Tranh thêu chữ thập phong cảnh Việt Nam

miss1 miss1 @miss1

Tranh thêu chữ thập phong cảnh Việt Nam

“Nhẹ nhàng mà tinh tế, mộc mạc mà có hồn”, đó chỉ có thể là tranh thêu. Đôi tay khéo léo của người phụ nữ Việt Nam đã tạo nên những sản phẩm tinh tế, giàu giá trị nghệ thuật.

14/08/2012 10:26 AM
25,317

Đi theo chân các chị em, chúng tôi tìm thấy một địa chỉ thú vị:  Hà Giang - Số 15, ngõ 87, Láng Hạ.

Trong một vài năm gần đây, xu hướng tranh thêu chữ thập nở rộ, không chỉ dành cho các nghệ nhân mà đã tiếp cận gần gũi hơn với tất cả chị em phụ nữ. Tranh thêu trở thành một người bạn thân thiện, dễ gần. Không chỉ người phụ nữ khéo tay mà ngay cả những người ít sử dụng đến kim chỉ như các chị em làm việc văn phòng, học sinh, sinh viên đến các bà nội trợ đều có thể tự tay mình thêu lên những bức tranh có giá trị nghệ thuật cao.

Tranh thêu chữ thập được du nhập vào Việt Nam từ năm 2005, chủ yếu là dòng tranh thêu được sản xuất từ Trung Quốc mang những nét văn hóa có sự tương đồng với Việt Nam. Bên cạnh đó, Việt Nam có lịch sử dựng nước và giữ nước hơn mấy nghìn năm, với biết bao nét đẹp thiên nhiên, hình ảnh con người Việt Nam phồn hậu, chất phác mà anh dũng kiên cường lại chỉ được biết đến qua tranh vẽ hay tranh sơn dầu. Ý tưởng đưa phong cảnh Việt Nam, hình ảnh con người đất nước Việt Nam đã được Thế giới Tranh thêu Hà Giang thể hiện trong tranh thêu chữ thập giúp cho những người yêu thích nét đẹp Việt có thể tự tay mình làm nên những sản phẩm thân quen gần gũi với đời sống hàng ngày.

Trong mỗi bức tranh thêu chữ thập Việt sẽ tái hiện lại những truyền thống lịch sử của cha ông ta, thể hiện cuộc sống hàng ngày của người dân Việt: Hình ảnh người dân Việt đập lúa, chèo thuyền, vượt biển, rồi hình ảnh người nông dân Việt Nam cần cù, chịu khó chăn trâu, cắt cỏ, tát nước… trên cánh đồng làng trải dài mênh mông, bất tận đã trở nên quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Đồng thời, phản ánh đời sống tinh thần vô cùng phong phú của người dân Việt bên cạnh những ngày tháng lao động vất vả, thể hiện ước nguyện lớn lao về một cuộc sống âm no, hạnh phúc.

Hãy cùng ngắm một số mẫu tranh thêu chữ thập tại Thế giới Tranh thêu Hà Giang:







Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý