Uyên Linh chống chọi cơn lốc scandal sau hai tháng làm "sao"

biettuot biettuot @biettuot

Uyên Linh chống chọi cơn lốc scandal sau hai tháng làm "sao"

Sau hai tháng đăng quang ngôi vị quán quân của cuộc thi Vietnam Idol, Uyên Linh liên tiếp hứng chịu những cơn lốc scandal và điều này dường như chưa có dấu hiệu dừng lại.

01/03/2011 08:43 AM
5,781
Uyên Linh bị "tố” sử dụng trái phép Đường cong

Ca khúc Đường cong mang vinh quang đến cho Uyên Linh nhưng cũng khiến cô nhiều phen lao đao

Ca khúc Đường cong mang vinh quang đến cho Uyên Linh nhưng cũng khiến cô nhiều phen lao đao

 
 
Đường cong là một trong số những ca khúc mà Uyên Linh đã thể hiện thành công và được khán giả yêu thích tại cuộc thi Vietnam Idol. Chính vì thế mà vô tình nó cũng được gắn luôn với tên tuổi của Uyên Linh khi đứng trên các sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp.

Nhưng trước sự thành công của Uyên Linh với bài hát này thì chính cha đẻ của tác phẩm Đường cong là nhạc sỹ Hải Phong lại lên tiếng “tố” Uyên Linh vi phạm bản quyền.

Theo nhạc sỹ Hải Phong chia sẻ thì: “Uyên Linh chưa từng liên lạc với Phong về quyền sử dụng. Trong khi quyền sử dụng độc quyền đang thuộc về ca sĩ Thu Minh trong dự án album nhạc Dance - Body Language. Nếu chỉ dừng lại ở một cuộc thi tìm thần tượng thì không vấn đề gì, đằng này mọi chuyện lại đi xa hơn. Thần tượng của mọi người đã và đang sử dụng Đường cong sau Vietnam Idol. Phong cho rằng đây là sự vi phạm bản quyền…”
 
Nhưng khi được hỏi về cách xử lý về việc vi phạm ca khúc của Uyên Linh thì nhạc sỹ này lại từ chối trả lời.

Về phía Uyên Linh dù không chính thức lên mặt báo phân trần sự việc nhưng theo một nguồn tin thì Uyên Linh đã thừa nhận là mình có lỗi trong việc sử dụng ca khúc Đường cong và gửi lời xin lỗi đến nhạc sỹ Hải Phong cũng như ca sỹ Thu Minh.
 
Uyên Linh và chuyện catxe 2000 USD

“Chuyện ca sĩ đi hát lấy cát-xê là chuyện bình thường. Nếu tôi có phát ngôn gì sơ suất làm cho người hâm mộ chưa hài lòng thì tôi xin gửi tới họ lời xin lỗi. Việc người ta nói tôi đòi giá 2.000 USD cho một show diễn phải đặt trong một văn cảnh, ngữ cảnh phù hợp và chỉ những người trong cuộc mới hiểu được thôi…”

“Chuyện ca sĩ đi hát lấy cát-xê là chuyện bình thường. Nếu tôi có phát ngôn gì sơ suất làm cho người hâm mộ chưa hài lòng thì tôi xin gửi tới họ lời xin lỗi. Việc người ta nói tôi đòi giá 2.000 USD cho một show diễn phải đặt trong một văn cảnh, ngữ cảnh phù hợp và chỉ những người trong cuộc mới hiểu được thôi…”


Ngay sau khi đăng quang ngôi vị thần tượng âm nhạc được khoảng một tuần thì nhiều người đã xôn xao truyền miệng Uyên Linh đòi catxe lên đến 2000 USD cho việc xuất hiện trên một kênh truyền hình giải trí và 40 triệu cho ba bài hát trong một chương trình hát cho sinh viên.

Mặc dù chưa biết thực hư của sự việc nhưng nhiều khán giả cũng đã tỏ ra thất vọng vì giọng ca vàng mà họ hì hục nhắn tin bình chọn ngày nào bỗng dưng trở nên quá… đắt giá. Trước sự xôn xao của dư luận Uyên Linh không vội vàng phản ứng lại luôn tin đồn mà phải chờ đến khi chuẩn bị ra liveshow “Cám ơn tình yêu” thì quán quân Vietnam Idol mới bắt đầu lên tiếng thanh minh.

Với cách trả lời lửng lơ không khẳng định, phủ định Uyên Linh cho rằng: “Chuyện ca sĩ đi hát lấy cát-xê là chuyện bình thường. Nếu tôi có phát ngôn gì sơ suất làm cho người hâm mộ chưa hài lòng thì tôi xin gửi tới họ lời xin lỗi. Việc người ta nói tôi đòi giá 2.000 USD cho một show diễn phải đặt trong một văn cảnh, ngữ cảnh phù hợp và chỉ những người trong cuộc mới hiểu được thôi…”

Uyên Linh thủ phạm “xóa sổ” xóm nhà lá?

“Trang ul.friends bị các bạn spam nhiều quá nên Facebook gửi warning (cảnh báo) cho tôi rồi disable (dừng hoạt động) luôn :) Tiếc quá, nhưng biết làm sao được?

“Trang ul.friends bị các bạn spam nhiều quá nên Facebook gửi warning (cảnh báo) cho tôi rồi disable (dừng hoạt động) luôn :) Tiếc quá, nhưng biết làm sao được?"


Trước khi giành ngôi vị thần tượng âm nhạc, Uyên Linh đã có lượng fan hâm mộ lên đến hàng chục triệu người trên mạng xã hội Facebook. Ca sỹ này cũng luôn dành thời gian để lên tâm sự với những người hâm mộ giọng hát của mình. Chính vì thế mà cô cũng không ngần ngại hứa hẹn với các fan dù sau này trở nên nổi tiếng cũng sẽ lên nói chuyện với “ xóm nhà lá” vào lúc 23h mỗi ngày.

Tuy nhiên sau khi đăng quang được một thời gian ngắn thì trang Facebook của Uyên Linh cũng bỗng nhiên bị xóa sạch hoàn toàn. Nhiều người hâm mộ ngỡ ngàng và cảm thấy hụt hẫng vì không được “ buôn dưa” với thần tượng. Từ đó,dân cư mạng tự đặt ra nhiều giả thiết cho sự biến mất của Uyên Linh trên mạng xã hội. Có người cho rằng Uyên Linh quá bận rộn nên tự tay xóa để tránh được tiếng thất hứa với người mến mộ mình nhưng cũng có người nghĩ rằng Uyên Linh chảnh và đang bị ánh hào quang che làm mờ mắt…

Trước những hồ nghi của fan hâm mộ đã buộc Uyên Linh phải lên tiếng giải thích: “Trang ul.friends bị các bạn spam nhiều quá nên Facebook gửi warning (cảnh báo) cho tôi rồi disable (dừng hoạt động) luôn :) Tiếc quá, nhưng biết làm sao được?"

Uyên Linh và "nghi án" hát nhép Đường cong

Uyên Linh trong vòng tay người hâm một tại Singgapo bỏ mặc tin đồn hát nhép

Uyên Linh trong vòng tay người hâm một tại Singgapo bỏ mặc tin đồn hát nhép nhưng ngay lập tức cô đã được nhạc sỹ Huy Tuấn và MC Diễm Quỳnh lên tiếng giải oan hộ


Hơn một tháng sau ngày đăng quang, người hâm mộ lại nóng lên với tin đồn thần tượng - Uyên Linh hát nhép bài Đường cong trong đêm gala 8 của Vietnam Idol.

Theo một số nhận xét của dân cư mạng thì khi coi lại clip Đường cong của Uyên Linh thì Từ phút 2:40 đến 2:45, ở gần cuối bài hát, vì cao hứng Uyên Linh kéo micro ra khá xa. Khi cô bắt đầu hát lại lần cuối đoạn Điệp khúc “Ai cho em ghé đến” thì phần tiếng của từ “ai cho” đã xuất hiện khi Uyên Linh còn đang giữ mic ở dưới hông mình. Mặc dù có phần hát bè của ban nhạc nhưng giọng hát này rất giống với giọng của Uyên Linh.

Tuy nhiên với tin đồn này thì không cần chủ nhân thể hiện ca khúc Đường cong lên tiếng mà ngay lập tức những người chịu trách nhiệm sản xuất chương trình Vietnam Idol đã đỡ đạn và minh oan cho Uyên Linh.

Theo nhạc sỹ Huy Tuấn thì: “Với tư cách là người chịu trách nhiệm chính về phần âm nhạc trong cuộc thi Viet Nam Idol, tôi thực sự bất bình trước những thông tin cho rằng thí sinh của chúng tôi đã hát nhép…”

Còn biên tập viên Diễm Quỳnh thì tỏ ra bức xúc khi nghe thông tin này: “Những thông tin về việc cho rằng Uyên Linh đã hát nhép ca khúc Đường cong, theo tôi, là một sự vu cáo, đã vượt quá chức năng khen chê, phản biện của báo chí. Bởi những thông tin đó không nằm trong sự thật…”
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý