Phụ nữ “khởi nghiệp” thời đại dịch, cơ hội lớn, thách thức lớn

mesu mesu @mesu

Phụ nữ “khởi nghiệp” thời đại dịch, cơ hội lớn, thách thức lớn

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid19, các mô hình startup hay doanh nghiệp khởi nghiệp do nữ giới làm chủ tại Việt Nam đang gặp không ít khó khăn. Thậm chí rất ít doanh nghiệp dám “khởi nghiệp”. Vậy lối đi nào cho phụ nữ khởi nghiệp có thể “lội ngược dòng” thành công trong bối cảnh hiện nay?

29/06/2021 03:22 PM
110

“Cú hích” đại dịch, thích ứng tìm “lối ra”

Trong lĩnh vực kinh doanh, người ta thường nhắc tới thành công của nam giới. Chính vì thế nữ giới thành công trên con đường này được ví như những “chiến binh”. Nhất là trong thời điểm vô cùng khó khăn do đại dịch toàn cầu đang diễn ra.

Chị Đỗ Thu Thủy, người sáng lập thương hiệu Tã bỉm Rose Baby cho biết: “Hơn 1 năm qua, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 đã tác động trực tiếp đến doanh nghiệp của chị, khiến cho hành trình lan tỏa thương hiệu gặp rất nhiều khó khăn. Tuân thủ nghiêm ngặt theo chỉ thị 5K của Chính phủ, doanh nghiệp của chị đã chuyển mình để thích ứng với hoàn cảnh thực tế, khắc phục khó khăn do ảnh hưởng bởi giãn cách xã hội. Rất nhiều các doanh nghiệp trẻ trong giai đoạn này cũng trên bờ vực phá sản. Nhưng không vì thế mà khiến cho niềm đam mê và khát khao xây dựng thương hiệu của chị bị dừng lại. Đối với chị, đây là một cơ hội lớn cũng là một thách thức lớn cần phải vượt qua.

Đỗ Thu Thủy- Tổng Giám Đốc công ty cổ phần Louisa & Rose

Công ty CP Louisa & Rose dù chỉ mới thành lập cuối năm 2020 nhưng dự án đã được ấp ủ và chuẩn bị từ 3 năm trước, ngay trong giai đoạn triển khai dự án, công ty đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của các nhà đầu tư rất tâm huyết, họ đều chung một mong muốn là tạo ra những giá trị nhân văn cho cộng đồng. Thay vì đưa thương hiệu sản phẩm Rose Baby theo cách truyền thống, chị đã tìm lối đi riêng, tập trung vào xu hướng sáng tạo với việc áp dụng công nghệ 4.0, chuyển đổi số vào quản trị và vận hành. Từ dây chuyền sản xuất tự động hóa theo tiêu chuẩn DEU (EU), cho đến hệ thống quản lý, đặt hàng online 24/7; cùng các tiện ích tích hợp trên các trang mạng xã hội, thương mại điện tử… Vừa phòng thủ, vừa từng bước tấn công vào thị trường để chuẩn bị cho một kỳ phát triển mới trong tương lai là những thành công bước đầu của thương hiệu Tã Bỉm Rose Baby.

Để doanh nghiệp có thể tồn tại và tăng trưởng trong thời điểm này, không chỉ có sản phẩm tốt, dịch vụ hoàn hảo mà còn là cái “Tâm - Tầm” của người phụ nữ làm kinh doanh. 

Mạnh mẽ chuyển đổi trong COVID-19

Những nữ doanh nhân ghi được dấu ấn trên thương trường không bao giờ ngừng tìm kiếm cơ hội cho mình. Với Chị Đỗ Thu Thủy, chị khao khát thành công và chị biết rằng chị không thể để những trở ngại khiến bản thân chùn bước. Chị đưa thương hiệu Rose Baby thích ứng và mạnh mẽ chuyển đổi trong thời đại dịch Covid-19 bằng đổi mới quản trị, cách làm và sáng tạo không ngừng.

"Chúng tôi đưa ra nhiều biện pháp quyết liệt để thích ứng với dịch COVID-19, mà trọng tâm là chuyển đổi số, tăng cường tương tác với khách hàng online, làm việc từ xa và tự động hóa. Khách hàng có thể thấy chúng tôi nhiều kênh truyền thông, mạng xã hội hay thương mại điện tử. Khách hàng có thể tương tác online mọi lúc mọi nơi, đăng ký trải nghiệm sản phẩm, đặt hàng, thanh toán trực tuyến, hạn chế di chuyển” - Chị Thủy nói.

Đối với Chị Thủy, “phụ nữ khởi nghiệp thời đại dịch” chính là cơ hội để biến “nguy thành cơ” bằng cách chuyển đổi số áp dụng những tiện ích và các kênh bán hàng liên kết sẵn có. Qua đó, hiệu quả được đo đếm chính xác và công ty từng bước số hóa hiệu quả hơn.

Tuy vậy, với đặc thù ngành tiêu dùng các sản phẩm cho trẻ nhỏ, khách hàng thường kỹ tính hơn trong việc lựa chọn sản phẩm cho con. Đây cũng là thử thách lớn được đặt ra. 

Rose Baby đặt ra tiêu chí An toàn - Chất lượng lên hàng đầu, ưu tiên sử dụng nguyên liệu từ tinh sợi cotton và các hạt GEL thấm hút Nhật Bản để phát triển dòng sản phẩm tã bỉm cao cấp của mình. 

Lời hứa của Founder thương hiệu Rose Baby - sản phẩm do chính cha mẹ Rose làm ra sẽ luôn là sản phẩm gần gũi, thiết thực và đạt chất lượng tốt nhất để việc đầu tiên là dành tặng nó cho chính con yêu của mình. Sau đó là mang sản phẩm để cùng chia sẻ việc chăm sóc con cái với hàng triệu cha mẹ trên toàn thế giới.

Founder thương hiệu tã bỉm Rose Baby

Chị Đỗ Thu Thủy cho biết thêm, để khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm, trước khi ra mắt sản phẩm đã được công ty gửi tới phòng thí nghiệm của tổ chức ECM ở ITALY và tổ chức SGS ở Thụy Sĩ để kiểm định. Rose Baby đã vượt qua những quy định khắt khe của tổ chức và chính thức được cấp bằng chứng nhận vào tháng 4/2021. Đồng nghĩa với việc sản phẩm đạt tiêu chuẩn để lưu thông toàn cầu. Trong thời gian ra mắt sản phẩm chị Thủy cho biết cho biết thêm “Trải nghiệm thực tế của khách hàng chính là cách thuyết phục tốt nhất để đón nhận được tình cảm của người tiêu dùng”. Công ty đã gửi tặng hàng trăm ngàn set bỉm dùng thử Miễn phí cho khách hàng trên cả nước và đã nhận về rất nhiều phản hồi tích cực. Đây chính là động lực để chị và các cộng sự có niềm tin vượt qua giai đoạn này. Và chỉ sau vài tháng, khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn Rose Baby như một lời khẳng định cho thương hiệu.

Hiện tại, sản phẩm Tã bỉm Rose Baby đã bắt đầu xuất hiện tại một số tỉnh thành thông qua các kênh phân phối và chuỗi siêu thị mẹ và bé, đại lý, các tiệm tạp hóa, điểm bán lẻ trên cả nước.

Tã bỉm Rose Baby được tạo nên từ tình yêu của cha mẹ dành cho con

Có thể thấy, khởi nghiệp thời điểm này sẽ gặp vô vàn những thách thức. Nhưng với tinh thần mạnh mẽ và niềm khát khao xây dựng thương hiệu bỉm riêng của cha mẹ Việt thì chuyện Phụ nữ “khởi nghiệp thời đại dịch" vẫn thành công là chuyện không ở đâu xa.

Website và facebook để quý độc giả tham khảo:

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý