Trời ấm, lang thang đi tìm thức uống "ngon, bổ, rẻ" trên đường phố Hà Nội

doraemon doraemon @doraemon

Trời ấm, lang thang đi tìm thức uống "ngon, bổ, rẻ" trên đường phố Hà Nội

Thời tiết ấm áp, nhu cầu thưởng thức nước uống tăng lên, dạo quanh Hà Nội, bạn không khó để tìm thấy những món đồ uống ngon, bổ, rẻ như nước gạo rang, hoa quả ép hay nước sữa ngô thơm phức.

08/03/2012 07:23 AM
1,336
Không biết có phải vì truyền thống "buôn có bạn, bán có phường" mà ở Hà Nội lâu nay hình thành những khu ẩm thực khá độc đáo, chuyên biệt. Ví dụ như nếu muốn uống nước hoa quả thì bạn đến phố Lương Ngọc Quyến, muốn uống nước gạo rang thì tới phố Trần Phú...
 
Bổ dưỡng nước quả ép phố Lương Ngọc Quyến

Dọc phố Lương Ngọc Quyến, không khó để người ta có thể tìm đến cửa hàng chuyên bán nước ép tươi nguyên chất. Có rất nhiều nước ép các loại hoa quả, các loại củ, sinh tố để khách hàng có thể lựa chọn thức uống mà mình yêu thích nhất.

Nghía qua menu, có hàng chục lựa chọn cho khách hàng: nước ép dứa, dưa hấu, bưởi, cà rốt… tất cả đều làm từ trái cây, loại củ tươi nguyên chất, không hề pha tạp hay cho thêm các hóa chất độc hại. Các món sinh tố chuối với hơn 30 sự chọn lựa ở đây được liệt vào hàng “độc nhất vô nhị” ở Hà Nội, có mỏi mắt đi tìm cũng không ra hàng thứ 2 đâu.
 
 
Ví dụ như món sinh tố chuối xanh có vị cực kì lạ, nó có mùi thơm của trái chuối, vị beo béo của sữa tươi và còn thoang thoảng mùi thơm nhẹ nhàng khác biệt mà chúng tớ phải đoán già đoán non, không rõ là mùi thơm của thứ gì. Có lẽ bạn phải tự cảm nhận mới có thể "cho điểm" được!
 

Đặc biệt, giá mỗi cốc nước ép, sinh tố cực kỳ mềm, chỉ từ 20.000 – 30.000 đồng là có ngay một cốc nước hoa quả cực bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Một chiều mùa đông se lạnh, ngồi trên chiếc ghế nhựa bên vỉa hè và nhâm nhi một ly nước hoa quả bổ dưỡng, ngắm phố xá đông vui hẳn là một điều thú vị trong cuộc sống.

Nước gạo rang Trần Phú

Nghe có vẻ là lạ, thứ nước gạo rang này dường như rất ít người biết tới. Thế nhưng thức uống dân đã đồng quê này người uống một lần sẽ nhớ mãi vì vị thơm bùi, béo ngậy.

Nước gạo rang là tổng hợp của nước gạo và các loại thảo dược, vừa có tác dụng trị bệnh lại vừa có tác dụng làm đẹp. Hương gạo rang thơm nồng, đậu phụng béo ngậy, đậu xanh thơm mát, đường sữa ngọt ngào cùng hơn 40 vị thảo dược. Tất cả đều được hòa quyện trong một cốc nước gạo rang thơm ngon đến lạ kỳ.
 

Một cốc nước gạo rang “chuẩn” phải có màu vàng sóng sánh dậy mùi thơm nồng của gạo rang. Gạo, đậu phụng, đậu xanh phải được rang đều tay và cẩn thận cho đến khi ngả màu vàng cánh gián. Sau đó xay nhỏ, trộn đều với đường và các loại thảo dược rồi cho lên bếp đun sôi. Phải lọc qua một lần rồi đun sôi lại thì mới xong các khâu chế biến.
 

Nước gạo rang lạ mà đã trở thành thức uống quen của người Hà thành. Nhắc đến nước gạo rang đầu tiên thì phải kể đến nước gạo rang phố Trần Phú. Sau này, các con phố hàng Bông, hàng Vải… cũng đều có bán nước gạo rang nhưng vị vẫn không ngon bằng nước gạo rang phố Trần Phú.

Chỉ với 20.000 đồng sẽ có ngay một cốc nước bổ dưỡng, gọi thêm đĩa hướng dương để cắn tí tách trong những ngày trời se lạnh cũng vô cùng thú vị.
 
Sữa ngô phố hàng Bông

Không khó để tìm được quán sữa ngô, bởi vì cái mùi thơm ngọt, dễ chịu ấy không lẫn vào đâu được. Người ta thường quen với việc ăn những bắp ngô, uống nước ngô, chứ sữa ngô thì nghe vẫn còn lạ lắm! Một ly sữa ngô non gồm có sữa tươi và ngô ngọt non xay nhuyễn, sữa ngô là thức uống vừa bổ dưỡng vừa hấp dẫn có vị ngọt, thơm và khá ngậy. Đó cũng là lí do mà nhiều người “mê”.




Khi uống một cốc, vị ngọt, béo của sữa, vị thơm, ngậy của ngô non hòa quyện, cho khách cái cảm giác mùi vị thơm ngon đang dần tan trong đầu lưỡi.
 

Sữa ngô là thức uống vẫn còn mới mẻ, chỉ với 15.000 đồng khách hàng đã có ngay một cốc sữa ngô nóng, lạnh tùy thích.
 
Nước quýt phố hàng Nón
 
Có vị ngọt mát, mùi thơm thoang thoảng, nước quýt được nhiều người lựa chọn là thức uống giải khát cho mùa hè. Đặc biệt là những ngày tiết trời nóng bức. Trà chanh, trà đá, nước cam… đã quá quen thuộc rồi, ở nhà cũng có thể tự pha mà uống được. Riêng nước quýt thì có học pha mãi cũng không ngon bằng trên phố hàng Nón.
 

Những quả quýt chín mọng, được vắt hết nước, cho chút đường vào, chỉ một chút thôi để không đánh mất đi vị chua rôn rốt của thứ quả quý này. Khi uống, vị ngọt, chua của quýt tan trong miệng, thêm mùi thơm của vỏ quýt khiến nhiều thực khách… mê mẩn.

Có giá hơi “chát” hơn so với thứ nước khác, 30.000 đồng/cốc. Nhưng đây cũng là loại nước giải khát rất tốt trong mùa hè nóng bức.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý