Trúc Diễm làm từ thiện khi xuân về

msstit msstit @msstit

Trúc Diễm làm từ thiện khi xuân về

Ca sĩ Trúc Diễm cùng người mẫu Đức Tiến, diễn viên Ngô Thanh Vân, Takej Minh Huy đã làm điều hay đầy ý nghĩa khi Tết đến, Xuân về.

26/01/2011 04:00 PM
6,837
Dưới đây là lời kể của các nghệ sĩ khi tham gia hoạt động từ thiện:

Cuối năm là khoảng thời gian bận rộn với tất cả mọi người, đặc biệt là giới văn nghệ sĩ và doanh nhân. Những chương trình biểu diễn, những hợp đồng phải hoàn tất, luôn tất bật với mọi thứ gọn gang hơn để rộn ràng chào đón một mùa xuân mới. Thế nhưng, xã hội luôn cần những tấm lòng biết sẻ chia, bên cạnh những cuộc sống ấm no là những mảnh đời thiếu thốn, kém may mắn cần được tấm lòng bao dung, yêu thương đồng bào biết đến và san sẻ nỗi buồn để cho họ cũng có một cái Tết ấm no.

Chúng tôi đến với một ngôi nhà nhỏ nằm ở Củ Chi (Mái ấm Thiên Duyên, 73 ấp phú Hòa, xã phù Hoa Đông, Củ chi TPHCM), một quận vùng ven còn nhiều khó khăn của thành phố, nằm sâu trong con đường nhỏ và khá hẻo lánh nên nơi đây không được nhiều người để ý. Trước mắt chúng tôi là căn nhà có diện tích khoảng 100m2 là nơi nuôi nấng, dạy dỗ và cưu mag hơn 100 hoàn cảnh khó khăn. Tôi đã tiếp xúc với những trường hợp bị bại não, khuyết tật và bị bỏ rơi, những cụ già neo đơn không nơi nương tựa.


Suy nghĩ thoáng qua đầu tiên trong tâm trí tôi là cảm giác xót xa và thấy bất bình cho những hoàn cảnh éo le này. Sinh ra không hoàn hảo là điều không ai muốn, chỉ là tạo hóa không cho họ hình hài nguyên vẹn để hòa nhập với cuộc sống.

Nhưng có một người phụ nữ không bao giờ từ bỏ hy vọng vào những đứa trẻ đáng thương đấy, đó là Má Mười. Một người phụ nữ đơn thân tuổi ngoài 70. Má mười tự tay chăm sóc cho các em từ miếng ăn đến giấc ngủ, Má chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi hay từ bỏ về nghĩa cử cao đẹp này.

Ngoài Má Mười, trung tâm cũng nhận được sự giúp đỡ của một số tình nguyện viên có tấm lòng sẵn sang giúp đỡ vô điều kiện, họ đóng góp sức lực và hỗ trợ chăm sóc cho các em và các cụ gì.

Đối với tôi, một người của công chúng và là một người của xã hội, tôi sẽ cảm thấy thật hổ thẹn nếu không thể giúp đỡ gì được cho họ. Chính vì thế, tôi đã cùng với những ngườ bạn của mình, và sự giúp đỡ của bạn Minh Tuấn, một bạn trẻ có tâm huyết với các hoạt động vì cộng đồng, chúng tôi đã tổ chức một chuyến từ thiện đến nơi này để thăm các em, trao tặng quà Tết cho Trung tâm với mong muốn cho các em có một cái Tết đầy đủ.

Với trách nhiệm của một công dân, tôi hy vọng có thể kêu gọi được nhiều Mạnh thường Quan hơn nữa để dành sự quan tâm cho mái ấm tình thương này. Các em đã được sịnh ra trong bất hạnh và đau khổ nên tôi muốn cho các em thấy rằng cuộc đời này vẫn còn tình thương và tình yêu giữa người với người.

Đây là lần đầu tiên tôi và fanclub của mình bắt đầu những hoạt động từ thiện. Tôi mong muốn rằng có thể xây dựng một FC vì cộng đồng, hướng các bạn trẻ đến gần với cuộc sống thật hơn nữa và cho các bạn biết cách chia sẻ và yêu thương. Tôi mong nhạn được sự hỗ trợ của mọi người để xây dựng xã hội tốt đẹp hơn từ những điều nhỏ nhất.


Một số hình ảnh trong buổi từ thiện ngày 25/01:


Trúc Diễm cùng các bạn khệ nệ ôm quà đến Trung tâm








Trúc Diễm cùng các nghệ sĩ trao quà cho các em nhỏ, các cụ...


...đến phần văn nghệ khuấy động không khí xuân về








Trúc Diễm nựng một em nhỏ bị mồ côi






Đây là cây mai được kết từ những đôi tay chăm chỉ của các em trong
Trung Tâm
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý