Bỗng nhiên đất sụt 10m, nước ùng ục phun

mesu mesu @mesu

Bỗng nhiên đất sụt 10m, nước ùng ục phun

Tôi cầm đèn pin chạy ra thấy một cái hố toang hoác cách nhà hơn 1m. tôi đang hoảng quá thì cạnh đó một hố sụt tiếp. Lúc đó ...

11/05/2011 03:22 PM
10,233
Tại Hương Khê (Hà Tĩnh), chủ nhà đang xem tivi buổi tối bỗng nghe tiếng sụt đất như tiếng xe ben trút đá. Sau đó, hai hố sâu có đường kính gần 10m xuất hiện, nước ùng ục phun ra.


Ông Văn Thường đo độ sâu của hố sụt thứ nhất trong vườn nhà

Tối 10.5, ông Võ Tá Đinh, giám đốc Sở TN-MT Hà Tĩnh, cho biết theo kết quả kiểm tra bước đầu xác định hiện tượng sụp lún đất làm xuất hiện hai hố sâu 7m tại vườn nhà ông Lê Văn Thường (xóm Thuận Trị, xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) có thể liên quan tới các hoạt động kast xảy ra tại nền móng đá vôi trong khu vực.

“Hiện tượng này có khả năng tiếp tục xảy ra, gây nguy hiểm cho gia đình và người dân trong vùng. Sở TN-MT yêu cầu huyện Hương Khê và Phòng TN-MT phải lập rào chắn, biển báo để tiếp tục theo dõi...” - ông Đinh nói.

Hiện hai hố đất ở vườn nhà ông Lê Văn Thường vẫn đang tiếp tục sạt lở và xuất hiện nhiều vết nứt lớn chạy quanh các hố và khu vực khác. Ngôi nhà, hệ thống chuồng trại gần hai hố sụp cũng nghiêng hẳn và có nguy cơ sập bất cứ lúc nào.

Chiều qua, chúng tôi tìm đến gia đình ông Lê Văn Thường. Khi rẽ vào ngõ ngôi nhà ở riêng lẻ ngoài cánh đồng ngô, dưới chân dãy Trường Sơn (giáp Lào) có treo tấm biển đề chữ “cấm vào, nguy hiểm”.

Khi chúng tôi vừa vào nhà, ông Thường từ nhà hàng xóm chạy về nói: “Sau đêm 3.5 vợ con tôi phải về nhà ngoại ở, còn tôi lánh tạm sang nhà hàng xóm. Ngày có thể về làm vườn nhưng đêm đến không dám ở đây nữa, bởi ngoài hai hố do sụt đất thì trong khu vực nhà tôi đang xuất hiện nhiều đường nứt cách tâm hố khoảng 30m”.

Ông Thường kể: “21h30 đêm 3.5, cả nhà đang ngồi xem tivi bỗng nghe tiếng sụt đất rất lạ, giống như xe ben đang trút đá xuống phía sau hồi nhà. Tôi cầm đèn pin chạy ra thấy một cái hố toang hoác cách nhà hơn 1m. Tôi đang hoảng quá thì cạnh đó một hố sụt tiếp. Lúc đó đất sập rầm rầm, nước trong hai hố ùng ục phun lên tạo thành vòng xoáy màu vàng đục. Nghe tôi kêu to, bà con kéo đến rất đông nhưng không ai dám đến gần hai hố. Có mấy thanh niên lấy cây sào đo độ sâu hố tới 7m, đường kính gần 10m”.

Theo Tuổi trẻ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý