Uyên Linh dính nghi án hát nhép Đường cong

mesuhao mesuhao @mesuhao

Uyên Linh dính nghi án hát nhép Đường cong

Phần chuyển động của micro và tiếng hát không ăn khớp đã làm dấy lên nghi án về một thần tượng âm nhạc hát nhép và cuộc thi không minh bạch?

15/02/2011 02:01 PM
9,716
Cư dân mạng đang xôn xao vì những ý kiến trên các diễn đàn đào xới lại phần thi ca khúc "Đường cong" của Uyên Linh - một trong những ca khúc đã đóng đinh tên tuổi của Idol 2010 và được xem là "soán ngôi" Thu Minh - người đầu tiên thể hiện ca khúc này.

Trong clip kéo dài 3 phút ghi lại hình ảnh "Đường cong" Uyên Linh của đêm Gala 8 VietnamIdol  2010, nghi vấn cho thấy "Từ phút 2:40 đến 2:45, ở gần cuối bài hát, vì cao hứng Uyên Linh kéo micro ra khá xa. Khi cô bắt đầu hát lại lần cuối đoạn Điệp khúc "Ai cho em ghé đến" thì phần tiếng của từ "ai cho" đã xuất hiện khi Uyên Linh còn đang giữ mic ở dưới hông mình.


Mặc dù có phần hát bè của ban nhạc nhưng giọng hát này rất giống với giọng của Uyên Linh. Về mặt mức độ to, nhỏ của âm thanh cũng khá đồng đều giữa từ "ai" và từ "cho", và tương tương đương với phần điệp khúc "Ai cho em ghé đến" đã được hát từ phút thứ  0:55  và 1:55 trước đó - trong khi khoảng cách mic lại khác hoàn toàn.

Đây chỉ là những cảm quan của người yêu nhạc dựa trên quan sát bằng mắt thường và tai nghe. Có thể là mic rất dễ bắt tiếng hoặc làn hơi của Uyên Linh thực sự rất mạnh?

Tuy nhiên, xem kỹ lại clip trên, những nghi vấn về việc hát nhép tỏ ra có cơ sở. Để không có sự khác biệt nào giữa âm sắc, âm thanh khi có sự biến đổi về thời gian và khoảng cách thì còn cần thêm sự tác động nào?

Việc hát nhép của ca sĩ trên sân khấu vốn được xem là tối kị, thì trong một cuộc thi càng không thể chấp nhận được hơn. Trong VietnamIdol 2010 Uyên Linh có hát nhép hay không và vai trò của BTC trong sự việc này như thế nào sẽ còn chờ câu trả lời trực tiếp của những người trong cuộc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý