5 nhóm công việc lí tưởng cho phụ nữ có con nhỏ

mesu mesu @mesu

5 nhóm công việc lí tưởng cho phụ nữ có con nhỏ

Không có quy định nào phân biệt rạch ròi công việc thích hợp dành riêng cho nữ giới nói chung và phụ nữ có con nhỏ. Phụ nữ dù có con nhỏ họ vẫn có quyền được làm công việc mà mình mong muốn không giới hạn, miễn sao đáp ứng được các yêu cầu công việc.

27/06/2019 09:29 AM
53

Tuy nhiên, họ vẫn muốn tìm kiếm một công việc phù hợp với hoàn cảnh thực tế của mình để đảm bảo vừa làm việc kiếm thêm thu nhập lại có thời gian chăm sóc con cái. Do đó các tiêu chí quyết định xu hướng chọn một công việc thường là: Ít di chuyển, hạn chế công tác xa nơi sống, môi trường lành mạnh, không lao lực và chủ động thời gian.

Vậy công việc nào là phù hợp nhất? Sau đây là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo.

Nhóm Nhân viên tư vấn, đại diện bán hàng, bảo hiểm

Đây không phải là các việc làm có thu nhập cao hay nhàn hạ nhưng nó không đòi hỏi sự lao động mất sức lực hay cường độ cao. Phụ nữ nuôi con nhỏ có thể đáp ứng khá tốt công việc này. Chỉ cần các kỹ năng giao tiếp, chuyên môn, sự chăm chỉ, khéo léo và kiên nhẫn. Người làm công việc này cũng rất hiếm khi phải đi công tác xa gia đình – điều mà phụ nữ có con nhỏ khó thể đáp ứng.

Nhóm ngành này cũng ít khi yêu cầu bắt buộc có mặt ở công ty giờ hành chính mà quản lý theo sản phẩm, doanh số nên thời gian khá linh động. Điều này giúp họ chủ động hơn trong việc sắp xếp thời gian của mình.

Bán hàng online

Bán hàng online đang là xu hướng không chỉ dành riêng cho phụ nữ có con nhỏ mà tất cả mọi người muốn ứng dụng công nghệ vào kinh doanh. Sự phát triển vượt bậc của mạng xã hội cho phép người dùng dễ dàng tiếp cận và triển khai đa dạng các hình thức bán hàng. Chỉ cần có chi phí và kế hoạch chạy quảng cáo hiệu quả thì việc kinh doanh sẽ tiến triển tốt đẹp.

Đối với những người không muốn mất chi phí quảng cáo, họ rao bán những mặt hàng tự làm hoặc nhập về buôn bán nhỏ lẻ ngay trên trang cá nhân của mình với bạn bè và người có kết nối trên mạng xã hội. Công việc này đem đến nguồn thu nhập khá ổn định tùy theo quy mô và khả năng của mỗi người. Đây cũng là việc làm rất phổ biến cho chị em hiện nay. Đặc biệt với những phụ nữ có con nhỏ gặp khó khi tuân thủ giờ làm công sở hoặc không lựa chọn theo đuổi ngành nghề chuyên môn thì bán hàng online là lựa chọn hàng đầu để kiếm thêm thu nhập và có thời gian chăm sóc con cái.

Mở cửa hàng, kinh doanh tại nhà

Phụ nữ có con nhỏ thường cảm thấy khó có thể đến công ty, công sở làm việc hơn 8 tiếng hoàn toàn ở đó nếu không có người ở nhà trông con. Đây là khoảng thời gian hiển nhiên với tất cả mọi người đi làm nhưng với người có con nhỏ thì không. Họ mất thời gian dành mối bận tâm lớn hơn cho con cái nên khó toàn tâm toàn ý cho công việc hết nguyên một ngày.

Do đó, lựa chọn kinh doanh tại nhà là rất phù hợp. Kinh doanh tại nhà giúp phụ nữ có con nhỏ chủ động hơn với thời gian của mình, ít bị phụ thuộc và quản lý. Họ có thể tự sắp xếp thời gian sao cho phù hợp với thực tế hoàn cảnh của mình.

Người giữ trẻ/ giáo viên mầm non

Công việc giữ trẻ không hề đơn giản, họ đòi hỏi kỹ năng được đào tạo, lại phải có tình yêu thương trẻ và sự kiên nhẫn. Công việc này lại khá bận rộn. Nếu yêu trẻ con và có các kỹ năng chăm sóc nuôi dạy trẻ tốt có thể chọn công việc này. Hoặc là theo dạy ở các trường mầm non hoặc là tự xin giấy phép mở tại nhà nếu đáp ứng đủ các điều kiện quy định. Điều lí tưởng khi chọn công việc này đó là những người phụ nữ có con nhỏ vừa làm việc lại vừa được bên cạnh con thường xuyên, hằng ngày.

Cộng tác viên (Biên tập viên, thiết kế...)

Nhóm nghề này dành cho những người có học vấn các chuyên ngành liên quan. Công việc biên tập và thiết kế đồ họa có thể làm tại nhà, rất ít khi phải di chuyển nhiều hay phải đi công tác xa nhà. Bên cạnh đó, họ được làm “tự do” nên chủ động thời gian.

Phụ nữ có con nhỏ là những người đáng được cảm thông và trân trọng vì vừa phải làm việc kiếm tiền vừa vướng bận chăm sóc con nên phần nào không thể tự do lựa chọn công việc như nhiều người khác. Nếu đây là tình huống của bạn, hãy tìm hiểu kỹ và lựa chọn một công việc phù hợp với khả năng với rất nhiều vị trí gợi ý từ https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-tai/ho-chi-minh/HCM.

Đặng Hảo       

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý