòa. Làm được điều này chính là bạn đã phòng ngừa để không bị viêm mũi và tránh được cách bệnh đường hô hấp khác vì vi khuẩn là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh viêm mũi.

Thanh Thúy, Vân Đồn, Nha Trang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý